Nếu bạn đang sở hữu một website, chắc chắn bạn sẽ biết rằng khoảng hơn 60% lưu lượng truy cập không phải trả phí đến từ việc hoàn thiện Search Engine Optimization không?…
Vậy bạn có biết Search Engine Optimization là gì? Tối ưu SEO là gì? Và những ưu điểm khổng lồ mà nó cho bạn, để xây dựng tốt một chiến lược tiếp thị sản phẩm nhất định bạn phải thành thạo và biết cách sử dụng tối đa lợi ích mà SEO đem lại.

Search Engine Optimization là gì? Tối ưu seo là gì?

Search Engine Optimization là gì? Tối ưu seo là gì?

Search Engine Optimization là gì? Tối ưu SEO là gì?

SEO là gì?

Search Engine Optimization (SEO) nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nó là hoạt động tạo và tối ưu hóa nội dung có liên quan, có thẩm quyền theo cách giúp khách truy cập và trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm tìm thấy câu trả lời cho các câu hỏi chính của họ.
Mục tiêu của việc thực hiện SEO trên bất kỳ trang web nhất định nào là cải thiện chất lượng nội dung của bạn, vì vậy các công cụ tìm kiếm sẽ lựa chọn những nội dung của bạn trong kết quả tìm kiếm.
SEO sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập mà nội dung web của bạn nhận được từ các công cụ tìm kiếm mỗi ngày.
Hiện tại tenten đã có sẵn những theme template chuẩn seo: https://wptenten.tentenno1.com/

Search Engine Optimization là gì?

Search Engine Optimization là gì?

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm seo website là gì?

Như bạn đã biết, một website chất lượng bao gồm cả nội dung website hoàn chỉnh. Nếu bạn cung cấp nội dung tuyệt vời cho khách hàng và họ hài lòng, bạn sẽ làm tốt.
Đồng thời, có những điều bổ sung bạn có thể làm để tối ưu hóa nội dung của mình cho các công cụ tìm kiếm. Mỗi nhà cung cấp công cụ tìm kiếm ưu tiên các đặc điểm khác nhau của các trang web và nội dung web, nhưng bằng cách sử dụng các mẹo SEO hàng đầu.
Nếu bạn đang viết nội dung mới, bạn có thể tối ưu hóa khi viết. Xem xét các phương pháp hay nhất để tiếp thị Search Engine Optimization. Bạn cũng có thể lập kế hoạch, theo dõi và tối ưu hóa nội dung hiện có hiện không được xếp hạng cao như bạn mong muốn.

SEO hoạt động như thế nào?

Bạn có thể hiểu Search Engine Optimization là trình thu thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm (còn được gọi là bot) lược qua tất cả nội dung mà chúng có thể tìm thấy trên internet.
Nó hoạt động theo các liên kết nội bộ trong các trang web và các liên kết trên các trang web khác nhau. Các bot xem xét nội dung trên từng trang của bạn (bao gồm URL, thẻ tiêu đề, tiêu đề, liên kết, …) để hiểu nội dung và cấu trúc của mỗi trang.

Yếu tố nào tạo nên bảng xếp hạng SEO?

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng của công cụ tìm kiếm, nhưng nội dung mới là thứ quan trọng nhất. Nội dung chất lượng cao sẽ làm cho khách truy cập của bạn hài lòng và thu hút các liên kết từ các trang web khác.
Thứ hai là các liên kết đến. Càng nhiều trang web liên kết đến nội dung của bạn, thì càng có nhiều Google và các công cụ tìm kiếm khác sẽ tin tưởng và đánh giá cao nội dung và website của bạn.

Lưu ý để có một trang web chuẩn SEO

Nghiên cứu từ khóa chính:

Từ khóa đóng một vai trò quan trọng trong SEO. Từ khóa cho biết chủ đề chính của bài viết của bạn và đó là yếu tố giúp mọi người có thể tìm thấy bài viết của bạn sau khi họ thực hiện tìm kiếm topic họ quan tâm.
Các từ khóa ngắn thường có lượng tìm kiếm cao hơn. Điều này có nghĩa là chúng có thể khó xếp hạng hơn. Các từ khóa đuôi dài có lượng tìm kiếm thấp hơn, nhưng so sánh, chúng rất cụ thể.
Lợi thế là bạn có thể nhắm mục tiêu chính xác đối tượng quan tâm đến điều đó. Tốt nhất là kết hợp cả hai – từ khóa đuôi dài và từ khóa ngắn.

Tại sao SEO cần thiết với mọi website?

Tại sao SEO cần thiết với mọi website?

Đặt từ khóa hợp lý trong nội dung:

Mỗi bài đăng hầu như đều có các từ khóa liên quan đến nhau. Tốt nhất, các từ khóa bạn đã chọn phải nằm trong: tiêu đề, URL, đoạn đầu tiên, đoạn kết và được phân bố một cách tự nhiên trong toàn bộ bài viết.

Các liên kết với bài viết:

Nếu bài đăng bạn đang viết có liên quan đến bài đăng khác mà bạn đã viết, hãy liên kết nó!
Điều này sẽ góp phần mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn bằng cách giúp người đọc khám phá thêm nội dung liên quan và điều hướng đến các trang khác trên website của bạn

Đừng quên phiên bản web dành cho di động:

Khi mọi người ngày càng sử dụng điện thoại di động để truy cập Internet, thì việc tối ưu hóa trang web của bạn cho các thiết bị thông minh là điều cần thiết.
Nếu không, bạn sẽ có tỷ lệ thoát cao, bởi vì thành thật mà nói, không ai muốn ở lại trên một trang web không được định dạng phù hợp với điện thoại của bạn.
Định dạng không chính xác có thể gây ra các lỗi khó chịu như các nút không hoạt động hoặc phải cuộn sang một bên chỉ để xem toàn bộ trang.

Kết luận

Không giống như quảng cáo tìm kiếm có trả tiền, bạn không cần trả tiền cho các công cụ tìm kiếm để có được thứ hạng tìm kiếm như những quảng cáo mất phí, có nghĩa là các chuyên gia SEO phải thực hiện công việc này giúp bạn.
Lợi ích chính của việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm mang đến cho website nó tối ưu hóa chắc chắn là quá trình cải thiện để tăng khả năng hiển thị khi mọi người tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến doanh nghiệp của bạn trên các công cụ tìm kiếm.
Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết tại TenTen!

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt

+ Tiết kiệm thời gian

+ Tiết kiệm chi phí

=> Chỉ từ 149.000/tháng

TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT


Bài viết liên quan:
Tải 10 giao diện wordpress bán hàng đẹp và chuẩn SEO
Yoast seo là gì? Vì sao plugin này có hơn 5 triệu lượt dùng?
Chi tiết 8 bước chuyển đổi tên miền giữ nguyên SEO cho Website WordPress