Advertising là gì mà được nhiều nhà bán hàng, doanh nghiệp quan tâm đến vậy? Cùng với Tenten.vn khám phá những loại hình advertising phổ biến và mang lại hiệu quả tối ưu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Advertising là gì?

Advertising là gì?

Advertising là gì?

Advertising là hoạt động quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của một công ty hay tổ chức thông qua các phương tiện truyền thông như truyền hình, tạp chí, báo, đài phát thanh, mạng xã hội, email marketing và các loại hình quảng cáo trực tuyến.

Mục đích của advertising là tạo sự chú ý và tăng doanh số bán hàng cho sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng bá. Quảng cáo có đặc điểm là các thông điệp được truyền tải là những lời nói về cá nhân hoặc doanh nghiệp tự giới thiệu về mình, do đó nội dung có thể được kiểm soát. Tuy nhiên, điều này cũng tạo ra tính chất một chiều cho quảng cáo, khi thông điệp chỉ được truyền tải từ doanh nghiệp đến khách hàng.

Mục tiêu của Advertising là gì?

Khi một nhà bán hàng sử dụng advertising thì có thể là do một trong những mục tiêu sau:

  • Doanh nghiệp triển khai hoạt động quảng cáo với mục tiêu giới thiệu sản phẩm mới đến khách hàng, tạo nhận thức về thương hiệu và sản phẩm.
  • Quảng cáo còn được sử dụng để thuyết phục khách hàng mua hàng hoặc sử dụng sản phẩm
  • Sử dụng để nhắc nhở về hình ảnh thương hiệu và duy trì vị thế trên thị trường. 
  • Advertising còn có thể giúp thay đổi thái độ của khách hàng, tạo nhu cầu và mở rộng thị trường.

Vai trò của Advertising trong chiến lược truyền thông hiện nay

Advertising là gì

Vai trò của Advertising là gì trong chiến lược truyền thông hiện nay

Hiện nay, advertising là một trong những công cụ đắc lực của Marketing không thể phủ nhận. Trong chia sẻ về Advertising là gì, vai trò chính của nó cũng được đề cập. Quảng cáo giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp về sản phẩm và dịch vụ tới khách hàng. 

Khi thông điệp này được truyền đi và lặp lại trên các phương tiện truyền thông, sản phẩm và thương hiệu sẽ dễ dàng đi vào tâm trí của khách hàng. Từ đó, khách hàng sẽ nhớ về sản phẩm và thương hiệu, thúc đẩy hành vi mua hàng hoặc tải ứng dụng của doanh nghiệp.

Top các loại hình Advertising hiệu quả nhất trong thời đại 4.0

Sau khi đã hiểu Advertising là gì, hãy cùng tìm hiểu đến những loại hình được sử dụng phổ biến và mang lại nhiều hiệu quả nhất hiện nay.

Quảng cáo truyền thống trên truyền hình, đài phát thanh và báo in

Traditional advertising là gì? Dù có nhiều loại hình quảng cáo hiện đại phát triển, quảng cáo truyền thống vẫn giữ được vị trí của mình. Quảng cáo trên truyền hình, đài phát thanh và báo in vẫn là sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp.

Ưu điểm của quảng cáo truyền thống là tiếp cận được rộng rãi đối tượng khách hàng và xây dựng nhận thức về thương hiệu. Ngoài ra, xuất hiện trên các kênh báo đài và Tivi cũng giúp doanh nghiệp tạo được sự tin cậy.

Tuy nhiên, việc triển khai loại hình quảng cáo này, đặc biệt là trên Tivi, yêu cầu mức ngân sách cao. Mỗi doanh nghiệp cần tuỳ vào ngân sách của mình để chọn loại hình quảng cáo phù hợp.

Quảng cáo thông qua mạng xã hội – social media advertising là gì

Advertising là gì? - Quảng cáo thông qua mạng xã hội

Quảng cáo thông qua mạng xã hội

Với sự đa dạng về độ tuổi và số lượng lớn người dùng, mạng xã hội đã trở thành một kênh quảng bá thương hiệu và sản phẩm phổ biến. Các doanh nghiệp, bao gồm cả những doanh nghiệp nhỏ và lớn, đều đang sử dụng các nền tảng mạng xã hội để tiếp thị và quảng cáo.

So với quảng cáo trên các phương tiện truyền thống, quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook, Instagram và TikTok có chi phí thấp hơn. Điều này cho phép doanh nghiệp kiểm soát ngân sách quảng cáo của mình. 

Ngoài ra, các nền tảng mạng xã hội này còn cho phép doanh nghiệp nhắm mục tiêu quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng của mình, là điểm khác biệt so với quảng cáo trên TV hướng đến toàn bộ khách hàng.

Nếu được thiết lập và chạy đúng cách, quảng cáo trên mạng xã hội có thể giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu như tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng nhận thức thương hiệu, tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu.

Quảng cáo ngoài trời OOH

Loại hình quảng cáo ngoài trời – advertising OOH là gì? Đây là hình thức rất phổ biến và hiệu quả cho doanh nghiệp. 

Các tấm biển quảng cáo, banner, màn hình Led ngoài trời được đặt ở các tuyến đường lớn, đường cao tốc, các toà nhà hay trạm chờ xe Bus để tiếp cận với nhiều khách hàng và tăng nhận thức về thương hiệu. 

Advertising là gì? - Quảng cáo ngoài trời OOH

Quảng cáo ngoài trời OOH

Quảng cáo hiển thị – Display advertising là gì

Trong lĩnh vực quảng cáo, Display Ads là một hình thức quảng cáo phổ biến và được nhiều nhà bán hàng quan tâm. 

Quảng cáo hiển thị được hiểu là hình thức quảng cáo trực tuyến xuất hiện trên các trang web hoặc mạng xã hội dưới nhiều dạng khác nhau, bao gồm văn bản, hình ảnh, video hoặc liên kết đến trang web để khách hàng có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc mua hàng.

Kết luận

Như vậy, trong bài viết trên đây, chúng tôi đã giúp bạn hiểu về advertising là gì và các loại hình quảng cáo hiệu quả. Tùy theo tệp khách hàng, mô hình và sản phẩm kinh doanh mà bạn hãy lựa chọn hình thức phù hợp với điều kiện của mình nhé! Chúc bạn quảng cáo và tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của mình thành công!

MiraWEB – Tạo website tự động bằng AI trong 30 giây

  • Bằng công nghệ AI, MiraWEB sẽ tạo ra một trang web chuyên nghiệp với ý tưởng của riêng bạn chỉ với vài cú click
  • Không cần phải có kiến thức về lập trình hay thiết kế, website của bạn sẽ được tối ưu nội dung và hình ảnh chỉ trong giây lát

TRẢI NGHIỆM NGAY

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Advertising là gì”

Advertising là loại từ gì Advertise là gì Advertiser la gì Advertising đi với giới từ gì
What is advertising Advertising Media là gì Advertising và advertisement How to pronounce advertising

Bài liên quan

Google Trends là gì? Phương pháp sử dụng Google Trends hiệu quả

Top 5 phần mềm giả lập Android Online

First Come First Served và Nguyên tắc trong kinh doanh F&B

AIDA là gì? Ứng dụng của AIDA trong Marketing Online