Cho dù bạn là Domainer mới đầu tư tên miền hay bạn là một Domainer chuyên gia lâu năm, có rất nhiều tài nguyên hữu ích trực tuyến. Chúng rất hữu ích để học các mẹo và thủ thuật, luôn cập nhật những thay đổi có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn và chốt giao dịch với các nhà đầu tư tên miền khác (hay còn gọi là “Domainer”).
Hãy cùng Tenten xem qua một số tài nguyên Domainer nên biết miễn phí phổ biến nhất.

Tài nguyên nào dành cho những Domainer?

Diễn đàn

Đã từng có một số diễn đàn tốt để các Domainer- nhà đầu tư tên miền tương tác với nhau. Bây giờ, chỉ có một công cụ chính: NamePros .

Tại NamePros, những người quản lý có thể thảo luận về việc kiếm tiền và giữ chỗ tên miền , các tên miền sắp hết hạn và danh sách các tên miền cần bán .

Các Domainer mới nên kiểm tra subforum dành cho người mới bắt đầu tên miền . Bạn có thể đặt câu hỏi cho người mới mà không bị người khác phản ứng.

Nhiều nhà đầu tư tên miền đăng ký vào trang web hàng ngày để tìm hiểu những gì mới và trò chuyện với các nhà đầu tư đồng nghiệp.

Blog

Các diễn đàn từng quản lý hoạt động kinh doanh tên miền, nhưng các Domainer – nhà đầu tư đã chuyển sang sử dụng blog trong những năm gần đây.

Một nơi tốt để làm quen với các blog tên miền là Domain.com , trang tổng hợp các tiêu đề từ tất cả các blog lớn.

Domainer namecheap

Các blog nước ngoài bạn có thể tham khảo:

  1. Namecheap.com Là nơi cung cấp dịch vụ mua bán tên miền và cả hosting. Nhưng ở thời điểm hiện tại chỉ nên mua domain ở đây.Với giá thành mua 1 tên miền cũng như chi phí gia hạn mỗi năm thấp hơn những nơi khác nên đây là lựa chọn hàng đầu của nhiều người.
  2. DomainInvest.com – Nhà đầu tư tên miền Elliot Silver cung cấp thông tin chi tiết về các giao dịch tên miền mới nhất của mình, cung cấp các mẹo để bán tên miền và thảo luận về tin tức trong ngành.
  3. DSAD.com – Trang web này xuất bản hàng ngày danh sách các cuộc đấu giá tên miền đáng chú ý, đặc biệt là các tên miền đã hết hạn. Các tác giả sắp xếp các miền để tìm ra những miền tốt nhất. Điều bắt buộc là nếu bạn tìm thấy một miền trong danh sách của nó, có thể bạn đang cạnh tranh với những người đọc khác của DSAD.com để mua miền.
  4. Domain Incite – Nếu bạn quan tâm đến chính sách, Domain Incite là nguồn tốt nhất để đưa tin về ngành sâu rộng, chẳng hạn như ICANN (cơ quan quản lý tên miền).
  5. Domain Name Wire – Tìm hiểu về các miền đã hết hạn, công ty đăng ký miền đang làm gì, cách quản lý danh mục miền của bạn, các trường hợp xử lý mạng và hơn thế nữa.

Podcast và chuỗi video

Không có nhiều podcast về tên miền, nhưng có hai podcast đáng để tải xuống.

1. DomainSherpa

DomainSherpa là một chương trình dựa trên video cũng có sẵn dưới dạng podcast. Các video này rất hữu ích để tìm hiểu về tên miền và hiểu được tâm trí của một số nhà đầu tư tên miền giỏi nhất.

Trên đánh giá DomainSherpa, các Domainer hàng đầu đưa ra ý kiến ​​của họ về tên miền. Hiểu các nhà đầu tư vĩ đại đánh giá tên miền như thế nào bằng cách xem một vài trong số các chương trình này.

Ngoài ra còn có các video thú vị và giáo dục với các nhà đầu tư về chiến lược của họ.

2. Domain Name Wire Broadcast

Đây là một cộng đồng rất hữu ích cho bạn học hỏi, bạn nên dành 30 phút mỗi tuần để tham gia vào cộng đồng đầu tư tên miền và lắng nghe ý kiến ​​từ các Domainer – nhà đầu tư tên miền.

5+ Cạm bẫy Domainer – nhà đầu tư tên miền nên tránh

Đầu tư tên miền là một trải nghiệm tuyệt vời và thú vị. Không chỉ vậy, ngày nay đầu tư tên miền là một lĩnh vực đang phát triển và nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người dùng trực tuyến. Đầu tư tên miền thông minh đem đến cho người đầu tư rất nhiều lợi nhuận cũng như giá trị thương hiệu trực tuyến mạnh mẽ. 
Tuy nhiên, để tới được thành công trong việc đầu tư tên miền, các doanh nghiệp cũng phải trải qua những khó khăn và thất bại. Một trong những điều cản trở doanh nghiệp tiến tới một danh mục đầu tư tên miền mạnh là những cạm bẫy đầu tư tên miền. 

