Thiết kế cv là một trong những điều kiện cần thiết và quan trọng nhất đối với một người lao động muốn ứng tuyển vào các đơn vị, doanh nghiệp vừa hay nhỏ. Vì vậy không phải ai cũng biết cách thiết kế cv chuẩn, đẹp và thu hút. Vậy thiết kế hồ sơ xin việc cần những điều kiện gì và cách thiết kế cv trên website như thế nào hãy cùng Ten Ten tham khảo bài viết dưới đây nhé!

thiet ke CV

Thiết kế CV trên website cực đơn giản với 5 template có sẵn

Điều kiện để thiết kế cv xin việc

Khi nhìn vào một bản cv xin việc thông thường ta thường thấy những mục bắt buộc phải có như họ tên, ngày sinh, mục tiêu nghề nghiệp, kĩ năng,… Khi làm những mục đó theo trình tự ta sẽ tạo được một bản thiết kế hồ sơ xin việc chuyên nghiệp và hoàn chỉnh. 

Thông tin cá nhân chính xác, đầy đủ

Đây là mục quan trọng vì nhà tuyển dụng muốn biết chính xác thông tin cá nhân của bạn là gì để có thể hạn phỏng vấn và làm những việc về nhân sự nếu bạn được nhận ở công ty đó.
Thông tin cá nhân được viết ở cv xin việc bao gồm: họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, địa chỉ nơi ở hiện tại, số điện thoại, email liên hệ, ảnh chân dung.
Đây là những thông tin cần thiết giúp bạn bước đầu thiết kế mẫu cv thành công.  

Tặng 2 năm miễn phí combo: .id.vn + ssd hosting startup 1 + email server pro 1

ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ  là một xu hướng được nhiều bạn trẻ mạo hiểm hiện nay do gây được ấn tượng mạnh với các nhà tuyển dụng. Theo đó, các ứng viên sẽ lập hồ sơ xin việc (CV) trực tuyến , lưu trữ lại toàn bộ sản phẩm/dự án cá nhân trên một trang web  và gửi đường link trang web cho nhà tuyển dụng.

Bạn có thể trải nghiệm xu hướng này với bộ sản phẩm được TENTEN “đo ni đóng giày”, chỉ cần chọn mẫu và thay đổi thông tin là bạn đã có một “ấn phẩm” của riêng mình!

ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY 

Mục tiêu nghề nghiệp

Đây là mục cũng không thể thiếu trong cv xin việc của bạn. Mục này giúp bạn xác định được trong tương lai bạn muốn làm gì. Mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của bạn như thế nào sẽ giúp cho bạn biết được mình nên nộp cv vào nhà tuyển dụng nào. Từ đó nhà tuyển dụng cũng có thể biết được mục tiêu trong tương lai gần và giúp họ quyết định có tiếp tục tuyển bạn hay không. Để thiết kế cv cho mục này bạn có thể trình bày ngắn gọn và đúng trọng tâm.

Trình độ học vấn

Đây là mục giúp bạn thể hiện ra mình đã tích lũy được những kỹ năng gì có thể giúp ích cho công ty mới sau này. Mục này quan trọng nên bạn cần chú ý đến mốc thời gian cũng như cách thiết kế hồ sơ cv cho phù hợp.

Kinh nghiệm làm việc

Đây là mục giúp nhà tuyển dụng mới của bạn biết bạn đã từng làm những việc gì và bạn đã đạt được những điều gì. 

Kỹ năng

Chúng ta làm việc mà không thể không có kỹ năng. Đây là phần bạn thiết kế  mẫu cv sao cho thể hiện cho nhà tuyển dụng biết bạn có những kỹ năng mềm gì, kỹ năng ứng phó với vấn đề bất ngờ xảy ra như thế nào.

Chứng chỉ, giải thưởng nếu có

Đây là mục giúp bạn bổ sung các chứng chỉ bên ngoài như chứng chỉ tin học văn phòng, chứng chỉ ngoại ngữ, giải thưởng cống hiến, giải thưởng nhân viên xuất sắc,…

Cách thiết kế cv trên website đơn giản

thiet ke CV

Hướng dẫn cách thiết kế một mẫu CV đơn giản


Hiện nay có rất nhiều website có thiết kế hồ sơ cv đơn giản và đẹp mắt. Ngoài ra còn có nhiều mẫu  mà không cần thiết kế hồ sơ cv. Nhưng để thiết kế mẫu cv xịn, đẹp và chuẩn trên website bạn làm theo những bước dưới đây:

Mở ứng dụng website thiết kế cv

Có rất nhiều website thiết kế hồ sơ CV như TopCV, Canva, Timviec365,… Tùy thuộc vào trang web mà bạn muốn thiết kế cv. Bạn có thể đăng ký tài khoản hoặc bạn đã có tài khoản thì bạn đăng nhập bằng email, sau đó ấn vào “thiết kế cv” và bắt đầu thiết kế.

Tìm mẫu CV bạn muốn thiết kế

Khi đã ấn vào thiết kế cv trang web sẽ hiện ra rất nhiều mẫu cv khác nhau giúp cho bạn tham khảo hoặc thiết kế theo hướng dẫn của họ.
Bạn có thể chọn mẫu  đơn giản để tập thiết kế topcv. Hoặc bạn có thể chọn những mẫu có hoa văn, màu sắc phù hợp với nghề nghiệp mà bạn muốn ứng tuyển.

Thiết kế cv

Khi bạn chọn được một thiết kế thư xin việc phù hợp bạn bắt đầu thiết kế cv theo sở thích của mình. Bạn có thể kéo thả chuột và tùy chỉnh phông chữ, các ô các dòng theo ý thích của bạn.
Lưu ý là nên có đầy đủ các điều kiện cần thiết để thiết kế cv.

Hoàn thành và lưu

Khi bạn đã thiết kế thư xin việc xong thì bạn có thể ấn nút hoàn thành và lưu về máy của mình. Hoặc trong một số trang web có nộp cv online bạn có thể dễ dàng thiết kế cv và nộp online đến nhà tuyển dụng mà không cần phải in ra.

Lợi ích khi thiết kế cv trên website

Thiết kế cv trên website giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian khi có thể tạo một cv chuyên nghiệp, bài bản mà không cần phải suy nghĩ quá nhiều.
Ngoài ra, khi thiết kế cv trên website bạn có thể chỉnh sửa và lưu bất cứ lúc nào cũng như tải về để xin việc và được thiết kế theo một form chuẩn tạo sự chuyên nghiệp cho người lao động.
Nó cũng giúp cho người lao động tự tin hơn khi đi xin việc vì thiết kế cv với nhiều phần mềm làm cho cv của bạn trở nên đẹp hơn, đầy đủ hơn.

5 template có sẵn đẹp mắt thu hút nhà tuyển dụng

Dưới đây là 5 template có sẵn giúp bạn tự tin hơn khi đi xin việc mà không cần tốn quá nhiều thời gian để nghĩ ra phải thiết kế cv như thế nào.

Mẫu thiết kế số 1

Mẫu thiết kế số 2

Mẫu thiết kế số 3

Mẫu thiết kế số 4

Mẫu thiết kế số 5


Trên đây là bài viết tổng hợp về các điều kiện cần thiết trong cv cũng như cách thiết kế cv trên website như thế nào đầy đủ và chi tiết. Ngoài ra cũng có 5 mẫu thiết kế cv đẹp mắt giúp bạn tự tin lựa chọn khi đi xin việc. Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn thiết kế được một chiếc CV ưng ý. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm và theo dõi!