CloudFlare là gì? Lợi ích và hạn chế Cloudflare mang lại cho doanh nghiệp ra sao và cách kết nối Cloudflare với Website WordPress như thế nào? Rất nhiều câu hỏi được đặt ra khi các doanh nghiệp muốn có một website bảo mật, các dịch vụ phân phối máy chủ tên miền mà không mất phí.
Vì thế hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách kết nối Cloudflare với website wordpress là gì nhé!

Kết nối CloudFlare với Website WordPress

Kết nối CloudFlare với Website WordPress

Cloudflare là gì?

Khái niệm Cloudflare khá trừu tượng khiến cho nhiều người lầm hiểu sang một trường khác. Nó là một mạng lưới máy chủ rộng khắp với mục đích bảo mật thông tin của bất cứ thứ gì được kết nối thông qua internet.
Cloudflare là một dịch vụ Domain Name Server trung gian, giúp cho việc trung chuyển, điều phối lưu lượng truy cập giữa máy chủ và các loại khác qua mạng lưới bảo vệ của Cloudflare.
Các truy cập của bạn không thể xem hay truy cập trực tiếp mà phải thông qua máy chủ của Cloudflare thì mới có thể xem được dữ liệu website.

Lợi ích của Cloudflare

Khi thời đại công nghệ thông tin chưa phát triển, nếu doanh nghiệp hoặc bạn muốn tải 1 website bất kỳ sẽ rất khó. Vì yêu cầu của bạn sẽ đi từ máy tính đến một máy chủ khác rồi mới tiếp nhận kết quả và trả về website bạn muốn vào.
Tuy nhiên nếu có quá nhiều người truy cập website cùng lúc sẽ khiến bị quá tải dẫn đến hiện tượng website không thể phản hồi cho bất kỳ ai cố gắng truy cập.
Vì thế, Cloudflare như là một bên trung gian có thể giúp bạn cải thiện được điều này. Sau đây là một số lợi ích mà cloudflare mang lại cũng như bạn có thể biết cách kết nối cloudflare với website wordpress:

Tăng khả năng truy cập

Cloudflare tạo ra như là một bên trung gian giúp giảm bớt khó khăn khi lượng truy cập vào website quá tải, trao quyền cho người dùng để làm cho các ứng dụng, blog, website được hoạt động an toàn, hiệu quả.

Hạn chế được các đợt tấn công từ DDos

Nó cung cấp các bảo mật bằng cách bảo vệ các thuộc tính trên Internet khỏi hoạt động tấn công từ DDos và các hành vi xâm nhập ẩn danh, bất chính khác.
Hơn nữa, Cloudflare cho phép người sở hữu website có thể chèn ứng dụng vào chính website của họ mà không nhất thiết bạn là nhà phát triển website đó.
Điều này khiến cho việc trải nghiệm và sự chậm trễ khi load website không còn nữa, giúp cho việc cải thiện trải nghiệm người dùng.

Cung cấp bảo mật và cung cấp các chức năng như SSL

Các dịch vụ của Cloudflare hoạt động trong nền, giữ cho nhiều website và dịch vụ có thể hoạt động thường xuyên mà không bị gián đoạn.

Cung cấp dịch vụ DNS miễn phí

Khi cloudflare cung cấp dịch vụ domain name server 1.1.1.1, bạn có thể sử dụng trên bất kì thiết bị nào. Nó giúp cho dữ liệu của bạn được bảo vệ nhằm khỏi bị phân tích hoặc mục tiêu quảng cáo.

Nhận được các lợi ích bổ sung về bảo mật

Nếu lượng truy cập của bnaj được ủy quyền thông qua bên thứ 3 là cloudflare trước khi đến máy chủ, bạn sẽ có các lợi ích bổ sung về bảo mệt, độ tin cậy và hiệu suất hoạt động. Vì vậy rất nhiều doanh nghiệp luôn kết nối cloudflare với website wordpress.

Tránh được các tấn công từ bên ngoài

Website của bạn nếu kết nối với cloudflare sẽ giúp bạn ẩn địa chỉ IP khỏi những đợt tấn công ẩn danh, nó còn dừng lưu lượng truy cập độc hại trước khi đến website hay máy chủ của bạn.
Cloudflare sử dụng bảo vệ WAF để giảm thiểu rủi ro bảo mật, tăng độ tin cậy an toàn tuyệt đối. Vì thế kết nối cloudflare với website wordpress là một trong những cách mà nhiều doanh nghiệp muốn sử dụng.

Hiệu suất được cải thiện

Với phần hiệu suất, Cloudflare đóng vai trò như là một Mạng phân phối nội dung, lưu trữ tốt được các tài nguyên tĩnh và tối ưu hóa được việc phân phối các nội dung theo nhiều cách khác nhau.

