Cách tạo blog cá nhân trên wordpress

Bạn có muốn bắt đầu tạo blog cá nhân bằng WordPress tuyệt đẹp cho riêng mình không? Việc bắt đầu một blog có thể là một suy nghĩ đáng sợ, đặc biệt khi bạn không biết gì về code. Tuy nhiên, bạn không hề đơn độc trong hành trình này. Sau khi giúp hàng trăm người dùng tạo blog, Tenten đã quyết định tạo hướng dẫn toàn diện nhất về cách tạo blog cá nhân bằng wordpress mà không cần bất kỳ kiến thức kỹ thuật cao siêu nào.
tao blog ca nhan bang wordpress 1

Tenten sẽ hướng dẫn bạn về cách tạo blog cá nhân bằng wordpress mà không cần bất kỳ kiến thức kỹ thuật cao siêu nào.

Quá trình này rất dễ thực hiện cho dù bạn đang ở độ tuổi nào đi nữa. Tuy nhiên, nếu bạn cần trợ giúp, đội ngũ của chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn thiết lập blog chuyên nghiệp miễn phí. Bạn có thể liên hệ qua trang web của Tenten tại đây nhé https://tenten.vn/

Bạn cần những gì để bắt đầu tạo blog cá nhân bằng wordpress? Cách tạo blog miễn phí trên wordpress

Có 3 điều bạn cần để tạo một blog WordPress, đó là:

  • Ý tưởng tên miền (đây sẽ là tên blog của bạn, tức là ABC.com hoặc DEF.com…)
  • Tài khoản hosting (đây là nơi trang web của bạn hiển thị trên internet)
  • Sự chú ý và tập trung của bạn trong 30 phút: Đúng vậy, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu một blog từ đầu trong vòng chưa đầy 30 phút theo các bước sau đây.

Để đảm bảo tên miền của bạn chưa bị lựa chọn, bạn có thể tra cứu tên miền tại đây.

Các bước tạo blog bằng wordpress

Bước 1. Thiết lập wordpress 

WordPress là mã nguồn mở 100% miễn phí để sử dụng, bạn có thể cài đặt plugin, tùy chỉnh thiết kế blog của mình. Tuy nhiên, bạn phải tự thiết lập và lưu trữ nó, tức là bạn cần một tên miền và lưu trữ web.
Tên miền là địa chỉ trang web của bạn trên internet, ví dụ như: blogdulich.com, blognhiepanh.vn

tao blog ca nhan bang wordpress 2

Tên miền là những gì tên trang web mà bạn muốn đặt, là địa chỉ trang web của bạn trên internet.

Hosting là nơi chứa các tệp trang web của bạn. Đó là trang web của bạn trên internet. Mọi trang web đều cần hosting.
Sau khi kết nối tên miền và hosting, bạn sẽ nhận được một email để tạo blog bằng wordpress, trong đó có thông tin chi tiết về cách đăng nhập vào bảng điều khiển lưu trữ web (hay còn gọi là cPanel) của bạn. 

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt

+ Tiết kiệm thời gian

+ Tiết kiệm chi phí

=> Chỉ từ 149.000/tháng

TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT

Bước 2. Cài đặt quản trị Worpdress.

Bạn có thể đăng nhập vào WordPress bằng cách truy cập trực tiếp vào trang web của bạn.com/wp-admin/ từ trình duyệt của mình. Sau khi WordPress được thiết lập, bạn có thể sẵn sàng tùy chỉnh giao diện web của mình để biến nó thành blog của riêng bạn và bắt đầu đăng những bài viết đu tiên.

Bước 3. Chọn chủ đề cho WordPress của bạn

Giao diện (theme) của blog WordPress bạn sẽ cài đặt được các chủ đề. Khi bạn lần đầu tiên vào blog của mình, blog của bạn sẽ sử dụng theme mặc định của WordPress và thường giao diện này không đẹp.
Có hàng nghìn chủ đề WordPress được tạo sẵn mà bạn có thể cài đặt cho blog của mình nhưng bạn cũng cần lưu ý những chủ đề miễn phí và trả phí trước khi tạo blog bằng wordpress.
tao blog ca nhan bang wordpress 3

Bạn cần chọn chủ đề (theme) cho WordPress của bạn.

Sau khi cài đặt chủ đề của mình, bạn có thể tùy chỉnh bằng cách click vào liên kết “Tùy chỉnh”. Sẽ có các widget tích hợp sẵn và các tùy chọn cho phép bạn điều chỉnh thiết kế blog của mình theo sở thích.
Nếu bạn chưa tìm được themes nào ưng ý, Tenten đã có sẵn 1 kho mẫu themes wordpress, bạn có thể download ngay tại đây
Bạn có thể tùy chỉnh thiết kế với trình tạo trang WordPress như SeedProd hoặc Divi, cho phép bạn tạo đầu trang, chân trang, thanh bên,..tùy chỉnh mà không cần viết HTML.
Khi bạn đã chọn chủ đề WordPress của mình thì bắt đầu tạo bài đăng nhé.

Bước 4. Tạo bài đăng đầu tiên trên blog của riêng bạn

Để viết một bài đăng trên blog, hãy click vào menu Bài đăng »Thêm mới trong bảng điều khiển WordPress. Bạn sẽ thấy một khu vực biên tập viên, nơi bạn có thể viết bài đăng blog đầu tiên của mình sau khi tạo blog cá nhân bằng wordpress.

Bước 5. Cài đặt các Plugin cho wordpress

Bạn có thể thêm vào trang web của mình những biểu mẫu liên hệ, phòng trưng bày, thanh trượt, danh sách email,…Để thêm tất cả các tính năng bổ sung này, bạn cần sử dụng các plugin.
Plugin là các ứng dụng cho phép bạn thêm các tính năng mới vào trang web (hiện có gần 60.000 plugin WordPress có sẵn miễn phí). 
tao blog ca nhan bang wordpress 4

Để thêm tất cả các tính năng bổ sung, bạn cần sử dụng các plugin cho wordpress.

Cách tạo wordpress

Tenten hy vọng rằng bài viết trên của chúng tôi cung cấp những kiến thức hữu ích cho bạn về cách tự tạo blog cá nhân bằng wordpress. Nếu bạn muốn được tư vấn về cách tạo blog chuyên nghiệp hay thiết kế đẹp hơn, thu hút khách hơn thì có thể liên hệ với đội ngũ của Tenten tại đây nhé https://tenten.vn/