App AI (trí tuệ nhân tạo) đang bùng nổ hơn bao giờ hết. Từ những gã khổng lồ công nghệ, cho đến những startup mới nổi, đều đang thử nghiệm các loại app AI tạo sinh, vốn là những hệ thống có khả năng tạo ảnh và văn bản dựa trên các mẫu hình đã được huấn luyện trước.

Những công cụ như vậy có tiềm năng giúp cuộc sống con người trở nên dễ dàng hơn, xóa nhòa lằn ranh giữa những sản phẩm do con người và máy móc tạo ra. Chỉ cần gõ vài dòng lệnh (prompt), bạn sẽ kinh ngạc trước những đoạn văn bản, hình ảnh đồ họa, và thậm chí là một bài hát xuất hiện từ hư không.

App AI

Từ khi ChatGPT ra mắt, đã có khá nhiều app AI miễn phí mở cửa cho công chúng sử dụng, và sẽ còn nhiều nữa trong tương lai. Lựa chọn ứng dụng AI nào để sử dụng có thể là việc khá khó khăn, nhưng Tenten.vn sẽ tổng hợp cho các bạn một danh sách các ứng dụng tốt nhất, dễ sử dụng nhất để bắt đầu!

App AI tìm kiếm và chatbot

Chatbot AI là một cách mới mẻ để tìm kiếm thông tin trên mạng, xây dựng ý tưởng, hay viết lách. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng AI tạo sinh không phải hoàn hảo và hoàn toàn có thể đưa ra thông tin sai lệch – do đó đừng quá tin vào mọi thứ mà chatbot cung cấp cho bạn!

ChatGPT của OpenAI

App AI

ChatGPT (https://chat.openai.com/auth/login) là một ứng dụng AI tạo sinh đã quá nổi tiếng, cho phép người dùng gõ các câu lệnh và nhận về câu trả lời tương ứng. Nó được huấn luyện dựa trên một bộ dữ liệu khổng lồ từ internet, nên cực giỏi trong trả lời các câu hỏi phức tạp và soạn thảo thư từ. Để sử dụng ứng dụng AI này, chỉ cần tạo tài khoản với OpenAI, hoặc đăng nhập qua Google, Microsoft, Apple. 

Bản miễn phí của ChatGPT có tốc độ chậm, có thể tắc nghẽn nếu có quá nhiều người cùng sử dụng. Bản ChatGPT Plus nhanh hơn, có giá 20 USD/tháng.

Bing của Microsoft

App AI

Bing phiên bản mới (https://www.bing.com/new) tích hợp công nghệ từ OpenAI, cho phép bạn gõ câu lệnh để nhận về câu trả lời bằng văn bản, hình ảnh, hoặc video. Chatbot này còn biết trích nguồn, nhưng cũng không hoàn toàn chính xác. Để sử dụng toàn bộ chức năng, bạn cần tải trình duyệt Edge và đăng nhập tài khoản Microsoft.

Bard của Google

App AI

Bard (https://bard.google.com/) rất tuyệt nếu bạn muốn một câu trả lời nhanh gọn. Bạn có thể sử dụng nó để soạn bài viết blog hoặc email, cũng như tìm kiếm web. Trong tương lai, Bard sẽ có thể tạo hình ảnh bằng Adobe Firefly, một ứng dụng tạo ảnh AI từ nhà phát triển Photoshop.

App AI tạo ảnh

Ảnh AI có thể dựa trên một câu lệnh văn bản hoặc hình ảnh. Tuy nhiên nhiều ứng dụng tạo ảnh thường không thể tái hiện chính xác một số bộ phận cơ thể người, đặc biệt là bàn tay.

DALL-E 2 của OpenAI

App AI

DALL-E (https://labs.openai.com/) à một trong những ứng dụng tạo ảnh AI đầu tiên trên thị trường, và đến nay vẫn được đánh giá là khá mạnh mẽ. Nó sẽ cho ra 4 ảnh đồ họa dựa trên miêu tả của người dùng, hoặc tạo ra một bức ảnh chân thực như chụp bằng máy ảnh thật vậy!

Bing Image Creator

App AI

Bing Image Creator (http://bing.com/create) được dựa trên phiên bản DALL-E mới nhất, nhưng có giao diện trực quan hơn và cho phép bạn sử dụng miễn phí với tốc độ cao hơn. Bạn cần đăng nhập tài khoản Microsoft, và có thể sử dụng trên bất kỳ trình duyệt nào.

DreamStudio

App AI

Khác với DALL-E và Bing, ứng dụng AI này cho phép bạn tạo ảnh của người nổi tiếng. Bạn có thể gõ vào “Ariana Grande mặc váy hồng và ăn bánh ngọt” để có một bức ảnh đúng như ý muốn. Để sử dụng DreamStudio (https://beta.dreamstudio.ai/generate), bạn cần tài khoản Stability AI hoặc đăng nhập thông qua Google hoặc Discord.

