“Shop bán hàng online uy tín nhất định phải có website riêng”. Đây chính là ý kiến của hầu hết những chủ shop đã thành công trong lĩnh vực kinh doanh online.
Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn 5 Lý do shop bán hàng online uy tín nhất định phải có website. Mời bạn đọc cùng theo dõi.
shop bán hàng online uy tín nhất định phải có website
Shop bán hàng online uy tín nhất định phải thiết kế website

Website là kênh giới thiệu sản phẩm chuyên nghiệp và uy tín

Các trang mạng xã hội như facebook, zalo có một ưu điểm là dễ dàng đăng thông tin và hình ảnh sản phẩm. Tuy nhiên, khách hàng khó có thể xem được toàn bộ sản phẩm của bạn, cũng khó để so sánh giữa các mặt hàng cùng loại.
Mỗi ngày bạn đều phải đăng bài bán sản phẩm trên mạng xã hội để sản phẩm không bị trôi bài. Thường thì bạn bè của bạn sẽ khó chịu nếu thấy bài đăng bán hàng liên tục. Họ thường có thói quen bỏ theo dõi hoặc thậm chí hủy kết bạn với những nick bán hàng của bạn.
Website bán hàng là một kênh đưa thông tin, hình ảnh của sản phẩm một cách đầy đủ, chuyên nghiệp và thể hiện sự uy tín của đơn vị.
Đây chính là lý do mà các shop bán hàng online uy tín nên cân nhắc. Website có thể giúp khách hàng tìm hiểu về sản phẩm, thương hiệu của bạn. Họ không mất thời gian khi phải vào trang cá nhân hay fanpage để xem từng sản phẩm nữa. Khi khách hàng đánh giá bạn là chủ shop bán hàng online uy tín, họ sẽ có ấn tượng tốt và đưa ra quyết định mua hàng một cách nhanh chóng.

Giúp shop bán hàng online tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng

Khi sở hữu website riêng, bạn có cơ hội thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Khách hàng của bạn không chỉ nằm trong danh sách bạn bè trên facebook, zalo, không chỉ là những người like fanpage của bạn. Nhưng khách hàng của bạn có thể là bất cứ ai dùng mạng internet. Họ có thể biết và tìm đến bạn dù không biết bạn là ai.
Website hiệu quả giúp khách hàng từ khắp năm châu biết đến bạn. Quả là một lợi ích tuyệt vời để tiến hành xây dựng website phải không nào.

Xây dựng website giúp thu hút khách hàng từ nhiều kênh khác nhau

shop bán hàng online uy tín
Xây dựng website kết hợp với các kênh khác như facebook, zalo, tin nhắn chat.
Khi website của bạn có lượng truy cập lớn mỗi ngày, bạn có thể thêm những tính năng khác như thêm nút liên hệ trực tiếp, chat qua facebook, zalo hoặc các sàn thương mại điện tử. Khách hàng không chỉ xem sản phẩm, đặt hàng trên website nhưng cũng có thể lên facebook để tham khảo đánh giá sản phẩm. Nhờ có nhiều kênh bán hàng tác động qua lại lẫn nhau, khách hàng có thể đánh giá đây là một shop bán hàng online uy tín chất lượng. Họ sẽ nhanh chóng quyết định mua hàng và có thể chia sẻ cho nhiều người được biết đến.
Khi bạn xây dựng được website hiệu quả, bạn có thể để thông tin website trên mạng xã hội, các hội nhóm hoặc fanpage riêng. Khách hàng có thể đã tham khảo sản phẩm trên facebook rồi nhưng chưa quyết định mua sản phẩm. Nhưng khi ghé thăm trang web và nhìn thấy sản phẩm được thiết kế chuyên nghiệp, lượng đặt hàng lớn, rất có thể điều này tác động họ mua hàng. Nhờ thế bạn có thể gia tăng tỷ lệ đặt hàng từ nhiều kênh khác nhau.

Xây dựng website bán hàng online uy tín 24/24

Khi bạn đăng bài bán hàng trên facebook bạn thường phải mất thời gian trực page hoặc trả lời tin nhắn của khách hàng. Trong trường hợp vào những thời gian nghỉ ngơi nhưng có khách đặt hàng bạn sẽ không tư vấn hay trả lời được ngay. Điều này dẫn đến nhiều bất tiện và khiến cho khách hàng mất đi cảm hứng mua hàng nếu không được tư vấn kịp thời.
Tuy nhiên, khi xây dựng website, khách hàng có thể tham khảo kỹ hơn về sản phẩm. Có thể lựa chọn và đặt mua sản phẩm bất cứ lúc nào. Khi kết hợp thêm tính năng trả lời tự động của website, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian để làm công việc khác.

Website giúp lưu trữ thông tin đơn hàng, theo dõi hàng tồn và triển khai chiến dịch quảng cáo hiệu quả

shop bán hàng online uy tín

Xây dựng website giúp thống kê, quản lý hàng hiệu quả

Website riêng là một kênh thu thập và lưu trữ thông tin của khách hàng một cách hiệu quả nhất. Khi khách hàng đặt hàng, họ cần phải ghi đầy đủ thông tin đơn hàng, tên, số điện thoại, địa chỉ,…
Những thông tin này sẽ rất hữu ích để bạn có thể sử dụng cho những chiến dịch marketing khác nhau. Thông thường, sẽ có khoảng 36% khách hàng quay trở lại mua sản phẩm của bạn nếu bạn có chương trình chăm sóc khách hàng hiệu quả. Nhờ có những thông tin liên hệ của khách, bạn có thể gửi email hoặc tin nhắn quan tâm, chúc mừng họ trong những dịp đặc biệt. Hoặc bạn có thể gửi cho họ những thông tin về khuyến mại, giảm giá để khuyến khích họ quay lại mua hàng.
Nhờ những chiến dịch marketing hiệu quả này, bạn có thể khai thác nguồn khách hàng tiềm năng từ chính website của mình.

Lưu ý khi xây dựng shop bán hàng online uy tín

Từ 05 lý do shop bán hàng online uy tín nhất định phải có website, chắc hẳn bạn đã suy nghĩ đến quyết định xây dựng website rồi phải không nào.
Trước khi xây dựng website, bạn hãy lên ý tưởng và chủ đề của web sao cho phù hợp với mặt hàng của mình. Cũng hãy lựa chọn cho mình một tên miền phù hợp, ngoài ra để website hoạt động hiệu quả bạn cần đăng ký thêm dịch vụ hosting cho web.
Tất cả những dịch vụ liên quan đến website được cung cấp tại Tenten.vn – một đơn vị uy tín trong lĩnh vực tên miền và hosting.

shop bán hàng online uy tín

Tenten đang mở rộng chương trình tri ân khách hàng nên có rất nhiều ưu đãi tốt. Bạn có thể tham khảo thông tin và đăng ký trở thành đối tác của Tenten tại bài viết:

Vừa rồi là thông tin giới thiệu về 5 lý do shop bán hàng online uy tín nhất định phải có website, cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi. Chúng tôi hy vọng đã đem đến bạn đọc những thông tin hữu ích. Chúc bạn sớm đạt được thành công trên lĩnh vực mình đang thực hiện.