IDO là gì? IDO coin là gì? IDO có phải là tiền kỹ thuật số hay còn gọi là đồng tiền ảo hay không? Thực chất, IDO chính là một hình thức phát hành token trên một Sàn giao dịch phi tập trung có tên là DEX. Bể thanh khoản (Liquidity pool) giúp tạo ra khả năng thanh khoản cho token sau khi mở bán. 

Một IDO chính thống sẽ cho phép người dùng khóa tiền để lấy các token mới trong các sự kiện. Sau khi đổi token mới, một phần nguồn vốn đã huy động cùng với token được thêm vào Liquidity pool trước khi được trả lại cho các dự án về sau. 

Hiểu một cách đơn giản thì IDO là một phương thức phân phối token vừa đơn giản vừa tiết kiệm chi phí. Các IDO đã xuất hiện từ lâu nhưng hình thức này vẫn đang rất phát triển và được tạo nên các mô hình mới khác nhau như IFO. 

Có phải bạn đang dự định tham gia vào một đợt IDO không? Bạn đã có thông tin chi tiết về IDO là gì chưa? Liệu IDO có đáng tin cậy và là một kênh an toàn để tham gia không? Mời bạn đọc cùng theo dõi ngay bài viết hôm nay để có thêm những thông tin bổ ích về IDO là gì cũng như IDO coin là gì nhé!

IDO là gì?

IDO là gì? Có nên đầu tư vào IDO coin không?

Giới thiệu chung IDO là gì? IDO coin là gì? 

IDO là gì? 

IDO (Initial DEX Offering) là lần phát hành coin hay còn gọi là xu lần đầu tiên trên sàn giao dịch DEX – sàn giao dịch phi tập trung. Đây là một hình thức huy động vốn cho dự án blockchain qua việc trực tiếp phát hành coin hay token ra công chúng. 

IDO được phát triển cách đây không lâu, khoảng tháng 6/2019. IDO được phát triển sau các mô hình huy động vốn như ICO, STO, IEO,… Vì được phát triển sau những mô hình trên nên IDO đã cải thiện được những mặt hạn chế và phát huy những mặt tích cực để trở nên khác biệt. 

IDO coin là gì?

IDO coin là một thuật ngữ dùng để chỉ những coin hay token nền tảng của những dự án tiền mã hóa được phát hành trên sàn DEX. Nhà đầu tư dự án theo hình thức IDO sẽ mua coin với niềm tin là dự án sẽ phát triển và đồng coin sẽ tăng giá để hưởng lợi nhuận. 

Vào năm 2022 có nên đầu tư vào IDO hay IDO coin không? Mời bạn đọc cùng theo dõi thêm những thông tin chi tiết sau đây về IDO là gì nhé!

IDO hoạt động như thế nào? 

Các quy tắc và các giai đoạn hoạt động của IDO sẽ phụ thuộc vào sàn DEX, và có một số điểm chính như sau: 

Sau khi được kiểm duyệt, dự án được chấp nhận để IDO lên sàn DEX. Dự án cung cấp token với mức giá không đổi, người dùng khóa tiền để mua token này. 

Số tiền huy động được sẽ được sử dụng để tạo ra Bể thanh khoản cho token. Phần còn lại sẽ được chia cho đội ngũ phát triển. Các nhà đầu tư có thể giao dịch sau khi có sự kiện tạo token. 

Tại sự kiện TGE, token sẽ được chuyển cho người dùng và Bể thanh khoản sẽ được mở để phục vụ cho các giao dịch.

Những ưu và nhược điểm của IDO là gì?

IDO là gì

IDO coin là gì? Ưu và nhược điểm của IDO coin

Ưu điểm của IDO là gì? 

  • Thanh khoản ngay lập tức sau khi mở bán. Các IDO sẽ có thể được thanh khoản sau khi mở bán thông qua Bể thanh khoản. 
  • Không cần đăng ký. Nhà đầu tư không cần đăng ký, chỉ cần có tiền mã hóa và ví tiền để tham gia các sự kiện mở token. 
  • Giá cả phải chăng. IDO có giá cả thấp, giúp các nhà đầu tư dễ dàng tiếp cận với các dự án. 
  • IDO có các biện pháp chống cá voi. IDO có các biện pháp chống cá voi, có nghĩa là không có một nhà đầu tư nào có thể mua được một số lượng lớn các token nên không thể thao túng thị trường. 

