Lỗi HTTP Error là lỗi gì? Trong wordpress lỗi HTTP error là một mã lỗi thường gặp trong quá trình tải file lên website. Thường thì lỗi này hay xảy ra khi bạn cần thêm hình ảnh cũng như các file khác vào thư viện hình ảnh và video. Khi gặp lỗi này thì nên sử lý như thế nào và có những nguyên nhân nào dẫn đến lỗi này? Mời bạn đọc cùng theo dõi ngay tại bài viết dưới đây nhé. 

loi http error

06 cách sửa lỗi HTTP Error đơn giản, dễ thực hiện

Nguyên nhân dẫn đến lỗi HTTP Error 

Lỗi HTTP Error thường xuất phát từ hai nguyên nhân chính sau đây: 

  • Nguyên nhân thứ nhất là do người dùng. Trong phiên đăng nhập của bạn các đoạn code trong dữ liệu đang ảnh hưởng đến quá trình upload hình ảnh. 
  • Nguyên nhân thứ hai là do sự cố hoặc do cài đặt trên máy chủ WordPress. Nguyên nhân này còn có một số tên khác như sự cố máy chủ, nguyên nhân từ danh sách bộ nhớ, plugin bên thứ ba hoặc do tài nguyên lưu trữ. 

Lỗi HTTP Error

Hướng dẫn một số cách khắc phục khi gặp lỗi HTTP Error 

Cách 1. Refresh the Page (làm mới trang website)

Việc đầu tiên mà bạn cần làm khi gặp lỗi này đó chính là làm mới lại trang trong trình duyệt. Bạn có thể làm mới lại trang tức tải lại trang bằng cách ấn F5 trên bàn phím. 
Nghe thì có vẻ vô lý nhưng đây là cách phổ biến nhất mà đã được nhiều người áp dụng vì những lý do như:

  • Có thể trình duyệt của bạn đã bị mất kết nối với wordpress nên trong quá trình tải ảnh, lỗi sẽ xuất hiện và không hoàn thành được. Điều này có thể do ISP của bạn đã bị lỗi. Một trục trặc tạm thời làm cho máy của bạn mất kết nối với máy chủ. Lúc này việc làm mới trang có thể khắc phục được những lỗi đơn giản như vậy. 
  • Lý do thứ hai, đó chính là đôi khi làm mới lại trang hoặc quay về trình chỉnh sửa wordpress từ một tab mới. Sẽ dẫn đến các phiên đăng nhập vào wordpress bị hết hạn. Bạn sẽ nhận được thông báo theo mẫu sau: 

Khi bạn đăng nhập lại, tức là ấn F5 trên trang web và tải lên các file ảnh hoặc video thì website sẽ hoạt động trở lại. 

Cách 2. Điều chỉnh kích thước hình ảnh khi gặp lỗi HTTP error 

Một cách khác để sửa lỗi HTTP error là bạn có thể điều chỉnh lại kích thước của hình ảnh. Lỗi có thể gặp phải do kích thước hình ảnh quá lớn nên không thể tải lên. 
Bạn có thể điều chỉnh giảm kích thước của tệp hoặc giảm chiều dài, chiều rộng của ảnh.  
Một điều cần lưu ý là nên giữ cho kích thước hình ảnh cuối cùng dưới 100kb và không gấp đôi kích thước trong nội dung trang web. 

Cách 3. Đổi tên tập tin hình ảnh khi gặp lỗi HTTP error

WordPress không cho phép bạn đổi tên tệp tin của bạn sau khi tải lên. Chính vì thế bạn cần phải đổi tên tệp tin từ máy tính trước khi tải lên website. Khi tải ảnh lên bạn nên thêm các ký hiệu -1 hoặc -2 để phân biệt tên của các ảnh. Và đảm bảo rằng có dấu gạch ngang để Google có thể nhận dạng đó là một từ. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến điểm SEO của bài viết. 
Tránh tải lên một hình ảnh với tệp có tên là các ký tự đặc biệt. Như các ký tự trong ngôn ngữ quốc tế như ! @ # $ % ^ & * ( ) … Nên sử dụng dấu gạch ngang để phân cách các từ là chuẩn nhất. 

