Chúng ta đang bước vào thời kỳ gần như truy cập mạng mỗi ngày và cũng phải đối mặt với nhiều nguy cơ độc hại. Chính vì điều đó, các bộ lọc Personal DNS Server được sinh ra với sứ mệnh bảo vệ mạng nhà bạn trước các phần mềm và nội dung độc hại xâm phạm. 
DNS là một công cụ hữu hiệu trợ giúp bạn truy cập mạng nhưng nó cũng là yếu tố dễ bị tấn công.
Bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn 8 bộ lọc Personal DNS Server hay còn gọi là Personal DNS Filter tốt nhất để chặn các phần mềm độc hại, đảm bảo an toàn cho mạng gia đình.
[su_box title=”Bạn cần mua web hosting để giúp website hoạt động và truy cập được trên mạng” style=”default” box_color=”#1d78f5″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″]

Hướng dẫn cách mua Hosting lại Tenten.vn

Bước 1: Chọn 1 trong các gói dưới đây
[sc_ssd_hosting_linux]
Bước 2: [su_button url=”https://tenten.vn/vi/hosting” target=”_blank” style=”default” background=”#2D89EF” color=”#FFFFFF” size=”6″ radius=”auto” icon_color=”#FFFFFF” text_shadow=”none”]BẤM VÀO ĐÂY[/su_button]
[/su_box]

1. DNS là gì và vai trò của DNS

Internet được tạo thành từ một số lượng lớn các giao thức, công nghệ, thông tin và phương tiện để truy cập. 
Có rất nhiều yếu tố cần thiết để người dùng kết nối với mạng. Một trong số đó là Hệ thống tên miền hay còn được gọi là DNS. 
DNS Server hay còn được gọi là Domain Name System là một hệ thống đặt tên theo thứ tự cho máy tính, dịch vụ tham gia vào Internet. 
Nói đúng hơn, nó  là hệ thống phân giải tên miền với đúng địa chỉ IP.
Ví dụ: Google.com  hoặc vinahost.vn.
Hệ thống này là cơ sở dữ liệu của tên miền và địa chỉ IP. 
DNS được sử dụng để duy trì thư mục tên miền và hỗ trợ việc biên dịch tên miền phù hợp với địa chỉ IP.
Nó là cơ bản cho Internet. Về cơ bản, những gì nó cho phép là liên kết địa chỉ IP với một tên miền được chỉ định. 
Một cách chúng ta có thể ghi nhớ các từ (địa chỉ của các trang chúng ta truy cập) trước một chuỗi số (địa chỉ IP đó).
Phân biệt Public DNS Server và Personal DNS Server (Private DNS Server)
Sự khác biệt giữa Public DNS với Personal DNS Server (Private DNS Server) là gì?
DNS Private/Personal DNS Server  thường được dùng với các máy tính có tường lửa bảo vệ và sử dụng nhiều cho các máy tính trong mạng nội bộ.
Khi sử dụng Personal DNS Server, các máy tính cục bộ sẽ nhận dạng DNS theo tên và người ngoài không thể truy cập trực tiếp vào các máy tính này được.
Public DNS là DNS cho phép máy chủ được truy cập internet công cộng. Điều này đồng nghĩa với việc địa chỉ IP của máy chủ hoàn toàn có thể truy cập được trên internet.

2. Tại sao DNS dễ bị tấn công ?

DNS là một mảnh cơ bản cho ngày của chúng ta hàng ngày. Chúng giúp chúng ta lướt Internet dễ dàng hơn. 
Tuy nhiên, sự phụ thuộc này cũng có thể tạo ra các vấn đề bảo mật. DNS có thể bị tấn công bởi tin tặc và làm tổn hại đến bảo mật và quyền riêng tư của người dùng.
Làm thế nào Personal DNS Server có thể bị tấn công? 
Ví dụ, thông qua các cuộc tấn công từ chối dịch vụ, ngộ độc bộ đệm, v.v. Chúng có thể được sử dụng để thực hiện một loạt các cuộc tấn công gây hại cho chúng ta.
Thật hợp lý khi nghĩ rằng tin tặc có thể sử dụng DNS để tấn công . Rốt cuộc, như chúng tôi đã đề cập, nó rất hiện diện trong mạng. 
Nhiều nền tảng và ứng dụng phụ thuộc vào giao thức này để hoạt động.

