Ngày nay, các bạn ứng viên cực kỳ ưa chuộng các mẫu CV làm sẵn thay vì phải mua bộ hồ sơ giấy và viết đi viết lại nhiều lần mà lại nhàm chán.
Chúng ta vẫn thường biết, CV là một yếu tố quan trọng không thể thiếu trong quy trình ứng tuyển việc làm.
Hãy coi như CV là trang bìa một cuốn sách hay bộ quần áo khi ra ngoài, nó cần nổi bật và đủ sức hấp dẫn để thu hút nhà tuyển dụng.
Có rất nhiều bạn sinh viên chưa có nhiều kinh nghiệm sẽ cảm thấy lo lắng và không biết nên làm gì.
Đừng lo, ngay hôm nay TenTen sẽ gửi tặng các bạn 5 mẫu CV đẹp và chuấn nhất, phù hợp với nhiều ngành nghề và vị trí ứng tuyển khác nhau.
Việc của bạn cần làm chỉ là chọn ra mẫu CV ưng ý nhất, tải về cà chỉnh sửa.
Trước hết, để CV của bạn trở nên hoàn hảo, hãy cùng điểm qua một số lưu ý về CV và xem thế nào là mẫu CV chuẩn nhé!
Hãy đón đọc đến cuối bài để nhận 5 mẫu CV chuẩn của TenTen.  

Tặng 2 năm miễn phí combo: .id.vn + ssd hosting startup 1 + email server pro 1

ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ  là một xu hướng được nhiều bạn trẻ mạo hiểm hiện nay do gây được ấn tượng mạnh với các nhà tuyển dụng. Theo đó, các ứng viên sẽ lập hồ sơ xin việc (CV) trực tuyến , lưu trữ lại toàn bộ sản phẩm/dự án cá nhân trên một trang web  và gửi đường link trang web cho nhà tuyển dụng.

Bạn có thể trải nghiệm xu hướng này với bộ sản phẩm được TENTEN “đo ni đóng giày”, chỉ cần chọn mẫu và thay đổi thông tin là bạn đã có một “ấn phẩm” của riêng mình!

ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY 

1. CV là gì?

Mẫu CV xin việc chuẩn

Mẫu CV xin việc chuẩn


CV chính là tên viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Curriculum Vitae”.
Bạn có thể hiểu nôm na, CV chính là một bản giới thiệu ngắn gọn, tổng quát về bản thân ứng viên.
Một mẫu CV cơ bản sẽ gồm những thông tin cá nhân, trình độ học vấn, mục tiêu nghề nghiệp, các kỹ năng có liên quan đến vị trí ứng tuyển,… được trình bày một cách súc tích để gửi đến nhà tuyển dụng.
Một mẫu CV chuẩn, đủ hấp dẫn và uy tín sẽ là cơ sở để nhà tuyển dụng có thể lựa chọn ứng viên phù hợp để bước vào vòng phỏng vấn.
Qua CV nhà tuyển dụng cũng sẽ đánh giá được tổng quan năng lực của ứng viên.
Vì vậy, chuẩn bị một bản CV thật chỉn chu, hoàn chỉnh mà đủ nổi bật sẽ là bước đầu tiên giúp các ứng viên ghi điểm với công ty tuyển dụng.

2. Công dụng của một mẫu CV chuẩn

2.1. Đối với ứng viên

Công dụng của mẫu CV xin việc

Công dụng của mẫu CV xin việc


CV được xem như một trong những “bộ cánh” giúp ứng viên có thể tìm kiếm được công việc mơ ước của mình.
Một mẫu CV chuẩn sẽ cần trình bày được những thông tin cá nhân cũng như kinh nghiệm, kỹ năng, chuyên môn, ưu – nhược điểm của bản thân ứng viên.
Và đặc biệt, những thông tin bạn điền trong mẫu CV càng liên quan đến vị trí tuyển dụng càng tốt.
Nhờ có những mẫu CV đẹp, bạn có thể tạo một ấn tượng ban đầu tốt đẹp tới nhà tuyển dụng và có cơ hội được mời phỏng vấn. 
Một mẫu CV đủ hấp dẫn có thể coi như là cách marketing thương hiệu cá nhân để quảng bá trong môi trường tuyển dụng.

