Google Play Games phiên bản beta hiện chỉ có sẵn ở Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc và dự kiến xuất hiện tại các quốc gia khác vào cuối năm 2022. Trước đây, cộng đồng thường chạy app hoặc trò chơi Android trên PC bằng cách dùng ứng dụng Your Phone của Microsoft, trình giả lập (ví dụ như BlueStacks) hoặc hệ thống Windows Subsystem for Android (qua Amazon Appstore).
Những phương pháp này đều có ưu và nhược điểm riêng, do không trực tiếp đến từ nhà phát triển Google. Sau nhiều năm chờ đợi, cuối cùng thì đại gia làng tìm kiếm trên internet cũng chịu tung ra một app mới để hỗ trợ người dùng máy tính mang tên Google Play Games.

Google Play Games là gì?

Theo lời giới thiệu từ Google, đây là hệ thống cho phép người chơi trải nghiệm “liền mạch một số trò chơi phổ biến nhất của Google Play… trên các thiết bị di động, máy tính bảng, Chromebook và Windows PC”.
Một số tựa game chọn lọc – bao gồm Mobile Legends, Summoners War, State of Survival,…. sẽ hỗ trợ cả tính năng điều khiển bằng chuột + bàn phím. Tiến độ và thành tích sẽ được lưu trữ, đồng bộ hóa bằng công nghệ đám mây, giúp bạn có thể tiếp tục trò chơi từ nơi bạn đã dừng lại trên bất kỳ thiết bị tương thích nào (miễn là các nhà phát triển tận dụng tối đa hệ thống Google Play Games hiện có).

Google Play Games – Cấu hình yêu cầu trên PC là gì?

Nói về khả năng tương thích, trong khi Windows Subsystem for Android chỉ khả dụng trên các máy Windows 11, Google Play Games sẽ hoạt động với mọi phiên bản kể từ Windows 10 v2004 trở đi. Điều này thật tuyệt vời cho những ai kiên nhẫn chờ đợi và chưa vội cài đặt hệ điều hành mới nhất.
Tuy nhiên, hiện tại ứng dụng vẫn tồn tại một số hạn chế. Ví dụ như không hỗ trợ hệ thống AMD với VRAM dưới 1GB, cũng như laptop Lenovo ThinkPad. Bên cạnh đó, người dùng cũng cần đáp ứng yêu cầu cấu hình bên dưới.

  • Hệ điều hành Windows 10 (v2004)
  • Ổ cứng thể rắn (SSD)
  • 20 GB dung lượng ổ cứng trống
  • GPU cấp Gaming
  • CPU 8 lõi logic
  • RAM 8 GB
  • Tài khoản quản trị Windows
  • Ảo hóa phần cứng (Hardware virtualization) phải được bật
  • Cấu hình và thiết bị PC tương thích

google game
Dĩ nhiên, bất kỳ nhà phát triển nào muốn đưa trò chơi của họ lên PC sẽ cần phải chuyển thể (port) chúng một cách hiệu quả và thay đổi cơ chế điều khiển sao cho phù hợp. Nếu không, mọi người sẽ cảm thấy bối rối và tự hỏi tại sao game không hoạt động bình thường.

Google Play Games – Khi nào phát hành?

Theo nguồn tin từ trang Computerbase, Google Play Games vẫn đang ở trong giai đoạn thử nghiệm beta và chỉ có sẵn ở Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc. Phải đến cuối năm nay, bản beta mới dự kiến xuất hiện tại các quốc gia khác. Chính vì vậy, thời điểm phát hành chính thức vẫn còn chưa xác định.
Windows 11 có thể chạy các ứng dụng và trò chơi Android và Trải Nghiệm Số cũng đã hướng dẫn bạn cách cài đặt chúng bằng cách tải song song WSA và APK. Nhưng ngoài ra, chính Google có kế hoạch khác cho PC với nền tảng Android của họ. Gã khổng lồ tìm kiếm dự kiến đưa Google Play Games lên Windows 10 và 11 vào năm 2022.
“Lần đầu tiên với Android, chúng tôi cũng tập trung vào việc xây dựng cho các nền tảng khác, như Windows, cho dù đó là trò chơi hay các lĩnh vực khác,” phó chủ tịch Google Erik Kay viết . “Ví dụ: bằng cách kết nối điện thoại Android với PC chạy Windows của bạn bằng Fast Pair, bạn sẽ có thể nhanh chóng thiết lập các phụ kiện Bluetooth, đồng bộ hóa tin nhắn văn bản và chia sẻ tệp với tính năng Nearby Share. Chúng tôi đang làm việc với Acer, HP và Intel để mang những trải nghiệm này đến các máy tính Windows được chọn đầu tiên vào cuối năm nay ”.
Google Doodle

Mới nhất về Google Play Games

Google Play Games dành cho PC hiện đã có bản beta

Hiện tại chương trình thử nghiệm beta có giới hạn cho ứng dụng Google Play Games mới dành cho máy tính để bàn đã mở vào tháng 1 và hiện công ty đã sẵn sàng để người chơi sử dụng.
Cụ thể bản beta đang được triển khai tại Hàn Quốc, Đài Loan và Hồng Kông. Hiện tại, chỉ có một số trò chơi có thể truy cập được, không có tùy chọn để tìm kiếm những trò chơi khác – Google có lẽ muốn đảm bảo rằng ứng dụng dành cho máy tính để bàn hoạt động với một lựa chọn nhỏ hơn trước.
Ngoài ra, không có tùy chọn để tải xuống các ứng dụng không phải là game. Vẫn chưa rõ khi nào Google sẽ đưa ứng dụng này ra mắt chính thức.
google game

Google Play Games dành cho Windows là gì?

