Đầu tháng 12 vừa qua, Google đã chính thức giới thiệu Gemini, mô hình AI đa năng và linh hoạt nhất từng được hãng phát triển. Với 3 kích cỡ khác nhau – Ultra, Pro, và Nano – Gemini được tối ưu hóa để chạy trên mọi thứ, từ các trung tâm dữ liệu cho đến smartphone. Trong đó, Gemini Nano là mô hình hiệu quả nhất đối với các tác vụ trên thiết bị, và hiện nó đã hoạt động trên chiếc smartphone Pixel 8 Pro.

Tăng 300% hiệu suất công việc với AI

Bạn sẽ học được gì?

    • Tăng hiệu quả công việc
    • Tăng khả năng phân tích dữ liệu
    • Tăng cường năng lực sáng tạo
    • Tự động hóa các tác vụ thường gặp
    • Tiết kiệm thời gian
  • Tạo nhiều cơ hội công việc mới
ai gemini

NHÓM ZALO TĂNG 300% HIỆU SUẤT CÔNG VIỆC

Là smartphone đầu tiên được thiết kế cho Gemini Nano, Pixel 8 Pro sử dụng vi xử lý Google Tensor G3 để mang lại cho người dùng hai tính năng mở rộng đặc sắc: Summarize trong ứng dụng Recorder và Smart Reply trong ứng dụng Gboard. Vì chạy hoàn toàn trên thiết bị, nên Gemini Nano không gây rò rỉ dữ liệu, cũng như cho phép sử dụng mà không cần kết nối mạng. Ngoài ra, Gemini Nano còn là tiền đề để AI Bard xuất hiện trên smartphone Pixel vào đầu năm sau.

Trong bài viết này, hãy cùng Tenten.vn khám phá AI Gemini Nano và những công cụ AI khác vừa được Google mang lên Pixel 8 Pro nhé!

ai gemini 1

AI Gemini Nano là gì?

Gemini Nano là một mô hình ngôn ngữ nhỏ, được đào tạo trên một tập dữ liệu văn bản và mã khổng lồ. Nó được thiết kế để chạy trên các thiết bị di động, như điện thoại thông minh và máy tính bảng. Gemini Nano có thể thực hiện nhiều loại nhiệm vụ, bao gồm:

– Tạo văn bản, chẳng hạn như bài viết, email hoặc tin nhắn.

– Dịch ngôn ngữ.

– Viết mã.

– Trả lời câu hỏi.

– Tạo các định dạng nội dung sáng tạo, chẳng hạn như thơ, mã, kịch bản, bản nhạc, email, thư, v.v.

Gemini Nano là một công cụ mạnh mẽ có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Nó có thể được sử dụng để cải thiện năng suất, giáo dục và giải trí.

Gemini Nano là một phần của hệ sinh thái Gemini rộng lớn hơn, bao gồm các mô hình ngôn ngữ lớn hơn, như Gemini Pro. Gemini Pro được thiết kế để chạy trên các trung tâm dữ liệu và có khả năng thực hiện các nhiệm vụ phức tạp hơn, chẳng hạn như nhận dạng hình ảnh và video.

Gemini là một dự án nghiên cứu và phát triển của Google. Nó vẫn đang tiếp tục được phát triển, nhưng đã cho thấy tiềm năng ứng dụng to lớn.

AI Gemini Nano mang lại gì cho Pixel 8 Pro?

Summarize trong Recorder

ai gemini 3

Summarize là tính năng giúp bạn tóm tắt nội dung các bản ghi âm trong ứng dụng Recorder. Nó có thể trích xuất nội dung các cuộc hội thoại, phỏng vấn, thuyết trình, và nhiều loại nội dung khác. 

Như đã đề cập ở phần trên, nhờ AI Gemini Nano nên tính năng Summarize có thể hoạt động mà không cần kết nối mạng.

Smart Reply trong Gboard

ai gemini 2

Gemini Nano còn hiện diện trong ứng dụng Gboard, cụ thể là tính năng Smart Reply. Tính năng này giúp bạn tiết kiệm thời gian bằng cách đề xuất những phản hồi chất lượng cao dựa trên ngữ cảnh của cuộc hội thoại đang thực hiện.

Ở thời điểm hiện tại, bạn có thể sử dụng Smart Reply với các ứng dụng WhatsApp, Line, và KakaoTalk. Google cho biết họ sẽ hỗ trợ thêm nhiều ứng dụng nhắn tin khác trong năm 2024.

