Vì sao nên ứng dụng thiết kế website wordpress trong thời đại mới?

Có thể thấy rằng, nền tảng wordpress hiện nay là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều công ty, doanh nghiệp. Bởi vậy, có rất nhiều thương hiệu lớn trên thế giới cũng đang vận hành wordpress cho nền tảng website của mình. Để giải thích vì sao wordpress được “chọn mặt gửi vàng” như vậy, cùng điểm qua một số ưu điểm nổi bật khi dùng wordpress dưới đây.

huong dan thiet ke website wordpress

Thiết kế web dễ dàng với nền tảng wordpress

 

Thân thiện với người sử dụng

Mục tiêu hàng đầu của wordpress là xây dựng các trang web phục vụ nhu cầu sử dụng của đại đa số người dùng, và đặc biệt không yêu cầu các kiến thức liên quan đến lập trình chuyên sâu.
Thêm vào đó, thao tác thiết lập trên wordpress khá đơn giản, trực quan và dễ thực hiện. Chính vì vậy, người dùng dễ dàng nắm bắt được tổng quan chung của một website hoàn chỉnh. Bạn cũng có thể tự cài đặt để tạo web trên máy chủ.

Nhiều lựa chọn giao diện sẵn có

Việc tự tay thiết kế web từ A đến Z vừa mất thời gian, vừa dễ mất công vì sản phẩm không được như ý. Hơn nữa, dù dễ dùng nhưng để làm mọi công đoạn trong thiết kế website bằng wordpress đòi hỏi người dùng cần có một nền tảng kiến thức làm web nhất định.
nhieu thiet ke website worpress mien phi

Nhiều thiết kế website wordpress miễn phí

Để đem lại sự thuận tiện cho những người có nhu cầu dùng wordpress, đội ngũ sáng lập đã tạo sẵn hàng ngàn giao diện, đáp ứng đa dạng các lĩnh vực khác nhau. Chỉ với một cú click, bạn nhanh chóng sở hữu một website đẹp long lanh.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm trên các trang cung cấp giao diện wordpress. Ở đó, có cả bản trả phí và không trả phí. Một số gợi ý cho bạn như ThemeForest, Theme Junkies,…

Cài đặt Plugin hỗ trợ đơn giản

Plugin với vai trò mang đến cho web thêm nhiều tính năng mới, chưa sẵn có trên wordpress. Nhờ đó, web được cài Plugin sẽ vận hành tốt hơn, với chức năng cần thiết, và thuận tiện cho người dùng hơn.

Bạn cần mua một tên miền để bắt đầu website của mình

Để đăng ký mua tên miền tại Tenten.vn , quý khách chỉ cần làm theo các bước sau:
Bước 1: Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

Bước 2:
BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI TÊN MIỀN

Hướng dẫn thiết kế website miễn phí bằng wordpress

Dưới đây, tenten tổng hợp 2 cách tạo website wordpress cơ bản và dễ thực hiện nhất. Đó là tạo website mặc định đuôi wordpress, và tạo web có tên miền riêng.

Hướng dẫn thiết kế website bằng wordpress

Bước 1: Tạo lập tài khoản trên wordpress

Để có thể sử dụng hệ sinh thái từ wordpress, bạn cần đăng ký tài khoản tại trang chủ wordpress.com. Sau khi truy cập vào trang chủ, bạn nhấn bắt đầu để hệ thống điều hướng tới trang đăng ký với “Let’s get started”. 
Hoàn tất thông tin gồm: mail, username, password và chọn “Create your account”.
Bạn có thể đăng nhập theo cách dùng email bằng cách nhấn chọn “Continue with Google”.
Lưu ý: Website sau khi được tạo theo cách này sẽ có dạng tên miền wordpress.com.

Bước 2: Xác nhận tài khoản để kích hoạt sử dụng web

Đi đến email đã đăng ký, và nhấp vào mail mà wordpress gửi đến để xác nhận thông tin đăng ký. 
Bước 3: Hoàn tất thiết kế web bằng wordpress
Bước xác nhận hoàn tất. Lúc này, bạn cần thêm thông tin bổ sung cho web mới của mình. Một số thông tin quan trọng cần có như: Tiêu đề, phần mô tả giới thiệu Blog, thiết lập ngôn ngữ sử dụng,…

Bước 4: Chọn chủ đề cho WordPress

Ở bước này, hệ thống đưa ra 2 lựa chọn cho bạn. Đó là miễn phí và cao cấp ( có trả phí). Bạn lựa chọn chủ đề yêu thích, và chuyển sang bước tiếp theo. Nếu muốn chỉnh chủ đề thì vào tùy chỉnh.