Google Play Games là dịch vụ cho phép bạn sẽ có thể chơi các trò chơi Android trên Windows. Đây không phải là lần đầu tiên Google tham gia vào thị trường game, trước đó hãng có Stadia – nền tảng phát trực tuyến trò chơi.
Theo trang Windows Central, công nghệ của Google là độc lập, nó không giống như công nghệ giả lập Android của Microsoft phụ thuộc vào Amazon Appstore. Bài đăng trên blog đề cập đến một ứng dụng đã được thiết kế dựa trên phản hồi từ cộng đồng và các nhà phát triển của Google. Nó sẽ cho phép người chơi truy cập nội dung của Google đồng thời trên Điện thoại và Máy tính bảng Android, Chromebook và cả máy tính Windows.

Google Play Games hoạt động thế nào?

Thực tế đây là một ứng dụng Windows PC độc lập do Google xây dựng, được thiết kế để tải xuống và chơi các trò chơi Android từ Cửa hàng Play.
Về yêu cầu cấu hình PC, Google đã công bố hệ thống tối thiểu đối với Play Games dành cho PC là Windows 10 v2004 trở lên, SSD còn trống 20GB, card đồ hoạ có thể chơi game được, RAM 8GB, tài khoản quản trị viên Windows và bật ảo hoá (hypervisor / HAXM). Google cho biết PC AMD có VRAM dưới 1GB và máy tính xách tay Lenovo ThinkPad không tương thích.
Sự khác biệt chính giữa việc chạy ứng dụng Android trên Windows 11 và hỗ trợ Windows 10/11 của Google Play games, là cái sau dường như chỉ dành riêng cho trò chơi. Có vẻ như Google không muốn hỗ trợ ứng dụng Android giống như với Chromebook.
sapah coding original gif without play 15879915208871487578173
Hy vọng rằng điều này sẽ phát triển thành hỗ trợ cho các ứng dụng Android. Là một game thủ PC / PS4, tôi ít quan tâm đến các game mobile ngoại trừ vài tựa game chất lượng. Tôi quan tâm hơn đến việc liệu nó có cho phép người dùng tải ứng dụng qua APK hay không.
Tuy nhiên, đối tượng mục tiêu của Google có thể sẽ đánh giá cao nó hơn. Chơi trò chơi bằng chuột và bàn phím sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn đáng kể cho những người cảm thấy việc chơi game trên thiết bị màn hình cảm ứng là một việc tẻ nhạt. Lợi thế khác sẽ là mua trò chơi trên một nền tảng duy nhất và chơi chúng trên màn hình lớn, dễ nhìn hơn, đặc biệt là đối với các trò chơi nặng về text.

Ngoài Google Play Games còn có gì?

Phần còn lại không bao gồm Google Play Games sẽ có ít nhất ba tính năng sau:

  • Fast Pair: Ngày nay, cả Windows và Android đều cung cấp hỗ trợ Bluetooth Fast Pair (được gọi là Quick Pair trên Windows) để nhanh chóng kết nối các thiết bị ngoại vi như chuột và tai nghe. Trong tương lai, cả hai sẽ làm việc cùng nhau để bạn có thể kết nối thiết bị cầm tay Android với PC chạy Windows của mình để kích hoạt các tính năng mới sắp ra mắt khác của Google.
  • Đồng bộ hóa tin nhắn văn bản: Bạn có thể sử dụng phiên bản ứng dụng web của Google Messages để truy cập vào tính năng nhắn tin văn bản dựa trên Android của mình trên Windows.
  • Chia sẻ lân cận (Nearby Share): Google đã phát hành tính năng này cho Android vào năm ngoái và nó cho phép bạn dễ dàng chia sẻ thông tin giữa hai thiết bị Android tương tự như AirDrop của Apple. Với sự bổ sung này, bạn sẽ có thể sử dụng tính nănggiữa điện thoại và PC của mình.

Mong rằng bài viết trên của tenten đã giúp bạn có thêm hiểu biết về google game. Hãy theo dõi tenten để biết thêm nhiều kiến thức hữu ích khác về công nghệ.

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Google Play Games”

Google game Google Play Games beta
Google Play game APK CH Play
Play Together Google Play game miễn phí
Google Play Games PC Tải CH Play

Bài viết liên quan

8 bước sử dụng google chat đơn giản và hiệu quả nhất
Cách tạo Google Form , 4 lợi ích hàng đầu của Google Form
Google Maps API là gì? 04 bước tạo Google Maps API 
Google Classroom và 7 điều không thể bỏ qua