Web development (nhà phát triển web) là gì? Web development có những khó khăn gì? Công việc này bao gồm những bước và lưu ý nào? Tenten sẽ giải đáp cho bạn.

Web development là gì?

Theo Wikipedia, Web development là công việc liên quan đến việc phát triển một trang web cho Internet (World Wide Web) hoặc mạng nội bộ (mạng riêng). Web development có thể bao gồm phát triển một trang tĩnh đơn giản của văn bản thuần túy cho đến các ứng dụng web phức tạp, cầu kì hơn, các website của doanh nghiệp điện tử và dịch vụ mạng xã hội.

Web development là gì?

Web development là gì?


Nói một cách đơn giản, Web development thường đề cập đến và bao gồm kỹ thuật Web, thiết kế Web, phát triển nội dung Web, liên lạc với máy khách, kịch bản phía máy khách/ phía máy chủ, máy chủ Web và cấu hình bảo mật mạng và phát triển thương mại điện tử.
Vì thế, web development thường đề cập đến các khía cạnh chính không phải thiết kế của việc xây dựng các trang Web: viết đánh dấu và viết mã.
Việc phát triển web có thể sử dụng hệ thống quản lý nội dung (CMS) để thay đổi nội dung dễ dàng hơn và có sẵn các kỹ năng kỹ thuật cơ bản.
Công việc của web development chính là xây dựng và duy trì các trang web. Công việc làm cho trang web trở nên hoàn chỉnh, chuyên nghiệp, hoạt động nhanh và hoạt động tốt với trải nghiệm người dùng. Từ đó nâng cao thiện chí của người dùng về trang web đó.
Các nhà Web development, hoặc ‘nhà phát triển’, thực hiện điều này bằng cách sử dụng nhiều ngôn ngữ mã hóa khác nhau. Ngôn ngữ họ sử dụng phụ thuộc vào nền tảng hay loại trang web mà họ đang thực hiện là gì.
Hiện nay, kỹ năng phát triển web đang có nhu cầu cao trên toàn thế giới và mức lương của ngành web development cũng được đánh giá khá cao so với mặt bằng chung. Có thể nói, việc phát triển trở thành một lựa chọn nghề nghiệp tuyệt vời. Thậm chí, bạn không cần phải có bằng cấp về lĩnh vực này, mà chỉ cần có kinh nghiệm cũng như kĩ năng về web development cũng có thể được nhận làm việc.

Để trở thành một nhà phát triển web, bạn cần có gì?

Như tên gọi, trước hết, bạn cần phải biết những điều cơ bản về web, các để triển khai và phát triển một trang web. Chính vì thế, bạn cần phải hiểu rõ về HTML, CSS và JavaScript. Bạn cũng nên tìm hiểu về CSS và các khuôn khổ CSS. Phát triển các kỹ năng phát triển web cơ bản này sẽ cung cấp cho bạn nền tảng và logic để giao tiếp với các ngôn ngữ lập trình.

cần phải hiểu rõ về HTML, CSS và JavaScript

Cần phải hiểu rõ về HTML, CSS và JavaScript


Các chương trình đào tạo mã hóa đã phát triển mạnh vì chúng ngắn gọn, đa dạng và tập trung vào kết quả và việc làm – mục tiêu của họ là phát triển các kỹ năng sẵn sàng cho công việc một cách hiệu quả nhất có thể, khiến chúng trở thành một khoản đầu tư ngày càng đáng giá đối với một Nhà phát triển web tương lai.
Tuy nhiên, một điều cần lưu ý trong web development đó là cần phải học hỏi liên tục để luôn cập nhật những thay đổi trong ngôn ngữ, công cụ và xu hướng phát triển web và lập trình.