3. Lọc Personal DNS Server là gì?

Mặc dù có nhiều loại phần mềm độc hại và các vấn đề an ninh mạng, may mắn thay, chúng ta cũng có nhiều công cụ để bảo vệ chúng ta.
Một ví dụ là lọc Personal DNS Server, chúng ta có thể sử dụng để tránh các rủi ro bảo mật như các rủi ro được đề cập ở trên.
Nhờ Lọc Personal DNS Server chúng ta có thể tránh phải chặn nhiều trang web một cách hợp pháp. Những gì chúng ta thực sự làm là tập trung vào những người có thể là một mối đe dọa thực sự. 
Đây là một tùy chọn chính xác hơn lọc IP, cho phép bạn chặn một địa chỉ duy nhất trải rộng trên nhiều trang web, cũng như lọc dựa trên URL. 
Chúng ta có thể nói rằng DNS nằm ở giữa hai phương thức đó.
Ví dụ, có bốn tên miền (DNS) được gán cho cùng một địa chỉ IP. Nếu chúng ta chặn IP đó, chúng ta sẽ chặn cả bốn DNS đó. 
Nếu như chỉ một trong bốn có thể thực sự là một mối nguy hiểm thì sẽ gây bất tiện và cản trở công việc cần Internet của bạn cũng như gia đình rất nhiều.
 Đó là lý do tại sao cần bộ lọc Personal DNS Server là một phương pháp chặn chính xác hơn.
Lọc DNS chặn kết nối với các liên kết độc hại bất kể ứng dụng nào khởi tạo kết nối. 
Điều này có nghĩa là không quan trọng nếu chúng tôi cố gắng truy cập vào một liên kết độc hại thông qua email ứng dụng hoặc từ một chương trình văn bản, chẳng hạn.
Nói tóm lại, chúng ta có thể nói rằng lọc Personal DNS Server là một kỹ thuật để chặn truy cập vào các trang web hoặc địa chỉ IP nhất định.
Điều này có nghĩa là khi máy chủ DNS trả về địa chỉ trực tiếp, quá trình này sẽ chịu sự kiểm soát nhất định. 
Ví dụ: nếu chúng ta biết rằng một địa chỉ cụ thể là độc hại, việc lọc đó sẽ ngăn chúng ta truy cập. Một cách để bảo vệ chúng ta khỏi phần mềm độc hại và các mối đe dọa có thể ảnh hưởng đến bảo mật của chúng ta khi duyệt Internet.

Chúng ta cũng có thể chặn quyền truy cập vào một số loại trang nhất định mà chúng ta muốn.

4. 8 bộ lọc Personal DNS Server (Personal DNS Filter) bảo vệ bạn khỏi độc hại mạng

4.1. Neustar UltraDNS

Neustar

Neustar


 
Neustar UltraDNS là một trong những hàng đầu Giải pháp bảo vệ Personal DNS Server cho người dùng doanh nghiệp đảm bảo 100% trang web có sẵn
Neustar UltraDNS là một giải pháp hiệu năng cao, bên cạnh không có độ trễ và máy chủ bộ đệm tức thời cho các doanh nghiệp nằm bên cạnh máy chủ Neustar.
Dịch vụ này cung cấp sức đề kháng cho các sự kiện công nghệ và địa lý. Chương trình có bảo vệ DDoS tích hợp với giảm thiểu cục bộ để ngăn chặn những kẻ tấn công trong mạng của họ.
Giá của Neustar UltraDNS phụ thuộc vào số lượng truy vấn mà bạn muốn hỗ trợ. Giá bắt đầu từ 500.000 truy vấn với giá $ 30 (£ 24) mỗi tháng. Gói tiếp theo hỗ trợ một triệu truy vấn với giá $ 50 (£ 41). Gói cuối cùng hỗ trợ hai triệu truy vấn ở mức 90 đô la (73 bảng) mỗi tháng. Bạn có thể tìm hiểu thêm trên trang sản phẩm.

