Business domain là gì là câu hỏi thường xuyên được hỏi tới những người làm business analyst. Đồng thời phải làm thế nào để học và vận dụng tốt một business domain mới trong quá trình làm việc với khách hàng?

Business domain là gì?

Trước hết, theo Wikipedia, Business domain trong lập trình hướng đối tượng là tập hợp các lớp đại diện cho các đối tượng trong mô hình nghiệp vụ đang được thực hiện. Lĩnh vực kinh doanh được phân biệt với mô hình kinh doanh ở chỗ mô hình kinh doanh là sự hiểu biết và giải thích thông tin và hành vi trong miền vấn đề trong khi miền nghiệp vụ là sự triển khai của mô hình đó bằng một ngôn ngữ lập trình cụ thể.

Bạn cần mua một tên miền để bắt đầu website của mình

Để đăng ký mua tên miền tại Tenten.vn , quý khách chỉ cần làm theo các bước sau:
Bước 1: Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

Bước 2:
BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI TÊN MIỀN

Những điều cần biết về business domain

Việc học hỏi một Business domain mới, dù đã thành công đối với những doanh nghiệp khác là một thử thách đối với một doanh nghiệp khi bước đầu tìm hiểu về business domain này. Vậy bạn cần phải làm thế nào? Đầu tiên, bạn cần phải hiểu về business domain. Dưới đây là một số câu hỏi có thế giúp ích cho những nhà phân tích kinh doanh trong quá trình này:

  1. Khách hàng là ai?
  2. Sản phẩm là gì?
  3. Sản phẩm được bán như thế nào? (bán hàng trực tuyến, điện thoại, gặp trực tiếp)
  4. Cấu trúc chi phí của sản phẩm là gì? (đăng ký, trả cho mỗi đơn vị, v.v.)
  5. Trường hợp không tiền đi đâu?
  6. Làm thế nào để chúng tôi đáp ứng hoặc phân phối sản phẩm?
  7. Làm thế nào để chúng tôi sản xuất hoặc dịch vụ sản phẩm?
  8. Làm thế nào để chúng tôi hỗ trợ khách hàng?
  9. Làm thế nào để chúng tôi tiếp thị sản phẩm?
  10. Chúng tôi làm việc với những đối tác nào để kinh doanh? Chúng ta quản lý những mối quan hệ này như thế nào?
  11. Thông tin nào mà tổ chức quản lý? Ai chịu trách nhiệm tạo, cập nhật và gỡ bỏ thông tin? Hệ thống nào được sử dụng để quản lý thông tin.

Và nếu trả lời được những câu hỏi trên thì việc học một business domain mới đối với nhà phân tích kinh doanh sẽ trở nên dễ dàng hơn. Những câu hỏi này đòi hỏi yêu cầu cao và chúng sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng thể về mô hình kinh doanh. Khi làm việc trên các dự án cụ thể, phân tích kinh doanh sẽ muốn liên hệ cụ thể hơn và chi tiết hơn các câu hỏi của mình. Đây là lúc hữu ích khi tạo một bảng câu hỏi yêu cầu cụ thể của dự án.

Sau khi hiểu về Business domain, những nhà phân tích kinh doanh sẽ tiến sâu hơn vào việc vận dụng những business domain đó vào các dự án. Đề làm được điều này, những nhà phân tích kinh doanh cần phải tìm hiểu 3 yêu cầu sau:

Business domain

Business domain

Thứ nhất Glossary

Tài liệu giải thích các từ ngữ chuyên ngành. Đối với mỗi ngành nghề nhất định, đều có những tài liệu đáng giá, hữu ích được lưu lại, và để tiếp cận được những tài liệu này một cách hiệu quả, thì việc học tập về từ ngữ chuyên ngành có thể sẽ xuất hiện trong các tài liệu đó là việc hết sức cần thiết.

Thứ hai, Business Processes

Quy trình làm việc và hành động. Dù làm bất kì việc gì, nhà phân tích kinh doanh cũng cần phải lên ý tưởng về quy trình và những phương án hành động có thể xảy ra, từ đó tạo ra được sự chuẩn bị một cách tốt nhất.