Chọn một chuyên ngành phát triển

Web development được chia làm 3 loại, nhà làm website cần lựa chọn để phát triển theo một trong số các chuyên ngành đó, bởi không phải ai cũng có thể thành thạo cả 3 ngành để thực hiện web development. 3 ngành này bao gồm:

Chọn một chuyên ngành phát triển

Chọn một chuyên ngành phát triển


Front-End Developer: Front-End Developer làm việc trên “client-side” của quá trình phát triển web, nghĩa là bất kỳ phần nào của trang web hoặc ứng dụng mà người dùng tương tác. Điều này có thể bao gồm bố cục, thiết kế của trang web và cách người dùng tương tác với nó.
Back-End Developer: Back-End Developer làm việc trên “serve-side” của quá trình phát triển web. Điều này tập trung vào cách một trang web hoạt động và có thể bao gồm cơ sở dữ liệu, máy chủ, mạng và lưu trữ, v.v.
Full-Stack Developer: Một nhà Web development Full-Stack quen thuộc với phát triển cả front-end và làm việc với cả hai mặt của một trang web. Có thể nói, full-stack developer là sự kết hợp của Front-End Developer và Back-End Developer.

Tìm hiểu các ngôn ngữ lập trình chính để phục vụ việc web development

Như đã đề cập ở trên, bạn cần định hướng để có thể bắt đầu phát triển theo một chuyên ngành cụ thể. Tuy nhiên, dù bạn tập trung vào lĩnh vực nào, bạn sẽ cần học viết mã và biết cách sử dụng một số ngôn ngữ lập trình khác nhau để phát triển web và thiết kế web. Vì vậy, bạn cần biết những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất hiện nay. 3 ngôn ngữ lập trình này bao gồm:
HTML (Ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản)
CSS (Trang tính kiểu xếp tầng)
JavaScript

Tìm hiểu các ngôn ngữ lập trình

Tìm hiểu các ngôn ngữ lập trình

Xây dựng dự án để phát triển kỹ năng nhà phát triển web của bạn

Với kiến thức cơ bản về HTML, CSS và JavaScript cũng như nền tảng về kỹ năng lập trình, lúc này bạn đã sẵn sàng để bắt đầu thực hiện công việc web development. Khi tiếp tục, bạn sẽ có được kinh nghiệm sử dụng bộ kỹ năng Nhà phát triển web ngày càng phát triển. Một số trong số này là các kỹ năng kỹ thuật hoặc kỹ năng “khó”, như lập trình bằng SQL hoặc Python, sử dụng thư viện hàm jQuery để lập trình hiệu quả hơn hoặc sử dụng các công cụ như Git để kiểm soát phiên bản. Cách tốt nhất để cải thiện các kỹ năng phát triển web này chỉ đơn giản là bắt đầu sử dụng chúng càng nhiều, bạn sẽ càng giỏi, bởi như ông bà ta đã nói rằng: “Trăm hay không bằng tay quen”.

Web development

Web development

Xây dựng danh mục đầu tư phát triển web

Một danh mục Nhà phát triển web hấp dẫn thể hiện các kỹ năng mạnh nhất của bạn là công cụ tốt nhất của bạn khi nộp đơn cho các công việc phát triển web.
Đầu tiên, danh mục Nhà phát triển web của bạn nên bao gồm nhiều lựa chọn công việc phát triển web.
Thứ hai, hãy nghĩ về điều gì khiến bạn và công việc của bạn trở nên độc đáo. Nhấn mạnh các kỹ năng phát triển web giúp bạn nổi bật nhất – không chỉ trong công việc bạn đưa vào danh mục đầu tư của mình, mà còn trong cách trình bày danh mục đầu tư.

Email Server 0Đ khi đăng ký cùng .VN

Email Server là hệ thống máy chủ được thiết kế riêng theo tên miền của doanh nghiệp với tốc độ nhanh, ổn đinh, bảo mật tốt.

Thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín, tăng mức độ hài lòng của khách hàng và đối tác.

Ưu đãi đặc biệt khi đăng ký tên miền .VN -100% giá dịch vụ, chỉ từ 270K tặng kèm 1 năm sử dụng miễn phí Email Pro 1.

NHẬN EMAIL THEO TÊN MIỀN RIÊNG MIỄN PHÍ

Lời kết

Như vậy, web development tưởng chừng đơn giản nhưng lại khá phức tạp, bạn cần phải chuẩn bị kiến thức đầy đủ mới có thể trở thành một web developer thành công.

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “web development”

Web development la gì Web developer cần học những gì
Web Developer Geeksforgeeks web development
Mozilla web development Web Developer salary
Web developer Chrome Web developer roadmap

Bài viết liên quan

Trở thành blockchain developer bắt đầu từ đâu?
Web Design là gì? Những điều cần biết về web design
10 công ty thiết kế website uy tín nhất