Thuê VPS theo giờ hay máy chủ ảo được biết đến như một loại dịch vụ được nhiều người cũng như các doanh nghiệp chuộng dùng vì tính mạnh mẽ cũng như chi phí hợp lý của nó.
Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều người còn đang phân vân về việc thuê VPS theo giờ và không biết nên thuê VPS ở đâu tốt nhất.
Đặc biệt còn một loại dịch vụ nữa thay vì thuê VPS theo chu kỳ mà nhà cung cấp đã đưa, khách hàng có thể thuê VPS theo giờ tùy theo mục đích sử dụng.
Vậy thuê VPS theo giờ là gì? Nên thuê VPS theo giờ không? Thuê VPS Việt Nam như thế nào?
Hôm nay Tenten sẽ làm rõ và mách bạn những lưu ý để hiểu và tìm được nơi thuê VPS theo giờ với mức giá tốt nhất phù hợp với mục đích của mình nhé!

DỊCH VỤ CLOUD SERVER TỐC ĐỘ XỬ LÝ VƯỢT TRỘI

thuê VPS theo giờ

1. VPS là gì?

thue vps theo gio 1
Máy chủ ảo VPS (Virtual Private Server – VPS) là phương pháp phân chia một máy chủ vật lý thành nhiều máy chủ ảo.
Bạn có thể hiểu một cách đơn giản hơn rằng:Một máy chủ có thể được chạy nhiều hệ điều hành cùng một lúc.
Trong khi trên 1 server chạy Share Host thì có thể có hàng trăm tài khoản cùng chạy 1 lúc, nhưng ở máy chủ ảo VPS thì con số chỉ bằng 1/10. 
Do vây, VPS có hiệu năng cao hơn Share Host rất nhiều lần.
Mỗi máy chủ là một hệ thống hoàn toàn riêng biệt, có hệ điều hành riêng, có toàn quyền quản lý cao nhất (administrator/root) và có thể restart lại hệ thống bất cứ lúc nào. 
Do vậy, máy chủ ảo VPS hạn chế 100% khả năng bị tấn công hack local.

2. Khái niệm thuê VPS theo giờ?

thue vps theo gio 2
Nếu như thông thường, sẽ khá nhiều người thuê VPS trọn gói theo một chu kỳ (có thể là 3 tháng hoặc 6 hay 12 tháng).
Đó đơn giản chỉ là khoảng thời gian đã được tính toán để phù hợp với tiến độ công việc cũng như quá trình phát triển của doanh nghiệp.
So với việc thuê VPS theo những chu kỳ sẵn có như vậy thì thuê VPS theo giờ cũng không có quá nhiều sự khác biệt ngoài việc tính thời gian và lượng tài nguyên khách hàng nhận được.
Thực tế thì thuê VPS theo giờ không hẳn là thuê trong 1 tiếng, 2 tiếng,… mà có thể hiểu theo cách rộng hơn là bạn thuê máy chủ ảo trong một khoảng thời gian ngắn nhất định.
Trong chính khoảng thời gian đã giao kết đó, bạn sẽ được cấp một lượng tài nguyên tương ứng dựa theo chi phí và yêu cầu bạn đưa ra.

3. Thời gian thích hợp để thuê VPS theo giờ?

Thuê VPS theo giờ

Thuê VPS theo giờ

Không có bất kỳ quy chuẩn nào để quy định thời điểm thuê VPS theo giờ, bạn có thể tự quyết định dựa vào nhu cầu sử dụng của bạn.
Tuy vậy, nếu như bạn đang cảm thấy mơ hồ và khó có thể quyết định, có thể tham khảo 3 trường hợp khá phổ biến dưới đây để cá nhân quyết định lựa chọn thuê VPS theo giờ:

  • Bạn đang phát triển một dự án ngắn hạn, kết thúc nhanh
  • Bạn đang cần sử dụng VPS để thử nghiệm sản phẩm mới.
  • Bạn không thường xuyên cần dùng đến VPS.