Thứ ba, Use cases

Các chức năng được thực hiện bởi hệ thống. Các chức năng này xác định những khả năng phần mềm có sẵn để hỗ trợ các quy trình kinh doanh của bạn và xem xét các hệ thống công nghệ từ quan điểm của người dùng cuối. Khi nhà phân tích kinh doanh xem xét các chi tiết, các trường hợp sử dụng hoàn chỉnh sẽ là những gợi ý hữu ích cho họ.

Sau khi tìm hiểu các bước trên, những nhà phân tích kinh doanh mới hiểu rõ về doanh nghiệp, từ đó mới có thể làm việc được với những nhà quản trị khác nhau.

Business domain namebusiness domain email có tác dụng gì đối với business domain?

Business domain name là địa chỉ web của trang web doanh nghiệp của bạn; đó là những gì bạn nhập vào trình duyệt web của mình để truy cập một trang web. Thay vì nhập địa chỉ địa chỉ thực, bạn nhập tên miền để truy cập vào trang web của doanh nghiệp.

Business domain name

Business domain name

Business domain name

Business domain name hay tên miền là viết tắt của địa chỉ IP, là một chuỗi chữ số biểu thị riêng cho một trang web, do đó, mỗi trang ưeb. Tên miền doanh nghiệp bao gồm cả phần dành riêng cho doanh nghiệp của bạn và phần mở rộng (hoặc hậu tố), chẳng hạn như .com, .net hoặc .org. Những hậu tố này được gọi là tên miền cấp cao nhất (TLD).

Để có được Business domain name cho doanh nghiệp, nhà quản trị cần phải quyết định Business domain name phù hợp với doanh nghiệp mình, và mua Business domain name từ công ty đăng kí tên miền.

Business domain email

Vậy business domain email là địa chi email mà các doanh nghiệp sử dụng trong hoạt động kinh doanh của họ. Mỗi công ty sẽ có một business domain email riêng biệt và không bị trùng với bất kì một doanh nghiệp nào khác. Thông thường, business domain email của một doanh nghiệp sẽ bao gồm tên doanh nghiệp đó, chẳng hạn, như email của công ty sữa Vinamilk là Vinamilk@vinamilk.com.vn. Đồng thời, những nhân viên, phòng ban của công ty sẽ có email là tên viết tắt của doanh nghiệp đó. Chẳng hạn, nếu một nhân viên trong ngân hàng Quân đội MB Bank sẽ có địa chỉ email là hovaten@mbb.com.vn. Một business domain email sẽ giúp cho doanh nghiệp đó trở nên chuyên nghiệp hơn.

business domain email trong Business domain

business-domain-email-trong-Business-domain

Một mẹo cho các doanh nghiệp khi lựa chọn đuôi cho business domain email là thêm đuôi .com vào business domain email của mình. Đồng thời, doanh nghiệp cũng nên giữ cho tên miền của đó ngắn gọn, dễ nhớ và dễ phát âm, không sử dụng số hoặc dấu gạch nối trong tên miền. Ngoài ra, doah nghiệp cũng có thể sử dụng các từ khóa và vị trí doanh nghiệp trong tên miền của bạn để làm cho nó trở nên độc đáo.

Lời kết

Trên đây là những cung cấp cơ bản nhất của Tenten tin tức cho bạn về Business domain, business domain name và business domain email. Đó đều là những thông tin mà bạn cần biết và ứng dụng khi bạn bước đầu đi làm, hay tìm hiểu về một doanh nghiệp. Hy vọng những kiến thức của bài viết này thực sự hữu ích cho quá trình tìm kiếm thông tin của bạn về Business domain.

Bạn cần mua một tên miền để bắt đầu website của mình

Để đăng ký mua tên miền tại Tenten.vn , quý khách chỉ cần làm theo các bước sau:
Bước 1: Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

Bước 2:
BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI TÊN MIỀN

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “business domain name”

Domain là gì Subdomain là gì
Company domain là gì Domain là gì hosting là gì
Domain name Hosting là gì
Domain nghĩa là gì Domain Controller là gì

Bài viết liên quan

Những lợi ích của website bán hàng doanh nghiệp cần biết
Cách tạo email theo tên miền trên Google miễn phí
Top 6 domain name generator miễn phí tốt nhất 2022
Tên miền là gì? Hỏi đáp từ A-Z về tên miền