Câu hỏi 1: Lưu ý khi đăng ký tên miền .com.sg

Tên miền .com.sg dành cho tổ chức có thông tin đăng ký ở Singapore, và thông tin của người quản lý tên miền cũng phải ở Singapore.

* Các tài liệu cần cung cấp:
1. Bản phô tô giấy đăng ký kinh doanh tại Singapore Business Registration Certificate.
2. Bản phô tô chứng minh quốc tịch Singapore, số hộ chiếu của người quản lý tên miền.
3. Bản khai thông tin đăng ký (vui lòng liên hệ TenTen để lấy mẫu bản khai)

* Khác: Nếu không có các thông tin trên có thể mượn thông tin từ tổ chức cấp cao (có tính phí). Thông tin whois trên sẽ được hiển thị.
* Chú ý: Sau khi hoàn thành đăng ký tên miền, sẽ gửi mail xác nhận đến địa chỉ của người quản lý tên miền nếu bạn không xác nhận trong vòng 20 ngày domain này sẽ bị hạn chế.

Bạn cần mua một tên miền để bắt đầu website của mình

Để đăng ký mua tên miền tại Tenten.vn , quý khách chỉ cần làm theo các bước sau:
Bước 1: Kiểm tra sự tồn tại của tên miền: Nhập tên miền và nhấn “kiểm tra”.

Bước 2:
BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI TÊN MIỀN

Câu hỏi 2: Danh sách tên miền quốc tế mở rộng cần gia hạn trước 15 ngày từ ngày hết hạn.

Kính chào quý khách!
Khi quý khách sử dụng các tên miền quốc tế phổ biến (.com/.net/.info/.org/.biz ….) có vòng đời được phép gia hạn muộn 30 ngày tính từ ngày hết hạn.
Nhưng có 1 số tên miền mở rộng như: .jp/.la/.cx/.ws/.ch/.de/.cm/.mx/.am/.fm/.cz/.mu/.vg/.ac/.gs/.ms/.to/.eu ….  thì khách hàng cần phải gia hạn tên miền trước 15 ngày tính từ ngày hết hạn.
Ví dụ: tên miền abc.la; abc.eu … ngày hết hạn là 30/11/2017 thì quý khách phải gia hạn trước ngày 30 là 15 ngày (15/11/2017) nếu sang ngày  16/11/2017, Tên miền sẽ rơi vào trạng thái hủy không gia hạn được nữa.
Nếu quý khách không gia hạn trước 15 ngày, tên miền sẽ bị hủy. Khi tên miền ở trạng thái hủy, quý khách sẽ không thể gia hạn tên miền hay chuộc tên miền.
Vì vậy, quý khách cần chú ý gia hạn sớm tránh để tên miền bị hủy khi quý khách sử dụng 1 trong các tên miền trên.
Trân trọng cảm ơn quý khách!

Câu hỏi 3: Quy định đăng ký tên miền quốc tế .eu, .uk và .us

1. Tên miền có đuôi . US bạn cần xem xét những quy tắc sau:
– Bạn phải điền ít nhất là hai cặp thông tin “Domain Name Server” và đặc biệt cả 2 cặp Name Servers miền đều phải đăng ký tại Mỹ.
– Khi khai báo các thông tin đăng ký tên miền, bạn bắt buộc phải khai báo thông tin sau:
+ Mục đích sử dụng của tên miền: có vì mục đích kinh doanh hay không?
+ Chủ thể đăng ký tên miền .US bắt buộc phải là công dân nước Mỹ hoặc là tổ chức đang hoạt động tại Mỹ.
– Khi đăng ký tên miền, các ký tự và cụm từ trong tên miền không được bao gồm các từ sau:
• shit
• piss
• fuck
• cunt
• cocksucker
• mother-fucker
• tits
2. Tên miền có đuôi .UK:
– Số lượng ký tự trong tên miền .UK từ 3 đến 64 ký tự.
– Thời gian đăng ký và thời gian gia hạn của tên miền uk đều là 2 năm.Do quy định sử dụng của nhà đăng ký tên miền không cho phép đăng ký 1 năm hoặc đăng ký từ 3 năm trở lên vì vậy Quý khách hãy lưu ý.
– Tên miền .UK không hỗ trợ chức năng Lock hoặc Suspend tên miền.
– Mỗi tên miền khi đăng ký chỉ được hiển thị duy nhất địa chỉ của người đăng ký khi hiển thị trên Whois Lookup.
– Không thể transfer một tên miền .UK từ một nhà đăng ký sang một nhà đăng ký khác.
– Gia hạn tên miền có thể thực hiện trong khoảng thời gian 6 tháng trước ngày hết hạn và 97 ngày sau ngày hết hạn.
3. Đăng ký tên miền .EU:
– Chỉ có thể đăng ký tên miền .EU thời hạn từng năm một.
– Thông tin liên lạc của tên miền .EU được hiển thị bao gồm:
+ Thông tin liên lạc của chủ sở hữu tên miền.
+ Thông tin của người phụ trách kỹ thuật.
+ Thông tin billing.
Tất cả các thông tin liên lạc trên là cố định và không thể thay đổi trong quá trình hoạt động của tên miền.
– Thông tin liên lạc trong đó có địa chỉ liên lạc bắt buộc phải thuộc một trong những nước thuộc EU.
– Những tên miền mang nội dung là các nước thành viên của EU hoặc mang tính địa lý có ảnh hưởng đến chính trị sẽ không được phép đăng ký.

