Addon tên miền là một khái niệm được thường được nhắc đến trong quá trình thuê hosting. Trong đó mỗi tên miền này đều có thể cài website riêng, có thể sử dụng thư mục riêng hay database riêng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn addon tên miền trên Cpanel một cách chi tiết, cụ thể.

Addon tên miền là gì?

Trước hết, Addon tên miền là chính là một loại tên miền được cài thêm vào hosting của bạn. Addon tên miền có chức năng tương tự với tên miền chính. 

Addon tên miền là gì

Addon tên miền là gì

Trong trường hợp bạn thêm một tên miền mới, Addon Domain sẽ tự động tạo thêm thư mục trên hosting. Đây là lý do một doanh nghiệp sở hữu nhiều website khác nhau nhưng chúng vẫn có một hosting chung. 

Có thể hiểu một cách đơn giản, khi sử dụng Addon Domain, doanh nghiệp đó có thể có nhiều website cùng lúc nhưng chỉ cần sử dụng một tài khoản hosting duy nhất. Khi doanh nghiệp sử dụng domain mới, domain này sẽ được tự động lưu trữ thêm một thư mục riêng biệt, không trùng với các domain cũ. 

Tất cả sẽ được điều khiển thông qua công cụ cPanel.

Cách thức hoạt động của Addon Domain

Một thư mục mới cho một tên miền mới sẽ được tạo khi doanh nghiệp sử dụng Addon Domain. Ngoài ra, hệ thống sẽ tự động tạo thêm 3 đường dẫn URL mới khi được kích hoạt.

Các thư mục mới này sẽ được mở quyền truy cập. 

Doanh nghiệp có thể thoải mái sử dụng những thư mục mới này mà không cần phải lo sợ ảnh hưởng đến các tên miền chính bởi chúng hoạt động hoàn toàn độc lập.

Tại sao nên dùng Addon tên miền?

Câu trả lời chính là Addon tên miền giúp tiết kiệm chi phí hơn trong việc tạo và quản lý website so với các công cụ khác.

Addon tiên miền tiết kiệm chi phí

Addon tiên miền tiết kiệm chi phí

Các doanh nghiệp sử dụng addon Domain sẽ giải quyết được bài toán kinh tế. Chỉ với một khoản chi phí cho một tài khoản, doanh nghiệp đã có thể toàn quyền sở hữu, tự do sử dụng và quản lý tên miền một cách độc lập.

Do đó, nhiều doanh nghiệp lựa chọn Addon Domain để tạo và quản lý nhiều website khác nhau Công cụ này hỗ trợ nhanh chóng, hiệu quả, đồng thời hạn chế rắc rối khi đăng ký nhiều tài khoản lưu trữ website.

Ưu điểm Addon Domain là gì?

Nhiều doanh nghiệp hiện nay lựa chọn Addon Domain vì các lợi ích mà nó mang lại:

Quyền sở hữu domain: được toàn quyền sở hữu. Doanh nghiệp khi sử dụng addon domain có quyền sử dụng chúng độc lập, dù là tên miền chính hay phụ.

Không gian lưu trữ lớn: addon tên miền cho phép doanh nghiệp có không gian lưu trữ lớn. Người dùng có thể lưu trữ các dữ liệu ở nhiều dạng khác nhau mà không cần lo lắng về vấn đề thiếu dung lượng.

Giao diện thân thiện với người dùng: Giao diện của Addon Domain được đánh giá là khá dễ nhìn. Doanh nghiệp có thể dễ dàng thao tác và sử dụng.

addon tên miền

Quản lý dễ dàng với bảng điều khiển: việc quản lý khi doanh nghiệp sử dụng addon tên miền cũng dễ dàng hơn chỉ với một bảng điều khiển, có thể tự điều chỉnh thông qua việc sử dụng bảng điều khiển.

Hướng dẫn cách thêm addon tên miền

Để bắt đầu, trước hết bạn cần thuê host cho tên miền chính. Sau đó bạn mới có thể thêm các addon tên miền vào hosting và các website với các thư mục, dữ liệu riêng. 

Các gói hosting càng chất lượng, có mức giá cao, thì sẽ thêm được nhiều tên miền và có dung lượng lưu trữ lớn hơn. 

Để kiểm tra xem gói hosting của bạn có được phép thêm các tên miền khác hay không, bạn truy cập vào cPanel. Trong mục Addon Domain, bạn có thể thấy được số lượng tên miền có thể tạo mới. Nếu như trong đó có ghi “∞” tức là bạn có thể tạo lập không giới hạn tên miền.

Ngoài ra, bạn cần kiểm tra xem tên miền mà bạn cần thêm đã trỏ về hosting hay chưa. 

Nếu đã trỏ, bạn truy cập vào cPanel, tìm đến mục Addon domains.

Sau đó nhập tên miền mới, và khai báo các thông tin theo yêu cầu.  

  • New Domain Name: Tên miền mới mà bạn muốn thêm vào host
  • FTP Username: username FTP dành cho tên miền mới 
  • Subdomain: phần này chính là tên miền chính của gói host mà bạn đã mua
  • Document Root: đây là phần thư mục dành riêng cho tên miền được tạo, và yêu cầu phải luôn khai báo luôn public_html, bạn tiến hành nhập tên thư mục vào đằng sau nó. Nếu bạn để mặc định, thư mục sẽ lấy tên của tên miền. 
  • Password: thực hiện mật khẩu FTP cho tên miền này.
  • Note: FTP username và Password chỉ xuất hiện khi bạn nhấp vào Create An FTP account associated with this Addon Domain.
  • Sau đó bạn chọn Add Domain để hoàn thành.

Bạn có thể kiểm tra lại bằng cách vào lại addon tên miền, nếu muốn xóa có thể nhấp chọn remove.

Bằng một số thao tác đơn giản trên hosting, bạn đã có thể thêm addon domain. Việc này rất thuận tiện cho việc tạo lập và quản lý website của bạn. Với những ưu điểm nổi bật mà nó mang lại, các doanh nghiệp có thể cân nhắc lựa chọn sử dụng chương trình này để mở rộng hệ thống website của mình. Hy vọng với những hướng dẫn từ bài viết trên đây, bạn đã có thể thêm addon domain thành công.

Bạn đang muốn xây dựng một trang web của riêng mình

Đăng ký ngay tên miền thương hiệu tại TENTEN.VN chỉ với 2 cú click chuột:

Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

BẤM NHẬN ƯU ĐÃI TÊN MIỀN

Vào nhóm Zalo nhận ưu đãi tên miền tại đây

Hotline: (024) 71 089 999

Email: info@tenten.vn

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “addon tên miền”

Addon Domain và Subdomain Sub domain là gì Domain và subdomain la gì Sub Domain Addon Domain Parked Domain là gì
Addons la gì cPanel Addon Minecraft là gì ý nghĩa của addon “wix chat” là gì?

Bài liên quan

Tại sao cần duy trì tên miền? Bảng phí duy trì tên miền rẻ nhất

Tìm hiểu 2 mức độ của tên miền được phân cách

Tên miền báo chí là gì? Hướng dẫn đăng ký và nơi mua rẻ nhất

Tên miền nhạy cảm là gì? Chi tiết (từ A-Z) cách đăng ký tên miền nhạy cảm