Landing page là công cụ hiệu quả của doanh nghiệp để thu hút sự quan tâm của khách hàng trên mạng internet. Chuyển đổi từ người xem đến khách hàng mua sản phẩm, góp phần tăng doanh thu doanh nghiệp. Sau đây, Tenten hướng dẫn tạo landing page miễn phí bằng wordpress. 

Landing page là gì? Tại sao nên thực hiện hướng dẫn tạo landing page sản phẩm miễn phí bằng wordpress

Landing page là gì?

Landing Page còn có tên gọi khác là trang đích. Đây là trang được thiết kế chuyên biệt để làm nổi bật một sản phẩm, dịch vụ trong một thời gian ngắn. Nó là “điểm đến” của khách hàng tiềm năng khi click vào một mẫu quảng cáo, hoặc một đường link kết quả trong công cụ tìm kiếm.
huong dan tao landing page mien phi 1

Hướng dẫn tạo Landing page miễn phí

Landing page dẫn dắt khách hàng thực hiện các bước chuyển đổi như: điền thông tin đăng ký tư vấn, trải nghiệm dịch vụ. Mục tiêu cuối cùng là dẫn dắt khách hàng mua sản phẩm.

Tự thiết kế Landing page giữ vai trò quan trọng khi bạn mới bắt đầu khởi nghiệp và muốn tiết kiệm chi phí. 

Landing Page giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi và phân lập thông điệp.Thống kê cho thấy, sử dụng Landing Page đúng cách có thể giúp doanh nghiệp tăng đến 120% tỉ lệ chuyển đổi.
>>> Download 100 mẫu landing page đẹp nhất 2021

Tại sao nên thực hiện theo hướng dẫn tạo landing page miễn phí bằng wordpress?

WordPress là một hệ quản trị nội dung bằng ngôn ngữ PHP. Nó hỗ trợ tạo blog cá nhân, website, landing page,… WordPress được rất nhiều người yêu thích vì dễ sử dụng và có nhiều tính năng hữu ích.
huong dan tao landing page mien phi 2

Tại sao nên thực hiện hướng dẫn tạo landing page miễn phí bằng wordpress

WordPress đang chiếm tới 60% thị phần website của thế giới. Các ông lớn như CNN, Dow Jones, Wall Street Journal cũng đang sử dụng nền tảng WordPress cho website của mình.
Các công ty thường lựa chọn thiết kế landing page bằng wordpress. Nó giúp công việc thiết kế trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn. Sở hữu các ưu điểm như dễ sử dụng cho người không biết code bằng tính năng kéo thả; dễ dàng soạn thảo như văn bản Word trên máy tính. Nó giúp những người không chuyên tự thiết kế landing page một cách dễ dàng.

Thiết kế landing page bằng wordpress giúp bạn tạo được sản phẩm với các tính năng tiêu chuẩn như: 

  • Landing page đầy đủ nội dung.
  • Bố cục landing page theo từng section rõ ràng.
  • Phối hợp màu trong landing page sản phẩm theo nguyên tắc thường dùng là 1 section sáng sau đó sẽ kèm 1 section màu tối.
  • Có nút CTA (kêu gọi hành động).

Hướng dẫn tự thiết kế landing page bằng wordpress

Hướng dẫn thiết kế landing page bằng wordpress bằng Beaver Builder

Bạn có thể tự thiết kế landing page wordpress bằng Beaver Builder.giúp bạn dễ dàng thực hiện việc thiết kế dễ dàng và nhanh chóng với nhiều mẫu đính kèm hấp dẫn. Beaver Builder giúp bạn chỉnh sửa landing page sản phẩm dễ dàng chỉ bằng thao tác kéo thả.
huong dan tao landing page mien phi 3

Hướng dẫn tạo landing page miễn phí bằng wordpress

Sau đây, Tenten hướng dẫn làm landing page bán hàng trên wordpress bằng các bước sau:

  • Bước 1: Cài đặt và kích hoạt Beaver Builder

Sau khi cài đặt và kích hoạt xong, bạn click mục settings -> Beaver Builder để tiến hành cấu hình một số cài đặt của plugin. ở phía dưới thẻ License, bạn click vào nút Enter License Key và tiến hành nhập mã bản quyền tại đây.

  • Bước 2: Tự thiết kế landing page 

Sau khi Click vào Pages bạn sẽ di chuyển tới mục Add New. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy khá nhiều wordpress theme đã được tích hợp sẵn trình tạo Page Builder. Beaver Builder thường hiển thị sẵn các mẫu trang. Để thiết kế landing page bằng wordpress bạn click vào mục Landing Page và chọn mẫu template bạn thấy phù hợp nhất.
Sau đó bạn tuỳ chỉnh landing page sao cho phù hợp nhất. Beaver Builder cung cấp cho bạn khá nhiều modules cơ bản như: animated countdown timer, Text, video, headings, buttons, audio và nhiều tính năng khác.

  • Bước 3: Hoàn thành và tham quan landing page

Sau khi ưng ý với thiết kế landing page, bạn click vào mục Done để tiến hành lưu và xuất bản landing page của mình. Tiến hành tham quan landingpage do chính mình tự tạo ra và tiến hành kiểm tra các hoạt động của nó.

Hướng dẫn làm landing page bán hàng bằng Leadpages

Leadpages là một trình tự thiết kế landing page WordPress độc lập. Nó cho phép người dùng sử dụng Leadpages dễ dàng ngay cả khi không có một site wordpress.
huong dan tao landing page mien phi 4

Hướng dẫn làm landing page bán hàng bằng Leadpages

Hướng dẫn tạo landing page miễn phí theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập website và đăng ký tài khoản

Để tạo landing page sản phẩm wordpress từ Leadpages. Bạn truy cập vào website của Leadpages và đăng ký một tài khoản cá nhân. 
Sau đó bạn truy cập vào Leadpages Dashboard.

  • Bước 2: Thiết kế landing page

Click vào mục “Create new Leadpages” để tự tạo do mình landing page. Chọn một mẫu mà bạn ưng ý nhất. Sau đó, click vào nút “Use this template” và bắt tay vào chỉnh sửa theo ý mình. Bạn có thể thay thế bất cứ nội dung gì trên Templates như: văn bản, hình ảnh, hình nền hoặc thêm cột widget mới và nhiều thứ khác.

  • Bước 3: Hoàn thành quá trình khởi tạo landing page.

Sau khi tạo landing page các bạn cần kết nối với tên miền và hosting thì landing page mới có thể hoạt động. Đặc biệt, Tenten đang có chương trình mua Gen Hosting x10 lần tốc độ xử lý ổ SSD thông thường chỉ với ≈ 2K/ngày tặng miễn phí tên miền trọn đời giúp bạn tiết kiếm tối đa chi phí.dang ky khuyen mai

Trên đây là hướng dẫn tạo landing page miễn phí bằng wordpress. Để đạt hiệu quả cao trong quảng cáo, tăng doanh thu, bạn có thể tìm đến Tenten – đơn vị cung cấp dịch vụ hạ tầng internet như hostingtên miền. Liên hệ website https://tenten.vn/vi để biết thêm chi tiết.
[su_button url=”https://tenten.vn/?code=BASbxdkPCfMVcjvi&idCampaign=1474″ target=”blank” style=”flat” background=”#e50820″ color=”#ffffff” size=”4″ icon=”icon: hand-o-right”]Nhận tư vấn từ Tenten[/su_button]