Nhược điểm của Cloudflare

Tuy những ưu điểm mà cloudflare mang lại bên trên là gì thì nó cũng không thể tránh khỏi những hạn chế hoặc nhược điểm. Qua đó chúng ta cũng biết được cách kết nối cloudflare với website wordpress như thế nào. Để có thể phát huy tối đa từ việc học các nhược điểm như:

  • Website của bạn sẽ bị phụ thuộc vào hiệu suất của cloudflare. Đôi khi Server Cloudflare bị down thì việc truy xuất vào các website có cloudflare làm trung gian bị gián đoạn theo. Điều đó khiến cho website có thể bị lỗi và không thể truy cập được.
  • Cloudflare cũng giống như các ứng dụng khác đó là có các phiên bản như miễn phí, pro. Nếu sử dụng phiên bản miễn phí sẽ bị giới hạn một số chức năng. Vì vậy, nếu muốn sử dụng lâu dài bạn nên update lên phiên bản pro.

Cách kết nối Cloudflare với website wordpress

Để kết nối cloudflare với website wordpress ta có thể làm các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Cài đặt plugin CloudFlare vào WordPress

Kết nối CloudFlare với Website WordPress

Cài đặt plugin CloudFlare vào WordPress


Truy cập vào website WordPress Dashboard và tìm “Plugins” rồi click “ Add new”
Tiến hành tìm kiếm từ khóa “Cloudflare” trên thanh công cụ tìm kiếm rồi tiến hành cài đặt và kích hoạt.
Khi kích hoạt xong Cloudflare về máy, bạn chọn mục cài đặt và click vào “Cloudflare”. Tiếp theo click vào “Sign in here”
Kết nối CloudFlare với Website WordPress

Kết nối CloudFlare với Website WordPress


Chú ý: Nếu chưa có một tài khoản cloudflare nào chúng ta tiến hành tạo một tài khoản mới:

  • Truy cập vào website Cloudflare rồi click “Sign up” để tạo tài khoản mới.
  • Điền đầy đủ thông tin như email và password.
  • Sau khi xem kỹ các thông tin chính xác tiến hành “Creat account” Kết nối CloudFlare với Website WordPress

create cloudflare

Kết nối CloudFlare với Website WordPress


Nếu đã có 1 tài khoản cloudflare ta sẽ tiếp tục bước tiếp theo.

Bước 2: Thêm tên miền website vào cloudflare

Sau khi hoàn tất bước đăng ký, bạn tiến hành nhập “tên miền” và add site
Sau khi click vào “add site” website sẽ tự động đưa ra các gói cước theo giá. Bạn tiến hành chọn 1 gói phù hợp rồi xác nhận. Bạn click “Confirm plan”

Bước 3: Kiểm tra giá trị domain name server của tên miền

Với bước này sẽ có gợi ý về giá trị domain name server hiện tại. Cloudflare giúp bạn gợi ý chính xác giá trị domain name server hiện tại mà tên miền của bạn đang sử dụng.
Tiếp theo, tiến hành cập nhật name server mới của cloudflare. Tuy nhiên, bạn cần phải thay đổi giá trị name server cho tên miền của mình khi chuyển về cloudflare.
Sau khi thay đổi name server thành công, bạn có thể quay trở lại trang cloudflare và check lại name server.
Chú ý: Quá trình này có thể mất nhiều thời gian để domain name server có thể lan truyền trên toàn máy chủ domain name server trên thế giới.

Bước 4: Cấu hình plugin cloudflare trên website wordpress

Tiến hành mở cloudflare rồi click vào “My profile” click tiếp API Tokens, tiếp theo là Global API Ley và tìm mục “View”.
Nhập mật khẩu cho tài khoản cloudflare rồi tiến hành sao chép API key.
Tiếp theo tiến hành quay lại wordpress tại bước 1 và dán API key và email vào các trường đặng nhập rồi tiến hành click vào “Save API Credentials”.
Trên đây là toàn bộ bài viết về cloudflare, cách kết nối cloudflare với website wordpress đơn giản hữu ích.
Chúng tôi hy vọng thông qua bài viết này, bạn đọc có thể tự tìm và học cách kết nối cloudflare với website wordpress nhé. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi.

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “kết nối CloudFlare với Website WordPress”

Cloudflare CDN là gì Sử dụng CDN CloudFlare
Cloudflare CDN pricing Hướng dẫn sử dụng CDN
WordPress Cloudflare CDN free
Cấu hình CloudFlare Hướng dẫn DNS Cloudflare

Bài viết liên quan

Cloudflare là gì? Tất tần tật kiến thức về Cloudflare
Hướng dẫn 2 bước Xuất bản LadiPage lên nền tảng WordPress
Hướng dẫn cài đặt bảo mật 2 lớp cho Website WordPress