Game crypto là sự kết hợp giữa game và tiền điện tử. Hiện nay những game crypto khá phát triển, thu hút được nhiều người chơi. Bài viết này sẽ giải thích cụ thể cho bạn về những game kiếm crypto hàng đầu hiện nay để bạn tham khảo.

Game crypto là gì?

Nếu như các game truyền thống bạn chỉ có thể nạp tiền vào game để chơi và mua các dụng cụ, thì với game crypto, bạn có thể thu được tiền sau khi hoàn thành các nhiệm vụ.
Những đồng tiền này là tiền điện tử, bạn có thể đổi sang tiền thật để sử dụng hoặc mua bán những dụng cụ trong game.
Ngoài ra, đối với những game thông thường, các nhân vật, da, vũ khí và tất cả mã hóa được thực hiện cho một trò chơi không thể được sử dụng cho các trò chơi khác. Trong khi đó, game crypto cho phép mọi người liên quan đến trò chơi sở hữu một phần của trò chơi.

Game crypto

Game crypto


Các nhân vật và các tài nguyên của bạn trong game có thể hoạt động với các trò chơi khác. Ngoài ra, người dùng cũng có thể chuyển phần thưởng và giao dịch mua được thực hiện trong trò chơi sang các trò chơi khác.
Vì các trò chơi như vậy được phát triển trên các mạng blockchain, nên tất cả các máy tính được kết nối đều có quyền truy cập vào cùng một lượng thông tin (tất cả thông tin đó), phân quyền kiểm soát thông tin, trao quyền hạn và quyền kiểm soát ngang nhau cho người chơi và người sáng tạo.

Tính năng nổi bật của Game Blockchain

Có thể nói, game blockchain hay game crypto có sự kết hợp của công nghệ blockchain và game, đều là những lĩnh vực hot và nhận được sự quan tâm lớn hiện nay. 
Ngoài tính phi tập trung, các tựa game này còn được đánh giá cao về khả năng thanh khoản, độ bảo mật, giá trị sở hữu của người chơi cũng như độ đa dạng về các hình thức thanh toán.

Tính phi tập trung

Tính phi tập trung chính là đặc điểm nổi bật nhất của các tựa game blockchain.
Nếu như ở những game thông thường, thông tin sẽ được tập hợp tại một máy chủ, thì với game blockchain hay game crypto, sử dụng công nghệ blockchain nên thông tin không tập trung vào bất kỳ 1 máy chủ nào hoàn toàn.

Game crypto

Game crypto


Bởi khi đưa công nghệ blockchain vào game, các tài sản sẽ được phân bổ và chia đều cho các người chơi khác nhau. Bên cạnh đó, nhà phát hành game sẽ không thể tác động đến các tài sản này được, từ đó tăng thêm sự minh bạch cho các tựa game blockchain.

Tăng cường bảo mật

Các tin tặc thường sẽ tìm cách xâm nhập vào hệ thống máy chủ của trò chơi để thực hiện các thao tác đánh cắp thông tin người dùng cũng như gây những tác động tiêu cực đến cơ chế vận hành của game.

Tăng cường bảo mật

Tăng cường bảo mật


Dữ liệu không nằm trên một máy chủ nhất định cùng với sức mạnh phân quyền và các biện pháp mã hoá dữ liệu cao của blockchain, từ đó độ bảo mật của game crypto được nâng cao. Môi trường an toàn cho cả cá nhân game thủ và các nhà phát hành.

Nâng cao quyền sở hữu

Các vật phẩm mà bạn sở hữu trong game blockchain thường ở dạng NFT do đó, bạn được toàn quyền sử dụng các tài sản này để trao đổi, mua bán và thu lợi nhuận. 
Các hợp đồng thông minh sẽ được sử dụng để xử lý tất cả giao dịch trong game blockchain. Theo đó, hợp đồng này sẽ chạy theo các tham số đã được lập trình trước và không thể thay đổi. Vì thế quá trình trao đổi các tài sản trong game của người chơi sẽ được thực hiện một cách an toàn và nhanh chóng.

