IDO coin là gì là một câu hỏi có lẽ không quá xa lạ với bạn đọc trên thị trường tiền điện tử. Lợi nhuận mà IDO coin mang lại rất lớn nên đây là một đồng tiền được nhiều nhà đầu tư quan tâm trên thị trường. Liệu rằng việc đầu tư vào IDO coin sẽ chắc chắn phần thắng 100% như lời đồn hay không? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu ngay IDO coin là gì và những đặc tính của nó! 

IDO coin là gì

IDO coin là gì? Đầu tư IDO có chắc thắng 100% không

IDO Coin là gì?

IDO là cụm từ viết tắt của Initial DEX Offering được dịch là phát hành lần đầu tiên trên sàn giao dịch DEX là sàn giao dịch phi tập trung. Đây là một mô hình gây quỹ mới sau sự thành công và phát triển của DeFi. Nó là một giải pháp thay thế cho ICO và IEO và được gây quỹ thông qua các bể thanh khoản. 

IDO là một sự kế thừa giữa ICO và IEO vì nó cũng nằm mục đích huy động vốn để bắt đầu một dự án. Với hoạt động của IDO, việc chào bán lần đầu và việc niêm yết một mã trên sàn DEX sẽ được diễn ra cùng một lúc. 

IDO lần đầu tiên được xuất hiện vào tháng 6 năm 2019. Lúc đó Raven Protocol trên sàn giao dịch phi tập trung của Binance chính là Binance DEX. IDO có lợi nhuận cao nhất hiện nay chính là Flow từ Dapper Labs. 

Ưu điểm và nhược điểm của IDO Coin là gì? 

 IDO Coin là gì? 

Ưu điểm và nhược điểm của IDO Coin là gì?

Ưu điểm của IDO Coin là gì? 

Tối ưu chi phí cho các dự án đầu tư 

Đây là một ưu điểm có thể dễ nhìn thấy nhất của IDO coin. Khi thực hiện ICO hay IEO thì các chủ dự án phải trả một khoản chi phí khá lớn cho các sàn giao dịch. Không những thế, những dự án phải chờ một khoảng thời gian mới được niêm yết ở các sàn giao dịch CEX. 

Với IDO, nhà đầu tư không cần phải bỏ ra một khoản chi phí cũng như không cần phải chờ đợi để được niêm yết trên sàn. Tất cả đều hoạt động theo nguyên tắc phi tập trung. 

IDO mở ra cơ hội cho những nhà đầu tư dự án nhỏ 

Thay vì đợi chờ sàn phi tập trung phê duyệt dự án, nhà đầu tư có tiếng nói sẽ kiểm duyệt các dự án và token. Điều này giúp mở cửa cho các dự án nhỏ có cơ hội hợp tác với các bên khác nhau. Giúp tăng tính kết nối, gắn bó với cộng đồng các nhà đầu tư. 

Đơn giản hóa trải nghiệm người dùng

Nếu so sánh với IEO và ICO thì IDO cung cấp khả năng thanh khoản và giao dịch nhanh chóng, tức thì. Chính vì thế nó giúp người dùng giao dịch một cách dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, có nhiều loại ví tiền riêng hỗ trợ cũng như các nền tảng giao dịch đa dạng nên các thao tác và trải nghiệm với IDO thì đơn giản hơn. 

Nhược điểm của IDO Coin

Cơ hội mua được IDO là rất thấp

Việc mua được một token lúc thực hiện IDO sẽ mang lại lợi nhuận cao nên rất nhiều nhà đầu tư sẽ mua IDO. Chính vì vậy mà khả năng bạn mua được IDO là không cao. Tỷ lệ cạnh tranh để mua được IDO thường khá cao, có nhiều nhà đầu tư đã tham gia IDO những chưa một lần sở hữu được IDO coin. 

Cơ chế Whitelist thiếu minh bạch

Cơ chế Whitelist được áp dụng cho các dự án thực hiện IDO. Để tham gia Whitelist bạn cần hoàn thành các thao tác được yêu cầu. Sau đó bạn sẽ được lựa chọn một cách ngẫu nhiên trong danh sách để mua IDO.

