logo

Hỗ trợ khách hàng

Quy định & bảo mật

TENTEN coi an toàn thông tin, coi trách nhiệm tuân thủ và bảo vệ các lợi ích chung cho người dùng và các tổ chức trên môi trường Internet là vấn đề ưu tiên hàng đầu. Do vậy, mọi báo cáo lạm dụng gửi tới Tenten.vn đều được chúng tôi xem xét và xử lý cẩn thận. Tuy nhiên, khối lượng khiếu nại hàng ngày chúng tôi nhận được rất nhiều nên chỉ có thể trả lời bạn nếu chúng tôi cần thêm thông tin hoặc cần làm rõ chi tiết.

  • 1 Hướng dẫn gửi báo cáo lạm dụng

    Để báo cáo lạm dụng, bạn có thể gửi thông tin cho chúng tôi qua:

    - Email: info@tenten.vn

    - Số điện thoại: (024) 71 089 999

    Thông tin bao gồm:

    - Loại lạm dụng.

    - Nội dung lạm dụng (Lưu ý nêu nội dung chi tiết, kèm tài liệu, chứng cứ nếu có).

    - URL liên quan (nếu có).

    Riêng báo cáo lạm dụng liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ về bản quyền, nhãn hiệu hoặc nội dung bị xâm phạm quyền, ngoài các nội dung được nêu ở trên, người khiếu nại cần thêm các tài liệu sau:

    - Văn bản ủy quyền cho việc khiếu nại nếu người trực tiếp đại diện cho bên khác.

    - Tài liệu chứng minh việc xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bao gồm nhưng không giới hạn ảnh chụp màn hình trang web của tên miền đăng tải nội dung vi phạm tại thời điểm thực hiện khiếu nại.

    - Văn bản, giấy chứng nhận người khiếu nại có quyền hợp pháp liên quan đến bản quyền, nhãn hiệu và nội dung bị khiếu nại.

  • 2 Các loại lạm dụng

    - Lừa đảo: Một trang website giả mạo nhằm trang hoặc website khác với mục đích đánh cắp thông tin đăng nhập/nhận dạng cá nhân. Kết tồn của lừa đảo là đánh cắp thông tin cá nhân, thẻ ngân hàng, cam đoan, thông tin cơ ty hoặc tài chính (tài khoản ID đăng nhập, mật khẩu, mã token). Ví dụ: email lừa đảo, hoặc các link hay nội dung gửi qua email dẫn đến các trang web. Một số dạng lừa đảo ransomware được thiết kế để chiếm đoạt tài sản mạng, thẻ thanh toán, thẻ tín dụng, ngân hàng, bitcoin, hoặc yêu cầu người dùng chuyển khoản.

    - Phần mềm độc hại/Virus: Phần mềm độc hại được cài đặt trực tiếp trên thiết bị mà không có sự cho phép của người dùng; làm chậm hoạt động của thiết bị, thu thập thông tin cá nhân và cài cắm virus, phần mềm gián điệp, trojan, keylogger, hoặc mã tấn công khác. Một trang web có thể phát tán phần mềm độc hại hoặc liên kết tới các website có chứa mã độc, mã virus hay URL để tải xuống. Bạn cũng có thể nhận thấy các trang quảng bá, khuyến khích tham gia vào việc phá hoại hoặc tấn công máy tính hay mạng.

    - Lạm dụng mạng: Là tập hợp các máy tính kết nối Internet đã bị nhiễm virus, phần mềm độc hại và có thể được điều khiển thực hiện các hoạt động theo chỉ đạo từ bên ngoài.

    - Thư rác: Thư rác là thư điện tử, tin nhắn được gửi đến người nhận mà người nhận đó không mong muốn hoặc không có trách nhiệm phải tiếp nhận theo định của pháp luật.

    - Khiếu nại bản quyền: Khiếu nại về bản quyền được gửi bởi người được ủy quyền sử dụng các tài nguyên có bản quyền của một bên khác một cách trái phép trên trang web của mình.

    - Khiếu nại nhãn hiệu: Khiếu nại về nội dung được sử dụng bởi người được sử dụng nhãn hiệu của một bên khác một cách trái phép trên trang web của mình.

    - Khiếu nại nội dung: Khiếu nại về nội dung được sử dụng bởi người được thực hiện sao chép nội dung của một bên khác một cách trái phép trên trang web của mình.

    - Tranh chấp tên miền: Tên miền tranh chấp thường hoặc riêng biệt giống hoặc liên quan lẫn với tên của người, đơn, thương hoặc tổ chức nhằm lừa đảo, nhãn hiệu thương mại hay nhãn hiệu dịch vụ mà người đó là người có quyền hoặc lợi ích hợp pháp.

  • 3 Quy trình xử lý lạm dụng

    Bước 1: Khi nhận được các báo cáo lạm dụng qua email info@tenten.vn. Chúng tôi sẽ phản hồi trong vòng 24h để xác nhận rằng chúng tôi đã nhận được báo cáo lạm dụng của người dùng.

    Bước 2: Chúng tôi sẽ xem xét nội dung báo cáo lạm dụng, kiểm tra các bằng chứng được người dùng cung cấp để xác định tính chính xác của báo cáo. Nếu có bất kỳ thông tin nào chưa rõ, chúng tôi sẽ phản hồi lại cho người báo cáo để trao đổi.

    Bước 3: Sau khi đã kiểm tra thông tin, nếu các vi phạm trong báo cáo là chính xác, chúng tôi sẽ liên hệ chủ sở hữu tên miền hoặc web hosting để yêu cầu gỡ bỏ và xử lý vi phạm. Nếu chủ thể vi phạm không đáp ứng, lạm dụng này thì chúng tôi sẽ làm trung gian để hoàn thiện trao đổi và đưa ra quyết định phù hợp nhất tùy từng trường hợp.

    Bước 4: Sau khi đưa ra quyết định và thực hiện xử lý vi phạm, chúng tôi sẽ phản hồi kết quả cho người báo cáo vi phạm.

    Bước 5: Lưu trữ hồ sơ của vụ việc để phục vụ việc tra cứu sau này.

scroll_top