Kinh doanh online là gì? Trước khi có sự xuất hiện của mạng internet chúng ta giao dịch và mua bán qua các cửa hàng, chợ và siêu thị. Người mua có thể xem trực tiếp các mặt hàng, nhưng phải đến tận nơi để lựa chọn và thanh toán. Hình thức kinh doanh truyền thống không đáp ứng được các yêu cầu về thời gian và không gian dẫn đến nhiều hạn chế.

Kinh doanh online gì bây giờ? – Sao không thử bán tên miền

Ngày nay kinh doanh online phát triển mạnh, khắc phục được những nhược điểm của kinh doanh truyền thống. Kinh doanh online đã trở thành hình thức kinh doanh hiệu quả, đem đến doanh thu lớn. Vậy kinh doanh online là gì? Nên kinh doanh online gì bây giờ để bắt kịp xu thế? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về một lĩnh vực kinh doanh online mới và độc đáo.
kinh doanh online gì bây giờ

Kinh doanh online là gì? Các bước khởi nghiệp kinh doanh online

Kinh doanh online là gì? Kinh doanh online gì bây giờ?

Kinh doanh online là hình thức kinh doanh sử dụng mạng internet để quảng cáo sản phẩm, tìm kiếm khách hàng và thực hiện các giao dịch. Người bán thường sử dụng các kênh bán hàng online như mạng xã hội hoặc các sàn thương mại điện tử để quảng cáo sản phẩm.
Hình thức kinh doanh online giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí phát sinh. Như chi phí thuê văn phòng, cửa hàng, chi phí thuê nhân viên, chi phí điện nước, bảo vệ văn phòng, cửa hàng,…

5 bước chuẩn bị trả lời câu hỏi kinh doanh online gì bây giờ

2.1. Bước 1 – Chọn mô hình kinh doanh

kinh doanh online gì bây giờ

Lựa chọn mô hình kinh doanh online như thế nào?

Mô hình kinh doanh là yếu tố đầu tiên bạn cần xem xét. Hiện nay có nhiều mô hình kinh doanh phát triển tùy theo khả năng và lợi thế của bạn. Chắc lúc này bạn đang tự hỏi kinh doanh online gì bây giờ?

Bạn có thể tham khảo các câu hỏi khảo sát sau để lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp:

  • Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?
  • Họ có những nhu cầu nào? Quan tâm đến mặt hàng gì?
  • Bạn có những nguồn lực nào hay lợi thế nào? (Ví dụ bạn có sẵn nguồn sản phẩm từ gia đình, người thân. Hay bạn có một đội nhóm hỗ trợ, hoặc bạn có khả năng bán hàng qua livestream, tik tok …)
  • Bạn có thể đầu tư bao nhiêu tiền bạc, thời gian cho các công cụ hỗ trợ marketing?

Sau khi xác định được những yếu tố then chốt, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn cho mình mô hình kinh doanh phù hợp.

Hoa hồng đến 25% khi tham gia vào chương trình TENTEN Affiliate

Không mất vốn, làm việc ở bất kỳ đâu, thu nhập ổn định hàng tháng, không mất công chăm sóc khách hàng là những điều TENTEN cam kết với các affilite-ers.
Cộng tác viên có thể lựa chọn hình thức nhận tiền về tài khoản ngân hàng hoặc chuyển sang ví ID để mua dịch vụ tại TENTEN.

ĐĂNG KÝ NGAY HÔM NAY ĐỂ CÓ THU NHẬP ỔN ĐỊNH MỖI THÁNG

Dưới đây là một số mô hình kinh doanh hiệu quả:

  • Mở shop bán hàng online trên mạng xã hội hoặc sàn thương mại điện tử.
  • Tạo website bán hàng online riêng và tuyển cộng tác viên.
  • Kinh doanh các dịch vụ online (chạy quảng cáo, thiết kế, tư vấn,…)
  • Phát triển kênh Youtube riêng (chia sẻ về kinh nghiệm, giải trí, hướng dẫn,…)
  • Bán các khóa học online.
  • Kinh doanh với hình thức tiếp thị liên kết Affiliate Marketing
  • Trở thành Blogger (Viết Blog hoặc viết Review về sản phẩm)

2.2. Bước 2 – Chọn sản phẩm, dịch vụ

kinh doanh online là gì

Tên miền, hosting – sản phẩm bắt kịp xu thế hiện nay như thế nào?

Sau khi đã lựa chọn được mô hình kinh doanh, bạn có thể lựa chọn sản phẩm hoặc dịch vụ mà mình yêu thích. Ví dụ, bạn đã lựa chọn được một mô hình là kinh doanh Affiliate Marketing.

