Nếu bạn là người có kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị, bạn sẽ biết rằng cập nhật xu hướng marketing hiện nay đặc biệt quan trọng. Bắt kịp xu thế với những công nghệ mới và những làn sóng trending hiện đang là thách thức trong thời gian hiện tại và sắp tới…

Bài viết này chúng tôi sẽ mang đến bạn xu hướng marketing mới mà bất cứ nhà tiếp thị nào cần cập nhật. Chọn lọc và sắp xếp chúng phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp bạn phát triển tốt hơn trọng thời kỳ hướng tới kỹ thuật số.

10+ Xu hướng marketing hiện nay hiệu quả nhất bạn cần biết

10+ Xu hướng marketing hiện nay hiệu quả nhất bạn cần biết

Làm cách nào để xây dựng chiến lược tiếp thị hiệu quả?

Đối với nhiều doanh nghiệp, hiệu quả của tiếp thị chỉ đơn giản là số lượng khách hàng tiềm năng được tạo ra bởi hoạt động chiến thuật cụ thể. Mặc dù tạo khách hàng tiềm năng và tương tác xã hội là những thước đo rõ ràng về hiệu quả tiếp thị, nhưng còn lâu mới làm cạn kiệt những gì tiếp thị phải cung cấp.

Nó có thể hữu ích hơn về mặt thương mại khi xác định hiệu quả tiếp thị một cách tổng quát hơn là lợi tức đầu tư tiếp thị so với một bộ mục tiêu đã xác định trước.

Để có được kết quả tốt trong marketing, đòi hỏi bạn cần phải lập kế hoạch chi tiết và tổng thể liên kết giữa tiếp thị và lợi nhuận mang một chiến lược tiếp thị theo hướng nội dung được hỗ trợ bởi phương pháp tư vấn để bán hàng.

Một chiến lược Marketing phụ thuộc vào nhiều yếu tố, mặc dù nó có thể là vô hình hay hữu hình thì bạn cũng cần đặt ra một khuôn khổ để thực hiện nó.

Làm thế nào để xây dựng chiến lược marketing hiệu quả?

Làm thế nào để xây dựng chiến lược marketing hiệu quả?

Thực hiện những bước dưới đây mà chúng tôi đưa ra có thể sẽ giúp bạn có định hướng và cái nhìn sâu hơn về chiến lược tiếp thị của bản thân và doanh nghiệp mình:

Bước 1: Đặt mục tiêu rõ ràng

Tiếp thị hiệu quả có thể phát triển mạnh mẽ khi nó được củng cố bằng các mục tiêu rõ ràng, rõ ràng và “tại sao” hoặc mục đích mạnh mẽ.

Do đó, bạn thiết lập bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào hoặc tạo bất kỳ trang đích nào, hãy đảm bảo la bàn của bạn được đặt chắc chắn theo hướng bạn muốn đi kinh doanh.

Bước 2: Nghiên cứu

Nghiên cứu hiệu quả là một quá trình tích cực và kết hợp các yếu tố của tất cả các yếu tố sau: nghiên cứu định lượng, nghiên cứu định tính, khảo sát và nghiên cứu nhận dạng khuôn mặt và khoa học thần kinh ứng dụng.

Với dữ liệu mạnh mẽ từ những nguồn này, bạn sẽ có sự tự tin và rõ ràng để xây dựng một chiến lược tiếp thị sắc bén giúp bạn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.

Bước 3: Xem xét ảnh hưởng của tâm lý

Kiến thức chuyên sâu về tâm lý học hiện đại là một công cụ đắc lực khi tạo ra các chiến lược tiếp thị. Tất cả các khái niệm như thành kiến ​​nhận thức, kỹ thuật thuyết phục đã được chứng minh và các hiệu ứng tạo khung đều nên xuất hiện trong tâm trí bạn khi lên kế hoạch cho bước đi tiếp theo.

Bước 4: Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

Thực tế là, hoạt động tiếp thị chỉ hiệu quả như những gì mà đối tượng dự định của nó nghĩ. Bạn có thể đưa ra chiến dịch thú vị nhất trên thế giới theo như bạn có – nếu đối tượng của bạn không quan tâm, chiến dịch đó sẽ được coi như thất bại.

Bằng cách nghiên cứu đối tượng của bạn, hiểu hành trình của họ từ khách hàng tiềm năng đến người mua và hiểu động cơ kết hợp với bạn của họ, bạn có thể điều chỉnh thông điệp của mình tốt hơn và tạo được tiếng vang với những người phù hợp.

Bước 5: Đặt điểm chuẩn hiệu suất

Bằng cách thiết lập các tiêu chuẩn hiệu suất rõ ràng với thời hạn đính kèm, bạn giữ mọi thứ cụ thể và đơn giản. Tốt hơn nữa, khi bạn có dữ liệu sạch như thế này, bạn có thể lặp lại và mở rộng quy mô các hoạt động của mình liên tục, biết rằng bạn đã xác định rõ ràng các KPI để đạt được và cải thiện.

Bước 6: Chọn công nghệ phù hợp

Ngày nay, công nghệ đóng một vai trò quan trọng trong việc tiếp thị hiệu quả, nhưng điều quan trọng là phải hiểu rằng công nghệ có thể làm gì – chứ không phải bản thân công nghệ – mới là điều quan trọng.

Bạn cần một phần mềm công nghệ có thể giúp bạn theo dõi các chiến dịch, tự động hóa các chiến thuật và trình bày các báo cáo có thể hành động. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và thúc đẩy quá trình tiếp thị hiệu quả nhanh chóng.

