Đối với dân văn phòng thì khái niệm mail domain không còn xa lạ. Tuy nhiên lại khá mới mẻ đối với nhiều người bước đầu đi làm, và không phải ai cũng hiểu đúng và đủ về khái niệm này. Vậy mail domain là gì? Nó bao gồm những gì? Hãy cũng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Mail domain là gì?

Mail domain là một phần của địa chỉ email đứng sau ký hiệu @. Đối với email cá nhân, nó thường là gmail.com, outlook.com hoặc yahoo.com. Tuy nhiên, trong kinh doanh, hầu hết các công ty hay tổ chức sẽ có mail domain riêng của họ.

Chẳng hạn, đối với cá nhân, email của họ có thể là nguyenvana@gmail.com và nếu như cá nhân này làm việc ở một doanh nghiệp hay tổ chứ nào đó, thì người này sẽ được sử dụng mail của doanh nghiệp, và có địa chỉ mail là nguyenvana@kihieudoanhnghiep.vn.

Vậy làm thế nào để có được một mail domain?

Rất đơn giản, Doanh nghiệp chỉ cần đăng kí domain name tại các nhà cung cấp dịch vụ. Tại đây, có rất nhiều hình hình thức lưu trữ email khác nhau với các chức năng khác nhau và mức giá cũng khác nhau. Ngoài ra, doanh nghiệp của bạn cũng có thể nhận được một miền email miễn phí khi bạn tạo một trang web.

Email Premium có tỷ lệ vào inbox đến 99,95%

Email premium là dịch vụ email server duy nhất trên thị trường sử dụng luồng mail Amazon SES giúp tỉ lệ mail vào inbox đến 99,95% cùng các tính năng được nâng cấp như tính linh hoạt chuyển đổi, bảo mật tối ưu, không gian lưu trữ đa dạng, chống virus và spam, bảo toàn dữ liệu,…

95% khách hàng hài lòng và TENTEN cam kết hoàn tiền cho khách hàng không vì bất cứ lý do gì!

Ưu đãi mừng ra mắt, TENTEN tặng khách hàng bộ quà tặng khi đăng ký Email premium như sau:

  • 12 tháng sử dụng SSL trị giá 264.000đ
  • Mã giảm giá 20% khi đăng ký từ 1 năm trở lên 

TRẢI NGHIỆM NGAY

Đăng kí mail domain

Đăng kí mail domain

Bên cạnh viêc phải mua và đăng kí một email domain, cũng có nhiều cách để doanh nghiệp bạn có được email domain miễn phí, dưới đây là một số gợi ý cho bạn.

  • Sử dung Blue host
  • Sử dụng HostGator
  • Bạn cũng có thể sử dụng DreamHost
  • Tạo với Google Workspace
  • Cuối cùng là sử dụng với office 365.

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp và tổ chức đều sử dụng miền email vì nhiều lợi ích mà nó đem lại, có thể kể đến như:

  • Giúp cho doanh nghiệp quản lý dễ dàng hơn trong việc quản lý nội bộ công ty, quản lý được các thư điện tử từ đối tác và khách hàng.
  • Ngoài ra, doanh nghiệp cũng kiếm soát được những tin nhắn của cá nhân nhân viên đối với khách hàng hay với nội bộ với các phòng ban khác. Có thể thấy được, với cách này này, doanh nghiệp sẽ tăng được tính bảo mật của công ty, hạn chế được nhưng rủi ro rò rỉ thông tin.
  • Có thể chuyển tiếp email, tự động trả lời, ngăn chặn các email rác…có ích cho quá trình vận hành hệ thống trong công ty.
  • Có thể dễ dàng phân biệt được nhân viên trong công ty. Bởi mỗi nhân viên lại có một địa chỉ email riêng.

Mail domain Yandex, mail domain blacklist và mail domain check là gì?

Trước hết, Mail domain yandex là dịch vụ email miễn phí cũng câp thư trực tuyến không giới hạn. Sử dụng mail domain yandex sẽ mang đến cho doanh nghiêp nhiều lợi ích nhất địch, trong số đó có thể kể đến như:

  • Cung cấp email miễn phí, bao gồm dữ liệu trực tuyến không giới hạn.
  • Trình dịch được tích hợp, giúp người dùng có thể gửi thư nước ngoài một cách thuân tiện và dễ dàng.
  • Yandex Mail giúp gửi lời mời, lời chúc và lời chào hàng ngày phong phú và gửi tin nhắn tự động.
  • Cho phép loại bỏ thư rác và viruss khi có những dấu hiệu bất thường, thiếu tính an toàn.
  • Có sẵn trong phiên bản sử dụng HTML đơn giản. Và nó có thể hoạt động tốt hơn trong một số trình duyệt nhất định và với internet ổn định.
  • Không giới hạn số lượng thư, có giao diện đẹp, cuốn hút.
  • Có thể gửi tin nhắn theo chủ đề, tìm kiếm tin nhắn, lọc tin nhắn theo nhãn.
Mail domain yandex

