Bảo trì website hiện nay được nhiều doanh nghiệp quan tâm, bởi nó giúp website giảm thiểu sự chống phá, các tin tặc, rà soát các lỗ hổng, Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn chi tiết và cụ thể trong quá trình bảo trì một trang web.

Bảo trì website là gì?

Bảo trì website là gì?

Bảo trì website là gì?

Bảo trì website là việc làm kiểm tra trang web theo định kỳ để tìm ra các vấn đề mà trang web có thể gặp phải, từ đó xử lý kịp thời, tránh được các tình huống ngoài dự đoán.

Việc bảo trì này còn có tác dụng duy trì sự hoạt động của trang web, thời gian tải trang hay sao lưu diễn ra nhanh chóng.

Vì sao phải thường xuyên bảo trì website?

1. Tăng trải nghiệm cho người dùng

Doanh nghiệp và khách hàng được kết nối với nhau thông qua trang web, vì thế mà nó ảnh hưởng đến trải nghiệm cũng như cái nhìn tổng quát của khách hàng đối với doanh nghiệp.

Một trang web dù có nội dung hay nhưng tốc độ tải trang chậm thì khó mà có thể giữ chân khách hàng.

Bảo trì website giúp cho trang web được hoạt động liên tục, mang lại cái nhìn thiện cảm từ những người truy cập.

Tăng trải nghiệm cho người dùng

Tăng trải nghiệm cho người dùng

2 Tăng bảo mật của website

Như đã nói ở trên, việc bảo trì trang web thường xuyên sẽ tìm được ra những lỗ hổng về bảo mật, hay virus tấn công, từ đó có những biện pháp xử lý kịp thời trước khi bị các hacker xâm nhập.

Tăng bảo mật của website

Tăng bảo mật của website

Việc làm này vô cùng quan trọng, đặc biệt là khi đó là một website bán hàng. Bởi nó ghi lại thông tin, địa chỉ, các giao dịch cũng như đơn hàng, gây ra những tốn thất về cả kinh tế và uy tín. Vì thế việc bảo trì website để giữ cho website tránh được sự xâm nhập của các hacker là cần thiết.

3. Tăng thẩm mỹ cho website

Việc bảo trì website bao gồm cả phần tìm kiếm ra những lỗ hổng, cũng như thay đổi những tiện ích đã cũ, cập nhật thêm những tính năng mới. 

Ngoài ra, những hình ảnh, hay thông tin đã lỗi thời, không còn phù hợp sẽ được thay thế trong những lần bảo trì. Một website có sự mới mẻ sẽ thu hút được số lượng người truy cập cũng như níu chân tốt hơn một trang web không có gì mới lạ hay đặc sắc, tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ theo đó mà được cải thiện. Vì thế cần phải có những giai đoạn kiểm tra và sửa lỗi thường xuyên.

4 Giúp tiết kiệm hơn

Nhiều người cho rằng, việc bảo trì website thường xuyên sẽ dẫn đến tốn một mức chi phí không nhỏ, vì không phải lúc nào cũng có sự thay đổi, phát hiện ra lỗ hổng, hay có thay đổi cũng không đáng kể.

Tuy nhiên, nếu những lỗ hổng đó không được xử lý kịp thời, rất có thể sẽ bị ảnh hưởng lớn hơn, việc sửa lỗi cũng mất nhiều thời gian, chi phí cao hơn, thậm chí là phải xây dựng lại một website mới hoàn toàn. Khi đó bạn không chỉ mất chi phí xây dựng website mà còn mất thêm cả chi phí từ việc mất khách hàng.

Ngoài ra, nếu như website của bạn đang thực hiện một chiến dịch marketing và chạy quảng cáo, thì số tiền đó có thể “không cánh mà bay” bởi website đã bị lỗi. 

5. Theo kịp xu hướng

Cuộc sống hiện đại cũng có nghĩa là luôn có sự đổi mới không ngừng xung quanh chúng ta. 

Việc bảo trì website thường xuyên có tác dụng cập nhật cho trang web những xu hướng mới nhất, để không trở nên lỗi thời, phù hợp với thị hiếu của người xem cũng như khách hàng. Bảo trì website từ đó trở nên vô cùng quan trọng.

Với những doanh nghiệp thường xuyên có sự update, sẽ mang đến thông tin kịp thời, đem lại sự mới lạ đến với khách hàng hơn. Nó đều mang đến những trải nghiệm tốt với khách hàng. 

Các công việc cần thực hiện khi bảo trì website

Để bảo trì trang web, bạn có thể thực hiện nhiều công việc khác nhau, tuy nhiên nhìn chung đều bao gồm những điểm sau:

  • Việc bảo trì website cần được thực hiện thường xuyên theo định kì 6 tháng hay 1 năm 1 lần. Sau mỗi lần cần phải kiểm tra khả năng hoạt động có trơn tru hay bị kém đi, từ đó có những phương án xử lý. 
  • Khi bạn thực hiện hoạt động bán hàng, cần quản lý các phần mềm, tiện ích khác hay. Đồng thời, bạn cũng cần thường xuyên cập nhật những tính năng mới từ nhà cung cấp dịch vụ. Việc này tưởng chừng không mấy ảnh hưởng nhưng lại có tác động khá nhiều tới trang web của bạn.
  • Từ trước đến nay, SEO luôn có tác động tốt đối với website của bạn. Những website chuẩn SEO sẽ có cơ hội xuất hiện trước mắt khách hàng tiềm năng hơn. Việc bảo trì website vào thực hiện đúng các nguyên tắc sẽ giúp website có khả năng xếp hạng cao hơn.

    SEO

    SEO

Các sai lầm thường gặp trong quá trình bảo trì website

Quá trình này sẽ mang lại những lợi ích nhất định, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng được hiểu được điều này. Dưới đây là một số sai lầm thường gặp:

  • Doanh nghiệp không cần phải bảo trì website mà đây là việc của các nhà cung cấp dịch vụ hosting. Đây là quan điểm của khá nhiều doanh nghiệp, dẫn tới việc ỷ lại, và khi có sự cố xảy ra, trách nhiệm sẽ bị đùn đẩy. Trên thực tế, bên cung cấp dịch vụ hosting chỉ có trách nhiệm lưu trữ mà thôi, chứ không có trách nhiệm phải bảo trì thường xuyên cho các doanh nghiệp

    Các sai lầm thường gặp trong quá trình bảo trì website

    Các sai lầm thường gặp trong quá trình bảo trì website

  • Bảo trì website là việc của bên làm web. Đây cũng là những sai lầm thường gặp của nhiều doanh nghiệp, khi họ cho rằng, một khi bên xây dựng web được thuê là họ phải có trách nhiệm tự động bảo trì cho website đó, hay không chú ý đến thời gian bảo hành, nên không tự động thực hiện hoạt động bảo trì website.
  • Không bảo trì website khi sửa đổi thông tin. Những sự thay đổi nhỏ từ những cập nhật thông tin của công ty cũng có thể ảnh hưởng đến tốc độ tải của website. Kiểm tra trang web thường xuyên sẽ khắc phục được những hiện tượng này, cải thiện tốc độ truyền tải, tăng trải nghiệm khách hàng. 

Bảo trì website là việc làm thường xuyên, định kì của mỗi doanh nghiệp. Việc làm này vừa giúp giảm thiểu rủi ro khi phát hiện kịp thời các vấn đề, đồng thời cũng làm giảm được chi phí phát sinh và cải thiện trang web.

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “bảo trì website”

Chi phí bảo trì website Bảo trì website là gì
Cách bảo trì website

Bài viết liên quan

Check performance website là gì? Cách check nhanh nhất

6 cách bảo mật website hiệu quả nhất hiện nay.

Lợi ích của website cá nhân, bật mí những điều bạn không thể ngờ