Merlin ChatGPT là một phần mở rộng dành cho trình duyệt web Google Chrome và Firefox, được thiết kế nhằm mục đích tăng cường trải nghiệm lướt web của người dùng. Đây là một công cụ đa năng, sử dụng được trên nhiều nền tảng như Google, Twitter, LinkedIn, Gmail, và thậm chí là YouTube.

Kiếm tiền cùng trí tuệ nhân tạo

Bạn sẽ học được gì?

  • Chiến lược Kinh doanh đột phá
  • Xây dựng marketing đỉnh cao
  • Tạo video triệu view trên mọi nền tảng
  • X3 Doanh số cho mọi ngành nghề
merlin chatgpt

NHÓM ZALO KIẾM TIỀN CÙNG AI

Với Merlin ChatGPT, người dùng có thể tóm tắt các bài viết dài thành từng ý chính, viết tweet và trả lời bình luận để tăng lượt tương tác, soạn thoải hoặc hồi đáp email bằng ChatGPT, hoặc thậm chí là tóm tắt các video YouTube để..tiết kiệm thời gian ngồi xem.

Merlin ChatGPT còn cho phép bạn truy cập miễn phí GPT-4, và là một trong những chatbot hiếm hoi “hào phóng” như vậy. Điều đáng nói là Merlin được kết nối với internet, nên nội dung nó cung cấp không bao giờ lỗi thời. Bạn còn có thể chat với bất kỳ website hay tóm tắt bất kỳ tập tin PDF hay Doc nào.

merlin chatgpt 1

Vậy cụ thể thì Merlin ChatGPT có thực sự hấp dẫn như vậy không? Hãy cùng Tenten.vn tìm hiểu tiếp.

Merlin ChatGPT là gì?

Theo website của nhà phát triển, Merlin ChatGPT là một phần mở rộng miễn phí dựa trên ChatGPT của OpenAI, dành cho trình duyệt Google Chrome và Mozilla Firefox.

Khi đặt câu hỏi cho chính chatbot này: “What is the Merlin ChatGPT?” (Merlin ChatGPT là gì?), bạn sẽ nhận được câu trả lời đầy đủ hơn như sau:

“Merlin ChatGPT là một chatbot AI cho phép người dùng tương tác với một chatbot thông minh, để nhận thông tin, lời khuyên, và câu trả lời cho các câu hỏi đã đặt ra. Nó sử dụng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên để hiểu ngôn ngữ tự nhiên và cung cấp câu trả lời chính xác cho truy vấn từ người dùng.

Ứng dụng này được thiết kế để giúp người dùng thực thi các tác vụ như đặt lịch hẹn, đặt bàn nhà hàng, tìm thông tin về các sản phẩm và dịch vụ, và trả lời các câu hỏi nói chung”.

Những tính năng đáng chú ý của Merlin ChatGPT

Ý tưởng đằng sau Merlin ChatGPT là tăng cường trải nghiệm lướt web bằng cách nhờ sự hỗ trợ từ AI. Ví dụ, khi bạn lướt Facebook, soạn email trên Gmail, hay xem video YouTube, Merlin ChatGPT sẽ đóng vai trò trợ lý AI của riêng bạn, giúp bạn tóm tắt các bài viết, tạo nội dung mạng xã hội lôi cuốn, hay thậm chí là chat với các website nữa.

merlin chatgpt 4

Công cụ này được phát triển dựa trên ChatGPT của OpenAI, vốn là một mô hình ngôn ngữ lớn với khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên cực kỳ ấn tượng. Có nghĩa là Merlin ChatGPT hoàn toàn có thể đưa ra những câu trả lời chất lượng cao, phù hợp với bối cảnh và liên quan chặt chẽ đến nội dung người dùng đang theo dõi.

Một trong những điểm nổi trội của Merlin ChatGPT là khả năng tóm tắt các bài viết dài thành từng ý chính. Nếu bạn không có thời gian, hoặc đơn giản là không thích đọc những bài viết dài hơi, Merlin có thể giúp bạn nắm nội dung bài viết một cách nhanh gọn. Tính năng này không chỉ giới hạn với các bài viết thông thường, mà còn khả dụng với video YouTube và các loại tài liệu khác nữa. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và cải thiện năng suất làm việc.

