Trong thời đại công nghệ phát triển hiện nay, các ngành hàng sản xuất và kinh doanh dần chuyển sang xu hướng tự động hóa. Các dịch vụ quảng cáo và marketing cũng đẩy mạnh theo hướng online, trực tuyến. Bán hàng online là gì? Đây cũng là một hoạt động kinh doanh được diễn ra trên không gian mạng internet thông qua các kênh bán hàng trực tuyến.

Bán hàng trực tuyến là gì?

Nếu bạn đang tìm hiểu thông tin về lĩnh vực bán hàng online hay bán hàng trực tuyến là gì, mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ phân tích những yếu tố cần thiết để bán hàng online. Bên cạnh đó là 5 lợi ích của bán hàng trực tuyến.

bán hàng online là gì

Bán hàng online là gì? 5 Lợi ích của bán hàng trực tuyến

Bán hàng online là gì?

Bán hàng online là hình thức kinh doanh buôn bán trên mạng internet. Bán hàng online sử dụng các kênh bán hàng phổ biến như website doanh nghiệp, các trang mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử.
Đặc biệt, trong thời đại công nghệ số, cả người mua và người bán đều sử dụng thiết bị thông minh như điện thoại hoặc máy tính để thực hiện giao dịch mua bán.
>>> Hướng dẫn tạo website miễn phí với wordpress

Người mua có thể mua hàng 24/24

Thông qua bán hàng online, người mua có thể tham khảo và đặt mua sản phẩm 24/24. Người mua không mất nhiều thời gian để tới cửa hàng xem sản phẩm nhưng vẫn có thể đặt sản phẩm giao về tận nơi.
Với những doanh nghiệp hay cá nhân kinh doanh mới, hình thức bán hàng online là một bàn đạp vô cùng hữu ích trước khi đặt cơ sở trực tiếp. Vậy có những yếu tố cần thiết nào để bán hàng online?

Những yếu tố cần thiết để bán hàng online

2.1. Xác định được chiến lược bán hàng và lập kế hoạch cụ thể

bán hàng online là gì

Để bắt đầu kinh doanh trực tuyến cần có chiến lược kỹ càng

Trước khi bắt tay vào làm công việc kinh doanh, bạn cần lên chiến lược cũng như kế hoạch cụ thể. Một kế hoạch gồm các giai đoạn cần thực hiện và cách thức thực hiện như thế nào sẽ giúp bạn dễ dàng làm theo.
Xác định mục tiêu cũng rất quan trọng, bạn nên xác định được mục tiêu ngắn hạn và dài hạn để lên kế hoạch phù hợp.

2.2. Đầu tư vào chất lượng sản phẩm là trên hết

Yếu tố chất lượng của sản phẩm vẫn là yếu tố quan trọng hàng đầu. Để khách hàng lựa chọn bạn, sản phẩm của bạn phải là tốt nhất. Nếu quảng cáo hay marketing tốt nhưng sản phẩm không tốt thì khách hàng chỉ giao dịch một lần duy nhất. Tuy nhiên, nếu sản phẩm của bạn có chất lượng tốt, khách hàng không những mua hai, ba lần mà còn giới thiệu và chia sẻ cho người thân, bạn bè.

2.3. Lựa chọn mức giá cả phù hợp

Giá cả là một yếu tố khiến khách hàng cân nhắc rất nhiều. Nếu bạn lựa chọn mặt hàng sản phẩm cao cấp, bạn có thể đặt mức giá cao. Nhưng nếu mặt hàng là bình dân, cung cấp cho học sinh, sinh viên thì nên đánh vào mức giá trung bình. Dựa vào đối tượng mà bạn đang phục vụ, bạn sẽ biết được nên cắt giảm chi phí ở khâu nào để giảm giá thành, thu hút khách hàng.

2.4. Có chiến dịch marketing bài bản: xây dựng website, chạy quảng cáo

bán hàng online là gì

Xây dựng website và các công cụ quảng cáo trực tuyến

Sản phẩm tốt muốn đến tay người dùng cần phải được quảng cáo rộng rãi. Các công cụ marketing hiện nay có thể giúp bạn làm được điều này. Hãy sớm lên kế hoạch và mục tiêu xây dựng và phát triển website. Đồng thời đẩy mạnh các công cụ quảng cáo.