Lensa của Prisma Labs

App AI

Ứng dụng AI này chủ yếu được dùng để chỉnh sửa ảnh và thêm hoạt họa/hiệu ứng vào video. Nó đặc biệt phù hợp để tạo ảnh profile trực tuyến nhờ tình năng “magic avatars”: chỉ cần upload ảnh của bạn, và AI sẽ biến bạn thành bất kỳ nhân vật nào, từ tiên cá cho đến phi hành gia.

Adobe Firefly

App AI

Adobe Firefly (https://firefly.adobe.com) có thể tạo ảnh từ miêu tả, chèn kiểu hoặc họa tiết lên ảnh và chỉnh sửa ảnh dựa trên miêu tả của người dùng. Bạn cũng có thể thay đổi nền, xóa vật thể hoặc thu phóng ảnh vượt ngoài phạm vi đã chụp. Adobe cho biết Firefly được huấn luyện bằng ảnh từ Adobe Stock và các bộ dữ liệu khác.

Ứng dụng AI làm việc

Các công ty trên toàn thế giới đang tìm đến AI để cải thiện năng suất công việc. Ứng dụng AI giúp giảm bớt thời gian viết email, ghi chú, hay thậm chí là tham dự các cuộc họp.

GrammarlyGo

App AI

GrammarlyGO (https://www.grammarly.com/a/grammarlygo) sử dụng công nghệ AI “nhà làm” kết hợp cùng GPT-3.5 của OpenAI, giúp bạn soạn thảo email trong chớp mắt bằng cách quét các email trước đó và tổng hợp nội dung trả lời. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng này để sắp xếp lại câu chữ hoặc thay đổi ngữ điệu, và dần dần AI sẽ học được phong cách viết của bạn.

OtterPilot

App AI

Trợ lý thông minh của Otter (https://otter.ai) tự động ghi chú và theo dõi các nội dung đáng chú ý trong cuộc họp giúp bạn. Để sử dụng ứng dụng AI này, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Otter và liên kết lịch Google hoặc Microsoft. OtterPilot sau đó sẽ tự động tham dự các cuộc họp của bạn và ghi chú thay bạn – kể cả khi chính bạn chẳng hề có mặt trong cuộc họp đó.

Ứng dụng AI tạo âm thanh

Âm thanh do AI tạo ra có thể giống như giọng nói của ai đó, hoặc một giọng hoàn toàn mới. Ở thời điểm hiện tại, ứng dụng AI tạo âm thanh chủ yếu phục vụ nhóm đối tượng sáng tạo nội dung không muốn dành quá nhiều thời gian tự thu âm cho các video của mình. Tuy nhiên, nó cũng có thể được dùng để tạo nhạc dựa trên câu lệnh, mang đến những đoạn âm thanh độc đáo thể hiện cảm xúc, phong cách, hoặc đặc điểm của nhạc cụ mà người dùng mong muốn.

Prime Voice AI của ElevenLabs

App AI

Prime Voice AI (https://beta.elevenlabs.io/) biến văn bản thành các đoạn âm thanh bằng giọng nói thực của bạn hay giọng ảo do máy tạo ra. Chỉ cần gõ nội dung vào, sau đó điều chỉnh giọng nói do AI tạo ra dựa trên sắc tộc, giới tính, và độ tuổi. AI có thể đọc bất kỳ thứ gì bạn muốn – một câu chuyện ngắn trước giờ ngủ, hay một bài báo.

Google MusicLM

App AI

Trong MusicLM, bạn có thể gõ các câu lệnh như “tiếng guitar yên bình bên lửa trại”, và nó sẽ tạo ra nhiều đoạn nhạc đáp ứng yêu cầu đó. Bạn có thể tải về đoạn nhạc, và tiếp tục tạo bao nhiêu bài hát tùy thích. Tuy nhiên, để sử dụng được MusicLM, bạn cần đăng ký vào danh sách chờ bằng tài khoản Google tại https://aitestkitchen.withgoogle.com/.

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt

+ Tiết kiệm thời gian

+ Tiết kiệm chi phí

=> Chỉ từ 149.000/tháng

TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “app AI”

Voilà AI Artist Phần mềm AI la gì Cách tải AI
Phần mềm AI thiết kế Tải phần mềm AI miễn phí Tải phần mềm AI

Bài liên quan

Google Bard AI là gì và nó hoạt động ra sao?

Trí tuệ nhân tạo là gì? 3 loại trí tuệ nhân tạo bạn cần biết

8 ứng dụng của trí tuệ nhân tạo trong thế giới thực bạn cần biết

7 nguyên tắc tạo ra trí tuệ nhân tạo mọi nhà phát triển cần tuân thủ