Marketing plan là một điều quan trọng đối với mỗi tổ chức của bạn trong một thời gian và tăng hiệu suất của nhóm của bạn đã thuyết phục nhà đứng đầu của bạn hoàn toàn áp dụng tiếp thị nội dung. Tuy nhiên, có một vấn đề nhỏ mà bạn có lẽ cần lưu ý…
Trong bài đăng này, chúng ta sẽ thảo luận về Marketing plan là gì? Và cách để marketing plan tốt nhất thực hiện các chiến lược phục vụ doanh nghiệp tương ứng của họ cùng những vai trò đặc biệt của website đối với một kế hoạch Marketing bạn nhé!

Marketing plan là gì? Website đóng vai trò gì trong MKT?

Marketing plan là gì? Website đóng vai trò gì trong MKT?

Khái niệm của Marketing plan?

Marketing plan (được hiểu là kế hoạch tiếp thị) là một lộ trình chiến lược mà doanh nghiệp sử dụng để tổ chức, thực hiện và theo dõi chiến lược tiếp thị của họ trong một khoảng thời gian nhất định.
Kế hoạch tiếp thị có thể bao gồm các chiến lược tiếp thị riêng biệt cho các nhóm tiếp thị khác nhau trong toàn công ty, nhưng tất cả chúng đều hướng tới cùng một mục tiêu kinh doanh.
Mục đích của một kế hoạch tiếp thị là viết ra các chiến thuật và chiến lược của bạn một cách có tổ chức. Điều này sẽ giúp bạn đi đúng hướng và đo lường mức độ thành công của các chiến dịch của bạn.

Lợi ích của Marketing plan

Lợi ích của Marketing plan

Lợi ích của Marketing plan

Một kế hoạch Marketing giúp bạn nghĩ về sứ mệnh của từng chiến dịch, tính cách người mua, ngân sách, chiến thuật và sản phẩm được giao.
Với tất cả thông tin này ở một nơi, bạn sẽ có thời gian dễ dàng hơn trong việc đi đúng hướng với một chiến dịch, nhận thấy điều gì hiệu quả và điều gì không, và đo lường mức độ thành công của chiến lược của bạn.

Cách tạo Marketing plan hiệu quả

Để có một kế hoạch quảng cáo hiệu quả, bạn và doanh nghiệp cần có một kế hoạch chiến lược cụ thể những điều cần làm, sắp làm và sẽ làm.

Nắm rõ sứ mệnh doanh nghiệp

Bước đầu tiên của bạn khi viết một kế hoạch Marketing là nêu rõ sứ mệnh của bạn. Mặc dù sứ mệnh này dành riêng cho bộ phận tiếp thị của bạn, nhưng nó sẽ phục vụ cho tuyên bố sứ mệnh chính của doanh nghiệp bạn nhằm khẳng định thương hiệu bản thân.

Đặt mục tiêu KPI cho Marketing plan

Mọi kế hoạch tiếp thị tốt đều mô tả cách bộ phận sẽ theo dõi tiến trình thực hiện nhiệm vụ của mình. Để làm như vậy, bạn sẽ cần xác định các chỉ số hiệu suất chính của mình, gọi tắt là “KPI”.
KPI là các số liệu giúp doanh nghiệp dễ dàng đo lường các chỉ tiêu cần đạt được của chiến dịch tiếp thị. Chỉ tiêu này giúp bạn thiết lập được các mục tiêu ngắn hạn trong sứ mệnh của mình và truyền tải tới nhà quản lý để đưa ra những chỉ đạo mới tăng khả năng phát triển của kế hoạch Marketing này.

Xác định khách hàng tiềm năng của chiến dịch

Mỗi kế hoạch Marketing khác nhau cần phản ánh trực tiếp khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp tại chiến dịch hiện tại. Sự chọn lọc này giúp bạn nhanh chóng đi vào trực tiếp mục tiêu nội dung Marketing plan cụ thể.

Nội dung Marketing plan sáng tạo

Marketing plan

Marketing plan

Có vài điều mà nội dung của một chiến dịch cần có:

  • Xác định chính xác loại nội dung đăng tải xuyên suốt cả quá trình
  • Tìm kiếm nền tảng đăng tải phù hợp
  • Có kế hoạch cụ thể về khối lượng nội dung trong các khoảng thời gian hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng hoặc thậm chí hàng quý
  • KPI cần được theo dõi thường xuyên theo ngày/ tháng/ quý/ năm

Xác định ngân sách tiếp thị

Chiến lược nội dung của bạn có thể tận dụng nhiều kênh và nền tảng miễn phí, nhưng có một số chi phí ẩn đối với nhóm tiếp thị cần được tính đến.

Website đóng vai trò gì trong Marketing?

Hiện nay, mỗi doanh nghiệp đều cần có website riêng với mục đích lớn nhất là gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Một số lợi ích của website trong marketing dưới đây có lẽ sẽ giúp bạn đọc hiểu được tầm quan trọng của một trang web!

Cải thiện sự uy tín

Một trong những lý do đầu tiên để một doanh nghiệp nên sở hữu website là để gia tăng uy tín của công ty. Trong hầu hết các trường hợp, có một số doanh nghiệp trên thị trường đang cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự như của bạn.
Nếu bạn đang sở hữu một doanh nghiệp có tiếng vang lớn, chắc chắn các chiến lược marketing tại doanh nghiệp bạn là hiệu quả. Một trang web hấp dẫn, chuyên nghiệp là cách tốt nhất để nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Một website hiệu quả tốt sẽ giúp xây dựng sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ và giúp truyền đạt thông tin chất lượng đến người tiêu dùng của bạn.

Nhận thức về Thương hiệu

Trang web giúp tạo nhận thức về thương hiệu và giới thiệu thương hiệu của bạn với khách hàng tiềm năng. Nó giúp thiết lập hình ảnh của bạn bằng cách cho khán giả biết bạn là ai và bạn đại diện cho điều gì.
Một trang web cung cấp thông tin đáng tin cậy cho người tiêu dùng, điều này giúp tạo nên sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn so với các đối thủ cạnh tranh.

Vai trò của Website trong Marketing

Vai trò của Website trong Marketing

Tạo khách hàng tiềm năng, gia tăng doanh số

Một trong những lý do hấp dẫn nhất để website của bạn hiệu quả là nó có thể giúp tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tăng doanh số bán hàng.
Trang web là cách tốt nhất để người tiêu dùng thu thập thông tin về doanh nghiệp. Họ có thể lấy chi tiết liên hệ của doanh nghiệp từ trang web, mang lại cho bạn cơ hội phát triển và cơ hội tăng doanh số bán hàng của bạn.

Thu hút lưu lượng truy cập không phải trả tiền

Nếu bạn đã phát triển một trang web hiệu quả bằng cách sử dụng các kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm khác nhau, thì khả năng rất cao là trang web của bạn sẽ xếp hạng tốt trong kết quả tìm kiếm của Google.
Xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm sẽ đảm bảo rằng khi mọi người tìm kiếm trực tuyến một sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự như của bạn, họ sẽ có thể xem trang web của bạn và sẽ truy cập trang web đó để biết thêm thông tin. Điều này sẽ mang đến cho bạn cơ hội để tăng lượng khách hàng của mình.

Cải thiện trải nghiệm khách hàng

Các doanh nghiệp thường xuyên nhận được cuộc gọi từ khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại để hỏi về những câu hỏi đơn giản như địa chỉ hoặc giờ hoạt động,…
Nhiều khi bạn hoặc nhân viên của bạn có thể không thể tham gia và trả lời tất cả các cuộc gọi, điều này có thể khiến khách hàng không hài lòng và bạn làm mất đi khách hàng tiềm năng. Việc phải trả lời quá nhiều cuộc gọi cũng có thể ảnh hưởng đến năng suất của nhân viên vì mất rất nhiều thời gian để tham gia các cuộc gọi.
Có một trang web có thể giảm số lượng cuộc gọi nhận được và cũng cải thiện năng suất của nhân viên. Một trang web được thiết kế tốt có thể giúp khách hàng tìm kiếm thông tin hữu ích một cách dễ dàng mà không cần gọi điện. Tiếp cận thông tin dễ dàng có thể thúc đẩy trải nghiệm của khách hàng.

Kết luận

Với lượng thời gian dành cho Internet của người dùng hiện nay, các chủ doanh nghiệp đã nhận ra tầm quan trọng của việc trực tuyến và bắt đầu chuyển doanh nghiệp và dịch vụ của mình lên trực tuyến.
Trong thời kỳ kỹ thuật số hiện nay, việc nắm bắt kịp xu hướng người dùng cùng khả năng tiếp cận thông tin dễ dàng từ Internet, mạng xã hội. Nếu một doanh nghiệp không có trang web, thì doanh nghiệp đó đang bỏ lỡ một số cơ hội kinh doanh và khách hàng tiềm năng.

Tăng 300% hiệu suất công việc với AI

Bạn sẽ học được gì?

    • Tăng hiệu quả công việc
    • Tăng khả năng phân tích dữ liệu
    • Tăng cường năng lực sáng tạo
    • Tự động hóa các tác vụ thường gặp
    • Tiết kiệm thời gian
  • Tạo nhiều cơ hội công việc mới
marketing plan

NHÓM ZALO TĂNG 300% HIỆU SUẤT CÔNG VIỆC

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Marketing plan là gì”

Marketing Plan mẫu Marketing Planner La gì
Marketing Plan của Vinamilk Kế hoạch marketing
Marketing plan gồm những gì Marketing plan sample
Mẫu kế hoạch marketing cho 1 sản phẩm Marketing plan template

Bài viết liên quan:

Làm affiliate marketing là gì? Có nên làm affiliate marketing?
Email marketing là gì? Hướng dẫn 6 bước gửi email marketing hiệu quả
Hướng dẫn sử dụng Google keyword planner tìm tên miền hot
Digital marketing là gì? Có phải chỉ cần quảng cáo là xong?