Hiện nay, Tenten đang có rất nhiều chương trình khuyến mãi tên miền quốc tế như đồng giá tên miền chỉ từ 1K, .COM 198k, .NET 169K,… Tra cứu và mua tên miền quốc tế với giá siêu hấp dẫn tại đây.dang ky khuyen mai

Câu hỏi 4: Lưu ý về một số tên miền quốc tế đuôi mở rộng mới đặc biệt, chi phí đăng ký cao!

Tên miền quốc tế đặc biệt thuộc tên miền mở rộng (new gTLD), chứa các từ hoặc cụm từ phổ biến thường được sử dụng khi tìm kiếm trực tuyến
(VD: top.win/seo.xyz/finish.work).
Theo quy định của Tổ chức quản lý tên miền quốc tế (ICANN), những tên miền quốc tế đặc biệt có phí đăng ký cao hơn rất nhiều so với các tên miền cùng đuôi thông thường khác. Vì vậy, hiện tại TENTEN chưa cung cấp các tên miền này.
Danh sách các tên miền mở rộng (New gTLD):
.win / .work / .click / .link / .xyz / .top / .space / .equipment / .gallery / .graphics / .lighting / .photography / .technology /.directory / .today / .tips / .photos / .center / .management / .company /.systems / .bike /.camera / .clothing / .estate / .guru / .plumbing /.singles / .contractors / .land / .construction / .kitchen / .enterprises /.shoes / .domains / .cab / .computer / .academy /.holdings / .ventures /.diamonds /.voyage / .careers / .recipes / .limo / .email / .solutions /.support / .training / .builders / .education / .insutitute / .international /.repair /.camp / .glass / .coffee / .house / .florist / .solar /.institute /.holiday / .marketing / .farm / .viajes / .codes / .zone / .cheap /.agency / .bargains / .boutique / .cool / .watch / .works / .expert /.foundation / .exposed / .rentals / .cruises / .vacations / .flights /.villas / .tienda / .condos / .properties / .maison / .events / .productions / .partner / .dating / .community /.catering /.cards /.cleaning / .tools / .industries /.parts / .supplies / .supply / .report / .vision/ .fish / .services / .pictures /.associates / .lease / .media / .university / .town / .toys / .fail / .financial / .limited / .reisen / .care / .clinic / .dental /.cash / .fund/ .tax/ .surgery /.investments /.discount / .fitness / .furniture / .schule / .claims / .credit /.creditcard / .gratis / .audio / .hiphop / .juegos /.accountants / .digital /.finance /.insure / .guide / .life / .loans /.direct / .place / .tel / .hiv / .deals /.city /.healthcare /.gifts / .restaurant / .sarl / .business / .network / .pizza / .wtf / .immo /.world /.delivery /.energy /.money /.legal /.coach /.memorial /.tires /.flowers/.fit .style /.apartments /.school / .chat / .bingo / .tennis / .casino / …
Lưu ý: Các tên miền đặc biệt này vẫn có thể kiểm tra và đăng ký trên website TENTEN.VN nhưng do thuộc tên miền không cung cấp nên sẽ không thể kích hoạt.
Sau khi tên miền được đăng ký, nhân viên chăm sóc khách hàng của TENTEN sẽ liên hệ thông báo ngay với Quý khách hàng về việc không thể kích hoạt tên miền.
Trường hợp thanh toán tự động qua thẻ online nội địa (cổng thanh toán Smartlink) hoặc Paypal, TENTEN sẽ kiểm tra và nhanh chóng hoàn lại tiền cho Quý khách hàng.

Câu hỏi 5: Lưu ý tên miền tế bị khóa do vi phạm quy định sử dụng tên miền của Cơ quan quản lý tên miền quốc tế

