Addon Domain là gì? Tại sao nên sử dụng Addon Domain?. Đối với những ai mới bước vào thế giới hosting, việc nắm bắt tất cả các thuật ngữ và định nghĩa trong lĩnh vực này khá khó. Có thể khiến bạn tốn khá nhiều thời gian. Mặc dù có một số thuật ngữ khá đơn giản và bạn chỉ cần hiểu những định nghĩa đơn giản đó là đủ. 

Nhưng nếu không có kiến ​​thức đúng về ngành và sự hiểu biết sâu sắc về các định nghĩa. Bạn vẫn có thể dễ dàng bị choáng ngợp bởi thông tin từ nhiều người khác nhau. Và có thể bỏ qua các tính năng bổ sung của hosting có thể mang lại lơi ích cho trang web của bạn. Vậy hãy cùng Tenten tìm hiểu dưới đây:

Addon Domain là gì?

Addon Domain là một loại tên miền được thêm vào hosting của bạn, có chức năng như tên miền chính. Addon Domain sẽ tạo thêm thư mục trên hosting mỗi khi bạn thêm một tên miền mới. Vì thế nó cho phép doanh nghiệp chạy nhiều website với domain khác nhau nhưng sử dụng một hosting chung. Bạn nên phân biệt Parked Domain, Sub-domain và Addon Domain là gì? Addon Domain đang được ưa chuộng nhờ tính năng chạy nhiều website trên một host.

Bạn đang muốn xây dựng một trang web của riêng mình

Đăng ký ngay tên miền thương hiệu tại Tenten.vn chỉ với 2 cú click chuột:

Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

BẢNG GIÁ TÊN MIỀN MỚI NHẤT

Addon domain là gi?

Như vậy, khi sử dụng Addon Domain, doanh nghiệp có thể có nhiều website cùng lúc chỉ với một tài khoản hosting. Khi bạn sử dụng tên miền mới, domain này sẽ lưu trữ một thư mục riêng biệt với các domain cũ. Chúng sẽ được điều khiến thông qua công cụ cPanel.

Cách hoạt động của Addon Domain

Khi bạn sử dụng Addon Domain, hệ thống sẽ tạo một thư mục mới cho tên miền mới. Khi được kích hoạt, hệ thống tự động tạo thêm 3 đường dẫn URL. Người dùng có thể truy cập những thư mục mới. Bạn có thể sử dụng thư mục mới này, tạo lập các tập tin mà không sợ ảnh hưởng đến tên miền chính. Vì mọi thứ được thực hiện một cách riêng biệt và độc lập.

Tại sao nên dùng Addon Domain?

Addon Domain tiết kiệm chi phí hơn trong việc tạo và quản lý website

Addon Domain tiết kiệm chi phí hơn trong việc tạo và quản lý website

Lý do đầu tiên để Addon Domain được sử dụng hiện nay là tính kinh tế. Doanh nghiệp chỉ tốn chi phí cho một tài khoản là có thể toàn quyền sở hữu, quyết định và quản lý tên miền một cách độc lập.

Vì vậy, việc sử dụng Addon Domain còn giúp các doanh nghiệp dễ dàng tạo và quản lý nhiều website khác nhau một cách nhanh chóng, hiệu quả, tránh rắc rối khi đăng kí nhiều tài khoản lưu trữ website.

Ưu điểm Addon Domain là gì?

– Khả năng sở hữu domain: Doanh nghiệp được toàn quyển sở hữu. Có quyền sử dụng chúng một cách độc lập, bất kể là tên miền chính hay phụ.

– Không gian lưu trữ lý tưởng: Cho phép lưu trữ dung lượng lớn. Người dùng sẽ thao tác lưu trữ dữ liệu nhanh chóng với nhiều dạng dữ liệu khác nhau mà không lo thiếu dung lượng.

– Giao diện thân thiện với người dùng: Giao diện của Addon Domain dễ nhìn. Mang lại cảm giác thân thiện và khá rõ ràng, giúp doanh nghiệp dễ thao tác.

– Quản lý dễ dàng chỉ mới một bảng điều khiển: Doanh nghiệp có thể quản lý tài liệu hay truy cập giao thức FTP chỉ với một bảng điều khiển. Hoàn toàn có thể tự điều chỉnh thông qua việc sử dụng bảng điều khiển này.

Nhược điểm cần biết của Addon domain

Addon domain dễ bị nhiễm mã độc chéo giữa các website với nhau. Đối với những website đang sử dụng WordPress thì việc sử dụng quá nhiều addon domain là điều không nên làm, mục đích là để giảm rủi ro nhiễm mã độc giữa các website.

Hướng dẫn Addon Domain vào hosting cancel

Bạn có thể tạo thêm Addon Domain vào hosting cPanel

Trước khi thêm Addon Domain, bạn cần thuê host để sử dụng cho tên miền chính. Sau đó có thể thêm nhiều domain vào hosting. Từ đó bạn có thể thêm nhiều website với các thư mục, dữ liệu riêng.

