Các thành phần của website cá nhân cần phải có trong năm 2022 chính là thắc mắc của không ít người khi mới bắt đầu xây dựng website cá nhân. Hãy cùng Tenten.vn tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ các thành phần chính cần có của website cũng như lý do vì sao chúng ta cần xây dựng website cá nhân.

Các thành phần của website

Website cá nhân tốt gồm những thành phần nào?

1. Website cá nhân là gì?

Cùng với sự phổ biến của internet thì việc xây dựng một website riêng cho bản thân – nơi cung cấp toàn bộ các thông tin liên quan đến sở thích, quan điểm, cuộc sống cá nhân… là nhu cầu thực tế của nhiều người hiện nay.

Trước đây, khi khái niệm website cá nhân chưa ra đời thì việc lập những blog cá nhân (nhật ký trực tuyến) được xem là hình thức phổ biến. Tại đây, người viết có thể đăng bài hàng tuần, hàng tháng, hàng ngày tùy thuộc vào thời gian rảnh của họ mà không bị phụ thuộc vào thời gian cố định.

Khi việc viết blog đòi hỏi sự quản lý, trình bày chuyên nghiệp hơn thì hoạt động thiết kế website cá nhân ngày càng phát triển mạnh mẽ. Đây được xem là kênh cá nhân chia sẻ các kiến thức bổ ích về nhiều chủ đề khác nhau như làm đẹp, sức khỏe, nuôi con,… dưới góc nhìn cá nhân của chủ website đó

2. Các thành phần của Website cá nhân tốt ?

Để thiết kế trang web cá nhân hiệu quả, bạn cần có Các thành phần của Website sau:

  • About me: Phần này là nơi giới thiệu khái quát các thông tin cơ bản về bạn, tập trung chính là kinh nghiệm và năng lực của bản thân
  • Portfolio/Resume: Mục này sẽ tập trung vào việc thể hiện chi tiết kinh nghiệm, kỹ năng: Các dự án đã tham gia, các sản phẩm, bài viết đã từng thực hiện. Trong trường hợp nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm, bạn có thể thay bằng CV cá nhân để nhà tuyển dụng có thể tìm thấy những kỹ năng phù hợp với các vị trí tuyển dụng mà họ đang tìm kiếm.
  • Blog: Đây là phần không bắt buộc, có thể có hoặc không tùy thuộc vào lĩnh vực bạn ứng tuyển. Ở các vị trí liên quan đến viết lách, các bài blog được đăng tải trên website sẽ là một phần căn cứ quan trọng giúp nhà tuyển dụng hiểu thêm về văn phong, tính cách và con người của bạn.

Các thành phần của website 2

Ngoài các thành phần chính nêu trên, khi xây dựng website cá nhân cần lưu ý đáp ứng những yêu cầu cơ bản sau đây:

  • Đơn giản và rõ ràng: Website cá nhân cần được thể hiện đơn giản và rõ ở cả giao diện và nội dung để người đọc không cảm thấy phức tạp và khó hiểu
  • Nổi bật: Đây được đánh giá là điểm cộng cho cá nhân bởi sự nổi bật và sáng tạo. Bằng cách làm nổi bật những điểm mạnh của bản thân, bạn cũng đã có thể dễ dàng thu hút sự quan tâm của các nhà tuyển dụng
  • Tập trung vào nội dung: Website cá nhân cung cấp các thông tin về cá nhân là chủ website đó nên việc tập trung vào nội dung là điều cần thiết để giúp bạn có thể tạo ấn tượng với người đọc.

3. Tại sao cần có website cá nhân?

Xây dựng website cá nhân được xem là nhu cầu thiết thực hiện nay của nhiều người. Vậy tại sao cần có website cá nhân? Dưới đây là một số lý do chính:

  • Giới thiệu bản thân và kinh nghiệm chuyên môn của bạn

Bạn có thể đánh mất cơ hội của bản thân vì thời gian phỏng vấn là có hạn, nhà tuyển dụng không thể tìm hiểu kĩ về những kinh nghiệm, kĩ năng bạn đang có. Chính vì vậy, các website cá nhân được xem là nơi cho phép bạn thoải mái thể hiện tất cả những kinh nghiệm, quan điểm, kỹ năng để nhà tuyển dụng có thể đọc lại mà không bị sót thông tin.

Bạn sẽ được đánh giá cao bởi những thiết kế cá nhân chuyên nghiệp, thể hiện một phần tính cách và thái độ làm việc của bản thân bạn. Điều này góp phần không nhỏ vào việc mang đến các cơ hội việc làm hấp dẫn cho bạn.

  • Giúp bạn nổi bật hơn so với đối thủ

Việc xây dựng một website cá nhân chuyên nghiệp sẽ là một công cụ tuyệt vời để tìm kiếm cơ hội việc làm. Thông qua website cá nhân, nhà tuyển dụng hay bất cứ người theo dõi nào cũng có thể dễ dàng hiểu rõ hơn về bạn thông qua các thông tin mà bạn cung cấp. Điều này giúp bạn nổi bật hơn so với các đối thủ khác.

Các thành phần của website 3

  • Mở rộng mối quan hệ và cơ hội

Khi website cá nhân của bạn cung cấp nhiều thông tin hữu ích và được nhiều người biết tới thì họ sẽ kết bạn và hợp tác hay sử dụng các sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Do đó bạn có cơ hội mở hội các mối quan hệ và gia tăng cơ hội phát triển bản thân thông qua website cá nhân.

Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về việc xây dựng website cá nhân tốt thì gồm những thành phần nào? Vì sao cần xây dựng website cá nhân. Chúc các bạn thành công.

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Các thành phần của website”

Tên gọi các thành phần của trang web Cấu trúc của website
Website được tạo thành bởi Thành tố nào sau đây của website được tạo ra bởi web design
Nội dung cơ bản của một website Các thành phần cơ bản của một trang web
Website la gì Bốn chức năng chính của một web browser

Bài viết liên quan:

[19+] mẫu trang web cá nhân đẹp tuyệt vời, tìm hiểu ngay nhé 

Hướng dẫn 5 cách tạo website cá nhân miễn phí

10 Lý do bạn nên làm CV cá nhân bằng website

Tên miền id.vn là gì? Tại sao nói đây là tên miền quốc dân