Breadcrumb là một phần rất quan trọng trong cấu trúc website. Không có nó, người dùng sẽ rất khó xác định vị trí cũng như di chuyển giữa các trang. Để tìm hiểu kỹ hơn vềbreadcrumb là gì, Tenten.vn mời quý độc giả theo dõi bài viết chi tiết dưới đây nhé!

Khám phá thuật ngữ breadcrumb là gì?

Breadcrumb là thuật ngữ dùng để chỉ tập hợp các liên kết trong website. Breadcrumb wordpress là bộ phận quan trọng giúp người dùng xác định được vị trí hiện tại của mình trên cấu trúc website trong suốt quá trình thao tác.

Thì  thanh điều hướng navigation là cách hiệu quả để xác định được vị trí cũng như di chuyển giữa các trang thuận lợi hơn. Đặc biệt những website có nhiều trang thì không thể thiếu được thanh điều hướng.

breadcrumb-la-gi

Hình ảnh minh họa breadcrumb là gì

3 loại breadcrumb thường gặp nhất hiện nay

Hiện nay, thanh điều hướng được chia thành 3 loại. Bạn đọc hãy theo dõi thông tin bên dưới và phân biệt 3 loại như sau

Thể hiện vị trí trang – Breadcrumb navigation

Breadcrumb navigation là loại thanh điều hướng phổ biến nhất. Cấu trúc nủa loại breadcrumb này sẽ là phân tầng, từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên

Thể hiện thuộc tính – Breadcrumb bootstrap

Thực tế thanh điều hướng bootstrap thể hiện thuộc tình thường là những thanh điều hướng. Sẽ gồm đường link theo thuộc tính nào đó và dùng để lọc thông tin theo những tiêu chí được quy định sẵn.

Như vậy, khi người dùng chọn đúng thuộc tính thì sẽ được dẫn đến đúng với thông tin có tiêu chí mà bạn yêu cầu.

Thanh điều hướng thể hiện lịch sử các trang truy cập

Hiện nay,thanh điều hướng có thể thể hiện lịch sử các trang truy cập thường sẽ liệt kê những trang của người dùng truy cập. Thường sẽ được sắp xếp theo thứ tự như sau: Trang đã xem – Trang đang xem

Tại sao nên sử dụng Breadcrumbs cho website?

Sử dụng thanh điều hướng sẽ là sự lựa chọn thông minh cho các chủ doanh nghiệp, chủ webstite. Bởi công cụ này trong wordpress sẽ mang lại rất nhiều ưu điểm đáng kể như là:

Giúp người truy cập website biết được vị trí của mình ở đâu

Một khi truy cập vào website lớn với nhiều thông tin thì người truy cập rất dễ bị “lạc đường”. Do đó, khi sử dụng thanh điều hướng, người dùng sẽ dễ dàng biết được mình đang tại đề mục nào.

Hình ảnh minh họa breadcrumb là gì 1

Hình ảnh minh họa breadcrumb là gì 1

Người đọc cũng dễ dàng nắm được cấu trúc chung của website và biết chính xác thông tin mình cần đang ở đâu. Chính thanh điều hướng sẽ giúp người dùng tiết kiệm thời gian đáng kể khi vào 1 website có nhiều thông tin, đề mục khác nhau.

Với thanh điều hướng, website chuyên nghiệp hơn

Breadcrumbs là thanh điều hướng giúp  website của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn và thân thiện với người dùng hơn. Điều này sẽ giúp website chuẩn SEO hơn, thân thiện với người dùng hơn. Cũng như tiếp cận được khách hàng mới dễ dàng và mang lại cho khách hàng trải nghiệm lướt web tốt nhất!

Dẫn đường link nhanh đến thư mục liên quan dễ dàng hơn

Khi bạn truy cập vào một thông tin nào đó và muốn tham khảo thêm những thông tin tương tự thì breadcrumb wordpress làm rất tốt điều này.