Bước 5: Liên kết website với các nền tảng mạng xã hội khác

Một tính năng rất hay của wordpress mà bạn nên tận dụng đó là tạo mối liên kết giữa wordpress và tài khoản mạng xã hội, cụ thể Twitter và Facebook. Đây là hai trang lớn có lượng người dùng khổng lồ, và là nguồn khách truy cập dồi dào dành cho website.

Bước 6: Kết thúc thiết lập và hoàn thiện web

Hoàn thành xong 5 bước kể trên, bạn nhấn Hoàn thành là xong. Như vậy, quy trình thiết kế website wordpress với 6 bước cực đơn giản. Giờ đây, bạn có thể trải nghiệm thành phẩm web tự tay làm của mình.

Thiết kế web bằng wordpress có tên miền riêng

Nếu bạn muốn tạo lập web có tên miền riêng thay vì tên miền mặc định wordpress.com thì bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây.
>> Xem thêm: 9 lý do nên chọn tên miền đuôi .vn

Bước 1: Lựa chọn wordpress

Như được biết, wordpress được đánh giá thuộc top CMS đơn giản và dễ dùng nhất. Cụ thể, CMS được hiểu ngắn gọn là hệ thống quản lý nội dung, cho phép người dùng dễ dàng chỉnh sửa những nội dung của web.

Bước 2: Lựa chọn tên, và tên miền

Người dùng cân nhắc kỹ lưỡng khi đặt tên cho web khi thiết kế website bằng wordpress. Những lưu ý trọng tâm trong quá trình lựa chọn tên miền cần có: thương hiệu, tên miền ngắn gọn, dễ hiểu, dễ phân biệt,…
Đồng thời, trong bước này, bạn nên tiến hành mua tên miền này để được ưu tiên sử dụng, và bảo vệ tối ưu.

Bước 3: Cài đặt wordpress với các chức năng giúp web thân thiện với người dùng hơn

Thiết lập một số cài đặt cơ bản bao gồm:

  • Liên kết cố định
  • Cho phép web hiển thị ở chế độ công khai
  • Tiêu đề, và giới thiệu trang một cách thu hút nhất
  • Bật hoặc tắt tính năng nhận xét trên web
  • Cài đặt múi giờ

Bạn có thể kiểm tra tính khả dụng của tên miền ngay tại đây

Thiết kế website bằng wordpress miễn phí Bước 4: Tìm chủ đề phù hợp với nội dung web

Với làm web bằng wordpress, người dùng có thể thay đổi giao diện web nhanh chóng chỉ với một cú click chuột. Bạn dễ dàng sử dụng tính năng này bằng cách đi đến Chủ đề > Chọn chủ đề > Cài đặt và tùy chỉnh sao cho phù hợp.

Thiết kế web bán hàng online Bước 5: Cài đặt plugin

Thêm các tính năng mở rộng cho web bằng cách chọn Plugin. Có rất nhiều tính năng hỗ trợ cho việc thiết kế website wordpress.

Thiết kế website bán hàng online Bước 6: Thiết lập các điều hướng trang cơ bản

Một số đề mục gợi ý như giới thiệu tổng quan, trang tin tức, sản phẩm, hoặc phần liên hệ,… Phân loại từng hạng mục giúp website chuyên nghiệp hơn.

Thiết kế trang web bán hàng online Bước 7: Bắt đầu xây dựng nội dung

Tiến hành xuất bản những bài viết chất lượng, có nội dung thu hút trong Blog để quảng bá tới người xem hiệu quả nhất.

Thiet ke web bán hàng Bước 8: Điều hướng web

Để điều hướng web, lời khuyên dành cho bạn là nên tập trung vào Menu và Widget. Với hai tính năng này, web của bạn sẽ thân thiện với người dùng hơn rất nhiều. Nhờ đó, người xem dễ dàng tìm kiếm chuyên mục mà họ đang tìm kiếm.
Bài viết đã hướng dẫn chi tiết cách thiết kế website bằng wordpress cực đơn giản, và bạn dễ dàng tự tạo web riêng cho mình hoàn toàn miễn phí.

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt

+ Tiết kiệm thời gian

+ Tiết kiệm chi phí

=> Chỉ từ 149.000/tháng

TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT