Bảng màu html là một công cụ không thể thiếu trong quá trình thiết kế web. Nó mang lại cho trang web của bạn những màu sắc khác nhau và bạn cũng có thể thỏa sức lựa chọn với bảng màu đa dạng của html.

Bảng màu html

Trong quá trình thiết kế một trang web, bạn sẽ cần dùng đến bảng màu html để lựa chọn ra màu sắc phù hợp với trang web, thông điệp mà doanh nghiệp hay chính bạn đang hướng đến.
Bạn muốn website của mình có xu hướng hiện đại sẽ khác với bảng màu khi website của bạn có xu hướng vintage.

Bảng màu html là gì?

Bảng màu html là gì?

Mã màu là cách thể hiện hàng ngày các màu mà chúng ta nhìn thấy ở định dạng mà máy tính có thể giải thích và hiển thị. Nếu như bảng màu html là thứ mà chúng ta có thể nhìn thấy về màu sắc thì mã màu là tên gọi, nó bao gồm chữ số để biểu thị cho một màu sắc nào đó.
Mã màu thường được sử dụng trong các trang web cùng với nhiều phần mềm khác, nó bao gồm nhiều định dạng, bao gồm mã màu Hex, giá trị RGB và HSL và tên màu HTML, và một số định dạng khác.

Mã màu Hex

Phổ biến nhất trong bảng màu html là các mã màu Hex, ba số thập lục phân byte. Một mã màu này sẽ bao gồm sáu chữ số, với mỗi byte hoặc cặp ký tự trong mã Hex, đại diện cho cường độ của màu đỏ, xanh lục và xanh lam trong màu tương ứng.
Giá trị byte mã hex nằm trong khoảng từ 00, là cường độ thấp nhất của một màu, đến FF thể hiện cường độ cao nhất.
Ví dụ, màu trắng được tạo ra bằng cách trộn ba màu cơ bản với cường độ tối đa của chúng, dẫn đến mã màu Hex là #FFFFFF.
Tương tự đối với màu đen, tuy nhiên nó sẽ hoàn toàn ngược lại so với màu trắng, nó không có bất kỳ màu nào trên màn hình, với mỗi màu được hiển thị ở cường độ thấp nhất có thể và mã màu Hex là # 000000.
Khi bạn hiểu những điều cơ bản về ký hiệu mã màu Hex trong bảng màu html, bạn hoàn toàn có thể tạo ra các màu khác nhau theo từng thang rất dễ dàng. Những màu sắc được tạo ra đều bao gồm các cường độ bằng nhau của 3 màu cơ bản, gồm: đỏ, lục và lam. Chúng được tạo ra bằng cách trộn cường độ cao nhất của màu mong muốn với cường độ thấp nhất của hai màu còn lại.
Với các trình duyệt hiện đại hỗ trợ phổ màu 24-bit đầy đủ, bảng màu html có 16.777.216 màu khác nhau.

Bộ chọn màu trong bảng màu html

Bạn có thể tìm kiếm một màu sắc trong bảng màu html mà mình muốn với công cụ chọn màu. Ngoài ra bạn cũng có thể khám phá sự hài hòa của màu sắc, sắc thái, sắc thái và tông màu tuyệt đẹp; nhập mã màu Hex, giá trị RGB và HSL, đồng thời tạo các kiểu HTML, CSS và SCSS.
Tham khảo: Kích thước ảnh chuẩn trên web

Biểu đồ màu trong bảng màu html

Khi bạn muốn tìm kiếm để kết hợp các màu sắc cho trang web của mình? Bạn sẽ cần dùng đến biểu đồ màu. Biểu đồ màu của có các màu thiết kế phẳng, lược đồ thiết kế Material của Google và bảng màu an toàn cho web cổ điển, tất cả đều có mã màu Hex.

Tên màu

Bạn băn khoăn không thể nhớ tất cả 140 tên màu HTML ư? Đừng lo, bạn hoàn toàn có thể tra màu mà bạn muốn để xác định chính xác. Bạn hãy xem hướng dẫn của chúng tôi để tham khảo nhanh tất cả các tên màu HTML. Chúng được nhóm theo nhóm, nhưng từ đó bạn cũng có thể tìm ra được màu mà bạn cần.
Nguồn
Các công cụ và thủ thuật yêu thích đều có thể tìm kiếm được trên web. Chúng bao gồm các trình tạo bảng màu tốt nhất, các trang web lưu trữ ảnh miễn phí, tìm kiếm hình ảnh bằng cách sử dụng màu sắc,… Bạn có thể dựa vào đó để thực hiện tìm kiếm màu sắc mình cần.

Các phần mềm giúp bạn lấy màu trong bảng màu html nhanh, chuyên nghiệp

1. Pixie

Pixie là phần mềm lấy mã màu trong bảng màu html miễn phí được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Nó cung cấp cho người dùng bảng chọn mã màu nhanh chóng, chính xác, đáp ứng nhu cầu của các nhà thiết kế và quản trị web trong xây dựng và phát triển website.

