Bạn có đang sở hữu một trang blog/ một website hay có ý định xây dựng nó không? Chắc hẳn bạn biết mọi trang web đều cần tới plugin SEO nhằm nâng cao mức độ hiển thị cho trang của bạn, nhất là với Google. Vậy bạn đã biết đến Yoast SEO chưa?
SEO luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định sự phát triển của trang web. Nếu bạn không tuân thủ đúng về SEO, hoặc hoàn toàn không làm SEO, có thể khá bất lợi cho hiệu suất trang web của bạn. Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những kiến thức về Yoast SEO cùng lí do tại sao lại có nhiều người sử dụng plugin này đến vậy nhé!

Yoast seo là gì? Vì sao plugin này có hơn 5 triệu lượt dùng?

Yoast seo là gì? Vì sao plugin này có hơn 5 triệu lượt dùng?

Yoast SEO là gì?

Yoast SEO là plugin WordPress giúp website của bạn tăng mức hiển thị hơn trong các công cụ tìm kiếm như Google. Nó cũng cung cấp cho bạn các công cụ để đưa nội dung của bạn đến các tiêu chuẩn cao nhất về SEO và khả năng đọc tổng thể
Plugin này cung cấp cho bạn vô số công cụ và tính năng để thúc đẩy SEO của bạn. Một số tính năng này ảnh hưởng đến SEO của toàn bộ trang web của bạn; các tính năng khác giúp bạn tối ưu hóa các bài đăng và trang riêng lẻ cho các công cụ tìm kiếm.

Vì sao plugin Yoast SEO có hơn 5 triệu lượt dùng?

Yoast SEO Plugin

Yoast SEO Plugin


Dưới đây là một số lí do khiến Yoast sở hữu một lượng khách hàng sử dụng khủng đến như vậy:
Yoast SEO đảm bảo rằng bạn được sở hữu bộ điều kiện tối ưu hóa nội dung tốt nhất. Sau khi thực hiện nghiên cứu từ khóa của mình, bạn sẽ phải bắt đầu tối ưu hóa các trang và bài đăng trên web cho các từ khóa và cụm từ khóa mà bạn muốn xếp hạng.

Đặt cụm từ khóa chính

Để làm điều đó, bạn cần đặt cụm từ khóa chính (key word) cho một bài viết trong Yoast SEO. Sau đó, plugin này sử dụng các phân tích SEO nội dung của chúng để xác định cách nội dung của bạn đạt điểm trên các yếu tố xếp hạng khác nhau.

Yếu tố tối ưu nội dung của Yoast SEO

Yếu tố tối ưu nội dung của Yoast SEO


 
Kết quả của những phân tích này hướng dẫn bạn tối ưu hóa bài đăng hoặc trang của mình để xếp hạng bằng cụm từ khóa bạn đã chọn.
Bạn sẽ thấy các dấu đầu dòng màu đỏ, cam và xanh lục để cho biết điểm của mọi yếu tố. Điều này cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan dễ dàng về điểm tổng thể và những gì bạn cần giải quyết để tăng thứ hạng của mình! Đạt đến màu xanh lục là bạn đã hoàn tất việc tối ưu ở nội dung đó.
Kết quả phân tích Yoast SEO

Kết quả phân tích Yoast SEO


Tối ưu hóa nội dung bạn cũng cần chú ý đảm bảo rằng nó dễ hiểu, dễ đọc và mang đến những kiến thức mà người đọc cần tới.
Bên cạnh đó Yoast SEO đi kèm với một bộ công cụ cho phép bạn lập kế hoạch và xem trước mỗi trang sẽ trông như thế nào khi xuất hiện trên Google.
Với bản xem trước của Google trong Yoast SEO, bạn có thể đã thấy các kết quả tìm kiếm có chứa các phần bổ sung trước đây, ngoài định dạng dòng tiêu đề và mô tả thông thường.

Yoast SEO giúp bạn tối ưu SEO như thế nào?

Điều đặc biệt ở Yoast SEO là nó có rất nhiều “tính năng ẩn”.
Không cần sự can thiệp của người dùng, Yoast SEO giải quyết rất nhiều vấn đề về kỹ thuật SEO mà trang web của bạn có thể mắc phải. Mọi website muốn được tìm thấy trong các công cụ tìm kiếm đều được hưởng lợi từ các tính năng này.
Tuy nhiên, một số tính năng cần được cài đặt bởi chủ sở hữu hoặc người dùng trang web.

Yoast SEO tối ưu SEO như thế nào?