1. Đừng coi đầu tư tên miền là cách để làm giàu nhanh chóng

Trước tiên, bạn nên hiểu rằng việc đầu tư tên miền không phải là cách để làm giàu nhanh chóng. Mọi người thường thấy rằng trên mạng xã hội nói về một tên miền được mua với giá tiền thấp sau đó bán đi với một số tiền cao gấp mấy lần. Điều này khiến chúng ta nghĩ rằng việc đầu tư vào tên miền thật dễ dàng. 
Thực tế không phải như vậy. Điều mà Domainer – nhà đầu tư tên miền có thể sinh lời cho tên miền như vậy đằng sau là cả một chiến lược kinh doanh tổng thể cũng như các vấn đề phát sinh khó khăn. Nhờ vậy mà chủ sở hữu có thể đưa danh mục đầu tư của họ đến những con số bán hàng ấn tượng.
Hầu hết những Domainer – nhà đầu tư tên miền thành công đều là những người có kiên nhẫn và chăm chỉ. Vì thế, nếu bạn muốn kinh doanh làm giàu mà không cần nỗ lực nhiều thì đầu tư tên miền có lẽ không phải là lĩnh vực dành cho bạn. 
Domainer

2. Đừng bỏ qua việc nghiên cứu

Những Domainer – nhà đầu tư tên miền mới thường bỏ qua việc dành thời gian để học hỏi từ những kiến thức được chia sẻ về cách đầu tư tên miền và họ trực tiếp tham gia vào quy trình đầu tư ngay lập tức. 
Mặc dù những Domainer – nhà đầu tư này vẫn có thể thành công mà không cần học hỏi từ người khác. Tuy nhiên, khả năng thành công của bạn sẽ cao hơn nhiều nếu bạn dành thời gian của mình để tìm hiểu về những sai lầm và thành công của người khác. Sau đó bạn có thể áp dụng những bài học mà bạn rút ra được vào chiến lược đầu tư của riêng mình. 
Dưới đây là một số website mà có thể giúp ích cho việc đầu tư tên miền của bạn:
DNAcademy: Đây là một trang web tuyệt vời giúp bạn bắt đầu những kiến ​​thức cơ bản về miền là gì và hướng dẫn bạn cách mua, định giá và bán tên miền.
NameBio.com: NameBio là một tài nguyên tuyệt vời để bạn có thể xem được những tên miền nào đang được bán. Điều này không chỉ hữu ích trong việc định giá tên miền của bạn mà còn có thể là một website tham khảo tốt về giá trị tiềm năng của tên miền trước khi mua.
– Hoặc từ các blog từ các chuyên gia nước ngoài về tên miền, bạn có thể có rất nhiều kiến thức và tin tức được chia sẻ về thị trường miền.
Ngay cả khi các bài viết không thực tế với những gì bạn đang thực hiện cho chiến lược đầu tư tên miền của mình, việc cập nhật những tin tức mới nhất sẽ đảm bảo bạn luôn đi đầu trong việc đầu tư của mình và học hỏi thêm từ người khác.

3. Đừng đưa ra quyết định vội vàng

Thật là đáng tiếc nếu bạn nhận ra rằng bạn đã dành toàn bộ ngân sách đầu tư của mình vào những tên miền xấu. Đây cũng chính là thực trạng mà nhiều người kinh doanh tên miền gặp phải. 
Không có một Domainer – nhà đầu tư tên miền nào mà không mắc sai lầm hoặc mua phải một số tên miền xấu thuở ban đầu. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải thực hiện thật bình tĩnh và chắc chắn trong những kế hoạch đầu tư của mình. Đồng thời, điều này giúp bạn có được thời gian để xem xét lại và rút ra được bài học kinh nghiệm từ những sai lầm của mình sau đó điều chỉnh lại cho phù hợp.
Domainer
Bạn nên xác định chiến lược đầu tư tên miền của mình và vạch ra kế hoạch về cách thực hiện sau đó đo lường về mức độ thành công của chiến lược đó. Làm vậy bạn có thể biết được rằng tên miền mình đầu tư có đang đi đúng hướng hay không.
Nếu chiến lược đầu tư tên miền của bạn không thành công, cũng đừng lo lắng. Bạn có thể bắt đầu lại, thực hiện thêm một số nghiên cứu và đưa ra một số quyết định đầu tư tên miền mới. Hãy thật bình tĩnh với những quyết định và có tính toán với những gì bạn đang làm, đừng chỉ lao đầu vào một chiến lược mà bạn chưa xác định được nó có khả thi hay không.