Nhược điểm của IDO là gì?

  • Không có quá trình KYC hoặc AML. Các nhà đầu tư sẽ được bảo vệ khi hoàn thành những bước kiểm tra. Đây là biện pháp giúp phòng tránh việc rửa tiền bất hợp pháp nhưng IDO lại chưa có quá trình này. 
  • Có ít sự thẩm định đối với các dự án. Việc phân phối hay phát hành Token thông qua IDO rất dễ dàng, vì thế so với IEO thì IDO có nhiều dự án không mấy tin cậy vì ít sự thẩm định. 

Năm 2022 có nên đầu tư IDO không? Lời khuyên tham gia IDO một cách an toàn nhất 

ido là gì

Có nên đầu tư vào IDO không? Lời khuyên đầu tư một cách an toàn

Cũng giống như bất kỳ hình thức đầu tư nào, lợi nhuận cao thì luôn đi kèm với rủi ro. Để đầu tư một cách an toàn bạn cần hiểu rõ về thị trường cũng như cách thức hoạt động của IDO là gì. 

Chúng tôi sẽ giúp bạn nắm được những bí quyết để tham gia IDO một cách an toàn. 

  • Sử dụng liên kết chính xác để đăng ký IDO. Kẻ lừa đảo sẽ lợi dụng sự hào hứng tức thời của IDO để tạo trang đăng ký giả mạo. Chính vì thế bạn cần sử dụng những trang đăng ký chính xác để không bị mất tiền oan. 
  • Sử dụng Launchpad trên DEX đáng tin cậy. Trên thực tế thì có nhiều DEX đáng tin cậy là thị trường bạn có thể tham gia IDO. Hãy sử dụng những sàn tập trung và đáng tin cậy để nắm lấy cơ hội nhận token thành công. 
  • Nghiên cứu những dự án bạn đang đầu tư. Dự án sẽ được xây dựng bởi đội ngũ uy tín, đáng tin cậy không? Số tiền huy động được sẽ được sử dụng như thế nào? Số tiền lợi nhuận sẽ được tính toán ra sao? Khi nắm được rõ ràng những vấn đề trên bạn có thể tránh được những rủi ro đáng tiếc. 

Kết luận IDO là gì? 

Trên đây là bài viết phân tích và giới thiệu đến bạn đọc về lĩnh vực IDO là gì, IDO coin là gì? Chúng tôi đã phân tích về khái niệm, cách thức hoạt động cũng như ưu và nhược điểm của IDO là gì. Hy vọng rằng những thông tin trên đem lại giá trị cho bạn đọc. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi! 

AIVA – Trợ lý ảo toàn năng

AIVA là một giải pháp trí tuệ nhân tạo toàn diện gồm hơn 300 trợ lý ảo đa năng và thông minh, giúp tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách cung cấp câu trả lời ngay lập tức, thay vì phải tìm kiếm trên Internet hoặc tra cứu tài liệu. Một số tính năng nổi bật của AIVA:

  • Trợ lý viết bài, chuyên gia SEO
  • Trợ lý tạo và viết kịch bản video
  • Trợ lý xử lý và phân tích dữ liệu
  • Trợ lý viết quảng cáo, quản lý mạng xã hội
  • Trợ lý và chuyên gia tư vấn kinh doanh, sale

Vào nhóm trải nghiệm AIVA tại đây

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG AIVA

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “ido là gì”

Idol la gì Ido là gì
Ido coin la gì Ido crypto la gì
Ido ICO la gì IDO coin
Whitelist và IDO la gì Ieo la gì

Bài viết liên quan

ICP coin là gì? Có nên mua không? Tất cả những điều bạn cần biết về ICP coin

Bomb Crypto ( BCOIN ) là gì? Giá bomb crypto game 2022

Tổng hợp các thuật ngữ crypto: Altcoin; Airdrop; Blockchain; Binanry option; CEX; DEX; Dapp …