2.2. Đối với nhà tuyển dụng

Khi tìm kiếm và chọn lọc ứng viên cho một vị trí tuyển dụng, sẽ có rất nhiều hồ sơ ứng tuyển được gửi đến.
Nhà tuyển dụng sẽ phải mất một thời gian rất lớn để xem xét tất cả và lựa chọn ra những ứng viên đáp ứng yêu cầu công việc.
Tuy nhiên, các doanh nghiệp sẽ không có nhiều thời gian và nguồn nhân lực lớn như thế để tìm hiểu kỹ tất cả hồ sơ của các ứng viên.
Vì vậy, một bản mẫu CV ngắn gọn, tóm tắt sơ lược thông tin về ứng viên sẽ là một phương án tối ưu.
Một mẫu CV súc tích cũng sẽ giúp nhà tuyển dụng lựa chọn được người phù hợp một cách nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian sàng lọc và còn đảm bảo được nguồn lực tuyển dụng.
 

Tặng 2 năm miễn phí combo: .id.vn + ssd hosting startup 1 + email server pro 1

ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ  là một xu hướng được nhiều bạn trẻ mạo hiểm hiện nay do gây được ấn tượng mạnh với các nhà tuyển dụng. Theo đó, các ứng viên sẽ lập hồ sơ xin việc (CV) trực tuyến , lưu trữ lại toàn bộ sản phẩm/dự án cá nhân trên một trang web  và gửi đường link trang web cho nhà tuyển dụng.

Bạn có thể trải nghiệm xu hướng này với bộ sản phẩm được TENTEN “đo ni đóng giày”, chỉ cần chọn mẫu và thay đổi thông tin là bạn đã có một “ấn phẩm” của riêng mình!

ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY 

3. Cách điền thông tin vào mẫu CV có sẵn

Bố cục mẫu CV chuẩn

Bố cục mẫu CV chuẩn

3.1. Thông tin cá nhân

Tại mục này, bạn cần tóm tắt các thông tin cơ bản về bản thân, bao gồm: họ tên, ngày/tháng/năm sinh, địa chỉ, số điện thoại và email liên lạc.
Với những thông tin được giới thiệu ngắn gọn sẽ được xếp tại đầu mẫu CV bên cạnh ảnh CV, nhà tuyển dụng có thể dễ dàng nhìn thấy và liên lạc với bạn.
Bên cạnh đó, đối các ngành nghề thuộc lĩnh vực nghệ thuật, sáng tạo, sẽ là không tồi nếu bạn có thêm những trích dẫn những châm ngôn mà bạn tâm đắc cũng là một cách ngắn gọn để bạn giới thiệu bản thân một cách thú vị hơn.

3.2. Trình độ học vấn

Trình độ học vấn là bậc học cao nhất của một người đã hoàn thành trong hệ thống giáo dục: bao gồm: hệ thống giáo dục chính quy và hệ thống giáo dục thường xuyên.
Với mỗi bậc học được xem là một trình độ.
Với mục này, trong mẫu CV, bạn có thể tóm tắt về quá trình học tập của bản thân, bao gồm: tên trường, khóa học, chuyên ngành, thời điểm tốt nghiệp.
Đối với các bạn sinh viên chưa ra trường có thể nêu ngắn gọn các thông tin trên kèm tình trạng học tập của bản thân (ví dụ: đang là sinh viên năm mấy)
Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung một số thông tin đáng chú ý khác như: thành tích, giải thưởng, những dự án, khóa luận đã tham gia liên quan đến vị trí ứng tuyển.

3.3. Ưu – nhược điểm của bản thân

Một mẫu CV hoàn chỉnh là cần có cả mục trình bày về ưu điểm lẫn khuyết điểm của bản thân ứng viên.
Khi trình bày điểm mạnh – yếu trong CV, ứng viên nên khiêm tốn với những điểm mạnh và trung thực với những điểm yếu của bản thân.
Qua mục này, nhà tuyển dụng sẽ nhìn nhận rõ hơn về tính cách, tiềm năng phát triển cũng như sự chân thành và sự phù hợp giữa bạn và văn hóa công ty.
 Vì vậy, đừng ngần ngại mà hãy tự tin trình bày điểm mạnh và cả điểm yếu của bản thân trong mẫu CV xin việc làm nhé!

