Khi bạn sở hữu một trang web riêng, chắc hẳn bạn đã tìm hiểu và nhận thức được tầm quan trọng của SEO hay việc tối ưu SEO on page…
Bởi thanh tìm kiếm của Google ưu tiên trải nghiệm người dùng, vì vậy cần có những phương pháp SEO trên trang web của bạn trong một chiến dịch cụ thể.

Lợi ích của tối ưu SEO

Một trang được tối ưu hóa tốt cũng giúp Google hiểu nội dung nói về điều gì, giúp tổ chức và xếp hạng trang của bạn. Về cơ bản, SEO sẽ giúp bạn khiến Google thực hiện công việc tìm kiếm của mình tốt hơn.
Trong bài viết này, TenTen sẽ chia sẻ cho bạn những kiến thức hữu ích về SEO, tối ưu SEO on page giúp cải thiện và nâng cấp website của bạn.

Tối ưu SEO cho website: Tối ưu SEO on page là gì?

Tối ưu SEO cho website: Tối ưu SEO on page là gì?

SEO là gì? Tối ưu SEO on page là gì?

SEO là gì?

SEO nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là một tập hợp các phương pháp được thiết kế để cải thiện sự xuất hiện và vị trí của các trang web trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.
Bởi hiện nay, các bài viết gắn mác quảng cáo sẽ không được người xem ưu tiên bằng các nội dung nổi bật được Google đưa lên top tìm kiếm. Vì vậy, bạn nên có một chiến lược SEO tốt là điều cần thiết để cải thiện chất lượng và số lượng người dùng truy cập vào web của mình.

SEO bao gồm 2 loại chính

  • SEO on page
  • SEO off page

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về SEO on page bạn nhé!

SEO on page là gì?

Tối ưu SEO on page là gì?

Tối ưu SEO on page là gì?


SEO on page là (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) đề cập đến quá trình tối ưu hóa các trang trên trang web của bạn để cải thiện thứ hạng và trải nghiệm người dùng.
Điều này ngược lại với SEO off page, đề cập đến việc tối ưu hóa cho các yếu tố bên ngoài trang web của bạn và có thể bao gồm các liên kết ngược hay các đề cập trên mạng xã hội…

Tại sao SEO on page lại quan trọng?

Có thể bạn sẽ biết, Google luôn thường xuyên cập nhật và thay đổi thuật toán của mình, để cải thiện khả năng hiểu cả ý định của người dùng và trải nghiệm người dùng tổng thể khi người dùng truy cập vào một trang.

Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải học SEO đặc biệt là SEO on page và cập nhật các phương pháp hay nhất.

Bên cạnh đó, Google cũng rất quan tâm đến trải nghiệm người dùng và lượt truy cập của người dùng sẽ là căn cứ để Google xác định một bài viết hay, chất lượng, là nội dung mà người dùng cần để tự động đẩy lên top.

Lợi ích mà tối ưu SEO on page mang đến cho website của bạn

Dưới đây là những lợi ích chính của SEO on page mà chúng tôi tìm hiểu được:

1. Tối ưu seo cho website giúp tăng xếp hạng tìm kiểm

Các chiến lược SEO trên trang bao gồm việc tạo nội dung chất lượng, độc đáo và sử dụng chúng có thể giúp tăng xếp hạng của bạn trong các công cụ tìm kiếm trên Internet.

2. Tối ưu seo cho website giúp tăng khả năng hiển thị và tiếp cận

SEO là một phương pháp hay để trang web của bạn có được kết quả tốt trong việc tăng khả năng hiển thị và phạm vi tiếp cận. Tối ưu SEO on page sẽ giúp bài viết của bạn trở nên logic, dễ hiểu, dễ dọc và thuận mắt người dùng hơn giúp giữ chân họ ở lại lâu hơn.

3. Tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền

Hiện nay có rất nhiều công cụ giúp bạn tối ưu SEO on page từ miễn phí đến nâng cao mà bạn có thể dùng để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bạn có thể có được thứ hạng nâng cao, tốc độ thu thập dữ liệu để thực hiện các chiến lược SEO trên trang hiệu quả.
Nếu bạn làm điều này, bạn có xu hướng thu hút nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào trang web của mình mà không phải chi bất kỳ khoản tiền nào cho quảng cáo hoặc tiếp thị.

Lợi ích của SEO on page

Lợi ích của SEO on page

4. Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Lưu lượng truy cập không phải trả tiền chất lượng trên trang web của bạn, cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời và có thứ hạng cao hơn trong Google, có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, tạo ra nhiều doanh số hơn và cải thiện thu nhập.

5. Tạo tính độc đáo mới

Việc tối ưu SEO on page sẽ khiến trang web của bạn có nhiều yếu tố độc đóa hơn, hãy để ý đến các thành phần có thể khiến Google không nhận diện được bài viết như thẻ mata, văn bản, mô rả video, hình ảnh, …
Hiện tại tenten đã có sẵn những theme template chuẩn seo: https://wptenten.tentenno1.com/

Kết luận

Qua bài viết này, có lẽ bạn đã hiểu thêm được nhiều hơn những kiến thức về SEO, SEO on page mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên. Bất kỳ một website hay blog đều cần quan tâm đến tối ưu chuẩn SEO giúp cải thiện trang, tăng tỷ lệ truy cập, từ đó chắc chắn bạn sẽ có được rất nhiều lợi ích khác từ website này.
Nếu quan tâm đến việc tăng chất lượng trang web hay tạo và thiết kế website chuẩn SEO, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết bổ ích khác dưới đây.

Bài viết liên quan

Hướng dẫn 5 cách tạo website cá nhân miễn phí
Hướng dẫn tự thiết kế website wordpress chuẩn seo trong 6h
Doanh nghiệp cần chuẩn bị những gì khi thiet ke web wordpress?