4.2. Dome Shield Comodo

Personal DNS Server
Dome Shield Comodo là một giải pháp Lọc Personal DNS Server bảo mật được thiết kế để bảo vệ người dùng doanh nghiệp trực tuyến. 
Dome Shield Comodo cho phép người dùng theo dõi lưu lượng truy cập web trong thời gian thực chặn rủi ro trang web
Khi một trang web đã bị chặn, nó sẽ được thêm vào danh sách đen để bạn giành được quyền truy cập vào trang web trong tương lai. 
Cấu hình Dome Shield Comodo thật dễ dàng và tất cả những gì bạn cần làm là thay đổi cài đặt DNS của bạn thành Shield Shield DNS.
Nền tảng kiểm soát nội dung nào bị chặn thông qua việc sử dụng quy tắc bảo mật
Quy tắc bảo mật là các quy tắc được định cấu hình bởi người dùng triển khai các khối trên Trang web độc hại, phần mềm độc hại, tấn công lừa đảo, phần mềm gián điệp, và các cuộc tấn công mạng khác.
Phiên bản MSP có các tính năng bổ sung như khả năng mã hóa tất cả lưu lượng DNS và tạo IP tích hợp hoặc là Chính sách dựa trên khối IP. Bạn phải liên hệ trực tiếp với công ty để xem báo giá. Bạn cũng có thể yêu cầu một bản demo.

4.3. Cloudflare

Personal DNS Server
Cloudflare là một nhà cung cấp DNS hàng đầu khác. Bạn có thể quản lý tất cả các tên miền của bạn thông qua một giao diện người dùng hoặc API. 
Cloudflare được sử dụng rộng rãi vì nó có thể xử lý các truy vấn tên miền nhanh như chớp với tốc độ tra cứu DNS trung bình 11ms
Cloudflare có thể được định cấu hình là nhà cung cấp DNS thứ cấp và sẽ tự động cập nhật hồ sơ khi nhà cung cấp DNS chính được cập nhật.
Khi đang sử dụng Cloudflare bạn phải tuân theo bất kỳ giới hạn truy vấn nào để bạn luôn được bảo vệ bất kể điều gì. 
Để bảo mật hơn, Cloudflare sử dụng cân bằng tải tích hợp chuyển đổi dự phòng tự động. Các tính năng này giúp duy trì DNS của bạn ngay cả khi bị cúp hoặc hỏng.
Có bốn phiên bản của Cloudflare có sẵn: Miễn phí, Chuyên nghiệp, Kinh doanh và Doanh nghiệp. Phiên bản miễn phí không có chi phí và hỗ trợ các trang web cá nhân. Phiên bản Pro có giá $ 20 (£ 16) mỗi tháng cho mỗi tên miền cho các trang web chuyên nghiệp.
Phiên bản Business có giá $ 200 (£ 163) mỗi tháng cho mỗi tên miền cho các trang web Thương mại điện tử và các doanh nghiệp khác yêu cầu chức năng bảo mật và hiệu suất nâng cao. Phiên bản Enterprise dành cho doanh nghiệp yêu cầu bảo mật cấp doanh nghiệpHỗ trợ 24/7/365. Bạn có thể đăng ký chương trình.

Email Server 0Đ khi đăng ký cùng .VN

Email Server là hệ thống máy chủ được thiết kế riêng theo tên miền của doanh nghiệp với tốc độ nhanh, ổn đinh, bảo mật tốt.

Thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín, tăng mức độ hài lòng của khách hàng và đối tác.

Ưu đãi đặc biệt khi đăng ký tên miền .VN -100% giá dịch vụ, chỉ từ 270K tặng kèm 1 năm sử dụng miễn phí Email Pro 1.

NHẬN EMAIL THEO TÊN MIỀN RIÊNG MIỄN PHÍ

4.4. DNS StackPath

DNS StackPath

DNS StackPath


 
StackPath DNS là một Công cụ bảo vệ DNS xử lý các truy vấn với tốc độ cao và độ trễ thấp. 
Dữ liệu DNS được xử lý ở rìa của Cloudflare để cung cấp hiệu suất tốt nhất cho người dùng cuối. 
An ninh khôn ngoan, giải pháp bảo vệ chống lại các cuộc tấn công DDoS cấp 3 cấp 5 và sử dụng xác thực để ngăn chặn ngộ độc bộ đệm DNS.
Công cụ này là một lựa chọn tốt nếu bạn xử lý khối lượng truy vấn lớn trên tài khoản của nó tự động mở rộng, trong đó duy trì hiệu suất nếu có sự tăng đột biến trong các truy vấn.
 Dịch vụ này cũng có khả năng chống lại sự thất bại với tính năng cân bằng tải tích hợp và chuyển đổi dự phòng để ngăn dịch vụ của bạn không hoạt động nếu có sự cố ngừng hoạt động. Có không có điểm thất bại, mà giữ cho sự sẵn có của dịch vụ cao.

4.5. Bảo mật Personal DNS Server của Paloalto Networks

Personal DNS Server
Bảo mật DNS của Paloalto Networks là một Công cụ bảo vệ Personal DNS Server. Sử dụng Lọc URL, phân tích dự đoán, và học máy để chặn các mối đe dọa trực tuyến mới nhất. 
Bảo mật DNS của Paloalto Networks tự động chặn các miền độc hại xác định các cuộc tấn công đường hầm DNS trong thời gian thực.
Dịch vụ này có thể mở rộng, với cơ sở dữ liệu dựa trên đám mây có nghĩa là không có giới hạn đối với số lượng tên miền mà nó có thể chặn. 
Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp bảo vệ DNS thông minh với khả năng học máy, Bảo mật DNS của Paloalto Networks là một sản phẩm đáng để xem xét. 
Để mua hàng Bảo mật DNS của Paloalto Networks, bạn sẽ phải liên hệ trực tiếp với đội ngũ bán hàng. Bạn có thể yêu cầu một bản demo.

4.6.Bảo mật Personal DNS Server

Personal DNS Server
Bảo mật DNS Cyren là một công cụ lọc web dựa trên đám mây bảo vệ chống lại các cuộc tấn công Personal DNS Server.
 Các phần mềm chặn truy cập vào các trang web và nội dung độc hại. Bạn có thể xem việc sử dụng web của mình trong thời gian thực thông qua bảng điều khiển. 
Bảng điều khiển cho phép bạn xem nhật ký hoạt động, tạo chính sách Personal DNS Server tùy chỉnh, và tạo báo cáo về hoạt động web.
Để giữ kết quả trình duyệt sạch khỏi các mối đe dọa, có một tìm kiếm an toàn chức năng mà lọc nội dung gây khó chịu.
Vì vậy, người dùng không truy cập bất cứ điều gì có vấn đề. Bạn cũng có chính sách chặn để kiểm soát nội dung bạn nhìn thấy khi bạn duyệt trực tuyến.
Quá trình thiết lập cho Bảo mật DNS Cyren rất đơn giản và chỉ trong vài phút, bạn có thể được bảo vệ trước các mối đe dọa mới nhất.
 Ngoài ra, bạn không cần cài đặt bất kỳ tác nhân nào trên các thiết bị cần bảo vệ. Quá trình thiết lập nhẹ làm cho Bảo mật DNS Cyren lý tưởng cho môi trường doanh nghiệp.
Bảo mật DNS Cyren là một công cụ nổi bật trong danh sách này nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ lọc dễ triển khai và định cấu hình.
Để xem báo giá cho Bảo mật DNS Cyren, bạn sẽ phải liên hệ trực tiếp với công ty. Bạn có thể yêu cầu bản demo của chương trình.