3.4. Kỹ năng

Kỹ năng trong mẫu CV

Kỹ năng trong mẫu CV


Kỹ năng được xem như một trong yếu tố quan trọng trong mỗi mẫu CV xin việc.
Kỹ năng có thể được hiểu là khả năng vận dụng những kiến thức có được trong cuộc sống và trong quá trình học tập vào công việc hay nhằm để thực hiện việc nào đó mang tính chuyên môn cao.
Tuy nhiên, bạn cần phân biệt rõ giữa kỹ năng cứng, kỹ năng mềm và chỉ nên liệt kê những kỹ năng phù hợp với vị trí công việc ứng tuyển.

3.5. Kinh nghiệm làm việc

Cũng tương tự kỹ năng, kinh nghiệm làm việc là mục không thể thiếu trong mẫu CV xin việc, dù bạn có nhiều kinh nghiệm hay không cũng không thể bỏ qua mục này.
Đây là phần để nói đến những công việc bạn đã từng làm trước đây, tuy nhiên bạn không nên liệt kê hết vào CV.
Điều đó sẽ làm cho CV trở nên dài và không có điểm nhấn cụ thể. 
Vì thế, bạn chỉ nên viết những kinh nghiệm công việc có liên quan đến vị trí ứng tuyển, nhằm gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng.
Khi trình bày kinh nghiệm làm việc, bạn cần bắt đầu viết từ công việc gần đây nhất của mình trở về trước.
Kinh nghiệm bao gồm các thông tin như: tên công ty, vị trí làm việc, nhiệm vụ, những thành tích và giải thưởng (nếu có).
Nếu bạn đang là sinh viên hay chưa có kinh nghiệm làm việc, bạn có thể liệt kê các hoạt động tình nguyện, hoạt động xã hội từng tham gia hay các công việc làm thêm ngắn hạn như: phục vụ, giao hàng,…
Ngoài ra mục kinh nghiệm làm việc rất được nhà tuyển dụng quan tâm, bởi qua đó, họ có thể đánh giá được năng lực làm việc của từng ứng viên.
Vì vậy, bạn nên trình bày rõ ràng, ngắn gọn, và đưa ra được các số liệu cụ thể. 
Cho nhà tuyển dụng nhận thấy được khả năng làm việc cũng như những kinh nghiệm mà bạn đã có được trong quá trình làm việc trước đây.

3.6. Mục tiêu nghề nghiệp

Hiểu đơn giản, mục tiêu nghề nghiệp là đích đến của sự nghiệp mà bạn mong muốn đạt được trong tương lai, thông qua việc định hướng và trang bị những kiến thức, kinh nghiệm cần có. 
Với mục tiêu nghề nghiệp, bạn cần phân biệt rõ giữa mục tiêu ngắn hạn và đâu là mục tiêu dài hạn để biết được bản thân cần làm gì và phải làm gì để đạt được những mục tiêu đó.
Ngoài ra, mục tiêu nghề nghiệp cũng nên hướng đến việc mang lại lợi ích cho công ty như tăng doanh thu, mở rộng đối tượng khách hàng,…

4. TenTen gửi tặng bạn những mẫu CV xin việc chuẩn nhất

Như một món quà tri ân, TenTen tặng các bạn những mẫu CV xin việc làm chuẩn chuyên nghiệp, ngắn gọn, rõ ràng với đa dạng các ngành nghề, vị trí công ứng tuyển
Bạn chỉ cần tải về, chỉnh sửa, in ấn (nếu cần) hoặc xuất file và gửi cho nhà tuyển dụng.
Ngoài ra bạn cũng có thể đăng tải mẫu CV của mình lên trang tuyển dụng Tìm việc nhanh
Chúc bạn sẽ mau chóng tìm được công việc ưng ý nhé!
[su_button url=”https://tenten.vn/hosting/combo-danh-rieng-cho-sinh-vien” target=”blank” style=”flat” background=”#e50820″ color=”#ffffff” size=”4″ icon=”icon: hand-o-right”]Xem 5 CV mẫu tại đây (kéo xuống mục các mẫu giao diện)[/su_button]