Phần thưởng giá trị

Các tựa game blockchain hiện nay hầu như đều sẽ đưa yếu tố play to earn vào cơ chế vận hành của mình.

play to earn

Play to earn


Thông qua việc chơi game, bạn sẽ nhận lại được phần thưởng là các vật phẩm hoặc token. Với mỗi game sẽ có từng loại token khác nhau, nhưng bạn hoàn toàn có thể đổi chúng thành tiền thực hoặc mua vật phẩm trong game khác.
Với đặc tính công khai minh bạch và có thể xác thực của blockchain mà các trò chơi được xây dựng trên nền tảng này cũng sẽ có được độ tin cậy cao hơn so với các loại game thông thường.
Do đó, những vật phẩm và phần thưởng thu được trong trò chơi đều có thể quy đổi ra giá trị thực. Đây cũng là một điểm cộng của các tựa game block chain vì mang lại nguồn thu nhập thực tế cho người chơi.

Cải tiến phương thức thanh toán

Trước đây, trong nhiều game, bạn có thể sẽ bị rò rỉ thông tin từ phương thức thanh toán, bởi chúng không thực sự bảo mật.
Tuy nhiên, trong ứng dụng game blockchain, các loại tiền điện tử cục bộ hoặc các loại token tương tự khác sẽ được sử dụng để thanh toán. Từ đó mang lại trải nghiệm giao dịch tốt và an toàn hơn cho người dùng.

Hạn chế của Game Blockchain

Bên cạnh những ưu điểm mà game crypto mang lại, nó cũng có một số hạn chế nhất định.

Hạn chế trải nghiệm người dùng

Có thể nhận thấy với nhiều game blockchain hiện nay còn tồn tại tốc độ xử lý còn khá hạn chế và làm giảm trải nghiệm của người dùng.
Ngoài ra, bởi công nghệ blockchain chưa thực sự phát triển nên các game trên cũng thường xuyên bị bảo trì khiến cho việc chơi game của người chơi bị gián đoạn. 
Đây cũng là một điểm yếu mà các dự án game blockchain sau này đang tập trung khắc phục bằng cách chuyển đổi và nâng cấp mạng lưới để cải thiện tối đa tốc độ xử lý của hệ thống khi thị phần người chơi ngày càng mở rộng trong tương lai.

Thiếu nguồn nhân lực giỏi

Như đã nói ở trên, game crypto còn khá mới mẻ, thế nên hệ sinh thái game mà nó mang lại còn khá mới mẻ và chưa khai thác hết tiềm năng phát triển của mình. 

Hệ sinh thái game

Hệ sinh thái game


Ngoài ra, đa số các game blockchain hiện nay vẫn còn khá đơn giản về loại hình, giao diện cũng như chế độ chơi game. Điều đó cho thấy rằng nguồn nhân lực cho lĩnh vực này vẫn còn khá hạn chế và chưa quá nổi bật.
Chính vì thế, để có thể thật sự bùng nổ và trở thành xu hướng tiếp theo của lĩnh vực trò chơi điện tử, game blockchain cần có thêm nhiều chuyên gia có kinh nghiệm trong ngành hơn cùng nhau xây dựng và đóng góp nhiều ý tưởng sáng tạo mới lạ.
Game crypto đang ngày càng phát triển và được dự báo sẽ trở thành xu hướng trong tương lai. Mặc dù những ưu điểm mà game này mang lại là đáng kể, tuy nhiên nó vẫn có một số hạn chế nhất định, vì thế bạn hãy cân nhắc và lựa chọn nên sử dụng game nào cho phù hợp với bản thân nhất nhé.

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Game crypto”

Top game crypto Game NFT kiếm tiền
Game Crypto là gì Game blockchain mobile
NFT game crypto Game NFT miễn phí
Game NFT trên điện thoại Game NFT mới nhất

Bài viết liên quan

NFT là gì? Ứng dụng của NFT là gì?
Top 3 game NFT được yêu thích nhất hiện nay
3 NFT game crypto hàng đầu hiện nay
Top những game NFT sắp ra mắt 2022