Theo quy định sử dụng tên miền quốc tế của Cơ quan quản lý tên miền quốc tế Aflias được đăng tải tại đường dẫn: http://www.afilias.info/sites/afilias.info/files/Afilias%20Domain%20Anti-Abuse%20Policy.pdf
Các tên miền quốc tế sẽ bị Cơ quan quản lý khóa lại nếu nghi ngờ tên miền đang được sử dụng bất hợp pháp với một trong các mục đích dưới đây:
1. Sử dụng thực hiện các hành động bất hợp pháp hoặc gian lận.
2. Spam: Sử dụng hệ thống thư điện tử để gửi hàng loạt các tin nhắn rác mà người nhận không muốn nhận: email spam, lạm dụng gửi tin nhắn rác qua mobile, spam websites và các forums diễn đàn trên mạng.
3. Phishing: Sử dụng các trang web giả mạo được thiết kế để lừa người nhận tiết lộ các dữ liệu nhạy cảm như tên người dùng, mật khẩu, hoặc dữ liệu tài chính;
4. Pharming: Chuyển hướng người dùng đến các trang web hoặc dịch vụ gian lận, điển hình là thông qua tấn công DNS (DNS hijacking/poisoning).
5. Cố ý phát tán các phần mềm độc hại: phát tán các phần mềm được thiết kế để xâm nhập hay phá huỷ một hệ thống máy tính mà không có sự chấp thuận của chủ sở hữu như virus máy tính, trojan, keyloggers,…
6. Fast flux hosting: Sử dụng các kỹ thuật fast-flux để che giấu vị trí của các website hay các dịch vụ Internet khác, hoặc để tránh bị phát hiện và giảm nhẹ những nỗ lực, hoặc để lưu trữ bất hợp pháp. Kỹ thuật Fast-flux sử dụng DNS để thường xuyên thay đổi vị trí trên Internet tới tên miền của một máy chủ Internet. Fast-flux Host chỉ có thể được sử dụng nếu có sự cho phép trước của Afilias.
7. Tấn công Botnet: Tấn công chạy trên một tên miền được sử dụng để kiểm soát hàng loạt các máy tính bị xâm nhập, hoặc thực hiện tấn công từ chối dịch vụ (Tấn công DDoS).
8. Phát tán các nội dung khiêu dâm trẻ em
9. Truy cập bất hợp pháp vào máy tính hoặc các mạng Networks: Truy cập trái phép vào các máy tính, các tài khoản, hoặc các mạng networks của một bên khác, hoặc cố gắng xâm nhập để khống chế hệ thống bảo mật cá nhân của bên khác (hay còn gọi là “hacking”). Hoặc bất kỳ hoạt động cố ý để xâm nhập hệ thống khác.
Quý khách hàng lưu ý khi đăng ký sử dụng tên miền quốc tế, nếu Cơ quan quản lý nghi ngờ tên miền được sử dụng với mục đích bất hợp pháp và thực hiện cưỡng chế khóa tên miền, tên miền sẽ không thể sử dụng được.
TENTEN sẽ thông báo với Quý khách hàng khi có bất cứ thông báo liên quan đến việc khóa tên miền từ Cơ quan tổ chức quản lý tên miền. Ngoài ra, TENTEN sẽ cố gắng hỗ trợ Quý khách gửi các thông tin chứng minh mục đích sử dụng tên miền theo yêu cầu của Cơ quan tổ chức quản lý để Cơ quan tổ chức quản lý xem xét về việc có mở khóa tên miền hay không.
Quý khách hàng lưu ý quyết định của Cơ quan quản lý tên miền là quyết định cuối cùng và cao nhất, TENTEN sẽ không có bất kỳ trách nhiệm gì nếu tên miền của Quý khách bị khóa do mục đích sử dụng không hợp pháp theo quyết định cuối cùng từ Cơ quan quản lý tên miền quốc tế.

Câu hỏi 6: Tôi muốn đăng ký tên miền .eu? Tôi cần phải làm như thế nào?

Để đăng ký tên miền .eu, theo quy định của http://www.eurid.eu/ ( tổ chức cao nhất cấp phát tên miền .eu) thì người đăng ký cần cung cấp thông tin liên hệ một cách chính xác, trong đó thông tin địa chỉ liên hệ của người đăng ký phải là thông tin địa chỉ trong khu vực EU được xác thực là tồn tại.
Trong trường hợp quý khách hàng đăng ký tên miền .eu tại TENTEN mà không có thông tin địa chỉ thuộc khu vực EU, quý khách hàng có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ khai báo mặc định theo một địa chỉ đáng tin cậy đã được tổ chức EURID xác nhận.
Để sử dụng thông tin địa chỉ này khi đăng ký, quý khách sẽ phải trả thêm chi phí ( ngoài phí đăng ký dịch vụ ) là 595,000 VND.
Lưu ý: tên miền mở rộng .eu  khách hàng cần phải gia hạn tên miền trước 15 ngày tính từ ngày hết hạn.
Ví dụ: tên miền abc.eu … ngày hết hạn là 30/11/2017 thì quý khách phải gia hạn trước ngày 30 là 15 ngày (15/11/2017) nếu sang ngày  16/11/2017, Tên miền sẽ rơi vào trạng thái hủy không gia hạn được nữa và phải tiến hành khôi phục tên miền sau đó tiến hành gia hạn. (khách hàng phải chịu 2 chi phí là chi phí khôi phục và chi phí gia hạn hàng năm khá cao)
Nếu có vấn đề gì cần trợ giúp, quý khách có thể liên hệ với nhân viên kinh doanh của chúng tôi để được trợ giúp.