Xây dựng backlink chất lượng và hiệu quả là điều cần phải làm khi xây dựng website. Có rất nhiều cách để bạn xây dựng backlink cho bài viết của mình, sao cho nó thuận tiện với bạn nhất.

Viết nội dung mà chưa ai từng viết

Cách tốt nhất để thu hút người đọc chính là khi bạn sở hữu một nội dung mới lạ, hấp dẫn mà trước đây chưa có ai hoặc có rất ít người đề cập đến. Đương nhiên, nội dung đó phải là một nội dung thu hút người đọc. Đồng thời, nó cũng phải là một bài viết đáng tin cậy và được nghiên cứu rõ ràng.

xây dựng backlink

Viết nội dung mà chưa ai từng viết

Sau khi viết nội dung, bạn cần quảng bá đến đúng nguồn, bởi không phải tự nhiên mà có nhiều người tự tìm đến bài viết của bạn, trừ khi nó quá xuất sắc. 

Chẳng hạn, khi bạn có một bài nghiên cứu về quá trình da lão hóa khi không sử dụng kem chống nắng, bạn nên chia sẻ nó đến với những nhóm quan tâm đến sức khỏe làm đẹp. Khi bạn tiếp cận đúng đối tượng, bài viết của bạn mới nhận được sự quan tâm, và khi đó mới có thể xây dựng backlink cho bài viết.

Ngoài ra, bạn cũng có thể yêu cầu người khác backlink bài viết của bạn.

Viết một số bài trụ cột 

Để có thể xây dựng backlink hiệu quả, bạn cũng có thể tham gia viết các bài viết trụ cột.

Đây thường là một bài viết để nhằm hướng dẫn cho độc giả về một chủ đề nào đó. 

Nó có độ dài vừa phải, khoảng 500 từ và đưa ra lời khuyên hữu ích cho những ai quan tâm về chủ đề mà bạn nhắc đến.

Viết một số bài trụ cột

Viết một số bài trụ cột

Không cần phải nói đâu xa, ngay chính bài viết mà bạn đang đọc, cũng là một bài báo trụ cột. Nó cung cấp cho bạn cách để bạn có thể nhận được backlink hiệu quả để có thể xây dựng backlink hiệu quả. Những bài viết có sức sống lâu dài, có giá trị với mọi thời gian sẽ là một bài viết tốt. Khi bạn sở hữu càng nhiều bài viết trụ cột, lượng backlink của bạn sẽ càng nhiều.

Tuy nhiên, các bài viết cột trụ không phải là dễ dàng để tạo ra.

Họ dành thời gian để nghiên cứu, thời gian để viết và thậm chí còn nhiều thời gian hơn để định hình phong cách nội dung và làm cho nó thêm hấp dẫn.

Khi viết những bài viết trụ cột, bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích. Có thể kể đến một số lợi ích cơ bản dưới đây:

Bạn sẽ nhanh chóng tăng được lượng truy cập nhờ những backlink chất lượng. Bởi khi bạn sở hữu những bài viết trụ cột, là nội dung của bạn đang thu hút, đánh đúng vào tâm lí của người đọc, và nó thực sự phù hợp. Từ đó, họ sẽ gắn backlink để trỏ về bài viết của bạn. Việc xây dựng backlink này được nhiều người đánh giá cao.

Bên cạnh việc lượt truy cập của bạn tăng lên nhanh chóng, bài viết của bạn cũng sẽ nhận được nhiều lượt truy cập, được chia sẻ bởi người đọc, và cũng có thể đến từ những người có sức ảnh hưởng. 

Bài viết của bạn cũng sẽ nhận được sự quan tâm của mọi người, và lượt chia sẻ này cũng đến một cách rất tự nhiên.

Email Marketing chỉ 19đ, tỷ lệ vào inbox đến 90%, gia tăng doanh thu!

Công cụ gửi email marketing hàng loạt của TENTEN sử dụng dễ dàng, không cần cài đặt, hỗ trợ lọc email sống – chết & có sẵn hơn 200 mẫu email phù hợp với mọi lĩnh vực kinh doanh. Có đến 95% khách hàng cảm thấy hài lòng và nhận thấy Email marketing mang đến hiệu quả kinh doanh tăng lên rõ rệt. Ưu đãi hấp dẫn:

  • Mua 6 tháng tặng 1 tháng
  • Mua 1 năm tặng 3 tháng

🎁 NHẬN ƯU ĐÃI 🎁 

Xây dựng backlink từ trang social có page rank cao

Một cách để bạn xây dựng backlink lớn đó chính là link về bài viết của bạn một backlink đến từ trang social có page rank cao.

Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng Pinterest để link về bài viết của bạn.

Xây dựng backlink từ trang social có page rank cao

Xây dựng backlink từ trang social có page rank cao

Đây là trang PR9 và trang này cũng cung cấp cho bạn một tùy chọn để thêm liên kết vào hồ sơ của bạn. Thậm chí, ngay cả khi nó no-follow,  nó cũng sẽ giúp cho bạn tăng trưởng tốt trong bảng xếp hạng tổng thể.

Bên cạnh Pinterest, Google +, hồ sơ công ty trên LinkedIn của bạn và các trang web như Reddit cũng có thể là nơi để bạn xây dựng backlink về bài viết của mình. Lúc này, bạn chỉ cần tạo hồ sơ người dùng ở đó và thêm liên kết vào trang chủ của bạn. 

Nhờ đó, bạn có thể nhận được các lượt backlink một cách tự nhiên, thỏa mãn SEO từ các trang mạng xã hội. Các backlink như thế cũng rất chất lượng vì nó được truy cập từ nhiều người khác nhau.

Kết hợp những người khác

Để thực hiện được cách này, bạn phải sở hữu blog và có những bài viết chất lượng. Để từ đó bạn có thể gia tăng lượng truy cập cũng như backlink từ độc giả và những blogger nổi tiếng khác.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xây dựng những mối quan hệ với các blogger để họ sẽ backlink về trang web, hay bài viết của bạn. Cách làm này cũng giúp bạn có được lượng traffic chất lượng, từ đó xây dựng backlink hiệu quả

Đây cũng là cách để bạn xây dựng được mối quan hệ tốt.

Sử dụng infographic

Bạn có thể sử dụng các công cụ để hỗ trợ hoặc tự tạo ra những infographic chất lượng, sau đó đăng những infographic này lên các trang mạng xã hội hay blog… ở những nơi mà bạn cảm thấy sẽ thu hút được lượng truy cập lớn.

Nếu những bản infographic này thực sự chất lượng, bạn sẽ xây dựng backlink từ những người quan tâm đến chủ đề mà bạn đang đề cập.

Chẳng hạn, khi bạn có inphographic về hội họa, đăng trên các hội nhóm yêu thích vẽ, design, bạn sẽ nhận được lượt chia sẻ từ người xem và lượt truy cập từ những người mà họ chia sẻ.

Bạn cũng có thể đăng lên các trang web có lượng truy cập lớn để dễ dàng tiếp cận với đối tượng mục tiêu. Trang Pinterest cũng là một trong số những nơi mà bạn có thể có được lượng traffic lớn và chất lượng. 

Marketing những KOL để xây dựng backlink uy tín

Nếu như bạn muốn xây dựng backlink tốt trong thời gian ngắn, bạn có thể cân nhắc sử dụng các KOL để thu hút những người xung quanh truy cập vào bài viết của bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng công cụ để lọc ra những người có sức ảnh hưởng trên các trang mạng xã hội, website để bắt đầu việc tiếp thị với họ.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với họ để có thể nhận được cơ hội xuất hiện các backlink trên trang cá nhân hay kênh của họ. Nếu có thể làm được việc này, lượng traffic của bạn sẽ tăng lên một cách đáng kể.

Marketing những KOL để xây dựng backlink uy tín

Marketing những KOL để xây dựng backlink uy tín

Nếu như bạn không muốn phải làm phiền đến KOL nhưng vẫn muốn sử dụng cách này? Vậy thì bạn hãy trở thành KOL để giới thiệu ngay các sản phẩm của mình nhé.

Xây dựng Backlink chất lượng thì mới phát huy được tác dụng và tiếp cận được với khách hàng mục tiêu. Trên đây là các cách để bạn có thể xây dựng backlink mà bạn có thể áp dụng cho bài viết của mình.

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Xây dựng Backlink”

Kế hoạch xây dựng backlink Backlink la gì
Nghiên cứu backlink Những doanh nghiệp seo website cần phải làm gì để xây dựng những backlinks có hiệu quả
Cách tạo backlink tự nhiên Cách đặt backlink cho website
Backlink website Thế nào là backlink chất lượng

Bài viết liên quan

TOP 9 phần mềm SEO mà mọi SEOer nên biết

Backlink là gì? Backlink 2.0 là gì? Lợi ích tuyệt vời cho SEO

Seo web là gì? Tại sao doanh nghiệp cần 1 website chuẩn SEO?