Chứng chỉ Free SSL là loại hình SSL phù hợp với những doanh nghiệp hay cá nhân mới bắt đầu làm quen với SSL. Bạn đã hiểu SSL là gì chưa? Bạn có đang tìm kiếm địa chỉ đăng ký Free SSL chất lượng?
Vậy thì chắc chắn rằng bài viết dưới đây Tenten sẽ là gợi ý hay ho cho bạn đấy.

💥💥Kiếm tiền ngay trên website của bạn. Tham gia ngay 💥💥

Free SSL là gì?

An ninh mạng đưa ra chứng chỉ SSL để tăng bảo mật cho website. Chứng chỉ này vừa an toàn cho website lẫn cả khách hàng truy cập vào web này. SSL là thuật ngữ viết tắt từ cụm từ tiếng Anh là Secure Sockets Layer. Đây là chuẩn chứng chỉ bảo mật được sử dụng trên toàn cầu cho các trình duyệt.
Free SSL là gì?
SSL hiện đang có các loại cơ bản như:

  • Domain Validation – DV SSL: Chứng chỉ SSL để chứng thực tên miền. Website này đã được mã hóa để tránh tin tặc tấn công.
  • Organization Validation – OV SSL: Chứng chỉ SSL để chứng thực các tổ chức được uy tín được đánh giá cao và có độ tin cậy.
  • Extended Validation – EV SSL): Chứng chỉ SSL mở rộng để tăng độ tin cậy đến mức cao nhất cho website.
  • Wildcard SSL: Chứng chỉ dành riêng cho những website có nhiều subdomain khác nhau.
  • UC/SAN SSL: Chứng chỉ SSL bảo mật cao cấp. Với chứng chỉ này có thể bảo mật đến 210 tên miền chỉ với một chứng thư số.

Free SSL sẽ chỉ có một số chứng chỉ cơ bản. Với những chứng chỉ cần uy tín, chuyên nghiệp và bảo mật cao sẽ cần đến chứng chỉ có phí.

Một số câu hỏi về chứng chỉ Free SSL

Đúng như tên gọi, chứng chỉ Free SSL cho phép bạn được trải nghiệm các dịch vụ của SSL mà không phải chi trả bất kỳ khoản phí nào. Thế nhưng, cũng chính vì thế mà nó sẽ gây ra không ít khó khăn và tồn tại các điểm hạn chế nhất định.

Sự an toàn liệu có được đảm bảo?

So với những chứng chỉ SSL trả phí thì tính bảo mật của chứng chỉ Free SSL khiến người dùng lo ngại hơn cả. Nhiều chuyên gia cũng cho rằng, chứng chỉ Free SSL hoàn toàn không phù hợp với các doanh nghiệp, công ty đang vận hành công việc kinh doanh có quy mô lớn và đòi hỏi tính bảo mật cao.
Free SSL là gì

Free SSL tốt nhất

Bởi, chứng chỉ Free SSL chỉ có tác dụng cung cấp cho doanh nghiệp các điều kiện cần để chứng minh doanh nghiệp đó là đơn vị sở hữu một tên miền bất kỳ. Trong khi những chứng chỉ SSL mất phí thì sẽ cung cấp cho bạn những yếu tố quan trọng và cần thiết hơn.

Phương thức sử dụng chứng chỉ Free SSL như thế nào?

Khi sử dụng chứng chỉ Free SSL bạn sẽ thấy được rằng dù là chứng chỉ miễn phí những để sử dụng được thì bạn vẫn cần phải có được sự hiểu biết nhất định về việc đưa ra các lệnh trên máy chủ.
Thế nhưng bạn cũng không nên quá lo lắng vì các nhà cung cấp cũng sẽ đưa ra những chỉ dẫn phù hợp nhất để bạn được trải nghiệm các dịch vụ nhanh chóng nhất.

Tính liên kết, tập trung và tương thích của chứng chỉ Free SSL

Những yếu tố như liên kết, tính tập trung và tương thích của chứng chỉ Free SSL được người dùng đánh giá là khá ổn định. Giao diện của chứng chỉ Free SSL khá đơn giản và thân thiện với người dùng. Tạo điều kiện thuận lợi để người dùng quản lý các chứng chỉ.

SSL hoạt động như thế nào?

