Với thời đại công nghệ thông tin phát triển, hầu hết các doanh nghiệp đều lựa chọn những hình thức quảng cáo thu hút người tiêu dùng. Đặc biệt chú trọng đến các hình thức quảng cáo tiếp thị số.
Vì thế digital marketing là một trong những thuật ngữ không thể thiếu đối với những ai đang làm quảng cáo.
Tuy nhiên không phải ai cũng biết digital marketing là gì? Digital marketing làm gì? Lợi ích của nó mang lại như thế nào?
Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bằng bài viết hữu ích dưới đây nhé! Khi đó bạn sẽ hiểu được nó là gì và ứng dụng giúp doanh nghiệp phát triển.

Xem thêm: Sử dụng theme chuẩn seo của TENTEN để tối ưu seo tốt hơn, tiết kiệm chi phí quảng cáo, tăng hiệu quả digital marketing

Digital marketing

Digital marketing là gì? Có phải chỉ cần quảng cáo là xong?

Digital marketing là gì?

Digital marketing là một trong nhánh hoạt động của ngành marketing nói chung. Nó bao gồm các hoạt động quảng cáo sản phẩm dưới các hình thức nền tảng số. Nhằm mục đích là tiếp cận đến hành vi của người tiêu dùng sản phẩm nhanh nhất có thể. 
Trong digital marketing có sự kết hợp của rất nhiều các công cụ số hỗ trợ giúp cho chiến dịch này thành công hơn và được nhiều người biết đến hơn.
Hình thức này sử dụng rất phổ biến đối với mọi ngành nghề, lĩnh vực vì sự thuận tiện của nó khiến cho khách hàng dễ tiếp cận sản phẩm của mình nhất có thể. 
Chiến dịch này cũng giúp cho các doanh nghiệp dễ dàng xây dựng được thương hiệu cá nhân của mình, thu doanh số từ quảng cáo,…

Digital marketing làm gì?

Khi hiểu rõ digital marketing là gì thì chúng ta có thể mường tượng ra những điều mà digital marketing làm gì. 
Bất cứ kế hoạch nào cũng cần có chiến lược và tầm nhìn. Chính vì thế khi thực hiện quảng cáo sản phẩm cũng cần có bản kế hoạch tiếp thị.
Bản này giúp xác định rõ được mục tiêu quảng cáo là gì, đối tượng tiếp cận là ai, hoạt động như thế nào,…
Khi đã có kế hoạch cụ thế thì cần những công cụ quảng cáo nào trợ giúp? Bản kế hoạch dành cho thời gian ngắn hay dài? Mục tiêu chính của chiến dịch đó là gì?
Nếu làm theo trình tự thì chắc chắn doanh nghiệp sẽ hiểu rõ được chiến lược digital marketing là gì.

Hoa hồng đến 25% khi tham gia vào chương trình TENTEN Affiliate

Không mất vốn, làm việc ở bất kỳ đâu, thu nhập ổn định hàng tháng, không mất công chăm sóc khách hàng là những điều TENTEN cam kết với các affilite-ers.
Cộng tác viên có thể lựa chọn hình thức nhận tiền về tài khoản ngân hàng hoặc chuyển sang ví ID để mua dịch vụ tại TENTEN.

ĐĂNG KÝ NGAY HÔM NAY ĐỂ CÓ THU NHẬP ỔN ĐỊNH MỖI THÁNG

Tác dụng của digital marketing đối với doanh nghiệp

digital marketing

Digital marketing mang lại nhiều lợi ích cho nhà kinh doanh


Như đã đề cập ở trên, digital marketing giúp cho việc giới thiệu hay quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả nhất có thể. Nên một doanh nghiệp có phần digital marketing phát triển sẽ kéo theo nhiều lợi ích khác nhau như:

Dễ dàng kết nối mọi nơi

Ngày nay chỉ cần có mạng internet, chúng ta có thể tìm thấy bất cứ thứ gì chúng ta muốn. Google là một trong những công cụ giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm được những sản phẩm mà họ đang có nhu cầu.
Digital marketing tập trung vào quảng cáo trên mạng, nó giúp cho người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm mọi lúc mọi nơi.
Họ sẽ không mất quá nhiều thời gian để đến xem trực tiếp mà chỉ cần tìm từ khóa và nó sẽ hiện đầy đủ thông tin cần thiết.
Do đó, dù ở đâu họ cũng có thể mua hàng, đặt hàng cũng như tham khảo giá bán, các bình luận để giúp người tiêu dùng sử dụng sản phẩm tốt nhất.

