Sau khi tích hợp và Bard và Pixel 8 Pro vào tuần trước, Gemini, thế hệ AI mới nhất vừa được công bố của Google đã sẵn sàng phục vụ những người dùng Google Cloud đang sử dụng Vertex AI.

Cụ thể, Gemini Pro, phiên bản cấp thấp của mô hình AI cao cấp Gemini Ultra, vốn đang được thử nghiệm riêng trong nhóm giới hạn các khách hàng may mắn được lựa chọn, hiện đã bắt đầu được thử nghiệm rộng rãi trong Vertex AI, nền tảng phát triển AI quản lý hoàn toàn của Google, thông qua một API mới.

Tăng 300% hiệu suất công việc với AI

Bạn sẽ học được gì?

    • Tăng hiệu quả công việc
    • Tăng khả năng phân tích dữ liệu
    • Tăng cường năng lực sáng tạo
    • Tự động hóa các tác vụ thường gặp
    • Tiết kiệm thời gian
  • Tạo nhiều cơ hội công việc mới
gemini

NHÓM ZALO TĂNG 300% HIỆU SUẤT CÔNG VIỆC

AI này được cung cấp miễn phí để sử dụng trong “phạm vi cho phép” ở thời điểm hiện tại, hỗ trợ 38 ngôn ngữ và vùng địa lý, bao gồm cả châu Âu, và sở hữu nhiều tính năng như chat và lọc nội dung.

gemini pro vertex ai

Theo CEO Google Cloud là Thomas Kurian, “Gemini là mô hình đa phương thức cao cấp sở hữu những kỹ năng code tinh vi. Các nhà phát triển sẽ có thể xây dựng các ứng dụng của riêng họ dựa trên nó”.

Vậy Gemini Pro có gì hấp dẫn? Hãy cùng Tenten.vn tìm hiểu tiếp.

Gemini Pro là gì?

Gemini Pro là một phiên bản của mô hình AI đa phương thức Gemini của Google. Nó được thiết kế để đáp ứng tốt đa số các tác vụ, bao gồm: tạo văn bản, dịch ngôn ngữ, viết các loại nội dung sáng tạo khác nhau (như bài viết blog, truyện ngắn, kịch bản phim, email…), và trả lời các câu hỏi một cách đầy đủ và giàu thông tin.

Bên cạnh đó, nó còn có thể khái quát hóa và xử lý nhiều loại thông tin khác nhau, bao gồm code, văn bản, âm thanh, hình ảnh và video. Giống các mô hình AI khác, Gemini Pro có khả năng tự học hỏi và thích ứng với các tình huống mới.

Gemini Pro được đào tạo trên một tập dữ liệu khổng lồ gồm văn bản, mã, hình ảnh và video. Tập dữ liệu này bao gồm các nguồn từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm sách, bài báo, mã nguồn, trang web và các phương tiện truyền thông xã hội.

Mô hình AI này hiện đang được sử dụng trong một số sản phẩm của Google, bao gồm:

– Bard – chatbot dựa trên các thuật toán xử lý ngôn ngữ tự nhiên, tương tự ChatGPT

– Tính năng tìm kiếm tổng hợp của Google Search.

– Các tính năng AI tích hợp trong mẫu smartphone Pixel 8 Pro với bản cập nhật Feature Drop 2023.

gemini pro vertex ai

Vertex AI là gì?

Vertex AI là một nền tảng quản lý máy học được cung cấp bởi Google Cloud. Nó cung cấp một loạt các công cụ và dịch vụ giúp các nhà phát triển và nhà khoa học dữ liệu xây dựng, triển khai và quản lý các mô hình máy học.

Vertex AI bao gồm các thành phần sau:

– Vertex AI Pipelines: Một dịch vụ giúp tự động hóa các quy trình máy học, chẳng hạn như chuẩn bị dữ liệu, đào tạo mô hình và triển khai mô hình.