Xây dựng website mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Một lưu ý khi xây dựng website chính là lựa chọn tên miền cho web. Hãy lựa chọn tên miền ý nghĩa và gắn với thương hiệu riêng.
Bạn có thể liên hệ với Tenten – Đơn vị cung cấp tên miền hàng đầu Việt Nam để tham khảo về các sản phẩm, dịch vụ. Bên cạnh đó nếu bạn có cảm hứng trở thành cộng tác viên cung cấp tên miền & hosting cho bạn bè, hãy tham khảo thông tin tại bài viết:

Hoa hồng đến 25% khi tham gia vào chương trình TENTEN Affiliate

Không mất vốn, làm việc ở bất kỳ đâu, thu nhập ổn định hàng tháng, không mất công chăm sóc khách hàng là những điều TENTEN cam kết với các affilite-ers.
Cộng tác viên có thể lựa chọn hình thức nhận tiền về tài khoản ngân hàng hoặc chuyển sang ví ID để mua dịch vụ tại TENTEN.

ĐĂNG KÝ NGAY HÔM NAY ĐỂ CÓ THU NHẬP ỔN ĐỊNH MỖI THÁNG

5 Lợi ích của bán hàng trực tuyến là gì?

Lợi ích của bán hàng online là gì? Bán hàng online đem lại nhiều lợi ích cho cả người bán lẫn người mua. Dưới đây là tóm tắt 5 lợi ích chính của bán hàng trực tuyến là gì.

3.1. Không tốn nhiều chi phí đầu tư

bán hàng online là gì

Tham gia mô hình tiếp thị liên kết – Affiliate marketing với số vốn O đồng

Chi phí đầu tư là một yếu tố rất quan trọng trong kinh doanh. Nếu bạn không có một khoản vốn lớn, việc lựa chọn hình thức kinh doanh trực tuyến là lựa chọn an toàn.
Lợi ích của bán hàng online là gì? Đó chính là giúp bạn giảm thiểu được các chi phí như thuê mặt bằng, chi phí thuê nhân viên, chi phí điện nước,… Nhờ tiết kiệm được chi phí bạn có thể đầu tư vào sản phẩm và quảng cáo.

3.2. Có thể bán hàng mọi lúc mọi nơi

Như đã phân tích ở trên, kinh doanh trực tuyến có thể hoạt động 24/24. Giúp cả người bán lẫn khách hàng có nhiều thời gian để giao dịch hơn hình thức truyền thống.

3.3. Tiếp cận và khai thác được nhiều khách hàng hơn

Khách hàng từ khắp vùng miền trên cả nước, thậm chí khách hàng trên thế giới có thể biết đến bạn. Kinh doanh online sẽ mang sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp ra thế giới.

3.4. Dễ dàng quản lý và tính toán doanh thu

Các hình thức kinh doanh truyền thống thường gặp phải khó khăn là phải kiểm kê hàng hóa trong kho thường xuyên. Kiểm tra xem mặt hàng nào còn tồn, mặt hàng nào bán chạy. Nhưng kinh doanh trực tuyến có thể khắc phục được điều này. Bạn có thể quản lý sản phẩm bằng các công cụ trực tuyến và dễ dàng thống kê được lượng đặt hàng của mỗi sản phẩm.

3.5. Kinh doanh online có thể kết hợp và bổ trợ cho kinh doanh truyền thống

Hình thức kinh doanh online không chỉ có lợi thế cho những shop chuyên bán hàng online. Nhưng cũng đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp kết hợp truyền thống và trực tuyến. Qua hệ thống cửa hàng online, khách hàng sẽ biết đến thương hiệu và có thể ghé thăm shop trực tiếp để mua sản phẩm.

Lời kết

Trên đây là bài viết phân tích nội dung Bán hàng online là gì? 5 Lợi ích của bán hàng trực tuyến. Chúng tôi hy vọng đã đem đến những thông tin hữu ích. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi.

Bạn cần xây dựng website bán hàng online mà không biết bắt đầu từ đâu?

bán hàng online là gì