Cách 4. Tạm thời Deactive (hủy kích hoạt) Plugins và Themes

Nếu lỗi HTTP Error xuất hiện sau khi bạn đã cài đặt plugin nào đó thì bạn nên vô hiệu hóa plugin đó đi. Trên thực tế có nhiều plugin có tính năng tối ưu hình ảnh nhưng cũng có thể dẫn đến các lỗi này.
Vì vậy hãy hủy các plugin đi nếu gặp lỗi sau đó thử upload ảnh lại. Sau khi upload ảnh xong bạn cũng có thể sử dụng plugin tương tự để thay thế cho plugin cũ. 

Lỗi HTTP Error

Tạm thời Deactive (hủy kích hoạt) Plugins và Themes

Nếu lỗi HTTP Error xuất hiện khi bạn cập nhật lại hoặc cài đặt WordPress theme. Vậy lỗi này đến từ theme. Để xử lý lỗi này bạn cần tạo backup của toàn bộ website sau đó chuyển về dạng theme mặc định. 
Sau khi chuyển xong nếu mọi thứ vẫn ổn thì bạn có thể liên hệ với lập trình viên đã làm phần theme. Trong trường hợp này lỗi HTTP error đến từ nguyên nhân không tương thích với theme và plugin. 
Lỗi HTTP Error

Cách 5. Tăng giới hạn bộ nhớ PHP để sửa lỗi HTTP Error 

Một nguyên nhân khác nữa gây ra lỗi HTTP error là do máy chủ hosting thiếu bộ nhớ khả dụng để tải ảnh lên. Mỗi một gói đăng ký hosting chỉ có giới hạn lưu trữ nhất định. Nếu vượt quá bộ nhớ lưu trữ và không còn không gian trống thì lỗi này sẽ xuất hiện. 
Để sửa lỗi bạn cần tăng dung lượng bộ nhớ mà PHP có thể dùng được. Tốt nhất là nên dùng bộ nhớ khoảng 256 MB. 

Lỗi HTTP Error

Tăng giới hạn bộ nhớ PHP để sửa lỗi HTTP Error

Cách 6. Kiểm tra phân quyền tải lên thư mục

Thông thường khi có lỗi chặn quyền truy cập thư mục bạn sẽ nhận được thông báo trong wordpress về việc không thể ghi vào thư mục đó. Thư mục chính mà bạn thường sử dụng là thư mục /wp-content/uploads. Đây là nơi các tệp được lưu trữ khi tải lên qua thư viện phương tiện. 
Theo như Codex WordPress thì tất cả các thư mục nên đặt là 755 hoặc 750. Hãy kiểm tra lại thư mục /wp-content/uploads và phân quyền cho đúng bạn nhé.
Trên đây là bài viết giới thiệu chi tiết về những thông tin liên quan đến nguyên nhân của lỗi HTTP error. Chúng tôi cũng đã phân tích thêm những cách khắc phục lỗi này dựa trên nguyên nhân tương ứng. Hy vọng rằng bài viết trên đã cung cấp thông tin hữu ích đến bạn đọc. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi. 

MiraWEB – Tạo website tự động bằng AI trong 30 giây

  • Bằng công nghệ AI, MiraWEB sẽ tạo ra một trang web chuyên nghiệp với ý tưởng của riêng bạn chỉ với vài cú click
  • Không cần phải có kiến thức về lập trình hay thiết kế, website của bạn sẽ được tối ưu nội dung và hình ảnh chỉ trong giây lát

TRẢI NGHIỆM NGAY MiraWEB

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “lỗi HTTP Error”

Lỗi HTTP Error 500 HTTP Error 500 PHP
Lỗi photo error Domain HTTP error
Các mã lỗi HTTP Lỗi 500 API
Http Error 500 là lỗi gì http status 500 – internal server error tomcat

Bài viết liên quan

Sửa lỗi 503 service unavailable trên WordPress
Nguyên nhân lỗi ssl_error_no_cypher_overlap và 3 cách khắc phục
Làm thế nào để khắc phục lỗi err_ssl_version_or_cipher_mismatch ?
10 cách khắc phục lỗi err_ssl_protocol_error hiệu quả