Trên thực tế có nhiều người sử dụng tool hoặc bot để cheat khi whitelist nhằm tăng khả năng được whitelist. Vì điều này mà cơ chế whitelist đã mất công bằng. 

Rủi ro cao khi giữ coin để tham gia IDO

Để tham gia IDO bạn phải giữ một lượng token nhất định của nền tảng thực hiện IDO. Điều này sẽ đem đến rủi ro cao nếu không đạt được whitelist mà giá token lại sụt giảm. Điều này sẽ đem đến nhiều thiệt hại về tiền bạc. Bên cạnh đó, nếu bạn vừa trúng một đợt IDO mà giá token lại tăng lên thì sẽ tạo nên lãi kép và dẫn đến rủi ro cao hơn. 

Liệu đầu tư vào IDO có phải là kèo thắng 100% hay không? mời bạn đọc cùng theo dõi thêm nhé. 

Đầu tư vào IDO có phải là kèo chắn chắn thắng?

IDO coin là gì?

IDO coin là gì? Đầu tư vào IDO có phải là kèo chắn chắn thắng?

Theo thống kê ROI về các dự án thì gần như những ai mua được ở giá công khai thì đều có lợi nhuận, chỉ là ít hay nhiều. Token nền tảng của IDO cũng tăng lên theo phân tích trên. Nên nhiều người cho rằng IDO là một mảnh đất màu mỡ, chắc chắn thắng đậm 100%. Nhưng thực tế có phải như vậy không? 

Như chúng tôi phân tích về những nhược điểm của IDO thì bạn hãy để ý về vòng Whitelist lựa chọn những người may mắn mua được token với giá công khai. 

Điều này rất khó để trúng thưởng, tỷ lệ mua được nó là rất thấp. IDO coin là gì

Một ví dụ thực tế như sau:

Đợt Tidal Finance IDO có 183,221 lượt đăng ký, tuy nhiên số người được chọn chỉ có 200 người. Vậy tỷ lệ trúng là rất thấp, gần như chưa đến 0.01%.

Nếu bạn không trúng vào đợt Whitelist thì giá token nền tảng cũng tăng nên đây là kèo không chắc thắng bạn nhé. 

Kết luận IDO coin là gì? Có nên đầu tư không? 

IDO là một cuộc chơi hứa hẹn có nhiều thú vị dành cho những nhà đầu tư mới và muốn thử sức trong thị trường này phải không. Bài viết trên đây đã giới thiệu những thông tin về IDO coin là gì? Có những ưu và nhược điểm nào của IDO coin. Chúng tôi cũng đã chỉ ra những mặt hạn chế để bạn đọc không tin vào những lời mời gọi đầu tư chắc chắn thắng 100% trên thị trường. Sau khi tìm hiểu bài viết IDO coin là gì, hy vọng những thông tin trên đem đến cái nhìn khách quan đến bạn. 

AIVA – Trợ lý ảo toàn năng

AIVA là một giải pháp trí tuệ nhân tạo toàn diện gồm hơn 300 trợ lý ảo đa năng và thông minh, giúp tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách cung cấp câu trả lời ngay lập tức, thay vì phải tìm kiếm trên Internet hoặc tra cứu tài liệu. Một số tính năng nổi bật của AIVA:

  • Trợ lý viết bài, chuyên gia SEO
  • Trợ lý tạo và viết kịch bản video
  • Trợ lý xử lý và phân tích dữ liệu
  • Trợ lý viết quảng cáo, quản lý mạng xã hội
  • Trợ lý và chuyên gia tư vấn kinh doanh, sale

Vào nhóm trải nghiệm AIVA tại đây

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG AIVA

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “IDO coin là gì”

IDO coin Cách mua IDO trên Binance
Ico la gì Hướng dẫn tham gia IDO
Ido crypto la gì Ieo la gì
Idol la gì Ido la ai

Bài viết liên quan

Coinlist là gì? Hướng dẫn sử dụng Coinlist đơn giản với 3 bước

ICP coin là gì? Có nên mua không? Tất cả những điều bạn cần biết về ICP coin

Đánh giá sàn remitano chính xác nhất năm 2022