Tại sao bạn cần thiết kế website bán hàng online chuyên nghiệp? Lý do là hơn 60% người tiêu dùng chọn mua hàng trên các website. Website cũng tăng hiệu quả quảng cáo và kinh doanh của doanh nghiệp, cung cấp cho khách hàng những thông tin chi tiết nhất về sản phẩm, góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu cho cửa hàng. 
Đặc biệt website giúp bạn tiết kiệm chi phí khi không cần thuê mặt bằng để bán hàng, không cần thuê quá nhiều nhân lực vận hành…Trong bài viết dưới đây, Tenten sẽ hướng dẫn bạn các bước thiết kế web đơn giản với phần mềm Wix cũng như một số template đẹp.

Hướng dẫn thiết kế website bán hàng online chuyên nghiệp

1. Hướng dẫn sử dụng phần mềm Wix để thiết kế website bán hàng online – Đăng ký tài khoản

Đầu tiền bạn cần truy cập Wix.com và ấn nút “Bắt đầu”. Từ màn hình đăng ký, bạn có thể tạo tài khoản Wix mới hoặc đăng ký bằng tài khoản Facebook hoặc Google của mình.
thiet ke website ban hang online chuyen nghiep 1

Thiết kế website bán hàng online chuyên nghiệp với Wix

2. Thiết kế website bán hàng online chuyên nghiệp – Chọn mẫu cho trang web của bạn

Bạn hãy nhấn vào nút “Bắt đầu ngay bây giờ” màu xanh lam và bạn sẽ được đưa đến thư mục mẫu Wix nơi bạn có thể bắt đầu xem qua một số thiết kế trang web.
Tùy thuộc vào loại mặt hàng bạn muốn bán, bạn có thể lựa chọn những mẫu thiết kế website bán hàng online chuyên nghiệp phù hợp để tạo dấu ấn riêng, tạo nên nét độc – lạ cho cửa hàng mình.

 3. Hướng dẫn sử dụng phần mềm Wix để thiết kế website bán hàng online – Tùy chỉnh trang web của bạn

Hãy bắt đầu từ việc chỉnh sửa tiêu đề trang web. Bằng cách nhấp vào nút “Thay đổi thiết kế tiêu đề”, bạn có thể điều chỉnh màu sắc và kiểu dáng của tiêu đề.
Cửa sổ bật lên sẽ liệt kê một loạt các thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp để bạn lựa chọn. Sau đó, bạn có thể nhấp vào nút “Tùy chỉnh thiết kế” để thực hiện các thay đổi thêm đối với chiều rộng, độ mờ, đường viền, kiểu góc và bóng.

 4. Hướng dẫn thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp – Thêm sản phẩm lên trang web của bạn

Sau khi chọn được mẫu thiết kế web ưng ý và chỉnh sửa cho phù hợp với tiêu chí của cửa hàng, bạn có thể cập nhật các sản phẩm của cửa hàng mình lên web và bắt đầu công việc kinh doanh.

 5. Hướng dẫn sử dụng phần mềm Wix để thiết kế website bán hàng online – Xuất bản trang web của bạn

Khi bạn đã hài lòng với thiết kế website bán hàng online chuyên nghiệp của mình, đã đến lúc làm cho nó hoạt động trên internet!
Hãy nhấn vào nút “Xuất bản” ở góc trên cùng bên phải. Vậy là trang web của bạn đã được xuất bản, xuất hiện trên internet với một liên kết trực tiếp đến nó.

6. Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp – Quản lý và cập nhật trang web của bạn

Lúc này, bạn có thể tiếp tục với tài khoản Wix miễn phí của mình hoặc nâng cấp lên tài khoản trả phí để có những tính năng tốt hơn.

Nếu bạn muốn xóa quảng cáo Wix bạn cần phải nâng cấp tài khoản:

Chỉ cần click vào liên kết “Nâng cấp” trong menu chính của trình tạo trang web, bạn sẽ thấy các gói nâng cấp có thể lựa chọn. Giá sẽ dao động từ 21 USD đến 40 USD mỗi tháng. Sẽ có thời điểm Wix áp dụng các chương trình khuyến mãi, chi phí nâng cấp trang web có thể sẽ thấp hơn.

Đừng quên, đăng ký tên miền và hosting – nền tảng mà mọi website cần có cho trang web bán hàng của mình bạn nhé. Tenten đang có chương trình mua Gen Hosting x10 lần tốc độ xử lý ổ SSD thông thường chỉ với ≈ 2K/ngày tặng miễn phí tên miền trọn đời.dang ky khuyen mai

Một số mẫu thiết kế website bán hàng online chuyên nghiệp đẹp nhất 2021

Sau đây là một số mẫu thiết kế website online chuyên nghiệp mà bạn có thể tham khảo để xây dựng một cửa hàng trực tuyến của mình.

Mẫu thiết kế website bán hàng online chuyên nghiệp cho cửa hàng nội thất

Đây là mẫu website đơn giản bán đồ nội thất, chỉ với 2 tông màu cơ bản bạn đã tạo nên một website ấn tượng rồi.
thiet ke website ban hang online chuyen nghiep 2

Thiết kế website bán hàng online chuyên nghiệp cho cửa hàng nội thất

Thiết kế website bán hàng online chuyên nghiệp cho cửa hàng trang sức

Bạn đang nhắm đến các tín đồ của những món đồ nhỏ bé mà xinh đẹp như bông tai, vòng cổ, vòng tay, choker….? Đây sẽ là một gợi ý hay ho cho bạn để bắt đầu.
thiet ke website ban hang online chuyen nghiep 3

Thiết kế website bán hàng online chuyên nghiệp cho cửa hàng trang sức, phụ kiện

Thiết kế website online chuyên nghiệp cho cửa hàng giày

Khi bạn muốn kết hợp thời trang và mua sắm online, bạn sẽ cần thiết kế một cửa hàng như thế này. Điều quan trọng là chức năng và nhiều bố cục tạo sẵn mà nó có sẵn trong cửa hàng cho bạn.
thiet ke website ban hang online chuyen nghiep 4

Thiết kế website bán hàng online chuyên nghiệp cho cửa hàng giày 

Tổng kết

Trên đây là cách để thiết kế website bán hàng online chuyên nghiệp một vài mẫu cửa hàng cơ bản mà bạn có tham khảo trong quá trình thiết kế web bán hàng của riêng mình. Chúc các bạn thành công trong công việc kinh doanh với website nhé. Nếu bạn còn bất kỳ điều gì thắc mắc về việc thiết kế trang web bán hàng chất lượng, hiệu quả thì hãy liên lạc với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm của Tenten TẠI ĐÂY 

Lựa chọn tên miền & hosting

Khi thiết lập tài khoản Wix, bạn đã được tặng 1 tên miền free. Tuy nhiên tên miền này sẽ khá dài và có dính tên thương hiệu wix và có thể không như ý muốn của bạn. Nếu cảm thấy tên miền website Wix của bạn quá khó nhớ, bạn có thể chọn mua 1 tên miền đẹp để khách hàng của bạn có thể tìm ra tên trang web của bạn một cách dễ dàng.
Tham khảo thêm: Gen hosting – Hosting mạnh mẽ giúp tăng tốc độ truy cập website