Một số tính năng AI khác trong bản cập nhật Feature Drop 2023 cho Pixel 8 Pro

AI Gemini Nano là mô hình Gemini nhỏ nhất và được thiết kế cho các thiết bị di động. Nó có thể thực hiện nhiều loại nhiệm vụ, nhưng nó không thể thực hiện các nhiệm vụ phức tạp như nhận dạng hình ảnh và video. 

Trong khi đó, AI Gemini Pro là một mô hình Gemini lớn hơn và có khả năng thực hiện nhiều loại nhiệm vụ, bao gồm nhận dạng hình ảnh và video. Nó được thiết kế để chạy trên các trung tâm dữ liệu. AI Gemini Enterprise là một mô hình Gemini lớn nhất và có khả năng thực hiện tất cả các nhiệm vụ của Gemini Pro, cộng với các tính năng nâng cao, chẳng hạn như khả năng hiểu và phản hồi cảm xúc. Nó được thiết kế cho các doanh nghiệp.

Vậy AI Gemini Pro có xuất hiện trên Pixel 8 Pro không? Câu trả lời là có!

Quay video chất lượng cao

ai gemini 4

Bạn không còn phải lo lắng về những đoạn video rung lắc không hoàn hảo nữa. Sử dụng sức mạnh của vi xử lý Google Tensor G3, tính năng Video Boost mới của Pixel 8 Pro sẽ upload video lên đám mây để mô hình nhiếp ảnh điện toán của Google – chính là AI Gemini Pro – thực hiện chỉnh sửa màu sắc, ánh sáng, chống rung, giảm nhiễu… Khi hoàn thành, bạn sẽ thu được những video cực kỳ ấn tượng và chân thực.

Video Boost còn cho phép quay video Night Sight trên Pixel 8 Pro – trong đó AI sẽ khử nhiễu cho các video quay vào ban đêm hoặc trong điều kiện thiếu sáng, để làm nổi bật các chi tiết cũng như cải thiện màu sắc tổng thể.

Quay video timelapse ban đêm

ai gemini 5

Pixel 8 Pro còn được bổ sung tính năng quay timelapse trong điều kiện thiếu sáng. Chỉ cần đặt điện thoại trên một bề tĩnh, như tripod hay một tảng đá, và Pixel Camera sẽ giúp bạn quay lại mọi thứ trong bóng đêm!

Làm rõ chủ thể trong ảnh chân dung

AI Gemini Pro giúp cải thiện chế độ chụp ảnh chân dung thông qua tính năng Portrait light trong Google Photos. Cụ thể, nó kích hoạt Balance light để loại bỏ bóng đổ và cải thiện ảnh chân dung, dù mới chụp hay đã chụp từ trước. Nhờ đó, bất kỳ chủ thể nào trong ảnh cũng trở nên rõ ràng hơn, kể cả khi thiếu sáng!

Cải thiện tính năng Photo Unblur

ai gemini 6

Rất khó để chụp ảnh động vật không bị mờ nhòe. Photo Unblur là tính năng khử mờ nhòe khi chụp những anh bạn bốn chân quậy phá. Và tính năng này đã được cải thiện đáng kể nhờ AI Gemini Pro – nó sẽ làm sắc nét chủ thể tốt hơn, kể cả khi chú chó hay mèo của bạn không hề đứng yên khi chụp. Nó cũng giúp tái lấy nét khuôn mặt người và hậu cảnh nữa, để bạn có được những bức ảnh hoàn hảo chỉ với một cú chạm!

Tăng 300% hiệu suất công việc với AI

Bạn sẽ học được gì?

    • Tăng hiệu quả công việc
    • Tăng khả năng phân tích dữ liệu
    • Tăng cường năng lực sáng tạo
    • Tự động hóa các tác vụ thường gặp
    • Tiết kiệm thời gian
  • Tạo nhiều cơ hội công việc mới
ai gemini

NHÓM ZALO TĂNG 300% HIỆU SUẤT CÔNG VIỆC

Bài liên quan

Suki Assistant là gì? Tìm hiểu về AI y tế tốt nhất hiện nay

Ailtra.ai là gì? 6 đặc tính ưu việt của bot AI trong giao dịch tiền điện tử

Mẹo tích hợp ChatGPT Voice vào nút hành động trên iPhone

Mô hình ngôn ngữ lớn của Amazon sẽ có kích thước gấp đôi GPT-4