Chi phí quảng cáo thấp

digital marketing

Tác dụng của digital marketing đối với doanh nghiệp – Chi phí quảng cáo thấp


Nếu thời xưa doanh nghiệp mất rất nhiều tiền để quảng cáo trong những khung giờ vàng thì ngày nay đã có sự thay đổi lớn và rõ rệt.
Digital marketing có những công cụ hỗ trợ việc quảng bá sản phẩm trên website không mất phí. Thậm chí nó sẽ không bị lỗi mốt và không mất quá nhiều thời gian, tiền bạc để thuê quảng cáo, làm video.
Đặc biệt, mục đích của nó là tiếp thị sản phẩm đến người dùng nhanh nhất có thể nên các doanh nghiệp đỡ tốn chi phí những quảng cáo online theo cách này cũng rất hiệu quả.
Để hiểu rõ hơn, một doanh nghiệp có thể sử dụng một số công cụ trực thuộc digital marketing như SEO, SEM, Google Ads nhằm mục đích đưa các sản phẩm lên top đầu khiến cho sản phẩm dễ dàng nhận dạng.

Tiếp cận khách hàng trong phạm vị rộng khắp

Chiến dịch digital marketing không chỉ là hình thức quảng cáo nhỏ lẻ nhưng nó có quy mô rất lớn và ảnh hưởng rất nhiều đến các trang mạng muốn quảng cáo.
Chỉ cần kết nối mạng, các chiến lược marketing của một doanh nghiệp có thể phủ khắp mọi nơi. Điều đó có nghĩa dù đi đâu làm gì, hay đang ở nước nào mình hoàn toàn có thể xem được sản phẩm đó.
Hơn nữa, do quảng cáo trên các nền tảng nên chúng cũng được liên kết với nhau chặt chẽ, giúp cho doanh nghiệp thu nguồn lợi tối đa từ hầu hết các nguồn.

Dễ dàng kiểm soát các hoạt động quảng cáo rồi đưa ra chiến lược cụ thể

Đôi khi để làm ra một video quảng cáo sẽ có rất nhiều chi phí và khó kiểm soát được doanh thu quảng cáo đó mang lại là gì?
Tuy nhiên với digital marketing, doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát, điều chỉnh và đo lường mức độ tiếp cận sản phẩm đến với người tiêu dùng.
Điều này làm cho doanh nghiệp kiểm soát nguồn tiền, đánh giá chi tiết các chiến dịch đã thực hiện. Hơn nữa, khi thực hiện chiến dịch này, doanh nghiệp dễ dàng biết được phân khúc nhóm khách hàng như thế nào.
Ví dụ, các công cụ trong digital marketing giúp cho doanh nghiệp có thể phân tích độ tuổi khách hàng tiếp cận bao nhiêu phần trăm, bao nhiêu người có nhu cầu mua, bao nhiêu người truy cập từ khóa đó,..
Nếu phân tích tỉ mỉ sẽ biết được cần chú trọng vào sản phẩm và chiến dịch quảng cáo nào.

Hiểu được nhu cầu của khách hàng đối với sản phẩm

Khi một sản phẩm được quảng cáo dưới dạng này,khách hàng sẽ biết được sản phẩm đó tốt không, có phù hợp hay không. Hơn nữa cũng có phần bình luận sẽ giúp cho cả khách hàng và doanh nghiệp hiểu rõ hơn về sản phẩm.
Từ đó sẽ giúp chất lượng sản phẩm được cải thiện. Điều này khiến doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội trong việc nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng để có thể quảng cáo những sản phẩm phù hợp.
Hơn nữa, các kênh của digital marketing mang lại còn giúp doanh nghiệp nắm rõ được các nhóm khách hàng tiếp cận khác nhau để doanh nghiệp có thể đánh giá, phân loại các hạng mục để có thể quyết định các chiến lược tiếp thị lâu dài.
Đến đây có thể thấy digital marketing mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như thế nào.Tuy nhiên đó là chiến lược quảng cáo giúp sản phẩm có thể đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.
Nhưng như thế là chưa đủ, doanh nghiệp cần hoạch định những chiến lược cụ thể để có thể tiếp cận các nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng nhé! Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi.

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “digital marketing là gì”

Digital marketing Digital Marketing lương bao nhiêu
Digital Marketing bao gồm những gì Digital Marketing cần học những gì
Ngành Digital Marketing học trường nào TMĐT – Digital & online marketing là gì
Digital Marketing ra trường làm gì Thương mại điện tử Digital Marketing la gì

Bài viết liên quan

SecureWEB Hosting – Môi trường website hoàn hảo cho digital marketing
Bộ mẫu code website thương mại điện tử bán hàng
05 Gợi ý giúp quản lý hệ thống bán hàng online trở nên hiệu quả?
Bán hàng online như thế nào? cách bán hàng online ra đơn ầm ầm