Landing page là một trang trên web, được tạo ra với mục đích chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng. Nó sẽ cung cấp thông tin có giá trị cho khách truy cập, chẳng hạn như sách điện tử hoặc hướng dẫn miễn phí, để đổi lấy việc điền vào biểu mẫu cung cấp thông tin liên hệ. Trong bài viết này, Tenten sẽ hướng dẫn bạn cách tạo landing page bán hàng đơn giản, hiệu quả nhất.

1. Cách tạo landing page bán hàng – Chọn một mẫu sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Để xây dựng landing page bán hàng online của mình, bạn hãy chọn từ danh sách các mẫu, đồng thời ghi nhớ mục tiêu cuối cùng của mình.
Giới thiệu sản phẩm thu hút khách hàng là những ưu tiên hàng đầu, bạn có thể chọn một mẫu phù hợp với mục tiêu của mình, có thể là một cấu trúc độc đáo, bắt mắt hay một thiết kế đơn giản. Dưới đây, Tenten sẽ trình bày một landing page giới thiệu sách điện tử.

2. Cách tạo landing page bán hàng – Đặt tên cho trang đích 

Tiếp theo, bạn nên đặt tên cho page bán hàng online của mình. Nếu bạn dự định nhiều trang tồn tại trên cùng một hệ thống, bạn nên đặt tên cho từng trang để phân biệt thiết kế với các trang trong tương lai. Với landing page bạn có thể sử dụng domain hoặc sub domain để làm tên miền chỉ cần đáp ứng được tiêu chí dễ nhớ và chuẩn SEO là được. Tra cứu tên miền chuẩn SEO tại đây.
[su_button url=”https://tenten.vn/ten-mien/big-sale-tuan-le-vang?code=aqYEhSyHFujRdwBk&idCampaign=1656″ target=”blank” style=”flat” background=”#e50820″ color=”#ffffff” size=”4″ icon=”icon: hand-o-right”]Săn ngay tên miền giá rẻ chỉ từ 1K[/su_button]
Cach tao landing page ban hang 1

Cách tạo landing page bán hàng – Đặt tên cho trang đích

3. Thiết kế landing page bán hàng – Thiết kế bố cục trang theo những gì bạn muốn khán giả nhìn thấy đầu tiên

Sau khi gắn nhãn landing page của bạn, hãy bắt đầu thiết kế landing page giới thiệu sản phẩm bằng cách sử dụng trình chỉnh sửa kéo và thả. Điều quan trọng là những mô tả hấp dẫn và ấn tượng.
Cach tao landing page ban hang 2

Cách tạo landing page bán hàng – Thiết kế bố cục trang

Sau khi chỉnh sửa, bạn có thể xem bản sao của tiêu đề sẽ được trình bày như thế nào và liệu nó có hiệu quả trong việc thu hút khán giả hay không.

4. Tạo landing page bán hàng – landing page giới thiệu sản phẩm

Ở trên landing page giới thiệu sản phẩm của mình, bạn sẽ cần cung cấp những đoạn giới thiệu ngắn gọn, có giá trị về sản phẩm mà bạn muốn giới thiệu.

5. Cách tạo landing page bán hàng – Cá nhân hóa trang để nó trở thành thương hiệu của bạn

Bạn có thể thêm các yếu tố để tạo nên thương hiệu cho page bán hàng online của riêng mình.
Cach tao landing page ban hang 3

Cách tạo landing page bán hàng – Cá nhân hóa trang để nó trở thành thương hiệu của bạn

Khi bạn đã hài lòng với bố cục và thiết kế, đã đến lúc chuyển sang các bước cuối cùng.

6. Cách tạo landing page bán hàng – Kiểm tra landing page của bạn để tìm nội dung động và trải nghiệm người dùng.

Bởi vì việc sử dụng điện thoại di động đang tăng lên mỗi năm, bạn nên kiểm tra trang của mình để đảm bảo rằng nó hoạt động trên các thiết bị khác nhau. Khi landing page giới thiệu sản phẩm của bạn là “động”, điều đó đơn giản có nghĩa là nội dung trên trang web của bạn tự động điều chỉnh theo loại màn hình đang được sử dụng để truy cập nội dung, một cách gọn gàng và chuyên nghiệp.
Cach tao landing page ban hang 4

Cách tạo landing page bán hàng – Kiểm tra landing page về nội dung động và trải nghiệm người dùng.

7. Cách tạo landing page bán hàng online – Chạy thử nghiệm để phân tích hiệu suất của trang trước khi đưa vào hoạt động

Cuối cùng, hãy cân nhắc việc chạy thử nghiệm trên trang của bạn. Các thử nghiệm này sẽ được thực hiện với đối tượng thực sự, vì vậy hãy đảm bảo rằng landing page giới thiệu sản phẩm sẵn sàng xuất bản trước khi bạn bắt đầu. Đảm bảo rằng các trường biểu mẫu hoạt động và bản sao của bạn không có bất kỳ lỗi chính tả nào.

8. Hiển thị landing page

Bây giờ, hãy nói về cách hiển thị landing page của bạn. Các landing page chỉ hiệu quả nếu chúng nhận được lưu lượng truy cập. Bạn có thể tăng lưu lượng truy cập vào các trang của mình bằng cách tạo quảng cáo hoặc mang đi chia sẻ landing page của bạn.

Tổng kết làm landing page

Vậy là các bạn đã biết cách tạo landing page bán hàng sau bài viết này rồi đúng không nào? Chúc bạn có thể thành công tạo nên những màu sắc hấp dẫn và độc đáo cho sản phẩm của riêng mình. Nếu bạn còn điều gì băn khoăn thì hãy liên hệ với đội ngũ chuyên nghiệp của Tenten tại đây https://tenten.vn/vi để được hướng dẫn nhiệt tình nhé.

Thẻ: