Bạn muốn trang web của mình được hiển thị đầu tiên trong kết quả tìm kiếm của Google? Thật may mắn là chúng ta có những thủ thuật để góp phần thúc đẩy doanh nghiệp bạn trở thành điểm sáng trên các công cụ tìm kiếm. Đó chính là việc tạo website bán hàng online chuẩn seo. Trong bài viết này, Tenten sẽ hướng dẫn bạn cách tạo ra công cụ hữu ích này chỉ bằng các bước đơn giản. Hãy cùng theo dõi nhé! 
Tao website ban hang 1

Hướng dẫn tạo web bán hàng

1. Tạo website bán hàng – Chọn tên miền của bạn một cách cẩn thận

Tên miền là một trong những yếu tố xếp hạng mà các công cụ tìm kiếm xem xét để tìm hiểu nội dung của một trang. Nếu có thể chọn một tên miền có liên quan, dễ nhớ và kết hợp với từ khóa chính mà bạn muốn xếp hạng thì thật lý tưởng khi thiet ke web bán hàng.
Lưu ý: Nên chọn tên miền .VN vì được ưu tiên SEO trên lãnh thổ Việt Nam

9 lý do tại sao nên chọn tên miền .VN

2. Hướng dẫn tạo 1 trang web bán hàng online – Chọn một nhà cung cấp hosting có uy tín

Google đã nói trước về tốc độ trang web là một yếu tố xếp hạng cho SEO. Khách truy cập thiếu kiên nhẫn và mong đợi các trang web tải trong vòng vài giây (hoặc ít hơn), vì vậy Google cố gắng chỉ cung cấp kết quả đáp ứng yêu cầu đó.
Mặc dù bạn có một số chiến lược mà bạn có thể thử để thiết kế website bán hàng online của mình nhanh chóng, nhưng một trong những bước tốt nhất cần thực hiện ngay từ ngày đầu là chọn nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web có thể cung cấp tốc độ nhất quán.

Tạo một trang web bán hàng chuyên nghiệp – Chọn tên miền chuẩn SEO

Tự hào là đơn vị đi đầu trong việc cung cấp tên miền và hosting uy tín tại Việt Nam và Nhật Bản, Tenten luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất. Bạn có thể ghé thăm trang web của chúng tôi tại https://tenten.vn/vi để lựa chọn cho mình một tên miền và hosting ưng ý nhé.
Tao website ban hang 2

Tự hào là đơn vị đi đầu trong việc cung cấp tên miền và hosting uy tín tại Việt Nam và Nhật Bản, Tenten luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất. 

Tenten đang có chương trình mua Gen Hosting x10 lần tốc độ xử lý ổ SSD thông thường chỉ với ≈ 2K/ngày tặng miễn phí tên miền trọn đời.dang ky khuyen mai

3. Tạo website bán hàng – Thực hiện nghiên cứu từ khoá

Biết cách nghiên cứu từ khóa là một phần quan trọng của SEO. Để thực hiện nhiều việc khác trong danh sách này một cách hiệu quả, trước tiên bạn cần phải có ý tưởng rõ ràng về các thuật ngữ chính và lĩnh vực chủ đề mà bạn muốn tập trung nỗ lực SEO của mình khi  tạo trang web bán hàng.

Lưu ý khi chọn từ khóa

Một số công cụ SEO cung cấp các đề xuất từ khóa và dữ liệu về số lượng lưu lượng truy cập và mức độ cạnh tranh mà bạn có thể mong đợi đối với mỗi từ khóa. 
Khi chọn từ khóa của bạn, hãy chắc chắn nó phải thực tế. SEO có tính cạnh tranh và một trang web hoàn toàn mới không ở vị trí tốt để cạnh tranh cho các thuật ngữ phổ biến, rộng rãi. 

4. Tao trang web ban hang – Lập kế hoạch thiết kế trang web của bạn

Nếu bạn đang bắt đầu lập trang web bán hàng đơn giản chỉ có một vài trang, thì điều này có vẻ không quan trọng ngay bây giờ. Nhưng vẫn rất thông minh nếu bạn lên kế hoạch trước đó về bố cục trang web của mình.
Đối với hầu hết các trang web, bố cục nên có cấu trúc kim tự tháp. Trang chủ của bạn ở trên cùng, với các trang quan trọng nhất tiếp theo (thường là những trang nằm trên menu chính của bạn) ngay bên dưới đó. Bên dưới những danh mục này, bạn sẽ thêm bất kỳ danh mục phụ nào và các trang riêng lẻ.
Tao website ban hang 3

Lập kế hoạch thiết kế trang web của bạn

5. Hướng dẫn tạo website bán hàng – Xem xét cải thiện tốc độ tải trang web

Thiết kế web chính là một yếu tố quyết định tốc độ trang web của bạn, cùng với gói lưu trữ web (hosting) và các plugin bạn sử dụng. Nhưng nhiều quyết định bạn đưa ra trong giai đoạn thiết kế có thể ảnh hưởng đến tốc độ tải trang web.
Thời gian tải nhanh tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn và là một trong những yếu tố xếp hạng mà các thuật toán của công cụ tìm kiếm tính đến. Khi tạo trang bán hàng của bạn, hãy xem xét các cách để cải thiện tốc độ trang web.

6. Lập trang web bán hàng online – Sử dụng thiết kế đáp ứng và thân thiện với thiết bị di động

Vì lợi ích của cả khách truy cập trên thiết bị di động và các công cụ tìm kiếm quan tâm đến trải nghiệm của họ, thiết kế trang web bán hàng online của bạn nên hướng tới hoạt động tốt trên thiết bị di động cũng như trên máy tính để bàn. 

Hơn một nửa số lượt truy cập website đến từ điện thoại di động

Hơn một nửa số lượt truy cập trang web hiện nay đến từ những người duyệt web trên điện thoại di động của họ. Một vài năm trước đây rất tự nhiên khi cho rằng hầu hết khách truy cập sẽ xem trang web của bạn trên một máy tính kích thước đầy đủ, thì giờ đây, phần lớn khách hàng sẽ làm như vậy trên màn hình nhỏ của điện thoại thông minh.
Tao website ban hang

Tạo website bán hàng – Sử dụng thiết kế đáp ứng và thân thiện với thiết bị di động

7. Lập trang web bán hàng – Xem xét cấu trúc phân cấp trực quan cho mọi trang

Những gì mọi người nhìn thấy khi họ truy cập vào một trang trên trang web của bạn phụ thuộc vào màn hình và cửa sổ trình duyệt của họ lớn thế nào. Nói cách khác, nhiều người dùng sẽ chỉ nhìn thấy một phần nhỏ của toàn bộ trang. 
Khi bạn thiết kế từng trang, hãy suy nghĩ kỹ về những gì bạn muốn họ nhìn thấy trong những giây đầu tiên họ ở trên trang.

Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về hướng dẫn tạo web bán hàng chuẩn SEO. Hãy bắt đầu kế hoạch SEO dài hạn của bạn ngay hôm nay. Nếu bạn muốn tạo web bán hàng chuẩn SEO hoặc nếu bạn cần các dịch vụ về website thì hãy liên hệ với Tenten nhé.