Đó chỉ là 3 trường hợp thường thấy nhất khi có khách hàng đăng ký thuê VPS ngắn hạn. Tùy vào mục đích và tính chất công việc của người dùng mà họ cảm thấy thuê theo chu kỳ (3-6 tháng) là quá vượt nhu cầu của họ.
Không những thế, không phải cá nhân cũng đủ chi phí để trả dịch vụ theo chu kỳ.
Chính vì vậy, thuê VPS theo giờ có thể được coi là một giải pháp tối ưu và linh hoạt.

4. Ưu điểm của việc thuê VPS theo giờ 

thue vps theo gio 6

  • Khả năng xử lý mạnh mẽ: Các tài nguyên máy chủ như bộ nhớ hoặc sức mạnh xử lý được đảm bảo, nên không có sự dao động nào về tài nguyên có sẵn.
  • Bảo mật cao: Với máy chủ VPS, máy chủ chính sẽ được bảo mật trước hầu hết các cuộc tấn công DDoS hoặc khai thác bảo mật.
  • Quyền truy cập root: Bạn sẽ có quyền truy cập root hoàn chỉnh. Bằng cách này, bạn có thể thực hiện các hoạt động điển hình của môi trường máy chủ chuyên dụng độc lập – cài đặt các mô-đun và phần mềm bổ sung, làm việc trực tiếp với Hệ điều hành của máy chủ,…
  • Khởi tạo nhanh chóng: Máy chủ VPS có thể được tạo nhanh hơn nhiều so với một máy chủ chuyên dụng yêu cầu nhiều thời gian lắp ráp, cài đặt. 

Điều này có nghĩa là VPS của bạn có thể sẵn sàng đi vào hoạt động trong vài giờ, thậm chí là vài phút với tất cả các phần mềm cần thiết được cài đặt sẵn.

  • Dễ dàng mở rộng: Vì bạn chỉ đang sử dụng một phần tài nguyên của máy chủ chính, bạn luôn có thể nâng cấp để sử dụng nhiều hơn gần như ngay lập tức.
  • Chi phí hợp lý hơn so với thuê dài hạn: VPS vốn đã có chi phí tương đối rẻ so với các máy chủ chuyên dụng cùng chức năng. Vì vậy, việc thuê VPS theo giờ nghĩa là mức phí đó càng được chia nhỏ ra, phù hợp với ngân sách của dự án.
  • Hỗ trợ tốt cho SEO: VPS giúp bạn có tốc độ truy cập website ổn định nhanh chóng. Từ đó có thể hỗ trợ web của bạn lên top website trên các công cụ tìm kiếm Google, Bing, Coccoc…

5. Những lưu ý khi thuê VPS theo giờ

thue vps theo gio 4

5.1. Bộ nhớ RAM

RAM được xem là bộ nhớ tạm thời cho máy tính có chức năng truy xuất dữ liệu. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc xử lý các vấn đề về mã PHP, xử lý các truy xuất của dữ liệu, các phần mềm hay ứng dụng đi kèm.
 => Cấu hình RAM cao là một lợi thế của các đơn vị cho thuê VPS.
Việc chọn Ram sẽ phụ thuộc vào lưu lượng truy cập của các website. Thông thường các gói VPS hiện nay chỉ cho phép RAM có dung lượng từ  512MB đến 32GB. 

5.2. Ổ đĩa cứng (Disk)

Ổ cứng là không gian lưu trữ các tệp tin, file cài đặt của hệ điều hành có mã nguồn web mà bạn đang sử dụng. 
Hiện nay, ổ cứng có hai loại đó là HDD (ổ cứng từ), SSD (ổ cứng bán dẫn). SSD hiện nay đang được sử dụng nhiều cho công việc lưu trữ vì cho tốc độ truy xuất nhanh.

5.3. Hệ điều hành

Khi thuê VPS, các nhà cung cấp sẽ cho bạn chọn hệ điều hành để sử dụng. Các hệ điều hành phổ biến hiện nay như là: CentOS, Ubuntu, Fedora, Windows…
Để chọn được hệ điều hành phù hợp, bạn nên dựa vào mục đích sử dụng của mình. Ví dụ: bạn muốn chạy website PHP thì hệ điều hành như CentOS hay Ubuntu là thích hợp…

5.4. Băng thông (Bandwidth)

Băng thông được hiểu là lưu lượng dữ liệu mà người dùng được phép truyền tải. Ví dụ băng thông trên VPS người dùng có dung lượng 1GB, điều đó nghĩa là bạn sẽ mất 1GB băng thông khi có người tải. 
Chính vì vậy, để có đường truyền nhanh bạn nên chọn băng thông càng lớn càng tốt.

5.5. Hỗ trợ khách hàng

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng là 1 điểm cần chú ý khi thuê VPS. Sự hỗ trợ kịp thời từ đội ngũ kỹ thuật của nhà cung cấp sẽ giúp bạn giải quyết nhanh nhất các vấn đề không mong muốn. 
Từ đó đảm bảo hiệu suất công việc hạn chế hết mức có thể thời gian chết của máy chủ.

5.6. Nên thuê VPS theo giờ ở đâu tốt nhất?

Vietnix hiện là một trong những nhà cung cấp tại Việt Nam cho thuê VPS ngắn hạn, chu kỳ là 1 tháng, áp dụng cho cả 3 sản phẩm là Cloud VPS Giá Rẻ, Cloud Server và VPS Server với giá chỉ từ 89.000VND/tháng. 
Đồng nghĩa với việc nếu dự án của bạn kéo dài trong vòng 1 tháng thì bạn chỉ cần bỏ ra tối thiểu 89.000VND chi phí máy chủ ảo.

DỊCH VỤ CLOUD SERVER TỐC ĐỘ XỬ LÝ VƯỢT TRỘI

thuê VPS theo giờ

6. Những câu hỏi thường gặp về việc thuê VPS theo giờ 

Có nên thuê VPS theo giờ không?

Câu trả lời là tùy vào từng mục đích và nhu cầu. Tuy nhiên việc thuê VPS theo giờ rõ ràng sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí, khi thuê VPS bạn sẽ được hỗ trợ một lượng tài nguyên (resource) nhất định.
Lượng tài nguyên đó dựa theo chi chí và nhu cầu của bạn. Nó không có nhiều sự khác biệt so với hình thức thuê khác.

Những lợi ích khi thuê VPS theo giờ là gì?

Khi thuê VPS theo giờ bạn có thể kiểm soát được tốt hơn, tiết kiệm chi phí, khả năng nâng cấp mở rộng VPS nhanh chóng, đơn giản. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ tốt cho việc SEO.

Khi nào nên thuê VPS theo giờ?

Bạn nên thuê Vps theo giờ trong trường hợp dự án chỉ kéo dài 1-2 tháng. Việc giảm thiểu thời gian thuê sẽ giúp bạn tiết kiệm được phần lớn chi phí nhưng vẫn đáp ứng đủ tài nguyên và nhu cầu của bạn.
Trên đây là giải đáp những thắc mắc về việc thuê VPS theo giờ và những công dụng, hữu ích của nó.
Hi vọng rằng qua bài việc này bạn có thể cân nhắc và đưa ra lựa chọn tốt nhất phù hợp với nhu cầu và chi phí của bản thân. Hẹn gặp các bạn ở những bài viết khác.

DỊCH VỤ CLOUD SERVER TỐC ĐỘ XỬ LÝ VƯỢT TRỘI

thuê VPS theo giờ

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “thuê VPS theo giờ”

VPS theo giờ VPS Việt Nam giá rẻ
VPS giá rẻ 10k VPS máy chủ ảo
VPS 20k VPS Vietnam
VPS ngoài giá rẻ VPS dung lượng cao

Bài viết liên quan

Những lưu ý khi sử dụng Cloud VPS – tính phí theo giờ
Phân biệt VPS, Hosting, Server và Cloud Hosting
Cloud VPS những điều cần quan tâm khi chọn sử dụng
5 ưu điểm vượt trội của Cloud VPS