Ngoài soạn thảo văn bản, bạn còn có thể tạo biểu mẫu (form) có thể điền như làm bảng khảo sát, bảng đánh giá, bản hợp đồng, bảng làm trắc nghiệm… ngay trong Microsoft Word. Hãy theo dõi bài viết sau để biết cách làm nhé.

Chi tiết cách tạo biểu mẫu (form) có thể điền trong Word

Chi tiết cách tạo biểu mẫu (form) có thể điền trong Word

Google Workspace: Tất cả trong một, mọi lúc mọi nơi!

Các ứng dụng chính như Gmail doanh nghiệp, Google Calendar, Google Hangout, Google Drive, Google Site,… Google Workspace giúp các doanh nghiệp và tổ chức nâng cao hiệu suất làm việc chỉ từ 98.000đ/ user/ tháng 

NHẬN TƯ VẤN TẠI ĐÂY

Hiển thị tab Developer trên thanh Ribbon

Đầu tiên bạn cần làm xuất hiện thanh công cụ Developer để có thể tạo biểu mẫu.

Tại giao diện chính của Microsoft Word, vào File –> Options –> chọn Customsize Ribbon

Tạo biểu mẫu (form) có thể điền trong Word 2

Các tùy chọn khác trên Microsoft Word

Tại mục Customsize the Ribbon –> chọn Main Tabs

Sau đó tích vào Developer và nhấn OK

Tạo biểu mẫu (form) có thể điền trong Word 3

Thiết lập tính năng tạo biểu mẫu

Vậy là bạn đã có mục Developer trên thanh công cụ chính.

Tạo biểu mẫu có sẵn trong Word hoặc từ trang trắng

Tiếp đó, tại giao diện chính ta chọn File –> New –> Nhập “form” vào ô tìm kiếm và nhấn Enter

Cửa sổ mới xuất hiện cung cấp nhiều biều mẫu có sẵn cho bạn lựa chọn.

Tạo biểu mẫu (form) có thể điền trong Word 4

Mở trang mới trên Word

Tạo các trường nội dung cho biểu mẫu

Tại giao diện chính bạn chọn Developer, sau đó vào Design Mode.

Tạo biểu mẫu (form) có thể điền trong Word 5

Bắt đầu thiết kế biểu mẫu trên Word

Hệ thống tạo biểu mẫu của Microsoft Word gồm có các trường dữ liệu: Rich Text, Plain-Text, Picture, Building Block Gallery, Checkbox, Combo Box, Drop-Down List, Date Picker.

Tạo biểu mẫu (form) có thể điền trong Word 6

Các tính năng chính trên Design Mode

Để chọn một tính năng, bạn nhấn vào một trong các biểu tượng trên. Sau đây là chi tiết từng tính năng đã kể trên.

1.Rich Text và Plain-Text

Tính năng Plain-Text dùng để nhập dạng văn bản thông thường.Ví dụ như mục Họ và tên thì trường chọn là Plain Text.Nhấn chọn Plain-Text bằng cách bấm vào biểu tượng Aa – Plain Text Content Control.

Tạo biểu mẫu (form) có thể điền trong Word 7

Tạo Plain-Text

Sau khi tạo bạn sẽ thấy dòng trên, bạn có thể sửa nội dung nhập mặc định là Click or tap here to enter text thành câu khác bằng cách nhấn Design Mode, sau khi sửa xong ta nhấn lại Design Mode để lưu và thoát chế độ chỉnh sửa.

Nhấn vào ô ta vừa chỉnh sửa, chọn Properties.

Tạo biểu mẫu (form) có thể điền trong Word 8

Công cụ chỉnh sửa

Sau khi chọn Properties sẽ mở ra cửa sổ Content Control Properties.

Tạo biểu mẫu (form) có thể điền trong Word 9
Thiết lập trên Rich Text

 

Trong Rich Text bạn có thể thay đổi màu sắc, font chữ cho từng từ. Trong khi đó Plain-Text sẽ áp dụng định dạng cho cả văn bản.

2. Picture Content Control

Đây là công cụ sẽ giúp bạn chèn ảnh vào văn bản. Đặt con trỏ chuột vào vị trí cần chèn ảnh, sau đó bấm vào biểu tượng Tạo biểu mẫu  trên thanh công cụ. Khi đó sẽ có bảng Picture hiện lên.

Tạo biểu mẫu (form) có thể điền trong Word 10
Khung chèn hình ảnh

Khi bấm vào ta sẽ thấy cửa sổ Insert Picture. Tại đây bạn có thể lựa chọn ảnh từ bất cứ đâu mà mình mong muốn.

Tạo biểu mẫu (form) có thể điền trong Word 11
Lựa chọn thư mục lấy ảnh

3. Check Box Content Control

Đây là công cụ giúp tạo ra các ô tích chọn. Bạn bấm vào biểu tượng Tạo biểu mẫu sau đó sẽ hiện ra các ô, bạn sẽ thêm những từ vào để có thể lựa chọn.

Tạo biểu mẫu (form) có thể điền trong Word 12
Tạo checkbox trên biểu mẫu

4.Combo Box và Drop-Down List

Công cụ này sẽ giúp ta tạo được nhiều phương án khác nhau. Drop-Down List sẽ cho người điền mẫu chọn những mục mà ta đã tạo sẵn, còn Combo Box cho phép người điền nhập vào giá trị khác.

Tạo biểu mẫu (form) có thể điền trong Word 13
Tạo Combo Box trên form

5.Date Picker Content Control

Đây là công cụ hỗ trợ chọn ngày tháng năm. Khi bấm vào biểu tượng Tạo biểu mẫu sẽ hiện lên bảng giúp bạn chọn.

Tạo biểu mẫu (form) có thể điền trong Word 14
Chọn ngày tháng có sẵn

Ta có thể chọn mục Properties để tùy chọn cách hiện thị ngày tháng năm.

Tạo biểu mẫu (form) có thể điền trong Word 15
Thay đổi cách hiển thị ngày tháng

Sau khi hoàn thành bạn sẽ tạo được biểu mẫu có thể điền.

Tạo biểu mẫu (form) có thể điền trong Word 16
Biểu mẫu khi hoàn thành

Trên đây là các bước để tạo được một biểu mẫu có thể điền trên Microsoft Word.

Hy vọng các bạn có thể dễ dàng thiết kế được biểu mẫu phục vụ cho việc học tập và làm việc của mình. Chúc các bạn thành công.

Google Workspace: Tất cả trong một, mọi lúc mọi nơi!

Các ứng dụng chính như Gmail doanh nghiệp, Google Calendar, Google Hangout, Google Drive, Google Site,… Google Workspace giúp các doanh nghiệp và tổ chức nâng cao hiệu suất làm việc chỉ từ 98.000đ/ user/ tháng 

NHẬN TƯ VẤN TẠI ĐÂY

Bài liên quan:

Mẹo đếm số trang, số từ cực nhanh không cần mở file Word

Mẹo làm mờ hình ảnh trong Word nhanh chóng, đơn giản

Cách chuyển tài liệu Word sang PowerPoint cực nhanh và đơn giản