Bước 7: Đầu tư vào tiếp thị nội dung

Bạn nên thông qua việc xây dựng trải nghiệm nội dung phù hợp chặt chẽ với nhu cầu của khán giả mục tiêu của bạn. Nghe có vẻ không dễ dàng nhưng với sự hướng dẫn phù hợp, bất kỳ ai cũng có thể hữu ích và minh bạch với nội dung của họ, đó là một nửa trận chiến.

Bước 8: Tự động hóa các phần trong chiến lược tiếp thị của bạn

Công nghệ phù hợp cho phép bạn tự động hóa một số hoạt động tiếp thị của mình. Điều này mang lại cho bạn một chút thời gian để bạn có thể đánh giá phản hồi, thực hiện các chỉnh sửa và cải thiện hiệu suất của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Bạn cần xây dựng website bán hàng online mà không biết bắt đầu từ đâu?

xu hướng marketing hiện nay

Top xu hướng marketing hiện nay mà bạn cần biết

Tối ưu hóa SEO

Google đã tung ra bản cập nhật Trải nghiệm trang quan trọng vào năm 2021. Bản cập nhật này đã tích hợp một bộ chỉ số mới được gọi là Core Web Vitals vào cái mà Google truyền thống gọi là “trải nghiệm trang”.

Core Web Vitals

Core Web Vitals

Chúng đo lường hiệu quả trải nghiệm người dùng (UX) của một trang web, bao gồm ba lĩnh vực chính: tải, tương tác và ổn định hình ảnh.

Các chỉ số này đo lường thời gian người dùng truy cập vào trang của bạn, mức độ dễ dàng người dùng tương tác với trang ban đầu và liệu người dùng có bị mất phương hướng do sự mâu thuẫn trong thiết kế trang của bạn hay không.

Tiếp thị hội thoại

Trải nghiệm khách hàng (CX) ngày càng trở nên quan trọng hơn. Nhiều người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho hàng hóa và dịch vụ nếu họ nhận được trải nghiệm chất lượng hơn là chỉ trả tiền cho sản phẩm với giá thấp nhất. Thương mại đối thoại có thể giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Tiếp thị hội thoại sử dụng các nền tảng giao tiếp và ứng dụng nhắn tin, chẳng hạn như IG, WhatsApp và Facebook Messenger, để tiếp thị sản phẩm, giao tiếp với người tiêu dùng và cung cấp hỗ trợ ở từng giai đoạn của kênh bán hàng.

Tiếp thị đa kênh đến gần hơn với khách hàng

Các thương hiệu đang khám phá ra những lợi ích của việc tạo các chiến dịch bao gồm một loạt các kênh tiếp thị kỹ thuật số. Điều này giúp họ tiếp cận được nhiều đối tượng hơn.

Ngoài ra, hầu hết mọi người không giới hạn mình ở một kênh kỹ thuật số duy nhất và tiếp thị đa kênh cho phép các thương hiệu tận dụng thế mạnh của nhiều kênh.

Tiếp thị marketing đa kênh

Tiếp thị marketing đa kênh

Chìa khóa của tiếp thị đa kênh là sử dụng tất cả các kênh của bạn để tạo ra trải nghiệm thống nhất cho từng khách hàng. Mỗi kênh tương tác sẽ tạo ra tiếng nói và thông điệp thống nhất cho thương hiệu của bạn.

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng tiếp thị đa kênh thay đổi một cách tinh vi so với tiếp thị đa kênh. Tiếp thị đa kênh yêu cầu tích hợp minh bạch các nỗ lực tiếp thị giữa các kênh của bạn.

Sử dụng email marketing

Với việc tiếp thị qua email là một trong những hình thức tiếp thị kỹ thuật số lâu đời nhất, có lẽ không thể tránh khỏi việc mọi người đã dự đoán về sự sụp đổ của nó trong một số năm. Tuy nhiên, tiếp thị qua email sẽ không diễn ra vội vàng.

Tuy nhiên, hiện nay cá nhân hóa là rất quan trọng để tiếp thị qua email thành công. Mọi người phải chọn tham gia tiếp thị qua email và rất có ý thức về quyền riêng tư của họ. Do đó, họ không hài lòng với những email chung chung, không liên quan.

Cá nhân hóa các email tiếp thị của bạn giúp bạn nâng cao hiệu quả của chúng. Một số doanh nghiệp hiện đang sử dụng AI để tạo email tùy chỉnh và phù hợp cho các khách hàng cụ thể.

Ứng dụng Tiktok cùng làn sóng marketing miễn phí

Có thể bạn đã thấy sự phát triển của Tiktok như một làn sóng lớn trong vài năm gần đây. Nó không chỉ là một kênh giải trí thông thường mà bao gồm tất cả mọi tin tức, giải trí hay thậm chí là bán hàng.

Tiktok marketing

Tiktok marketing

Là một dân marketing chuyên nghiệp, việc nắm bắt  cơ hội truyền thông này chắc chắn giúp doanh nghiệp của bạn phất lên mà không cần tốn quá nhiều chi phí như các nền tảng cũ trước đây.

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “xu hướng marketing hiện nay”

Các xu hướng kênh marketing hiện nay Xu hướng marketing 2022
Xu hướng phát triển của marketing ngày nay Xu hướng làm Digital Marketing hiện nay
Xu hướng Marketing trong tương lai Xu hướng marketing online 2022
Marketing ngày nay Xu hướng content marketing 2022

Bài viết liên quan

Marketing plan là gì? Website đóng vai trò gì trong MKT?

Digital marketing là gì? Có phải chỉ cần quảng cáo là xong?

Seo là gì trong marketing? 7 lợi ích quan trọng của seo nên biết