– Vertex AI Model Registry: Một kho lưu trữ trung tâm để lưu trữ và quản lý các mô hình máy học.

– Vertex AI Prediction: Một dịch vụ giúp triển khai các mô hình máy học trong ứng dụng của bạn.

– Vertex AI Training: Một dịch vụ giúp đào tạo các mô hình máy học trên cơ sở hạ tầng đám mây của Google.

Vertex AI có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm: Phân loại hình ảnh, Nhận dạng giọng nói, Phân tích dữ liệu, Dự đoán, Tự động hóa

API Gemini Pro hoạt động ra sao trong Vertex AI?

Mặc định, API Gemini Pro trong Vertex nhận văn bản đầu vào và tạo văn bản đầu ra, tương tự như API của các mô hình tạo văn bản như Anthropic, AI21, và Cohere. Ngoài ra, Google còn giới thiệu API Gemini Pro Vision với khả năng xử lý văn bản và ảnh, video – rồi cho ra văn bản giống GPT-4 with Vision của OpenAI.

gemini pro vertex ai

Khả năng xử lý hình ảnh đã giải quyết được một trong những vấn đề lớn nhất của Gemini – đó là phiên bản AI đằng sau Google Bard không chấp nhận prompt hình ảnh mặc dù được gọi là mô hình đa phương thức (tức được huấn luyện dựa trên dữ liệu văn bản, hình ảnh, video, và âm thanh).

Hiển nhiên vẫn còn một vài câu hỏi xoay quanh hiệu suất và kỹ năng phân tích hình ảnh của nó, đặc biệt sau màn demo sản phẩm khá “chuối” của Google, nhưng ít nhất thì người dùng sẽ có cơ hội được sử dụng thử mô hình này và những tính năng hấp dẫn của nó.

Trong Vertex AI, các nhà phát triển có thể tùy biến Gemini Pro theo ngữ cảnh và tình huống sử dụng cụ thể, thông qua các công cụ sẵn có mà họ từng sử dụng cho các mô hình chạy trên Vertex khác, như PaLM 2 của Google.

Gemini Pro cũng có thể liên kết với các API bên ngoài để thực hiện các hành động cụ thể, hoặc kết nối với các nguồn dữ liệu trong thế giới thực để cải thiện tính chính xác và mức độ liên quan của các phản hồi của mô hình, có thể với dữ liệu bên thứ 3 từ một ứng dụng hay cơ sở dữ liệu, hoặc với những dữ liệu từ web và Google Search.

Phát hiện đạo văn – một tính năng sẵn có của Vertex AI, nay đã hỗ trợ Gemini Pro. Vertex AI sẽ đóng vai trò một phương thức kiểm tra thông tin bổ sung, bằng cách chỉ ra các nguồn thông tin mà Gemini Pro sử dụng để đưa ra phản hồi cho người dùng.

Về giá cả, truy vấn Gemini Pro trong Vertex AI sẽ bị tính phí 0.0025 USD/ký tự, trong khi văn bản đầu ra sẽ bị tính phí 0.00005 USD/ký tự (khách hàng của Vertex AI thường trả tiền theo 1.000 ký tự, và trong trường hợp các mô hình như Gemini Pro Vision thì theo mỗi hình ảnh).

Như vậy, mức giá này đã giảm đến 4 lần so với người tiền nhiệm của Gemini Pro. Và trong một thời gian ngắn – cụ thể là cho đến đầu năm sau – Gemini Pro sẽ được sử dụng miễn phí cho mọi khách hàng của Vertex AI.

Tăng 300% hiệu suất công việc với AI

Bạn sẽ học được gì?

    • Tăng hiệu quả công việc
    • Tăng khả năng phân tích dữ liệu
    • Tăng cường năng lực sáng tạo
    • Tự động hóa các tác vụ thường gặp
    • Tiết kiệm thời gian
  • Tạo nhiều cơ hội công việc mới
gemini

NHÓM ZALO TĂNG 300% HIỆU SUẤT CÔNG VIỆC