Kinh doanh online mùa dịch đạt được doanh thu cao nhất từ trước tới nay. Tại Việt Nam, trích dẫn sách trắng Thương mại điện tử của năm 2021, tỷ lệ người dùng internet tham gia mua sắm online đã tăng từ 77% trong năm 2019 lên đến 88% trong năm 2020. Con số này tăng cao do người tiêu dùng phải ở nhà và hầu hết giao dịch mua bán qua mạng.

Kinh doanh online mùa dịch cần chuẩn bị những gì?

Có thể thấy, đại dịch Covid-19 với những lệnh phong tỏa, hạn chế tiếp xúc đã tác động làm cho người tiêu dùng và doanh nghiệp quan tâm hơn đến mua sắm online.

Để bắt đầu kinh doanh online cần gì?

Nắm bắt được xu hướng và hành vi của người tiêu dùng, hiện nay nhiều đơn vị đẩy mạnh kinh doanh online trong mùa dịch. Bạn đang có ý định thử sức với lĩnh vực kinh doanh online không? Để bắt đầu kinh doanh online cần gì?

Kinh doanh online ngày nay đang chịu áp lực cạnh tranh gay gắt

Kinh doanh online ngày nay đang chịu áp lực cạnh tranh gay gắt từ nhiều đối thủ trên thị trường. Để thành công trong bất cứ lĩnh vực nào thì sự chuẩn bị là yếu tố quan trọng. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm các thông tin hữu ích nhé.
kinh doanh online cần gì

Kinh doanh online cần gì? Chuẩn bị như thế nào?

Kinh doanh online gì mùa dịch?

Nếu bạn chưa chọn được mặt hàng để bán hàng online, chúng tôi xin gợi ý những mặt hàng đang được quan tâm trong mùa dịch này như:

  • Sản phẩm thời trang: quần áo, giày dép, đồng hồ, túi xách…
  • Thực phẩm: đồ ăn vặt, bánh ngọt, đồ uống, trà sữa,…
  • Thời trang mẹ và bé: các sản phẩm thời trang cho bé, váy bầu, đầm bầu,…
  • Phụ kiện chó mèo: các sản phẩm phụ kiện cho thú cưng
  • Đồ handmade: các set handmade làm hoa giả, sản phẩm tự thiết kế,…
  • Hạt giống: cây cảnh, hoa, cây trồng tại nhà…
  • Công nghệ: kinh doanh các sản phẩm, thiết bị công nghệ, phần mềm…

Để lựa chọn được mặt hàng phù hợp bạn có thể lựa chọn dựa trên sở thích cá nhân. Hoặc lựa chọn sản phẩm mà bạn am hiểu và có thế mạnh nhất.

Hoa hồng đến 25% khi tham gia vào chương trình TENTEN Affiliate

Không mất vốn, làm việc ở bất kỳ đâu, thu nhập ổn định hàng tháng, không mất công chăm sóc khách hàng là những điều TENTEN cam kết với các affilite-ers.
Cộng tác viên có thể lựa chọn hình thức nhận tiền về tài khoản ngân hàng hoặc chuyển sang ví ID để mua dịch vụ tại TENTEN.

ĐĂNG KÝ NGAY HÔM NAY ĐỂ CÓ THU NHẬP ỔN ĐỊNH MỖI THÁNG

Tìm nguồn hàng như thế nào?

kinh doanh online cần gì

Chuẩn bị và tìm kiếm nguồn hàng như thế nào?

Sau khi đã lựa chọn được sản phẩm định bán, bạn cần tìm kiếm nguồn hàng. Bằng cách tìm những đơn vị hoặc website bán sỉ để lấy được giá gốc và bán cho khách hàng.

Nguồn hàng từ nước ngoài

Ngoài ra, bạn cũng có thể kinh doanh các sản phẩm order tại Trung Quốc. Bạn có thể tham khảo chính sách mua sỉ thông qua các website như Taobao, Aliexpress, 1686,… là những trang thường có nhiều mã giảm giá.

Từ chợ đầu mối

Bên cạnh những trang web bán hàng bạn có thể mua sỉ trực tiếp để chọn hàng ở các chợ đầu mối. Một số chợ đầu mối lớn hiện nay như chợ Ninh Hiệp, Đồng Xuân, Kim Biên, An Đông,… Nếu bạn muốn mua nguyên liệu hoặc sản phẩm trực tiếp có thể tham khảo để chọn mặt hàng mình thích.