Mail domain yandex

Mặc dù, lợi ích mà Mail domain yandex là khá nhiều, nhưng cũng có những bất ổn nhất định, gây nên sự khó chịu và bất tiện cho người dùng:

  • Bởi trong miền thư yandex này được cài đặt có thể loại bỏ thư rác, nên sẽ gây ra hiện tượng nhầm lẫn, khiến thư của bạn bị đưa vào trong đó, hay khi bạn gửi nhiều lần một nội dung thư, thì bức thư đó của bạn có thể sẽ bị bị nhận diện là spam, thậm chí còn có thể dẫn đến việc hòm thư của bạn bị khóa trong 24h.
  • Khi sử dụng với Outlook thì Mail domain yandex load khá chậm, dẫn đến việc phải chờ đợi thư, làm tốn thời gian, và có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng công việc.

Email Server 0Đ khi đăng ký cùng .VN

Email Server là hệ thống máy chủ được thiết kế riêng theo tên miền của doanh nghiệp với tốc độ nhanh, ổn đinh, bảo mật tốt.

Thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín, tăng mức độ hài lòng của khách hàng và đối tác.

Ưu đãi đặc biệt khi đăng ký tên miền .VN -100% giá dịch vụ, chỉ từ 270K tặng kèm 1 năm sử dụng miễn phí Email Pro 1.

NHẬN EMAIL THEO TÊN MIỀN RIÊNG MIỄN PHÍ

Bên cạnh mail domain yander thì email domain blacklist cũng là một điểm cần quan tâm. Theo đúng như nghĩa đen của nó, email domain blacklist chỉ những địa chỉ thư được đưa vào danh sách đen. Những danh sách này thường bao gồm những địa chỉ thư có gửi những tin nhắn spam đến cho nhiều địa chỉ thư khác, hay bị nhiều địa chỉ thư báo cáo.

Ngoài ra, một email domain blacklist cũng có thể được hình thành khi nó chia sẻ quảng cáo không được yêu cầu. Nếu bạn không nhận được phản hồi như mong đợi từ các chiến dịch email của mình, địa chỉ IP hoặc miền của bạn có thể bị đưa vào danh sách đen (danh sách chặn).

mail domain blacklist

mail domain blacklist

Các miền có thể bị đưa vào danh sách đen nếu có quá nhiều khiếu nại về spam — hoặc nếu email có vẻ như chia sẻ dấu hiệu của quảng cáo không được yêu cầu. ISP có thể chặn người dùng truy cập các trang web trong danh sách đen và có thể ngăn họ nhận email từ các miền hoặc địa chỉ IP trong danh sách đen.

Có một số trang web cơ sở dữ liệu danh sách đen có sẵn lưu trữ danh sách đen email, cho phép bạn tìm kiếm thông qua danh sách đen email, thêm vào danh sách đen email hoặc tự xóa email.

Vậy phải làm thế nào để tránh lọt vào danh sách đen email

  • Hãy viết nội dung email ấn tượng.
  • Xem tỷ lệ thoát của chiến dịch email của bạn
  • Không mua danh sách
  • Phân đoạn danh sách của bạn
  • Điều chỉnh khối lượng và khoảng thời gian gửi của bạn cũng là cách tốt nhất để tránh trờ thành main domain blacklist.

Cuối cùng, nhưng cũng không kém quan trọng, mail domain check

Mail domain check

Mail domain check

Mail domain check là việc kiểm tra miền thư xem có có đến từ những email domain blacklist hay không để từ đó tìm hiểu xem mail domain ấy có thực sự an toàn, không gây bất kì những sự làm phiền trong hoạt động.

Tóm lại, trong bài đăng này, Tenten tin tức đã thảo luận về mail domain là gì, mail domain yandex, mail domain blacklist, mail domain check. Hy vọng rằng bạn có thể rút ra được điều gì đó từ những bài học này để giảm thiểu rủi ro mắc phải về bất kì lỗi email mà bạn gặp phải.

Bạn cần mua một tên miền để bắt đầu website của mình

Để đăng ký mua tên miền tại Tenten.vn , quý khách chỉ cần làm theo các bước sau:
Bước 1: Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

Bước 2:
BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI TÊN MIỀN

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Mail domain là gì”

Email domain Email domain free
Tên miền email là gì Domain là gì
Company domain Là gì Domain là gì hosting là gì
Email Domain knowledge Là gì

Bài viết liên quan

3 điều cần biết về Business domain
Tên miền là gì? Hỏi đáp từ A-Z về tên miền
3 cách tạo email tên miền miễn phí