4. Đừng coi việc đầu tư tên miền như một sở thích 

Đây cũng là một trong những cạm bẫy đầu tư tên miền mà Domainer – nhà đầu tư dễ rơi vào nhất. 
Có rất nhiều Domainer thực sự có sở thích với tên miền. Đam mê với tên miền không có gì là sai tuy nhiên họ quên mất rằng mình đang kinh doanh sinh lời từ tên miền và họ nhanh chóng không muốn bán những tên miền đó đi chỉ vì họ thích sở hữu nó. 
Nhưng nếu bạn là một Domainer mới và bạn quá gắn bó với các tên miền của mình, thì việc kiếm lợi nhuận có thể trở nên khó khăn. Nếu bạn định chuyển đầu tư vào tên miền thành một công việc kinh doanh, điều quan trọng là bạn phải đối xử với nó theo cách đó.

5. Không đầu tư vào các tên miền tiềm năng mà bạn hiểu rõ

Khi mua tên miền, Domainer sẽ cần phải giải thích cách một doanh nghiệp hoặc cá nhân có thể sử dụng tên miền đó. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc giải thích giá trị mà tên miền sẽ cung cấp cho một doanh nghiệp, thì khả năng một doanh nghiệp hoặc một người sẽ trả giá đặc biệt cho miền là thấp.
Để có thể hiểu rõ tên miền của Domainer và giải thích giá trị của nó đến doanh nghiệp, bạn cần chú ý đến cấu trúc từ khóa của tên miền:
– Các từ có đúng thứ tự mà người dùng sẽ sử dụng hay không?
– Việc có nhiều từ khóa có ảnh hưởng đến khả năng được bán đi của nó không?
– Đó có phải là miền mà doanh nghiệp có thể thực sự sử dụng không?
Hãy dành thời gian để xem qua trường hợp sử dụng của miền mà bạn đang quan tâm.
Domain knowledge

6. Không định giá tên miền phù hợp 

Domainer – Nhà đầu tư mua một tên miền, nghiên cứu giá bán hợp lý và niêm yết nó để bán. Tên miền được bán nhanh chóng và họ ngay lập tức cho rằng tên miền tiếp theo sẽ có giá trị tương tư như vậy. 
Tuy nhiên, quan điểm này là không hoàn toàn đúng đắn, bạn sẽ mất đi một phần lợi nhuận to lớn nếu bạn tiếp tục định giá tên miền thấp như vậy. 
Bạn hoàn toàn có thể bán tên miền với giá cao hơn giá đã bán. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, cũng có thể nếu bạn định giá nó cao hơn, bạn sẽ không bán được tên miền. 
Vì vậy, tốt hơn hết, Domainer nên thực hiện nghiên cứu cho danh mục đầu tư của chính mình, định giá tên miền một cách thích hợp nhất và hài lòng với những gì bạn nhận được. Nếu bạn đã có thể nhận được giá cao với tên miền, điều này cho phép bạn mua thêm tên miền có chất lượng tương tự và mở rộng ra lĩnh vực đầu tư tên miền của mình.
Nếu bạn không thể thay thế tên miền mà bạn bán, thì bạn nên xem xét đánh giá lại giá của mình. Cuối cùng, một phần lớn của việc tự tin vào định giá của bạn là do bạn hiểu được tính kinh tế của danh mục đầu tư tên miền.

7. Kết luận 

Đầu tư tên miền chắc chắn là một công việc khó khăn, đặc biệt là với những người mới bắt đầu, nhưng cuối cùng nó sẽ đem lại giá trị to lớn cho bạn. 
Mặc dù đây có thể không phải là cách để làm giàu nhanh chóng, nhưng khi bạn là một Domainer sử dụng các nguồn lực của mình để tạo và thử nghiệm một chiến lược tên miền, bạn sẽ đưa mình đến con đường thành công trong tương lai.
Khi đó Domainer có thể tránh được những cạm bẫy đầu tư tên miền tiềm ẩn này, bạn có thể thiết lập cho mình tỷ lệ thành công cao nhất trong đầu tư tên miền.  
Domainer

Lời kết

Hàng nghìn Domainer – nhà đầu tư tên miền đã mở đường cho bạn. Tại sao không học hỏi từ họ? Các Domainer cho bạn biết các thủ thuật và phương pháp của họ trên các diễn đàn, blog và podcast. Hãy xem và học hỏi chúng. Sau đó, khi bạn đã sẵn sàng đăng ký miền tiếp theo của mình, hãy truy cập Tenten – nơi cung cấp các dịch vụ tên miền vô cùng nhanh chóng.
[su_box title=”Bạn cần mua một tên miền để bắt đầu website của mình” style=”default” box_color=”#1d78f5″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″]
Để đăng ký mua tên miền tại Tenten.vn , quý khách chỉ cần làm theo các bước sau:
Bước 1: Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.


Bước 2: [su_button url=”https://tenten.vn/vi/dang-ky-tai-khoan” target=”_blank” style=”default” background=”#2D89EF” color=”#FFFFFF” size=”6″ radius=”auto” icon_color=”#FFFFFF” text_shadow=”none”]BẤM VÀO ĐÂY NẾU chưa đăng ký tài khoản[/su_button]
[/su_box]