Đó có thể là những thư mục lớn chứa thông tin bạn cần, các thông tin liên quan… Và độc giả sẽ dễ dàng tham khảo, chọn lựa cho mình thông tin hoặc mua sắm sản phẩm tiện lợi hơn.

Giảm tỷ lệ thoát trang (Bounce Rate) của website

Một lợi ích tuyệt vời khi sử dụng Breadcrumbs chính là giúp người truy cập phải dừng chân lâu hơn.

Bởi những thông tin liên quan xuất hiện liên tục, khiến độc giả cứ bấm tiếp và muốn xem tiếp nhiều hơn.

Google sẽ đánh giá cao những website có breadcrumb navigation

Google sẽ đánh giá cao những website có breadcrumb navigation. Bởi những trang này sẽ giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn. Khi được Google “chiếu cố” thì thứ hạng website của bạn trên đây cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

Giải pháp tối ưu Breadcrumb wordpress cho website?

Một website thân thiện với người dùng sẽ là website có thanh điều hướng. Sau khi tìm hiểu breadcrumb là gì, hãy đến với cách tối ưu thanh điều hướng này. Để website của bạn mang lại hiệu quả như bạn mong muốn nhé!

Hình ảnh minh họa breadcrumb là gì 2

Hình ảnh minh họa breadcrumb là gì 2

Tối ưu thanh điều hướng  là làm cho người dùng có trải nghiệm tốt nhất

Tối ưu thanh điều hướng là làm cho người dùng có trải nghiệm tốt nhất mà các bạn nên nhớ. Bởi một khi khách hàng đã hài lòng với website của bạn thì họ sẽ truy cập nhiều hơn.

Nhờ đó là những chỉ số xấu như, giảm lượt click, tỷ lệ thoát trang cao, thời gian truy cập giảm… sẽ được cải thiện thấy rõ

Đặt vị trí thanh điều hướng hợp lý nhất

Vị trí lý tưởng của thanh điều hướng navigation chính là ở phía đầu trang web. Song song đó thì ở page title và top navigation bar cũng nên trang bị thanh điều hướng này nhé!

Đừng bỏ quên main navigation/top menu

Breadcrumbs rất quan trọng. Nhưng khi đi đôi với main navigation/top menu thì sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Breadcrumbs và main navigation/top menu sẽ bổ trợ lẫn nhau, giúp người dùng có trải nghiệm tuyệt với khi lướt web.

Với bài viết trên đây, chúng tôi tin chắc chắn bạn đã hiểu được breadcrumb là gì. Lợi ích của việc sử dụng thanh điều hướng là vô cùng tuyệt vời, bạn đừng bỏ quên nó vào website của mình nhé. Hãy để Tenten.vn giúp bạn xây dựng thanh điều hướng thân thiện nhất và một website thân thiện với người dùng nhất!

Tặng miễn phí bộ Plugin 359$ giúp khách hàng tối ưu SEO website

Bộ 3 plugin Tenten.vn tặng hoàn toàn miễn phí cho tất cả các khách hàng gồm:

  • Rank Math Pro – Tối ưu SEO
  • WP rocket – Tăng tốc độ tải trang
  • Imagify – Nén dung lượng ảnh

Áp dụng khi Đăng ký mới Hosting/ Email Server!

Sở hữu ngay bộ 3 công cụ giúp website của bạn ONTOP GOOGLE!

NHẬN BỘ PLUGIN SEO MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “breadcrumb là gì”

Breadcrumb là bột gì Breadcrumbs
Breadcrumbing la gì Breadcrumb UI Design
Breadcrumb navigation la gì Breadcrumb material-ui
Sidebar la gì Breadcrumb CSS

Bài viết liên quan

3 điều cần biết về thẻ div trong HTML

7 điều cần biết về background image html

Những điều cần biết về border css 2022

Tên miền io.vn là gì? Mang lại lợi ích gì khi sử dụng?