SSL được cấp bởi một cơ quan có danh tính cao, uy tín lớn. Khi được cung cấp mỗi SSL sẽ được dùng cho 1 website duy nhất. Với SSL có phí, sau 99 ngày bạn sẽ phải tìm SSL mới một lần. Đối với SSL có phí bạn được dùng vĩnh viễn trong thời gian dài. Đây là cách tối ưu hóa nhất để mã hóa thông tin và tăng độ bảo mật cho một website được toàn cầu đang sử dụng hiện nay.
SSL Certificates คืออะไร (https)

  • Tốc độ lan truyền internet nhanh, hacker ngày càng nhiều, nguy cơ can thiệp vào các dòng thông tin truyền đi của bạn sẽ rất cao. SSL sẽ hoạt động tốt để bảo vệ dòng thông tin của bạn. Đảm bảo cả khách hàng lẫn website đều an toàn tuyệt đối khi sử dụng và truy cập.
  • Có SSL uy tín của doanh nghiệp sẽ được nâng cao. Khách hàng thường hài lòng và an tâm hơn khi truy cập vào những website đã có chứng chỉ SSL.
  • Khi bạn sử dụng các dịch vụ đám mây, webmail và các ứng dụng email hoặc dịch vụ FTP, mạng LAN…. Có SSL sẽ tăng độ bảo mật và hoạt động ổn định hơn.
  • Tốt hơn cho SEO trong việc tạo sự tín nhiệm của Google nếu có SSL.

Khi mua SSL có phí bạn sẽ được các chuyên gia cài đặt trực tiếp lên website cho bạn. Với Free SSL bạn sẽ xin các đoạn mã free về để cài đặt lên website của mình. Lợi thế của SSL miễn phí là không tốn tiền mua và có thể sử dụng được trong vòng 99 ngày. Tuy nhiên cũng có nhiều rủi ro nếu bạn sử dụng Free SSL.

Thời gian sử dụng chứng chỉ Free SSL

Đối với mỗi chứng chỉ Free SSL, bạn sẽ có thể sử dụng trong tối đa 90 ngày. Sau khoảng thời gian đó, bạn cần phải gia hạn thêm định kỳ sử dụng của chứng chỉ SSL này.

Liệu có nên sử dụng chứng chỉ Free SSL không?

Chứng chỉ Free SSL hiện đang được rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ sử dụng với mục tiêu tiết kiệm phần nào kinh phí.
Thế nhưng, trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ ra những điểm hạn chế nhất định của chứng chỉ Free SSL để các bạn tham khảo:

  • Điểm hạn chế lớn nhất của chứng chỉ Free SSL chính là không chịu trách nhiệm về vấn đề bảo mật hay gia hạn dịch vụ. Đối với việc sử dụng SSL thì tính bảo mật luôn được đặt lên hàng đầu. Vậy mà chứng chỉ Free SSL lại không đảm bảo vấn đề này. Điều đó thật khó chấp nhận phải không?
  • Tính xác thực chủ thể như cá nhân hay doanh nghiệp nào đó không được đảm bảo. Điều đó đồng nghĩa với việc tên công ty, doanh nghiệp của bạn sẽ bị giả mạo bất cứ lúc nào.
  • Thường xảy ra lỗi 404 trong quá trình mã hóa.

Vậy là chúng ta đã cùng điểm qua những nét chính về chứng chỉ Free SSL là gì hay những đặc điểm cần biết của loại hình chứng chỉ này. Hãy tham khảo và suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi quyết định có nên sử dụng loại hình này hay không. Ngoài ra, bạn cũng hãy tham khảo thêm về việc tạo Free SSL và đăng ký SSL free. Từ đó nhận định được những so sánh cụ thể và đưa ra lựa chọn nên sử dụng loại hình chứng chỉ SSL nào.

Hướng dẫn cài đặt Free SSL đơn giản

Tại sao nên cài Free SSL với ZeroSSL

Nguyên nhân cài đặt ZeroSSL được cài thời điểm này rất quan trọng do Let’s Encrypt – đơn vị cấp chứng chỉ HTTPS miễn phí lớn nhất thế giới, đã hết hạn chứng chỉ gốc DST Root CA X3 vào ngày 30/09/2021.
Đồng nghĩa việc sẽ 1 số thiết bị cũ như Window XP, 7, 8, hệ điều hành IOS cũ sẽ xuất hiện lỗi “Lỗi cảnh báo bảo mật“.

Hướng dẫn lấy chứng chỉ Free SSL ZeroSSL

Bước 1: Đăng ký email trên trang https://zerossl.com/.

Free SSL

Ở mục này, quý khách vui lòng tạo email đăng ký cho tên miền của mình (Quý khách có thể tạo mail không có thực vì phần này phía email không cần xác thực).

Free SSL
Bước 2: Thao tác ở các bước tiếp theo.
Free SSL
Chọn Select đến khi hiện “Next Step” để đến bước tiếp theo.

Bước 3: Chọn phương thức xác thực ZeroSSL.

Free SSL
Sẽ có 3 cách để cài đặt xác thực SSL miễn phí với ZeroSSL
  • Email Verification: Xác thực theo email theo tên miền. Ví dụ: admin@jpsharing.net
  • DNS (CNAME): Xác thực theo bản ghi CNAME trên tên miền.
  • HTTP File Upload: Upload file hệ thống cung cấp theo đường dẫn: /.well-known/pki-validation/

Tại đây, TenTen sẽ hướng dẫn xác thực theo bản ghi CNAME.

Cài ZeroSSL mới nhất 2021
Quý khách vui lòng cài theo mẫu sau như trên.