Cần chuẩn bị bao nhiêu vốn để kinh doanh online mùa dịch

Yếu tố thứ ba bạn cần chuẩn bị đó là dự trù một lượng vốn để phục vụ trong quá trình kinh doanh. Cho dù bạn kinh doanh mặt hàng nào hay bằng hình thức nào thì nguồn vốn là yếu tố quan trọng. Vậy cần chuẩn bị bao nhiêu vốn? Con số này thường không cố định nhưng dựa vào những khoản chi phí có thể phát sinh cần dự trù.

Chi phí dự trù:

  • Chi phí chuẩn bị cho nguồn hàng.
  • Chi phí marketing, quảng cáo.
  • Chi phí thuê nhân viên, thuê kho (nếu có nhu cầu)
  • Chi phí vận chuyển hàng hóa…

Các chi phí khác

Bên cạnh những khoản chi phí trên, còn có những chi phí ngầm khác sẽ phát sinh trong quá trình vận hành hệ thống. Bạn cần xác định kỹ lưỡng kế hoạch cũng như mô hình và quy mô của mình để dự trù.
kinh doanh online mùa dịch

Kinh doanh online trong mùa dịch với số vốn 0 đồng

Hiện nay có rất nhiều hình thức kinh doanh online trong mùa dịch không cần bỏ vốn kinh doanh. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong khâu chuẩn bị vốn, hãy tham khảo cơ hội trở thành cộng tác viên với số vốn 0 đồng. Bạn hoàn toàn có thể bắt đầu với hình thức tiếp thị liên kết cung cấp sản phẩm của Tenten với mức thu nhập ổn định. Mời bạn tham khảo thêm tại bài viết:

Kinh doanh online mùa dịch cần chuẩn bị các công cụ nào?

Sau khi tìm được nguồn hàng, bạn xác định được đối tượng khách hàng của bạn là ai. Làm sao để tiếp cận được với khách hàng của mình. Để làm được điều này, các công cụ trợ giúp kinh doanh online sẽ giúp bạn đạt hiệu quả hơn. Dưới đây là một số công cụ hữu ích:

Website

kinh doanh online trong mùa dịch

Đầu tư phát triển website giúp khẳng định thương hiệu

Website là công cụ hữu hiệu và không thể thiếu nếu bạn muốn đạt được thành công. Website là nền tảng của thương mại điện tử. Người dùng không cần phải tới trực tiếp cửa hàng của bạn nhưng có thể xem các sản phẩm trực tiếp trên website. Bạn cũng có thể dễ dàng tạo các đơn hàng và hỗ trợ thanh toán, giúp khách hàng nhanh chóng tạo giao dịch thành công.

Mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử

Song song với phát triển website, bạn cũng có thể kết hợp bán hàng qua các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, Youtube,… và các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo,…
Bạn cần đầu tư đẩy mạnh những công cụ hữu ích này để khai thác được nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Nhờ thế đem lại doanh thu cao cho công việc kinh doanh của bạn.

Quảng cáo

Nếu bạn đã phát triển tới một mức độ ổn định và có thể nhập một lượng hàng lớn hơn. Bạn có thể sử dụng đến các công cụ quảng cáo tự động như Google Ads, Facebook Ads, Adsense, Remarketing,… Các công cụ này giúp bạn tiếp cận tới khách hàng một cách tự động với quy mô lớn và trong thời gian ngắn nhất.

Tự động hóa giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Khi sử dụng thêm các công cụ này, thương hiệu và sản phẩm của bạn sẽ được quảng bá một cách rộng rãi nhờ thế tăng tỷ lệ chuyển đổi. Giúp doanh thu của bạn không chỉ dừng lại ở một con số cố định.

Lời kết

Trên đây là bài viết giới thiệu tới bạn đọc về những lưu ý khi kinh doanh online mùa dịch. Chúng tôi hy vọng với những thông tin được cung cấp bạn đọc có thể chuẩn bị tốt để khởi nghiệp bằng hình thức kinh doanh online mùa dịch. Chúc các bạn sớm thành công trong lĩnh vực mình đã chọn.