Tất cả các trang web là sản phẩm duy nhất theo cách riêng của chúng nhưng có chung xu hướng thiết kế. Tuy nhiên, các xu hướng này không đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi hoặc trải nghiệm người dùng mạnh mẽ. Có một số yếu tố nhất định mà mọi trang web thương mại điện tử phải có để có thể cạnh tranh.
Dưới đây là danh sách các các chức năng chính của một website bán hàng mà Tenten (https://tenten.vn/vi) đã tổng hợp lại để gửi đến các bạn!

Các chức năng chính của một website bán hàng – Thân thiện với người dùng

Đơn giản phải là một mục tiêu trong thiết kế đẹp và bạn không cần phải hy sinh sự sang trọng để đạt được nó. Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy 76% người tiêu dùng nói rằng đặc điểm quan trọng nhất của một trang web là dễ sử dụng.
cac chuc nang chinh cua mot website ban hang 1

Các chức năng chính của một website bán hàng – Thân thiện với người dùng

Mục tiêu là giúp người mua sắm đạt được những gì họ muốn nhanh hơn và không gặp phải sự phức tạp không cần thiết có thể làm tắc nghẽn đường dẫn mua hàng.
Người bán hàng trực tuyến có vài phút, nếu không muốn nói là vài giây, để bán hàng. Hãy tập trung vào các chức năng của web bán hàng để tăng trải nghiệm người dùng bằng cách cung cấp các danh mục mua sắm, bộ lọc và khả năng so sánh.

Để làm cho trang web thương mại điện tử của bạn thân thiện hơn với người dùng, hãy xem xét những điều sau:

  • Cải thiện chức năng tìm kiếm với tùy chọn tự động hoàn thành
  • Tạo điều hướng trực quan, hiệu quả
  • Cải thiện tốc độ truy cập website. Tốc độ truy cập website đến từ hosting – phần lưu trữ dữ liệu của website

Các trang web thương mại điện tử phải là một lợi thế cạnh tranh thay vì một trải nghiệm rắc rối.

Gen Hosting x10 lần tốc độ xử lý ổ SSD thông thường, tăng 100% tốc độ load web chỉ với ≈ 2K/ngày tặng miễn phí tên miền trọn đời.dang ky khuyen mai

Các chức năng của website bán hàng – Trang web thân thiện với thiết bị di động

Mua sắm trên thiết bị di động chiếm 50% các giao dịch trực tuyến. Với một trang web đáp ứng, nội dung thích ứng trực quan với bất kỳ thiết bị nào đang truy cập nó để mang lại trải nghiệm thân thiện nhất với người dùng. Tạo trải nghiệm thân thiện với thiết bị di động cho người mua sắm của bạn sẽ cải thiện doanh số bán hàng của bạn.
cac chuc nang chinh cua mot website ban hang 2

Các chức năng chính của một website bán hàng – Trang web thân thiện với thiết bị di động

Các chức năng chính của một website bán hàng – Ảnh & Video có độ phân giải cao

Đã qua rồi cái thời đăng một bức ảnh với một vài gạch đầu dòng và một bảng giá, ngày nay tiêu chí đánh giá website của người mua hàng đã được nâng cao hơn rất nhiều. Người mua hàng muốn nhìn thấy nhiều góc độ và sản phẩm được sử dụng thực tiễn trong các môi trường khác nhau. Họ muốn có thể phóng to và xem đa chiều về sản phẩm.
cac chuc nang chinh cua mot website ban hang 3

Các chức năng chính của một website bán hàng – Ảnh & Video có độ phân giải cao

Các chức năng của web bán hàng – Đánh giá tính năng của website do người dùng quyết định

Trên thực tế, khoảng 95% người mua hàng sẽ đọc review. Và 57% người tiêu dùng sẽ chỉ sử dụng một doanh nghiệp nếu doanh nghiệp đó có 4 sao trở lên. Bạn có thể nghĩ rằng có những đánh giá tiêu cực là một nhân tố làm giảm doanh số. Nhưng điều ngược lại là đúng với chức năng của website bán hàng.
Nhận xét tiêu cực thường có thể là tích cực. Nó chỉ ra rằng các sản phẩm không có đánh giá tiêu cực được coi là đã được kiểm duyệt và do đó, người mua hàng sẽ cho rằng các đánh giá tích cực là giả.

Plugin đánh giá (review) web bán hàng

Tùy thuộc vào chức năng của trang web, các trang web thương mại điện tử có thể sử dụng các plugin từ các nền tảng đánh giá phổ biến nhất bao gồm Yelp, Foursquare và Facebook.
Các trang web thương mại điện tử có tư duy tiến bộ, như Paiwen paddleboards, đang sử dụng các bài đánh giá làm nội dung do người dùng tạo để thúc đẩy bằng chứng xã hội và xây dựng người hâm mộ cuồng nhiệt.
cac chuc nang chinh cua mot website ban hang 4

Các chức năng chính của một website bán hàng – Đánh giá do người dùng tạo

Tổng kết

Bất kể bạn kinh doanh mặt hàng nào, các tính năng của website đều có cơ hội tuyệt vời để phát huy tác dụng kết hợp với các yếu tố mới sáng tạo để tạo ra trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cho khách hàng. Nếu bạn muốn tạo một trang web chuyên nghiệp, hãy liên hệ với Tenten để được tận hưởng dịch vụ tên miền & hosting với mức giá cạnh tranh nhất ngay tại đây nhé https://tenten.vn/vi .