4.7. Bảo mật Personal DNS Server của Nexusguard

Personal DNS Server
Bảo vệ Personal DNS Server của Nexusguard là một chương trình bảo vệ DNS có uy tín khác. 
Bảo vệ Personal DNS Server của Nexusguard được cung cấp bởi một mạng lưới toàn cầu gồm các nút phân tán để đảm bảo khả năng chống lại các vấn đề về hiệu năng hoặc ngừng hoạt động. 
Quá trình thiết lập theo dõi nhanh cho phép bạn nhập địa chỉ IP của máy chủ DNS của bạn và sẵn sàng để đi.
Bạn có thể theo dõi trạng thái DNS của bạn thông qua cổng thông tin khách hàng
Cổng thông tin khách hàng hiển thị cho bạn số liệu thống kê về Truy vấn DNS tiêu thụ băng thông. Ở đây bạn sẽ cấu hình tên miền nào được bảo vệ.
Bảo vệ DNS của Nexusguard đi cùng Xác thực hai yếu tố để giữ cho tài khoản của bạn an toàn khỏi truy cập trái phép. 
Công cụ này được khuyến nghị cho những ai muốn có trải nghiệm quản lý DNS gọn gàng hơn. 
Nếu bạn quan tâm đến việc tải xuống Bảo vệ DNS của Nexusguard bạn sẽ phải liên hệ trực tiếp với đội ngũ bán hàng. Bạn có thể liên hệ với họ trên trang web của họ để yêu cầu bản demo.

4.8. Bộ lọc DNS

Personal DNS Server
Bộ lọc DNS là một bảo vệ DNS dựa trên đám mây được thiết kế để ngăn chặn phần mềm độc hại, vi rút, tấn công lừa đảo và các mối đe dọa trực tuyến khác. 
Bộ lọc DNS sử dụng các tính năng như Lọc nội dung hỗ trợ AI để kiểm soát nội dung nào người dùng có thể truy cập. 
Bộ lọc DNS cũng có một bảng điều khiển nơi bạn có thể xem các trang web của bạn, hoạt động mạng, và tạo báo cáo bảo mật.
Bạn có thể cấu hình chính sách lọc nội dung để xác định nội dung bạn nhìn thấy. 
Chẳng hạn, bạn có thể chọn loại trang web bạn muốn chặn. Cho dù đó là trang web bất hợp pháp, trang web người lớn, trang web phát trực tuyến, v.v. 
Các danh sách này được duy trì bởi các thuật toán, do đó, bạn không cần phải cập nhật chúng theo cách thủ công.
Và đó là 8 loại bộ lọc Personal DNS Server tạo lớp màng giúp bảo vệ quá trình truy cập của gia đình bạn, giúp ngăn chặn các hành vi tấn công của kẻ xấu và các phần mềm độc hại.
Hãy luôn cẩn thận khi truy cập Internet và bảo vệ thiết bị cũng như thông tin của bản thân nhé!

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Personal DNS Server”

how to create private nameservers dns-nameservers
personal dns filter how to change name server of domain
fastcomet nameservers private dns
how to register domain name in dns server default name server

Các bài viết tham khảo thêm:

Top 10 Public DNS tốt nhất để tăng tốc độ internet
DNS IPv6 là gì? 3 loại DNS IPv6
DNS riêng tư là gì? 4 cách bật DNS riêng tư trên thiết bị của bạn
DNS là gì? 6 điều cần biết về DNS