Quý khách lưu ý: Phần Host sẽ xoá tên miền của quý khách ở cuối rồi import lại.

Bước 4: Tải file mã cert ZeroSSL.

Đến bước cuối cùng này, sau khi hoàn thành ở các bước trên, phía hệ thống ZeroSSL sẽ tự động export giúp quý khách 1 file .zip trong đó chứa các mã cert.
File .zip của cert sẽ có cấu trúc: $domain.zipFree SSL

Một số nhà cung cấp chứng chỉ Free SSL tốt nhất

Hiện nay Google đang khuyên các trang Website nên sử dụng giao thức https để mã hóa Website. Chính vì vậy nhu cầu sử dụng SSL ngày càng nhiều, nhưng chi phí cho SSL cũng không phải là ít với các doanh nghiệp nhỏ. Chính vì vậy hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn các trang Web hướng dẫn cài Free SSL. Đừng bỏ lỡ nhé!

Let’s Encrypt

Let’s Encrypt là một địa chỉ cung cấp chứng chỉ SSL miễn phí trọn đời được tài trợ bởi Mozilla, Akamai, SiteGround, Cisco, Facebook, …
Let’s Encrypt là một cơ quan chứng chỉ mở hoàn toàn miễn phí. Việc duy trì sẽ được thực hiện trên website của bạn. Hiện tại thì có rất nhiều bạn hướng dẫn cách cài Free SSL trên mạng bạn có thể tham khảo qua.

SSL for free

Được sự hỗ trợ từ Let’s Encrypt, SSL For Free cũng cung cấp SSL miễn phí tốt nhất cho người sử dụng. SSL For Free được công nhận bởi 99.9% trình duyệt và giúp website bảo mật dữ liệu người dùng. Mếu bạn muốn có chứng chỉ bảo mật cần làm gì đề có chứng chỉ SSL?

Cloud Flare

Cloud Flare là một dịch vụ CDN và DDNS để tmã hóa và bảo mật cho Website. Nhưng Cloud Flare còn cung cấp SSl miễn phí.
Để kích hoạt tính năng này bạn cần làm theo các bước sau:

  • Đăng nhập vào Cloud Flare.
  • Ghi tên miền bạn muốn đăng ký SSL miễn phí.
  • Chọn Crypto.
  • Bạn chọn vào Flexible.
  • Đến khi hiện Active Certificate thì bạn đã kích hoạt SSL miễn phí của Cloud Flare thành công. Hãy đợi một vài phút để website của bạn hoạt động

StartCom

StartCom là địa chỉ cung cấp chứng chỉ SSL miễn phí cho cá nhân với số lượng tên miền lên tới 10 tên miền. Hơn nữa, khi tạo SSL miễn phí và cài SSL free tại đây đêu được miễn phí trong 2 năm.
Các loại chứng chỉ SSL miễn phí từ StartCom:

  • UNLIMITED – Chứng chỉ DV SSL Cấp 1.
  • UNLIMITED – Xác nhận Email Cấp 1 (Chứng chỉ S / MIME).

Comodo

Comodo là địa chỉ uy tín cung cấp SSL miễn phí, họ cung cấp miễn phí 90 ngày cho 1 tên miền.
Ưu điểm của Comodo:

  • Chứng nhận chứng chỉ SSL trong vài phút và mã hóa bit cao nhất (128/256).
  • Hầu hết các trình duyệt đều công nhận chứng chỉ SSL của Comodo.
  • Ngoài Comodo thì nhà cung cấp SSL.com cũng là một trong những địa chỉ cung cấp SSL miễn pí trong vòng 90 ngày.

Lời kết

Trên đây là những thông tin hữu ích dành cho bạn về chứng chỉ Free SSL và một số địa chỉ cung cấp Free SSL, các bạn có thể tham khảo và đăng ký dùng thử nhé. Nhưng theo mình bạn chỉ nên sử dụng SSL miễn phí cho các trang Web với mục đích học tập, tìm hiểu hoặc các Website cá nhân không cần bảo mật cao.

MiraWEB – Tạo website tự động bằng AI trong 30 giây

  • Bằng công nghệ AI, MiraWEB sẽ tạo ra một trang web chuyên nghiệp với ý tưởng của riêng bạn chỉ với vài cú click
  • Không cần phải có kiến thức về lập trình hay thiết kế, website của bạn sẽ được tối ưu nội dung và hình ảnh chỉ trong giây lát

TRẢI NGHIỆM NGAY MiraWEB

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Free SSL”

Let’s Encrypt ZeroSSL
Ssl free la gì SSL free 1 year
SSL certificate Letsencrypt download
SSL certificate download Hosting free SSL

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cài đặt chứng chỉ SSL trên Nginx
Hướng dẫn cài đặt SSL trên Plesk
Các câu hỏi thường gặp về chứng chỉ SSL
Cài đặt chứng chỉ SSL, điều cần làm cho bất kỳ website nào