Hướng dẫn Addon Domain vào hosting cancel

Hướng dẫn Addon Domain vào hosting cancel

 

Với các gói hosting chất lượng, với giá thành khá cao, bạn có thể thêm rất nhiều tên miền. Tạo lập nhiều website với dung lượng lưu trữ khổng lồ. Để biết được gói hosting mà bạn mua có cho phép thêm tên miền hay không? Bạn mở cPanel và nhìn vào mục Addon Domain. Ở đây, bạn sẽ nhìn thấy số lượng tên miền có thể tạo mới. Nếu bạn nhìn thấy ký hiệu vô cực “∞” thì gói hosting của bạn cho phép bạn tạo lập không giới hạn tên miền.

Các bước thêm Addon Domain vào hosting cancel

Bước 1: Trước khi thêm tên miền, bạn trỏ tên miền đã đăng ký về host. Sau đó, mở cPanel, tìm đến mục Addon domain.

Bước 2: Nhập tên miền cần thêm vào, khai báo các thông tin:

  • New Domain Name: Tên miền cần thêm vào host.
  • Subdomain or FTP Username: Khai báo username FTP dành cho tên miền này. Ngoài ra username này cũng sẽ là subdomain của tên miền chính của gói host dùng để truy cập.
  • Document Root: Thư mục dành riêng cho tên miền. Bạn phải khai báo luôn public_html, và nhập tên thư mục vào đằng sau nó. Tên của thư mục chính là tên miền.
  • Password: Tạo mật khẩu FTP cho tên miền này.

Bước 3: Ấn Add Domain để bắt đầu.

Bước 4: Vào thư mục của tên miền, upload các tập tin và bắt đầu sử dụng.

Chỉ với những thao tác đơn giản trên hosting, bạn có thể thêm Addon Domain vào hosting của mình. Việc này sẽ thuận tiện cho việc tạo lập, quản lý nhiều website. Bạn có thể mở rộng kho lưu trữ website của mình mà không ảnh hưởng đến tên miền gốc.

Với những ưu điểm như tiết kiệm chi phí, dễ sử dụng và quản lý, thao tác tùy chỉnh đơn giản trên bảng điều khiến, chương trình này phù hợp với các doanh nghiệp cần mở rộng hệ thống website của mình.

Thêm Addon Domain vào hosting

Thêm Addon Domain vào hosting

Hướng Addon Domain đến một thư mục cụ thể và tồn tại

Đôi khi, bạn có sẵn nội dung được tải lên một thư mục cụ thể trên tài khoản. Hoặc bạn muốn nội dung nằm trong một thư mục khác với mặc định.

Trong trường hợp đó:

Bạn sẽ chỉ định chính xác thư mục trong “Tên người dùng/ Thư mục / Tên miền phụ” trong hướng dẫn ở trên, thay vì thư mục mà nó gợi ý.

– Nếu thư mục không tồn tại, nó sẽ tạo thư mục cho bạn.

– Nếu thư mục đã tồn tại, nó có thể đưa ra cảnh báo rằng tên người dùng/ thư mục/ tên miền phụ đã tồn tại.

Nhưng trong trường hợp này, bạn đã có chủ đích nhập một tên đã tồn tại.

Vậy nên, bạn có thể yên tâm bỏ qua cảnh báo này. Vì đó là ý định của bạn để hướng Addon Domains vào một thư mục đã tồn tại.

Chi tiết cách loại bỏ Addon Domain không cần thiết

Để xóa một tên miền Addon, hãy làm như sau:

  1. Đăng nhập vào cPanel của bạn và nhấp vào Tên miền Addon.
  2. Ở dưới cùng, bên dưới Hành động (Actions), nhấp vào Xóa.

Việc xóa tên miền Addon chỉ xóa tên miền khỏi cấu hình máy chủ và DNS.

Các tệp và cơ sở dữ liệu của bạn không bị xóa hoặc bị ảnh hưởng khi xóa Addon Domain.
(Thực tế là bạn không còn có thể truy cập các tệp bị ảnh hưởng thông qua tên miền đó).

Lời kết

Bạn đã hiểu rõ hơn về Addon Domain là gì, vai trò và ưu, nhược điểm của nó rồi phải không? Hy vọng bài viết thật sự hữu ích và giúp bạn cùng doanh nghiệp có thêm những thông tin cụ thể để tiến hành tạo dựng Addon Domain hiệu quả hơn trong tương lai.

Bạn đang muốn xây dựng một trang web của riêng mình

Đăng ký ngay tên miền thương hiệu tại Tenten.vn chỉ với 2 cú click chuột:

Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

BẢNG GIÁ TÊN MIỀN MỚI NHẤT

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Addon Domain là gì”

Alias Domain la gì Addons là gì
Addon Domain là gì Matbao
Addon domain Park domain la gì
Hosting là gì Sub domain

Bài viết liên quan

Domain WordPress là gì? Những điều mà bạn cần biết về Domain WordPress
Root domain là gì? Cách đăng ký root domain đơn giản
Mail domain là gì? 3 điều cần biết về mail domain
Cross domain là gì? 2 điều cần biết về cross domain