Yoast SEO tối ưu SEO như thế nào?


Nếu bạn không biết quá nhiều kỹ thuật website hay SEO thì cũng đừng lo lắng. Yoast SEO đảm bảo dễ cài đặt, dễ sử dụng mà bạn không cần phải biết tất cả mọi kiến thức chuyên môn!

Vậy bạn cần những gì để đảm bảo SEO của trang web?

Thiết lập plugin SEO cho website của bạn:

Cài đặt Yoast SEO là tốt nhất giúp bạn có thể dễ dàng tối ưu trang dựa vào các yêu cầu mà nó đặt ra sẵn.
Căn bản plugin sẽ tự động đảm bảo Google có thể tìm, đọc và lập chỉ mục nội dung của bạn.
Nhưng nếu bạn không muốn một số nội dung của mình được tìm thấy, bạn cũng có thể ngăn lập chỉ mục nội dung đó chỉ bằng một vài cú nhấp chuột.

Quản lý nội dung bài viết:

Yoast sẽ đi kèm với một số tính năng để giúp bạn quản lý tốt nội dung của mình – và tránh các vấn đề thường gặp về SEO.

Sự quan trọng của URL:

URL hợp quy chuẩn chắc chắn sẽ hữu ích nếu bạn có nhiều nội dung giống nhau. Chẳng hạn như cùng một nội dung về plugin SEO, bạn có thể đăng nhiều bài viết hữu ích chia sẻ về chúng mà không lo trùng lặp.
Để giúp mọi thứ dễ dàng hơn, Yoast SEO còn tự động thêm các thẻ chuẩn vào tất cả nội dung được đánh dấu để lập chỉ mục.
Tất cả các thẻ chuẩn sẽ được xử lý, trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ không cần phải thay đổi một thứ gì đó. Nếu bạn cần điều chỉnh các thẻ URL thì nó rất dễ dàng thực hiện.

Chức năng chuyển hướng:

Đây là điều cần thiết nếu bạn đang muốn di chuyển hoặc xóa nội dung. Thực tế là, người dùng có thể sẽ vẫn tìm được đường đến URL cũ – nhưng nội dung họ mong đợi sẽ không có ở đó.
Bạn có thể khó thiết lập chuyển hướng. Nhưng khi bạn đang sử dụng Yoast SEO, bất kỳ khi nào bạn thay đổi URL hiện có hoặc xóa một trang khỏi trang web của mình chỉ cần dùng vài cú click chuột, bạn sẽ nhận được thông báo nhắc bạn thiết lập chuyển hướng.

Nội dung chất lượng và các liên kết nội bộ: 

Nội dung là yếu tố giúp bạn có thể thăng xếp hạng tìm kiếm, bạn cần quan tâm đến cấu trúc trang web là các link liên kết trong cùng một website.
Yoast SEO đi kèm với một số công cụ để giúp bạn quản lý cách nội dung liên kết: có một bộ đếm liên kết văn bản sẽ cho bạn biết có bao nhiêu liên kết nội bộ đến và đi trên một trang, cũng như một công cụ đề xuất liên kết nội bộ (trong chế độ xem trình chỉnh sửa) có thể giúp bạn bổ sung thêm nếu cần.
Hầu hết các tính năng tối ưu này đều được miễn phí và có trong cả Yoast SEO free và Yoast SEO Premium. Nếu bạn đang quan tâm đến những tính năng đặc biệt hơn nữa trong tiện ích này, hãy thử sử dụng bản cao cấp của nó nhé!

Kết luận

Qua bài viết này, TenTen.vn đã mang đến cho bạn những nội dung hữu ích liên quan đến Yoast SEO.
Plugin này giúp bạn cải thiện SEO nội dung của mình bằng cách giúp bạn đặt cụm từ khóa và cho bạn biết chính xác cách bạn có thể tối ưu hóa nội dung của mình để xếp hạng với cụm từ khóa này.
Nếu muốn tối ưu hết tất cả các điều kiện mà nó đặt ra, bạn hãy xem danh sách đầy đủ và thực hiện theo nó!
Tại trang web của chúng tôi bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều kiến thức khác liên quan đến thiết kế website, tối ưu bài viết & hình ảnh chuẩn SEO, … với những bài viết khác.
Bài viết liên quan:
Quy trình thiết kế website bán hàng như thế nào?
Hướng dẫn sử dụng Rank Math SEO pro tối ưu nội dung website
Thiết kế CV trên website cực đơn giản với 5 template có sẵn