Bên cạnh đó, Merlin ChatGPT là một trợ lý đắc lực nếu bạn muốn soạn thảo email. Ví dụ, bạn chỉ cần bôi đậm đoạn văn bản trong email và yêu cầu Merlin ChatGPT soạn email phản hồi. Lưu ý rằng gói miễn phí chỉ cho phép bạn tạo nội dung 31 lần/ngày.

merlin chatgpt 3

Merlin ChatGPT còn cho phép người dùng truy xuất miễn phí GPT-4, biến nó trở thành chatbot đầu tiên làm được điều đó (thậm chí trước cả Microsoft Copilot). GPT-4 là phiên bản mới nhất của mô hình ngôn ngữ mạnh mẽ do OpenAI phát triển. Với GPT-4, bạn có thể tạo nội dung vừa chuẩn ngữ pháp, vừa chuẩn bối cảnh, vừa hấp dẫn lôi cuốn. Tính năng này đặc biệt hữu ích đối với các nhà sáng tạo nội dung, các nhà marketing, hoặc bất kỳ ai cần tạo nội dung chất lượng cao thường xuyên.

Theo thống kê của nhà phát triển, Merlin ChatGPT hiện có hơn 700.000 người dùng trên toàn cầu. Chỉ cần cài đặt phần mở rộng trên Chrome hoặc Firefox, tạo tài khoản miễn phí và nhấn Ctrl+M (trên Windows) hoặc Cmd+M (trên macOS) để bắt đầu sử dụng Merlin ChatGPT.

Nhược điểm của Merlin ChatGPT

Dù có nhiều tính năng hấp dẫn như đã nói ở trên, Merlin ChatGPT vẫn chưa phải là một chatbot hoàn hảo.

merlin chatgpt 2

Đầu tiên là các bước cài đặt ban đầu có thể khá phức tạp, đặc biệt đối với người dùng không sành công nghệ. Điều an ủi là sau khi cài đặt thành công, việc sử dụng nó cực kỳ dễ dàng.

Tiếp theo là về mặt giá cả: Merlin ChatGPT có gói miễn phí, cho phép bạn thoải mái dùng thử để xem liệu chatbot này có đáp ứng tốt các nhu cầu của bản thân không.

Tuy nhiên, để có thể tiếp cận các tính năng cao cấp hơn, bạn cần nâng cấp lên gói trả phí, khởi điểm từ 19 USD/tháng. Đây rõ ràng không phải mức giá tốt với người dùng Việt Nam, khi mà nó đã tương đương với gói ChatGPT Plus của OpenAI hoặc Perplexity Pro, trong khi hai chatbot này ưu việt hơn xét về nhiều mặt.

Một điểm trừ khác của Merlin ChatGPT là không hỗ trợ nhập liệu bằng giọng nói. Hi vọng trong các phiên bản sau này, nhà phát triển sẽ cập nhật thêm tính năng hữu ích này để sản phẩm trở nên hoàn thiện hơn.

Nhìn chung, Merlin ChatGPT là một công cụ mạnh mẽ và đa dụng, có thể giúp cải thiện đáng kể trải nghiệm lướt web của bạn. Dù chưa hoàn hảo, đây chắc chắn là một sản phẩm mà bạn nên thử qua!

Kiếm tiền cùng trí tuệ nhân tạo

Bạn sẽ học được gì?

  • Chiến lược Kinh doanh đột phá
  • Xây dựng marketing đỉnh cao
  • Tạo video triệu view trên mọi nền tảng
  • X3 Doanh số cho mọi ngành nghề
merlin chatgpt

NHÓM ZALO KIẾM TIỀN CÙNG AI

Bài liên quan

AI tạo ảnh thế hệ mới Stable Diffusion 3 có gì hấp dẫn?

Sora AI là gì? Cách sử dụng Sora AI hiệu quả bạn cần biết

Khám phá AI Gemini Nano và loạt tính năng AI trong bản cập nhật Feature Drop 2023 dành cho Pixel 8 Pro

Suki Assistant là gì? Tìm hiểu về AI y tế tốt nhất hiện nay