Không thể phủ nhận một điều rằng đại dịch covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến thu nhập của hàng triệu người dân lao động tại Việt Nam. Để bảo vệ sức khỏe mà vẫn tạo ra được thu nhập ổn định cuộc sống thì hình thức kiếm tiền online đang được xem là phương án tối ưu. Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn một mô hình kiếm tiền online mùa dịch với affiliate marketing, cùng theo dõi nhé!
kiếm tiền online với affiliate marketing
Kiếm tiền online mùa dịch với affiliate marketing

Kiếm tiền online với affiliate là gì?

Định nghĩa affiliate marketing là gì?

Nhiều người kiếm tiền online mùa dịch chắc chắn đều nghe qua hình thức làm affiliate marketing hay còn có tên gọi là làm tiếp thị liên kết – một hình thức quảng bá sản phẩm dịch vụ của một cá nhân hay một nhãn hàng nào đó thông qua các đường link giới thiệu. Nếu có khách hàng click vào link và chọn mua sản phẩm thì bạn sẽ được nhận mức hoa hồng tương ứng.

Dễ hiểu hơn: Affiliate giống với mô hình cộng tác viên

Nói một cách dễ hình dung hơn là affiliate giống như mô hình cộng tác viên mà chúng ta thường thấy ở các shop bán hàng online. Trong đó các chủ shop hay các chủ doanh nghiệp/tổ chức sẽ cộng tác với các cộng tác viên nhằm mục đích tìm kiếm khách hàng và bán sản phẩm một cách hiệu quả.

Mô hình Affiliate tối giản thủ tục tìm kiếm cộng tác viên

Nếu mô hình cũ có nhiều bất cập, chủ shop/chủ doanh nghiệp phải tham gia vào quá trình training cho cộng tác viên, quản lý hàng hoá, đơn hàng và quá trình vận chuyển thì với mô hình affiliate sẽ tối giản tất cả các thủ tục rườm rà và trở thành cầu nối trung gian quan trọng giúp thúc đẩy nhanh quá trình bán hàng để đôi bên cùng có lợi.

Hoa hồng đến 25% khi tham gia vào chương trình TENTEN Affiliate

Không mất vốn, làm việc ở bất kỳ đâu, thu nhập ổn định hàng tháng, không mất công chăm sóc khách hàng là những điều TENTEN cam kết với các affilite-ers.
Cộng tác viên có thể lựa chọn hình thức nhận tiền về tài khoản ngân hàng hoặc chuyển sang ví ID để mua dịch vụ tại TENTEN.

ĐĂNG KÝ NGAY HÔM NAY ĐỂ CÓ THU NHẬP ỔN ĐỊNH MỖI THÁNG

Các hình thức affiliate marketing phổ biến

Có thể nói mô hình làm tiếp thị liên kết ngày càng trở nên phổ biến hơn và dẫn đầu xu hướng kiếm tiền online mùa dịch này. Với rất nhiều hình thức khác nhau, đa dạng về sản phẩm, đây có thể được coi là mô hình kiếm tiền online chất lượng nhất. Cùng điểm qua các hình thức của affiliate marketing đang phổ biến hiện nay nhé!

CPO (Cost per order)

CPO là hình thức tính hoa hồng trên giá trị của mỗi đơn hàng, với cách làm này thì CPO luôn được đánh giá là cách làm có tính bền vững và lâu dài. Cụ thể chỉ cần khách hàng xác nhận việc đặt mua đơn hàng từ đường link của bạn thì lập tức bạn sẽ được tính hoa hồng ngay cả khi khách hàng có trả lại đơn hàng đó thì hoa hồng của bạn cũng sẽ được giữ nguyên.

CPC (Cost per click)

Hình thức CPC được hiểu là chi phí cho mỗi lần click chuột và link, đây là một hình thức cực kỳ phổ biến khi làm tiếp thị liên kết bởi tính chất đơn giản và dễ dàng thực hiện. Cụ thể, bạn sẽ được nhận hoa hồng cho mỗi lượt khách hàng click vào link tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của bạn.
kiếm tiền online mùa dịch
Cost per click là hình thức phổ biến của chương trình affiliate marketing

CPL (Cost per lead)

CPL được hiểu là hình thức tiếp thị liên kết khi khách hàng click vào link và thực hiện điền form để lại thông tin nhận tư vấn/báo giá một sản phẩm/dịch vụ nào đó. Mặc dù vậy, không phải khách hàng điền xong thông tin là bạn sẽ được nhận hoa hồng mà còn thông qua một bước xác nhận để tránh tình trạng điền form thông tin gian lận.

CPI (Cost per install)

CPI là hình thức tính hoa hồng trên mỗi lượt khách hàng cài đặt ứng dụng thành công. Thông thường áp dụng hình thức này sẽ là các nhà cung cấp thiên về mảng game, ứng dụng di động hay các app mua sắm…Bạn sẽ nhận được mức hoa hồng tương ứng bằng mỗi lượt tải app thành công.

CPS (Cost per sale)

CPS là hình thức tính hoa hồng trên mỗi đơn hàng thành công, chỉ khi khách hàng đặt mua và nhận hàng thanh toán thì bạn mới được nhận mức hoa hồng tương ứng. Hình thức này thường khá rủi ro với người làm affiliate bởi có trường hợp đặt mua hàng nhưng không nhận hàng và không thanh toán thì cũng không được tính hoa hồng.

Kiếm tiền online mùa dịch cùng với affiliate của Tenten

Nhận thấy được giá trị mà hình thức làm affiliate mang lại, thật không khó để nhận ra có rất nhiều người từ mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng có thời gian nhàn rỗi cho đến các bạn học sinh sinh viên cũng ưu tiên kiếm tiền online mùa dịch bằng hình thức này. Vừa không mất chi phí kho bãi, không phải bỏ ra vốn để ôm hàng hay mất chi phí vận chuyển, affiliate marketing còn cho phép bạn chọn lựa sản phẩm kinh doanh một cách đa dạng nhất, bất kỳ sản phẩm hot hit nào trên thị trường bạn cũng đều có thể tạo link tiếp thị một cách dễ dàng.

Kiếm tiền online affiliate với TenTen như thế nào?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nền tảng làm affiliate với nhiều ưu điểm nổi bật, một trong số đó không thể không nhắc đến chương trình affiliate của Tenten. Với chính sách hoa hồng cao cho cộng tác viên, cụ thể lên 25%, đây được xem là nền tảng được nhiều người kiếm tiền online mùa dịch với affiliate marketing ưa chuộng và quyết định gia nhập.
kiếm tiền online affiliate
Trở thành cộng tác viên của Tenten để có cơ hội nhận ngay hoa hồng lên đến 25%

Kiếm tiền online với affiliate marketing TenTen

Chỉ với vài bước đăng ký đơn giản là bạn đã có thể gia nhập vào nền tảng này và hưởng được nhiều ưu đãi cực kỳ đặc biệt dành cho cộng tác viên. Ngay bây giờ, để cải thiện thu nhập trong mùa dịch, tạo ra nguồn thu nhập online thụ động thì hãy nhanh tay đăng ký tham gia vào chương trình làm affiliate marketing cùng Tenten nhé! Chúc bạn sẽ phát sinh thật nhiều hoa hồng.