Thị trường thương mại điện tử đang ngày càng sôi động. Bạn có muốn đưa sản phẩm của mình ra ngoài phạm vi cửa hàng của mình không? Và bạn đang muốn làm một website bán hàng bằng WordPress nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Trong bài viết này, Tenten (https://tenten.vn/vi ) sẽ hướng dẫn bạn cách làm website wordpress từng bước một, đơn giản và rất dễ dàng.

Bước 1: Cách làm website wordpress – Chọn tên miền và nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của bạn

Bước đầu tiên trong hướng dẫn làm web bằng wordpress thiết lập trang thương mại điện tử WordPress bắt đầu với tên miền của bạn. Đây sẽ trở thành địa chỉ của trang web  của bạn trong tương lai. Tên miền là những gì bạn nhập vào thanh địa chỉ của trình duyệt để truy cập một trang web.
cach lam website wordpress 0

Cách làm website wordpress – Chọn tên miền và nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của bạn

Mặc dù bản thân WordPress là miễn phí, nhưng bạn sẽ cần phải trả tiền cho tên miền của mình, khoảng từ 200.000đ mỗi năm. Cái giá phải trả là rất xứng đáng, vì việc có tên miền của riêng bạn trông chuyên nghiệp hơn nhiều so với việc đặt tên của bạn trên miền của người khác.
Sau khi cài đặt tên miền và máy chủ của bạn, bây giờ bạn có thể cài đặt WordPress và có hai cách để thực hiện:

  • Cài đặt bằng một cú nhấp chuột: Bạn đăng ký tên miền của mình và nhận trang web WordPress của bạn được lưu trữ từ cùng một nhà cung cấp. 
  • Bạn cũng có thể sử dụng các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ được WordPress tin cậy, điều này sẽ giúp cài đặt dễ dàng hơn và đảm bảo rằng máy chủ lưu trữ bạn đã chọn được hỗ trợ. 

Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn nhà cung cấp tên miền và hosting nào uy tín thì hãy liên hệ với Tenten nhé. Chúng tôi tự hào mang đến sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng dựa trên 16 năm kinh nghiệm của mình.

Đặc biệt, Tenten đang có chương trình mua Gen Hosting x10 lần tốc độ xử lý ổ SSD thông thường chỉ với ≈ 2K/ngày tặng miễn phí tên miền trọn đời.dang ky khuyen mai

Bước 2: Huong dan lam web ban hang wordpress – Chọn một plugin Thương mại điện tử

Điều gì sẽ tách trang web Thương mại điện tử WordPress của bạn khỏi một trang web WordPress tiêu chuẩn sẽ là phương tiện mà bạn bán sản phẩm trực tiếp từ trang web của mình? Không có tính năng Thương mại điện tử WordPress gốc, vì vậy, để thêm chức năng này vào trang web của bạn, bạn sẽ cần cài đặt một plugin Thương mại điện tử. Ví dụ: WooCommerce, Easy Digital Downloads, WP eCommerce. Đây là bước thứ 2 trong hướng dẫn làm web bán hàng bằng wordpress.cach lam website wordpress 1Cách làm website wordpress: Chọn một plugin Thương mại điện tử.Bước 3: Hướng dẫn làm web wordpress – Cài đặt plugin Thương mại điện tử của bạnKhi bạn đã chọn được một plugin Thương mại điện tử cho trang web WordPress của mình, đã đến lúc cài đặt nó. Để thuận tiện, các bước sau giả sử rằng bạn đã chọn nền tảng WooCommerce:

  • Đăng nhập vào bảng điều khiển WordPress của bạn.
  • Trên thanh bên, chuyển đến phần Plugin và nhấp vào “Thêm mới”.
  • Trong thanh tìm kiếm, nhập “WooCommerce” và nhấn Enter. Nhấp vào “Cài đặt ngay bây giờ” trên WooCommerce của WooThemes.

cach lam website wordpress 2Cách làm website wordpress: Cài đặt plugin Thương mại điện tử của bạn.Bước 4: Hướng dẫn làm website bán hàng bằng wordpress – Thiết lập các trang sản phẩm.Bây giờ bạn đã thiết lập xong plugin, hãy bắt đầu thêm sản phẩm lên trang web của bạn. Mỗi plugin hoạt động theo cách khác nhau, vì vậy chúng tôi sẽ trình bày các bước để thực hiện việc này trong WooCommerce trong series hướng dẫn làm web wordpress hôm nay:Bắt đầu bằng cách nhập bảng quản trị WordPress của bạn, sau đó chọn “Sản phẩm” trên thanh bên và chọn “Thêm sản phẩm”. WooCommerce cho phép bạn thêm cả sản phẩm vật lý và sản phẩm ảo vào cửa hàng của mình.

  • Thêm sản phẩm vật chất

Bạn sẽ được chào đón với một giao diện rất giống với giao diện xuất bản một bài đăng blog trên WordPress. Chèn tên sản phẩm của bạn vào vị trí thường có tiêu đề bài đăng và thêm mô tả về vị trí của nội dung bài đăng. Sau đó, trên thanh bên phải, thêm hình ảnh sản phẩm cho sản phẩm của bạn (tương tự như hình ảnh nổi bật), rồi tùy chọn chèn thêm hình ảnh vào thư viện sản phẩm.

  • Thêm sản phẩm ảo

Sản phẩm ảo là sản phẩm không được bán thực tế, có thể tải xuống từ cửa hàng của bạn. Một số sản phẩm vừa ảo vừa có thể tải xuống, chẳng hạn như sách điện tử.Sau khi hoàn tất, hãy nhấp vào “Cập nhật” và sản phẩm sẽ được thêm vào.cach lam website wordpress 3Cách làm website wordpress: Thiết lập các trang sản phẩm.Bước 5: Cách làm trang web bằng wordpress – Thanh toánBước cuối cùng trong hướng dẫn làm web bán hàng bằng wordpress thanh toán. Trang web Thương mại điện tử của bạn cần một phương tiện nhận thanh toán từ khách hàng.Hầu hết các giao dịch tài chính bán lẻ trực tuyến đều diễn ra qua các cổng thanh toán, là các dịch vụ hoạt động như một người trung gian giữa bạn và khách hàng của bạn. Đó có thể là Paypal, Asia Pay…cach lam website wordpress 4Cách làm website wordpress: Thanh toánTrên đây là toàn bộ hướng dẫn làm web wordpress cơ bản dù là cho người mới bắt đầu hay người đã có kinh nghiệm thiết kế web. Qua đây bạn có thể thấy cách làm trang web bằng wordpress khá là đơn giản đúng không nào? Hy vọng bạn có thể tự tạo lập được trang web của riêng mình. Chúc bạn thành công!