Bảng màu html

Bảng màu html

Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
Cung cấp bảng chọn màu với nhiều màu sắc cùng các sắc độ khác nhau phù hợp với mọi yêu cầu của người dùng.
Hỗ trợ tìm kiếm và tái tạo màu sắc.
Cung cấp các thông số chi tiết của màu sắc.
Nhanh chóng cho người dùng biết các giá trị màu HEX, RGB, HTML, CMYK, HSV.

2. Just Color Picker

Tiếp tục là một phần mềm giúp lấy mã màu trong bảng màu html, Iust Color Picker điều chỉnh mà màu của điểm ảnh giúp người dùng lấy mã màu nhanh chóng, rất hữu ích cho những người dùng hay sử dụng phần mềm thiết kế đồ họa. Bạn có thể xác định màu sắc, lấy mã màu trong bảng màu html nhanh chóng, lưu và chỉnh sửa các màu sắc hoặc kết hợp các màu sắc với nhau một cách dễ dàng.
Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
Tìm kiếm mã màu của điểm ảnh.
Hỗ trợ 5 định dạng màu: HTML, RGB, HEX, HSB/HSV và HSL.
Hỗ trợ phóng to điểm ảnh để lấy màu chính xác.
Lưu và chỉnh sửa các màu sắc hoặc kết hợp các màu sắc với nhau.
Chuyển đổi mã màu HTML, HEX, RGB sang các mã màu khác tương ứng dễ dàng.

3. Công cụ ColorPix

So với công cụ lấy mã trong bảng màu html màu Pixie thì ColorPix sở hữu nhiều tính năng hơn. ColorPix sẽ hoạt động dưới dạng chạy nền và ẩn xuống khay hệ thống, để người dùng có thể mở nhanh mỗi khi cần sử dụng. Bạn có thể nhấp vào dấu cộng để chương trình nổi lên trên đầu so với những ứng dụng khác, để có thể lấy mã màu nhanh.

ColorPix

ColorPix

Người dùng có thể sử dụng kính lúp được tính hợp, phóng to tới 1600% trên màn hình, nhấp chuột vào mất cứ một mã màu nào để sao chép trực tiếp vào clipboard. Mẫu màu luôn hiển thị nhanh chóng khi di chuột qua các điểm ảnh, các giá trị màu bên trái và mẫu màu bên phải sẽ thay đổi. Bạn có cảm thấy việc lấy màu trong bảng màu html rất đơn giản không?

4. Color Cop

Color Cop cũng giúp người dùng có thể nhận biết được mã màu trong bảng màu html nhanh nhất trong hình ảnh, mà không cần đến phần mềm Photoshop. Sau khi cài đặt xong, để chọn màu chúng ta sẽ kéo biểu tượng que chọn màu vào điểm ảnh muốn lấy. Ngay sau đó, vùng màu được chọn sẽ được lưu tại bên phải. Bạn có thể lưu tối đa 7 màu trong 1 lần lựa chọn. Tới những điểm ảnh cần phóng to, Color Cop sẽ hỗ trợ tỉ lệ phóng lên tới 16x. Việc lấy màu trong bảng màu html sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.
Tại khung mã màu của Color Cop, để chuyển sang các mã màu khác bạn cần nhấn vào mã màu đó, chọn Mode hoặc mã màu cần chuyển.

Color Cop

Color Cop

Danh sách các mã màu mà Color Cop hỗ trợ gồm HTML, Delphi, Powerbuilder, Visual Basic, Clarion, Visual C++, RGB float, RGB.

Kết luận

Việc sử dụng bảng màu html trong quá trình thiết kế là thực sự cần thiết. Bạn có thể sử dụng nhiều công cụ khác nhau để lấy được mã màu ưng ý cho website html của mình nhé.

MiraWEB – Tạo website tự động bằng AI trong 30 giây

  • Bằng công nghệ AI, MiraWEB sẽ tạo ra một trang web chuyên nghiệp với ý tưởng của riêng bạn chỉ với vài cú click
  • Không cần phải có kiến thức về lập trình hay thiết kế, website của bạn sẽ được tối ưu nội dung và hình ảnh chỉ trong giây lát

TRẢI NGHIỆM NGAY MiraWEB

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “bảng màu html”

Code màu chữ HTML Bảng màu FF
Bảng mã màu Bảng màu CSS
Bảng mã màu HTML, CSS, RGB cơ bản Tên bảng màu
Tra mã màu RGB Bảng mã màu FF

Bài viết liên quan

HTML là gì? 3 điều cần biết về HTML
3 thẻ HTML thông dụng hiện nay là gì?
Top 3 font chữ web được sử dụng nhiều nhất
Html list là gì? Tìm hiểu về các thẻ HTML danh sách