Kinh doanh online gì bây giờ? Nên lựa chọn sản phẩm nào hoặc đơn vị nào để hợp tác?

Bạn có đang lo ngại rằng mình không có vốn kinh doanh. Hoặc sợ rằng sẽ gặp rủi ro vì mới khởi nghiệp bằng hình thức này. Sao không chọn liên kết với đơn vị cung cấp tên miền và hosting?
Hiện nay, để phát triển một kênh bán hàng cho riêng mình và thu được lợi nhuận. Các đơn vị hoặc cá nhân kinh doanh đều phải tạo thương hiệu riêng. Xây dựng và phát triển website là một bước đệm tất yếu để bổ trợ cho kinh doanh online.
Từ những phân tích thực tế trên bạn có thể nhận thấy nhu cầu xây dựng website, đăng ký tên miền và hosting là một nhu cầu lớn. Bạn có thể lựa chọn trở thành cộng tác viên cùng với một đơn vị cung cấp tên miền và hosting để khởi nghiệp kinh doanh.
Đây là một lĩnh vực còn mới, chưa có nhiều sự cạnh tranh. Bên cạnh đó, bạn không cần lo ngại về vốn hoặc rủi ro khi đầu tư.

2.3. Tạo nền tảng kinh doanh online

kinh doanh online gì bây giờ
Các bước tạo nền tảng và kinh doanh với tên miền, hosting rất đơn giản
Sau khi bạn đã lựa chọn được mô hình và sản phẩm, bước tiếp theo cần làm là tạo nền tảng kinh doanh. Để mọi người biết rằng bạn đang cung cấp một sản phẩm nào đó, bạn cần đăng tải những bài viết hoặc thông tin về sản phẩm của mình.
Với dịch vụ cung cấp tên miền và hosting thì rất thuận lợi. Bạn chỉ cần tạo cho mình một trang cá nhân riêng hoặc một blog cá nhân.

Để tiết kiệm tối đa chi phí làm blog cá nhân, bạn nên đăng ký Gen Hosting x10 lần tốc độ xử lý ổ SSD thông thường chỉ với ≈ 2K/ngày tặng miễn phí tên miền trọn đời của Tenten. dang ky khuyen mai

Sau đó làm theo hướng dẫn sau:

  • Sao chép URL Affiliate gốc hoặc tự tạo URL giảm giá (nếu có chương trình ưu đãi của riêng mình)
  • Chia sẻ URL vừa sao chép thông qua trang cá nhân (facebook, zalo, instagram, …) hoặc website, blog, youtube,…
  • Sau khi khách hàng click vào link của bạn và thanh toán đơn hàng thành công, bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng từ đơn vị cung cấp.

Để biết thêm thông tin đăng ký trở thành cộng tác viên Affiliate cung cấp tên miền, hosting bạn có thể tham khảo tại đây.

2.4. Thu hút và tiếp tục khai thác tệp khách hàng tiềm năng

Sau khi bạn đã tạo dựng được nền tảng kinh doanh online riêng. Có một số khách hàng đã biết đến bạn và sử dụng dịch vụ. Bạn có thể tiếp tục phát triển thêm bằng cách thu hút và tìm kiếm thêm khách hàng tiềm năng của mình.
Bằng cách tiếp tục đẩy mạnh website, blog hoặc phát triển trang cá nhân, khách hàng sẽ biết đến và giới thiệu dịch vụ cho người thân quen. Từ một nhóm khách hàng bạn có thể tiếp tục phát triển thêm nhiều khách hàng hơn.

2.5. Tiếp tục rà soát lượng khách hàng và tối ưu

Để tiếp tục phát triển trong mảng kinh doanh online, bạn cần liên tục theo dõi tiến độ. Tỷ lệ đặt hàng và tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ theo từng tuần, từng tháng.
Qua những phân tích, đánh giá bạn có thể sẽ nhận thấy những điểm cần tiếp tục tối ưu thêm nữa. Và chắc chắn rằng, sau một thời gian làm việc bạn sẽ tạo dựng cho mình một thương hiệu riêng, được nhiều người biết đến. Nhờ thế đem lại một khoản thu nhập ổn định và hấp dẫn.

Tổng kết kinh doanh online gì bây giờ

Trên đây là bài viết phân tích và giới thiệu tới bạn đọc về chủ đề Kinh doanh online gì bây giờ? và kinh doanh online là gì. Chúng tôi đã phân tích 05 bước chuẩn bị để khởi nghiệp với kinh doanh online. Đồng thời giới thiệu đến bạn đọc một lĩnh vực tiềm năng mới, đảm bảo an toàn và đem lại thu nhập ổn định. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi.