Hiện nay, Social Media Plan hiện không thể thiếu được đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Các công ty sử dụng kế hoạch marketing này để tìm kiếm, tương tác với khách hàng, thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua quảng  cáo, khuyến mại và từ đó đánh giá được xu hướng mua hàng của người tiêu dụng thời điểm lúc đó.

Bài viết dưới đây, TenTen.vn sẽ chia sẻ cho bạn những mẫu Social Media Plan đơn giản nhưng lại rất hiệu quả áp dụng được với cả những người mới bắt đầu thực hiện kế hoạch này!

Social Media là gì?

Khái niệm

Khái niệm Social Media là một thuật ngữ chung chung để chỉ các trang web, ứng dụng tập trung vào giao tiếp dựa trên cộng đồng, tương tác và chia sẻ nội dung.

Nó dựa trên internet và cung cấp cho người dùng giao tiếp điện tử nhanh chóng về nội dung, chẳng hạn như thông tin cá nhân, tài liệu, video và ảnh. Người dùng tương tác với phương tiện truyền thông xã hội thông qua máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh thông qua phần mềm hoặc ứng dụng dựa trên web.

Phân loại Social Media

Social Media có thể dưới dạng nhiều hoạt động hỗ trợ công nghệ. Những hoạt động này bao gồm chia sẻ ảnh, viết blog, chơi trò chơi xã hội, mạng xã hội, chia sẻ video, mạng kinh doanh, thế giới ảo, đánh giá,…

Đối với cá nhân, Social Media được dùng làm phương tiện liên lạc với người thân, bạn bè… Một số người sẽ sử dụng phương tiện truyền thông khác nhau để tạo cơ hội nghề nghiệp, tìm kiếm và chia sẻ những suy nghĩ, cảm xúc của họ.

Đối với doanh nghiệp, Social Media được coi là một công cụ quan trọng không thể thiếu. Họ sử dụng truyền thông để tìm kiếm và tương tác với khách hàng nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng.

Những mẫu Social Meadia Plan đơn giản, hiệu quả nhất

#1 Mẫu Social Media Plan về ngày lễ

Kế hoạch truyền thông media ngày Lễ Tết Nguyên Đán được coi là phổ biến bởi nó là ngày lễ truyền thống lớn nhất trong năm của người Việt Nam. Đây không chỉ là khoảng khắc giao chuyển giữa năm cũ và năm mới mà nó còn chứa đựng nhiều ý nghĩa tâm linh, văn hóa cổ của người Việt.

Thời xa xưa, Tết được coi là dịp để người nông dân bày tỏ lòng thành kính đến các vị thân Đất, thần Mưa, thần Nước, thần Sấm, thần Mặt Trời,… cầu cho một năm mới mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu

Social Media Plan về ngày lễ Tết

Social Media Plan về ngày lễ Tết

Các chiến dịch Social Media Plan sôi nổi, mạnh mẽ trong dịp Tết từ hầu hết tất cả các thương hiệu thuộc các ngành hàng khác nhau. Trong đó chắc chắn sẽ bao gồm những ngành dẫn đầu như Thương mại điện tử, Bán lẻ, Đồ uống nước giải khát, Bánh kẹo, Thực phẩm, Chăm sóc gia đình & cá nhân, …

Một vài thông điệp tiêu biểu cho kế hoạch Tết holiday đã được áp dụng thành công như: “Tết là về nhà, là sum họp”, ”Tết là sẻ chia, yêu thương”, ”Thấy Kinh Đô là thấy Tết”,…

Tặng miễn phí bộ Plugin 359$ giúp khách hàng tối ưu SEO website

Bộ 3 plugin Tenten.vn tặng hoàn toàn miễn phí cho tất cả các khách hàng gồm:

  • Rank Math Pro – Tối ưu SEO
  • WP rocket – Tăng tốc độ tải trang
  • Imagify – Nén dung lượng ảnh

Áp dụng khi Đăng ký mới Hosting/ Email Server!

Sở hữu ngay bộ 3 công cụ giúp website của bạn ONTOP GOOGLE!

NHẬN BỘ PLUGIN SEO MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY

#2 Mẫu Social Media Sale

Social Media Plan Marketing Sale tích hợp giúp tăng hiệu quả hoạt động tổng thể, giảm giá tiếp cận thúc đẩy mua hàng của khách hàng. hoạt động bao gồm:

  • Khuyến mãi: Giảm giá sản phẩm bán, Combo khuyến mại, Mua kèm deal sốc, …
  • Khuyến mãi chiết khấu, chương trình bán hàng tại các điểm bán, …

social media planChương trình giảm giá SALE đảm bảo phát triển content Marketing đa kênh, kết hợp các thông điệp nhằm giữ chân khách hàng, truyền tải nội dung thống nhất toàn bộ trong 1 chiến dịch.

Kết hợp xây dựng hình ảnh thương hiệu đồng bộ, chuyên nghiệp, mày sắc, ngữ điệu mang tính thương hiệu nhằm ghi dấu ấn trong lòng khách hàng.

#3 Launching campaign.

Tạo kế hoạch tiếp thị ra mắt sản phẩm giúp bạn khám phá các cơ hội tiềm năng cho việc ra mắt, xác định mục tiêu và chuẩn bị lịch trình ra mắt.

Launching campaign cho phép bạn ưu tiên các nguồn lực theo thứ tự hợp lý và hiệu quả. Với chiến dịch ra mắt sản phẩm, cũng như rất nhiều vấn đề liên quan đến kinh doanh, trong khi bạn có thể lập kế hoạch cho hầu hết các trường hợp, bạn cũng nên lên kế hoạch cho những điều bất ngờ.

Launching campaign media

Launching campaign media

Bạn có thể lập khung kế hoạch bao gồm các phần kết quả thiết yếu của một kế hoạch tiếp thị hoặc tiếp thị kỹ thuật số:

  • Kế hoạch
  • Tương tác
  • Chuyển tiếp
  • Kết hợp

#4 Branding campaign

Branding campaign là chiến dịch quảng cáo thương hiệu bằng cách đưa các câu chuyện và thông điệp của doanh nghiệp đến người tiêu dùng với mục tiêu nhằm nâng cao nhận thức về thương hiệu và cải thiện giá trị thương hiệu của họ.

Branding campaign

Branding campaign

Với một chiến dịch phù hợp, bạn có khả năng thiết lập thương hiệu của mình bằng cách thiết lập hình ảnh cốt lõi tích cực cho thương hiệu của mình, bạn thực sự có thể tăng cơ hội xuất hiện sản phẩm hoặc dịch vụ của mình khi đến lúc người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng.

#5 Hợp tác với các thương hiệu khác

Quan hệ đối tác với các thương hiệu được yêu thích thường đưa ra các chiến lược tăng trưởng hấp dẫn nhất vì nó buộc cả hai thương hiệu phải sáng tạo để có một cuộc thi bắt mắt.

Hợp tác với các thương hiệu nổi tiếng mang lại cho bạn sự tín nhiệm tức thì với khán giả của đối tác, xây dựng lòng tin không chỉ đối với khán giả của họ mà còn với đối tượng hiện có của bạn.

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt

+ Tiết kiệm thời gian

+ Tiết kiệm chi phí

=> Chỉ từ 149.000/tháng

TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “social media plan”

Social media plan template Media strategy
Social media plan mẫu Social media framework
Social content plan Media strategy example
Social media marketing strategy Social media marketing plan sample

Bài viết liên quan

Ask.fm là gì? Cách thức hoạt động của mạng xã hội này

Tương tác là gì? MẸO HAY tăng tương tác trên mạng xã hội